- Chạy nhanh: Ôn luyện xuất phát cao - chạy nhanh 50 - 60m (chuẩn bị kiểm tra).
- Bài TD: Ôn các động tác đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chạy nhanh: HS biết tên và thực hiện tốt các kỹ thuật bổ trợ đã học. Thực
hiện tương đối tốt kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát cao chạy nhanh 50 - 60m đạt
yêu cầu đề ra.
- Bài TD: HS biết tên và cách thực hiện, bước đầu thực hiện được động tác
toàn thân, thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng của bài TD phát
triển chung.
- Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự li theo quy định.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân TD của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, đồng hồ bấm giây,
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 158 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 21+22 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
55
Ngày giảng: 17/11/2020
Tiết 21:
CHẠY NHANH + BÀI THỂ DỤC + CHẠY BỀN
- Chạy nhanh: Ôn luyện xuất phát cao - chạy nhanh 50 - 60m (chuẩn bị kiểm tra).
- Bài TD: Ôn các động tác đã học.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Chạy nhanh: HS biết tên và thực hiện tốt các kỹ thuật bổ trợ đã học. Thực
hiện tương đối tốt kĩ thuật xuất phát cao, xuất phát cao chạy nhanh 50 - 60m đạt
yêu cầu đề ra.
- Bài TD: HS biết tên và cách thực hiện, bước đầu thực hiện được động tác
toàn thân, thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng của bài TD phát
triển chung.
- Chạy bền: HS chạy đều thành hàng, chạy hết cự li theo quy định.
2. Thái độ:
- HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
- Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
- GD ý thức yêu thích môn học.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân TD của trường.
- Phương tiện: Còi, cờ, vạch sân, đồng hồ bấm giây,
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ chức.
Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu của giờ học.
- GV kiểm tra trang phục và
sức khỏe HS.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang.
- Gập thân...
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Cán sự điều khiển
- GV quan sát sửa sai
56
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy nhanh:
+ Ôn một số động tác bổ trợ:
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy đạp sau.
- Xuất phát cao – chạy nhanh
50 – 60m.
* Củng cố: Thực hiện kỹ thuật
xuất phát cao – chạy nhanh 50
- 60m.
2. Bài TD:
- Ôn các động tác: Vươn thở,
tay, chân, lườn, bụng, toàn
thân.
* Củng cố: Thực hiện 5 động
tác TD đã học? (Thi giữa các
nhóm)
3. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa
hình tự nhiên.
32’
2 lần
2 lần
Nam
400m
Nữ 300m
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa sai.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
(x)
- GV khái quát yêu cầu cơ bản của
kỹ thuật.
- HS nghe, thực hiện.
- GV đôn đốc, bấm giây, nhận xét.
- GV gọi 1 – 2 HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
- HS tập, cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc, sửa sai.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
x x x x x
x x x x
x x x x x
- GV chia lớp thành 3 nhóm.
- Các nhóm tự ôn tập.
- GV quan sát, đôn đốc, nhắc nhở.
- 1 nhóm thực hiện, nhóm còn lại
quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá.
+ ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
- GV quan sát, đôn đốc HS.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác
vươn thở kết hợp thả lỏng toàn
thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
- HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét giờ học và giao BT
về nhà cho HS.
+ ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
∆
57
Ngày giảng: 19/11/2020
Tiết 22:
KIỂM TRA CHẠY NHANH
- Chạy nhanh: Kiểm tra chạy nhanh
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện tốt các động tác bổ trợ cho chạy nhanh. Thực hiện tốt kỹ
thuật xuất phát cao, chạy nhanh. Chạy đạt yêu cầu đề ra.
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự tin...
- Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập
luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc luyện tập chạy nhanh nói
riêng từ đó có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp.
2. Thái độ:
+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện, kiểm tra.
+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.
+ GD ý thức yêu thích môn học.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân TD của trường.
- Phương tiện: Còi thể dục, đồng hồ bấm giây, dây đích.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất linh hoạt, độ dẻo dai, sức nhanh, sức bền cho học sinh
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- HS tập trung ổn định tổ
chức. Lớp trưởng báo cáo sĩ
số.
- GV nhận lớp phổ biến nội
dung yêu cầu, hình thức kiểm
tra và cách tính điểm.
- GV kiểm tra trang phục và
sức khỏe HS.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Ép dọc, ép ngang.
- Gập thân....
8’
2l x 8n
+ ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x
+ ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
x
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, sửa sai.
58
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn chạy ngắn:
- Ôn một số động tác:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
- Xuất phát – chạy nhanh.
2. Kiểm tra chạy nhanh:
Nội dung kiểm tra: Kĩ thuật
và thành tích chạy nhanh.
3. Cách tính điểm:
- Điểm Đạt: Thực hiện đúng
kỹ thuật xuất phát cao, chạy
lao sau xuất phát và thành tích
ở mức độ “Đạt” của tiêu
chuẩn RLTT trở lên.
- Điểm CĐ: Thực hiện kỹ
thuật xuất phát cao, chạy lao
sau xuất phát còn nhiều sai sót
và thành tích chưa đạt mức độ
“Đạt” của tiêu chuẩn RLTT
32’
2lần
- HS tập luyện.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan sát, đôn đốc.
+ ĐỘI HÌNH ÔN LUYỆN
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
+ ĐỘI HÌNH KIỂM TRA
x →
x →
x ∆
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- GV gọi 2 HS lên kiểm tra 1 lượt.
- GV quan sát, bấm giây, nhận xét,
cho điểm.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện các động tác
vươn thở kết hợp thả lỏng
toàn thân.
2. Củng cố:
3. Xuống lớp:
5’
+ ĐỘI HÌNH THẢ LỎNG
x x x x x
x x x x
x x x x x
- GV nhận xét giờ kiểm tra, đọc
thành tích và công bố điểm.
+ ĐỘI HÌNH XUỐNG LỚP
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_2122_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf