- Bật nhảy: Ôn các động tác bổ trợ. Nhảy bước bộ, chạy đà nhảy xa.
- Đá cầu: Tư thế chuẩn bị, di chuyển bước đơn (sang phải, sang trái). Ôn
tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học: Đá lăng trước, đá
lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nhảy bước bộ.
Nắm được kỹ thuật cơ bản và bước đầu thực hiện được kỹ thuật chạy đà nhảy xa.
- Đá cầu: Học sinh nắm được kỹ thuật và bước đầu thực hiện được tư thế
chuẩn bị, di chuyển bước đơn (sang phải, sang trái). Thực hiện được kỹ thuật tâng
cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: HS nắm được tên trò chơi, cách chơi, luật chơi và chơi được trò
chơi “ Chạy theo tín hiệu ” nhằm rèn luyện và phát triển sức bền.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất
thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, khéo léo, sức
bật, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, ván giậm nhảy, hố cát, cầu.
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 161 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 37+38 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng: 13/ 01/ 2021
Tiết 37:
BẬT NHẢY + ĐÁ CẦU + CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Ôn các động tác bổ trợ. Nhảy bước bộ, chạy đà nhảy xa.
- Đá cầu: Tư thế chuẩn bị, di chuyển bước đơn (sang phải, sang trái). Ôn
tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: Trò chơi.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học: Đá lăng trước, đá
lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nhảy bước bộ.
Nắm được kỹ thuật cơ bản và bước đầu thực hiện được kỹ thuật chạy đà nhảy xa.
- Đá cầu: Học sinh nắm được kỹ thuật và bước đầu thực hiện được tư thế
chuẩn bị, di chuyển bước đơn (sang phải, sang trái). Thực hiện được kỹ thuật tâng
cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: HS nắm được tên trò chơi, cách chơi, luật chơi và chơi được trò
chơi “ Chạy theo tín hiệu ” nhằm rèn luyện và phát triển sức bền.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất
thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, khéo léo, sức
bật, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, ván giậm nhảy, hố cát, cầu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ chức. Lớp
trưởng báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung
yêu cầu của giờ học.
- GV kiểm tra trang phục và sức
khỏe HS.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang, gập thân...
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
- Đá lăng sang ngang.
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x ∆
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
2
- Đá lăng trước, đá lăng sau.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Bật nhảy:
- Đà một bước giậm nhảy vào cát.
- Nhảy bước bộ.
- Chạy đà nhảy xa.
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật chạy
đà nhảy xa?
2. Đá cầu:
- Tư thế chuẩn bị, di chuyển bước
đơn (sang phải, sang trái).
- Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu
bằng mu bàn chân.
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật tâng
cầu bằng đùi, tâng cầu bằng mu bàn
chân?
3. Chạy bền:
- Trò chơi: “ Chạy theo tín hiệu”
32’
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x
x→
- HS tập luyện tích cực.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa sai.
- GV gọi 1 – 2 HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x
x x x x
x x x x x
- GV phân tích kỹ thuật, thị
phạm.
- HS nghe, quan sát, thực hiện.
- GV quan sát, sửa sai.
- GV gọi 1 – 2 HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV phân tích cách chơi, luật
chơi.
- HS chơi trò chơi nhiệt tình, vô
tư, đúng luật.
- GV điều khiển, làm trọng tài.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác vươn
thở kết hợp thả lỏng toàn thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét giờ học và giao
BT về nhà cho HS.
+ ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
∆
Ngày giảng: 13/ 01/ 2021
Tiết 38:
BẬT NHẢY + ĐÁ CẦU + CHẠY BỀN
3
- Bật nhảy: Ôn các động tác bổ trợ. Chạy đà nhảy xa.
- Đá cầu: Ôn các động tác bổ trợ. Luyện tập tâng cầu bằng đùi, tâng cầu
bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Bật nhảy: HS thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ đã học: Đá lăng
trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Thực
hiện được kỹ chạy đà nhảy xa.
- Đá cầu: Học sinh nắm được các động tác bổ trợ, kỹ thuật tâng cầu bằng
đùi, tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự ly theo qui định.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân thể dục của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, ván giậm nhảy, hố cát, cầu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ chức.
Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu của giờ học.
- GV kiểm tra trang phục và sức
khỏe HS.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang.
- Gập thân...
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy
nâng cao đùi.
- Đá lăng sang ngang.
- Đá lăng trước, đá lăng sau.
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x ∆
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Bật nhảy:
- Ôn các động tác bổ trợ.
- Đà một bước giậm nhảy vào
cát.
- Chạy đà nhảy xa.
32’
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x→
4
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật
chạy đà nhảy xa?
2. Đá cầu:
- Tư thế chuẩn bị, di chuyển
bước đơn (sang phải, sang trái).
- Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu
bằng mu bàn chân.
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật
tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng
mu bàn chân?
3. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa
hình tự nhiên.
Nam
400m
Nữ
300m
- HS tập luyện tích cực.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa sai.
- GV gọi 1 – 2 HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x
x x x x
x x x x x
- HS tập luyện tích cực.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa sai.
- GV nhắc lại kỹ thuật, thị phạm.
- HS độc lập thực hiện
- GV quan sát, sửa sai.
- GV gọi 1 – 2 HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
- GV quan sát, đôn đốc HS.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác
vươn thở kết hợp thả lỏng toàn
thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét giờ học và giao BT
về nhà cho HS.
+ ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
∆
∆
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_3738_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf