Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 13+14 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than

- Bài thể dục: Kiểm tra 8 động tác của bài TDPTC.

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức, kĩ năng:

- Bài TD: HS nhớ tên 8 động tác và thực hiện đúng, đều, đẹp.

2. Thái độ:

- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong giờ kiểm tra.

3. Định hướng năng lực.

a. Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.

b. Năng lực đặc thù:

Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

+ Sân trường.

+ GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi.

pdf4 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 152 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 13+14 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
25 Ngày giảng: 19/ 10/ 2020 Tiết 13: KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC - Bài thể dục: Kiểm tra 8 động tác của bài TDPTC. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Bài TD: HS nhớ tên 8 động tác và thực hiện đúng, đều, đẹp. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong giờ kiểm tra. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: + Sân trường. + GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. 8 – 10’ 2.8n 2.8n 2.8n 150m Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát HS thực hiện. B. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn tập: - GV nhắc lại ND kiểm tra. 2. Nội dung và hình thức kiểm tra. - Nội dung: Kiểm tra các động tác của bài TD phát triển chung. - Hình thức kiểm tra: 28 – 30’ - Yêu cầu HS tự ôn tập 8 – 10’ - GV q/sát, chỉnh sửa các lỗi sai cho HS. - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 4 - 5 HS dưới sự điều khiển của cán sự lớp. - Mỗi HS được tham gia kiểm tra 1 lần, mỗi động tác 2 x 8N. 26 3. Cách cho điểm: - Điểm Đạt: Nhớ được tên cả 8 động tác của bài TD, thực hiện tương đối đúng, đều. Có một số sai sót nhỏ. - Điểm CĐ: Không nhớ hết tên 8 động tác, thực hiện còn lúng túng, mắc nhiều sai xót. Ghi chú: Một số trường hợp GV tự quyết định. * Trò chơi: “ Tìm người chỉ huy ” Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần 2. Đội hình kiểm tra xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx x x GV x x - GV nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Tổ chức cho HS chơi. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ kiểm tra. - Giao bài tập về nhà. 4 - 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV 27 Ngày giảng: 21/ 10/ 2020 Tiết 14: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ CHẠY NHANH - CHẠY BỀN - ĐHĐN: Tiếp tục hoàn thiện những kĩ năng đã học. - Chạy nhanh: Học chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. - Chạy bền: Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và 1 số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức, kĩ năng: - ĐHĐN: Thực hiện được 1 số kĩ năng, tương đối đúng đ/tác đi đều – đứng lại. Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Chạy nhanh: HS biết và thực hiện cơ bản đúng đ/tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi. - Chạy bền: HS chạy hết cự ly quy định và biết thực hiện 1 số đ/tác hồi tĩnh sau khi chạy bền. 2. Thái độ: - HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. 3. Định hướng năng lực. a. Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh. b. Năng lực đặc thù: Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: + Sân trường. + GV chuẩn bị còi, kẻ vạch. HS dọn vệ sinh sân bãi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe HS. - Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cánh tay, vai hông, gối. - Ép dọc, ép ngang. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. 8 - 10’ 2.8n 2.8n 2.8n 150m Đội hình nhận lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV - GV quan sát, nhắc nhở HS. 28 B. PHẦN CƠ BẢN 1. Đội hình đội ngũ: * Ôn: Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại. Đổi chân khi đi đều sai nhịp. * Củng cố: Thực hiện đ/tác đi đều – đứng lại. 2. Chạy nhanh. - Học: Chạy bước nhỏ. Chạy nâng cao đùi. 3. Chạy bền: a) Một số đ/tác hồi tĩnh. b) Luyện tập chạy bền Nam: 200m; nữ: 150m. 28 - 30’ 2.10m 2.10m Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x X - LT điều khiển, GV q/sát, NX. - GV hướng dẫn cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - HS quan sát, thực hiện. - Gọi 1 nhóm 5 - 6 HS lên thực hiện. - HS # nhận xét, GV nhận xét chốt lại KT. - GV làm mẫu, phân tích kĩ thuật đ/tác. - HS q/sát và thực hiện. Đội hình tập luyện CB XP x x x x x x x x x GV - GV q/sát, hướng dẫn và sửa sai. - GV hướng dẫn. HS tiếp thu. - HS chạy theo nhóm nam, nữ luyện tập chạy bền trên địa hình. GV q/sát, nhắc nhở HS khi chạy cần nghiêm túc. C. PHẦN KẾT THÚC 1. Hồi tĩnh: - HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò: - GV củng cố lại ND bài, NX giờ học. - Giao bài tập về nhà. 4 - 5’ Đội hình xuống lớp xxxxxxx xxxxxxx xxxxxxx GV

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_6_tiet_1314_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf