I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Kiến thức, kĩ năng:
+ Biết tên và thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung (8 động tác) đều
và đẹp.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh, sự chính sác linh hoạt biết kĩ thuật
đệm bóng thấp tay và tố chất sức bền cho HS.
- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh và tố chất sức bền cho HS.
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 122 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 34: Kiểm tra học kì I - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
31/12 31/12 31/12
Tiết 34
KIỂM TRA HỌC KÌ I
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Kiến thức, kĩ năng:
+ Biết tên và thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung (8 động tác) đều
và đẹp.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
- Hình thành và phát triển các tố chất thể lực cho HS.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh, sự chính sác linh hoạt biết kĩ thuật
đệm bóng thấp tay và tố chất sức bền cho HS.
- Hình thành và phát triển các tố chất sức nhanh và tố chất sức bền cho HS.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy,
một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. ..
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập
luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên.
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
2
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- Gíáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
dụng cụ, sân tập, tình hình sức khoẻ học
sinh.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
2. Khởi động
- Xoay kỹ các khớp: cổ tay, cổ chân,
khớp khuỷu tay, khớp bả vai, khớp
hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
8-10'
- Đội hình nhận lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động.
x x x x
x x x
x x x x
x
B. Phần cơ bản
1. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển
chung ( 8 động tác)
2. Tổ chức, phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3-5
HS.
- Mỗi học sinh được tham gia kiểm tra 1
lần, trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra
lần 2.
3. Cách xếp loại.
- Loại “ Đ”: Có 1-2 động tác thực hiện
thực hiện sai. Còn lại các động tác thực
hiện đúng, đẹp.
- Loại “CĐ”: Có từ 3 động tác thực
hiện sai trở lên. Toàn bài thực hiện còn
lúng túng, biên độ động tác đều sai
28-30'
- Kiểm tra theo từng đợt, mỗi đợt 2
hs nên thực hiện lần lượt từng động
tác bổ trợ.
ĐHKT
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x
x x x x x
- HS chưa đạt có thể cho kt lần 2.
- Tổ trưởng hô cho hs kt
3
C. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét- xuống lớp.
5' - Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
- HS thực hiện các động tác thả
lỏng sau khi chạy xong.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học,
ra bài tập về nhà.
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
+ Biết tên và thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung (8 động tác) đều
và đẹp.
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
- Thực hiện đúng động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông.
* HĐ5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO
V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_34_kiem_tra_hoc_ki_i_truong_thcs.pdf