Bật nhảy: Ôn các động tác bổ trợ đã học. Học đà một bước đá lăng.
- Chạy bền: Luyên tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Bật nhảy: Hs biết tên kĩ thuật và thực hiện tương đối đúng đá lăng
trước, đá lăng trước- sau, đá lăng ngang. Biết thực hiện đà một bước đá
lăng.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học
sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và
tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ.VS sân tập, trang phục gọn gàng.
9 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 26/04/2023 | Lượt xem: 155 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 36 đến 39 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Cang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 8/1/2020
Tiết 36
BẬT NHẢY- CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Ôn các động tác bổ trợ đã học. Học đà một bước đá lăng.
- Chạy bền: Luyên tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Bật nhảy: Hs biết tên kĩ thuật và thực hiện tương đối đúng đá lăng
trước, đá lăng trước- sau, đá lăng ngang. Biết thực hiện đà một bước đá
lăng..
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học
sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và
tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ.VS sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học
sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản
1. Bật nhảy
- Ôn: Đá lăng trước, đá lăng trước sau,
đá lăng ngang
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Chạy 3v sân thể
dục.
28-30'
- Đội hình tập luyện.
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- GV làm mẫu cho HSquan sát tập
luyện kết hợp sửa sai.
x x x xx
x x x xx
- HS chạy quanh sân thể dục yêu
cầu chạy hết cự li qui định.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
Ngày giảng: 9/1/2020
Tiết 37
BẬT NHẢY- CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Ôn các nội dung đã học. Học đà một bước giậm nhảy đá lăng.
- Chạy bền: Luyên tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Bật nhảy: Hs biết tên kĩ thuật và thực hiện tương đối đúng đá lăng
trước, đá lăng trước- sau, đá lăng ngang. Biết thực hiện đà một bước giậm
nhảy đá lăng. + Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học
sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và
tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ.VS sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học
sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản 28-30'
1. Bật nhảy
- Ôn: Đá lăng trước, đá lăng trước sau,
đá lăng ngang
Học đà một bước giậm nhảy đá lăng.
* Củng cố: đà một bước giậm nhảy đá
lăng.
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Chạy 3v sân thể
dục.
- Đội hình tập luyện.
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- GV làm mẫu cho HSquan sát tập
luyện kết hợp sửa sai.
x x x xx
x x x xx
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp
quan sát nhận xét.
- HS chạy quanh sân thể dục yêu
cầu chạy hết cự li qui định.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
Ngày giảng: 13/1/2020
Tiết 38
BẬT NHẢY- CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Ôn các nội dung đã học. Học bật xa.
- Chạy bền: Luyên tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Bật nhảy: Hs biết và thực hiện tốt các động tác đã học. Biết thực
hiện bật xa.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học
sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và
tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ.VS sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học
sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản 28-30'
1. Bật nhảy
- Ôn: các động tác đã học
-Học bật xa.
* Củng cố: đà một bước giậm nhảy đá
lăng.
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Chạy 3v sân thể
dục.
- Đội hình tập luyện.
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- GV làm mẫu cho HSquan sát tập
luyện kết hợp sửa sai.
x x x xx
x x x xx
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp
quan sát nhận xét.
- HS chạy quanh sân thể dục yêu
cầu chạy hết cự li qui định.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
Ngày giảng: 15/1/2020
Tiết 39
BẬT NHẢY- CHẠY BỀN
- Bật nhảy: Ôn một số nội dung đã học. Học đà ba bước giậm nhảy.
- Chạy bền: Luyên tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức , kĩ năng
+ Bật nhảy: Hs biết và thực hiện tốt các động tác đã học. Biết thực
hiện đc đà ba bước giậm nhảy.
+ Chạy bền: HS chạy hết cự li qui định.
- Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
- Định hướng năng lực.
+ Năng lực chung: Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho học
sinh
+ Năng lực đặc thù: Hình thành và phát triển tố chất sức mạnh của chân và
tố chất sức bền.
II. ĐỊA ĐIỂM -PHƯƠNG TIỆN
+ Địa điểm: Sân tập của trường
+ Phương tiện: Còi, đồng hồ.VS sân tập, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học
sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản 28-30'
1. Bật nhảy
- Ôn một số nội dung đã học.
- Học đà ba bước giậm nhảy.
* Củng cố: đà ba bước giậm nhảy.
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền: Chạy 3v sân thể
dục.
- Đội hình tập luyện.
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- GV làm mẫu cho HSquan sát tập
luyện kết hợp sửa sai.
x x x xx
x x x xx
- Gọi 2 HS lên thực hiện, cả lớp
quan sát nhận xét.
- HS chạy quanh sân thể dục yêu
cầu chạy hết cự li qui định.
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5'
- Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_36_den_39_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf