I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- MTC: HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đệm bóng. Thực hiện cơ bản kĩ thuật
chuyền bóng cao tay, biết cách thực hiện các động tác bổ trợ của chuyền bóng cao
tay.
- Bật nhảy: Hs thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ. HS thực hiện cơ bản
đúng đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
- Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh, sự chính sác linh hoạt biết kĩ thuật
đệm bóng thấp tay và tố chất sức bền cho HS.
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 39: Bật nhảy - Môn tự chọn - Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
20/1 19/1 19/1
Tiết 39
BẬT NHẢY - MÔN TỰ CHỌN - CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Ôn các động tác bổ trợ đã học. Luyện tập đá lăng sang ngang,đà
một bước đá lăng. Trò chơi.
- Môn TC: Ôn các động tác bổ trợ. Học kỹ thuật.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- MTC: HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đệm bóng. Thực hiện cơ bản kĩ thuật
chuyền bóng cao tay, biết cách thực hiện các động tác bổ trợ của chuyền bóng cao
tay.
- Bật nhảy: Hs thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ. HS thực hiện cơ bản
đúng đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
- Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh, sự chính sác linh hoạt biết kĩ thuật
đệm bóng thấp tay và tố chất sức bền cho HS.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy,
một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. ..
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập
luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên.
2
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học
sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kỹ thuật
Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
8-10'
- Cán sự lớp tập chung báo cáo sĩ số
cho GV
ĐHNL
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
5m
ĐHKĐ
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
5m
- GV gọi học lên thực hiện
- GV nhận xét cho điểm
B. Phần cơ bản.
1. Bật nhảy
- Ôn: Đá lăng trước, đá lăng trước sau,
đá lăng ngang
- Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
- Củng cố bài: Đà 1 bước giậm nhảy đá
lăng.
2. MTC
- Ôn đệm bóng: Kĩ thuật đệm bóng và
28-30'
- GV nhắc lại yêu cầu sau đó cho hs
tập luyện
ĐHTL
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
5m
GV cho HS tập luyện kết hợp sửa
sai.
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp
quan sát nhận xét.
ĐHT
x x x x x x x x x x
3
cho hs đệm bóng vòng tròn.
- Đệm bóng theo nhóm 2 người.
- Ôn: Chuyền bóng cao tay.
+ Tại chỗ tập hình tay.
+ Tại chỗ tập không bóng.
+ Tại chỗ tung bóng nhận bóng đúng
hình tay và chuyền bóng đi.
+ Thực hiện hoàn thiện kĩ thuật chuyền
bóng cao tay.
* Củng cố: Tại chỗ thực hiện chuyền
bóng cao tay.
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Nam 3v, nữ 2v.
x x x x x x x x x x
5m
GV
Cho hs đệm bóng vào tường. Cho
HS đệm bóng theo nhóm, đệm bóng
vòng tròn.
GV quan sát sửa sai cho HS.
- Gọi 2 HS nên thực hiện.
Chạy quanh sân TD.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5' - HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
+ MTC: Học sinh thực hiện tốt một số động tác bổ trợ chuyên môn và cách di
chuyển và làm quen với bóng. HS thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đệm bóng. Biết
cách chơi trò chơi và chơi trò chơi nhiệt tình.
+ Bật nhảy: Hs biết tên kĩ thuật và thực hiện tương đối đúng đá lăng trước, đá lăng
trước- sau, đá lăng ngang. Biết thực hiện đà một bước đá lăng.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
- Thực hiện đúng động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông,
cách di chuyển đơn bước, đa bước, Kĩ thuật đệm bóng.
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO.
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông, cách di chuyển
đơn bước, đa bước, Kĩ thuật đệm bóng.
- Bật nhảy: Hs biết tên kĩ thuật và thực hiện tương đối đúng đá lăng trước, đá lăng
trước- sau, đá lăng ngang. Biết thực hiện đà một bước đá lăng.
4
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_39_bat_nhay_mon_tu_chon_chay_ben.pdf