- Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Trò chơi
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức,kĩ năng
- Nhảy xa: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, chạy đà tự do nhảy xa
- Chạy bền: Biết cách bền và chạy hết quãng đường
- Nhảy xa: HS thực hiện cơ bản được các nội dung đã học
- Chạy bền: HS chạy bền được liên tục và chạy hết quãng đường quy định
2. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
3. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và
giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất,
nhận biết
* Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân thể dục, còi, cờ,( Hố cát)
5 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 05/05/2023 | Lượt xem: 169 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 39+40 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 04/01/2020
Ngày giảng: 06/01(8A2);07/01(8A1);09/01(8A4)
Tiết 39: NHẢY XA - CHẠY BỀN
- Nhảy xa: Ôn một số nội dung đã học. Trò chơi
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức,kĩ năng
- Nhảy xa: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, chạy đà tự do nhảy xa
- Chạy bền: Biết cách bền và chạy hết quãng đường
- Nhảy xa: HS thực hiện cơ bản được các nội dung đã học
- Chạy bền: HS chạy bền được liên tục và chạy hết quãng đường quy định
2. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
3. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và
giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất,
nhận biết
* Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân thể dục, còi, cờ,( Hố cát)
III TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần mở đầu
I. ổn định tổ chức lớp
- Lớp trưởng tập trung điểm
danh
báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp phổ biến
nội dung yêu cầu của bài.
II. Khởi động
1. Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển
chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2. Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ .
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
8-10’
2l x 8n
2 lần
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
Đội hình khởi động chuyên môn
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- GV quan sát nhắc nhở HS trong quá
tình khởi động
- HS khởi động nghiêm túc
B. Phần cơ bản.
1. Nhảy xa:
Ôn một số nội dung đã học
- Trò chơi: Nhảy lò cò tiếp sức
2. Chạy bền: Luyện tập chạy
bền
28-30’
1HS/lần
2HS
Nam:
500m
Nữ
400m
- GV hướng dẫn HS thực hiện các
động tác bổ trợ
- Ôn nhảy bước bộ, đà một bước giậm
nhảy đá lăng
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV quan sát sửa sai
Hỗ trợ học sinh còn yếu
ĐHTC: Vòng tròn
- Giáo viên quan sát nhắc nhở HS
trong quá trình chạy, kết hợp hít thở,
2 bước chạy một lần hít vào, 2 bước
chạy một lần thở ra
Hít bằng mũi thở ra bằng miệng, duy
trì tốc độ và tần số bước chạy
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
2. Xuống lớp:
Nhận xét kết quả giờ học,
Dặn dò: Về nhà ôn luyện nhảy
xa
5 phút
2l x 8n
Gv hướng dẫn HS về tại chỗ thả lỏng.
một số động tác hồi tĩnh
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: “Hô giải tán ; HS : “Đáp khỏe”.
Ngày soạn: 07/01/2020
Ngày giảng: 09/01(8A2);10/01(8A1);11/01(8A4)
Tiết 40: NHẢY XA - CHẠY BỀN
- Nhảy xa: Ôn một số động nội dung đã học. Học mô phỏng động tác chân lăng giai
đoạn trên không
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức,kĩ năng
- Nhảy xa: Biết cách thực hiện các động tác, nội dung đã học
- Chạy bền: Biết cách bền và chạy hết quãng đường
- Nhảy xa: HS thực hiện cơ bản được các động tác, nội dung đã học
- Chạy bền: HS chạy bền được liên tục và chạy hết quãng đường quy định
2. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
3. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và
giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất,
nhận biết
* Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Sân thể dục, còi, cờ,( Hố cát)
III TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần mở đầu
I. ổn định tổ chức lớp
- Lớp trưởng tập trung điểm
danh
báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp phổ biến
nội dung yêu cầu của bài.
II. Khởi động
1. Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển
chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2. Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ .
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
8-10’
2l x 8n
2 lần
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
Đội hình khởi động chuyên môn
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- GV quan sát nhắc nhở HS trong quá
tình khởi động
- HS khởi động nghiêm túc
B. Phần cơ bản.
1. Nhảy xa:
Ôn một số nội dung đã học
- Học mô phỏng động tác chân
lăng giai đoạn trên không
2. Chạy bền: Luyện tập chạy
bền
28-30’
1HS/lần
2HS
Nam:
500m
Nữ
400m
- GV hướng dẫn HS thực hiện các
động tác bổ trợ
- Ôn nhảy bước bộ, đà một bước giậm
nhảy đá lăng
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV quan sát sửa sai
Hỗ trợ học sinh còn yếu
ĐHTC: Vòng tròn
- Giáo viên quan sát nhắc nhở HS
trong quá trình chạy, kết hợp hít thở,
2 bước chạy một lần hít vào, 2 bước
chạy một lần thở ra
Hít bằng mũi thở ra bằng miệng, duy
trì tốc độ và tần số bước chạy
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
2. Xuống lớp:
Nhận xét kết quả giờ học,
Dặn dò: Về nhà ôn luyện nhảy
xa
5 phút
2l x 8n
Gv hướng dẫn HS về tại chỗ thả lỏng.
một số động tác hồi tĩnh
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: “Hô giải tán ; HS : “Đáp khỏe”.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_3940_nam_hoc_2019_2020_truong_thc.pdf