Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 45: Nhảy xa, thể thao tự chọn - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Văn Cường

A. Môc tiªu:

 1.Kiến thức

- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, các giai đoạn kĩ thuật chạy đà tự do và nâng cao thành tích trong nhảy xa.

- Biết cách thực hiện các tư thế đỡ cầu.

 2. Kỹ năng.

- Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật chạy đà tự do và nâng cao thành tích trong nhảy xa.

- Thực hiện cơ bản đúng các tư thế đỡ cầu.

3. Thái độ.

- Thực hiện nghiêm túc, tự giác, tích cực các yêu cầu của giáo viên.

- An toàn, sôi nổi khi tập luyện.

4. Năng lực của học sinh:

- NL giao tiếp bằng tiếng việt.

- NL tự giác.

- NL giải quyết vấn đề.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm:

 Trên sân tập trường (gần hố cát).

2. Phương tiện:

- Giáo Viên: Còi, trang phục, giáo án.

- Học sinh: Trang phục thể thao, cờ.

III. Nội dung, phương pháp

 

doc3 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 527 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 45: Nhảy xa, thể thao tự chọn - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Văn Cường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ THỂ DỤC 8 NĂM HỌC 2017 - 2018 Giáo viên: Nguyễn Văn Cường Ngày soạn: 20 - 01 - 2018 Ngày dạy: 23 - 01 - 2018 TIẾT 45 Bài dạy: NHẢY XA, THỂ THAO TỰ CHỌN A. Môc tiªu: 1.Kiến thức - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, các giai đoạn kĩ thuật chạy đà tự do và nâng cao thành tích trong nhảy xa. - Biết cách thực hiện các tư thế đỡ cầu. 2. Kỹ năng. - Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật chạy đà tự do và nâng cao thành tích trong nhảy xa. - Thực hiện cơ bản đúng các tư thế đỡ cầu. 3. Thái độ. - Thực hiện nghiêm túc, tự giác, tích cực các yêu cầu của giáo viên. - An toàn, sôi nổi khi tập luyện. 4. Năng lực của học sinh: - NL giao tiếp bằng tiếng việt. - NL tự giác. - NL giải quyết vấn đề. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN. 1. Địa điểm: Trên sân tập trường (gần hố cát). 2. Phương tiện: - Giáo Viên: Còi, trang phục, giáo án. - Học sinh: Trang phục thể thao, cờ. III. Nội dung, phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp Định hướng PTNL của HS A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: LT báo cáo sĩ số, trang phục, sức khoẻ HS. - Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài: 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay khởi động kỹ các khớp + Tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác. - Khởi động chuyên môn: Ép dọc, ép ngang Đá lăng trước – sau. Đá lăng ngang. Khởi động với vợt 8-10 phút 2 x 8 nhịp Đội hình tập trung 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 p Đội hình khởi động 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 p - LT chỉ huy khởi động. - GV quan sát nhắc nhở học sinh tập luyện nghiêm túc. - Năng lực giao tiếp bằng tiếng việt - Năng lực hợp tác. B. Phần cơ bản * Ôn: các tư thế đỡ cầu: - Đỡ cầu thấp – phải tay. - Đỡ cầu cao – phải tay. - Đỡ cầu thấp – trái tay. - Đỡ cầu cao – trái. - Ôn động tác chạy đà 3 bước giậm nhảy bước bộ trên không. Yêu cầu: học sinh giậm nhảy mạnh và rơi bằng 2 chân ở tư thế trùng gối. Yêu cầu: Học sinh giậm nhảy mạnh và rơi bằng 2 chân ở tư thế trùng gối * Giáo viên phân nhóm cho hs hoạt động: - Nhóm 1 (Hs nam): Chạy đà tự do và nâng cao thành tích trong nhảy xa. - Nhóm 2 (Hs nữ): đánh cầu qua lại theo cặp. * Giáo viên đổi hoạt động giữa 2 nhóm. 30-32 phút 4 – 5 lần 2-3 lần - Đội hình tập luyện 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 p - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh. - Đội hình tập luyện: Å 000 O 000 O 000 O 000 O p à - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh tập luyện nghiêm túc. - Giáo viên quan sát và nhận xét chung. - Đội hình TL nhóm 1: 0 0 0 0 0 0 0 Hố cát 0 p - Đội hình TL nhóm 2: 0 0 0 0 0 0 0 0 5-7m 0 0 0 0 0 0 0 0 - Giáo viên quan sát nhắc nhở học sinh tập luyện nghiêm túc. - Năng lực giải quyết vấn đề. - Năng lực tự giác. - Năng lực tự giác. - Năng lực giải quyết vấn đề. - Năng lực giải quyết vấn đề. C. Phần kết thúc: - Thả lỏng: Rũ chân tay, làm động tác thả lỏng. - Nhận xét: giao bài tập về nhà. Xuống lớp. 3-5 phút 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 p Hướng dẫn hs thả lỏng Dăn dò, giao BTVN. - Năng lực giải quyết vấn đề. Bổ sung, rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_45_nhay_xa_the_thao_tu_chon_nam_h.doc
Giáo án liên quan