- Bài thể dục: Kiểm tra 8 động tác của bài TDPTC.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Bài TD: HS nhớ tên 8 động tác và thực hiện đúng, đều, đẹp.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong giờ kiểm tra.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi.
4 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 166 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 13+14 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
25
Ngày giảng: 19/ 10/ 2020
Tiết 13:
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
- Bài thể dục: Kiểm tra 8 động tác của bài TDPTC.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Bài TD: HS nhớ tên 8 động tác và thực hiện đúng, đều, đẹp.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong giờ kiểm tra.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết
học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
8 – 10’
2.8n
2.8n
2.8n
150m
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV quan sát HS thực hiện.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Ôn tập:
- GV nhắc lại ND kiểm tra.
2. Nội dung và hình thức kiểm tra.
- Nội dung: Kiểm tra các động tác
của bài TD phát triển chung.
- Hình thức kiểm tra:
28 – 30’
- Yêu cầu HS tự ôn tập 8 – 10’
- GV q/sát, chỉnh sửa các lỗi sai
cho HS.
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi
đợt 4 - 5 HS dưới sự điều khiển
của cán sự lớp.
- Mỗi HS được tham gia kiểm
tra 1 lần, mỗi động tác 2 x 8N.
26
3. Cách cho điểm:
- Điểm Đạt: Nhớ được tên cả 8
động tác của bài TD, thực hiện
tương đối đúng, đều. Có một số sai
sót nhỏ.
- Điểm CĐ: Không nhớ hết tên 8
động tác, thực hiện còn lúng túng,
mắc nhiều sai xót.
Ghi chú: Một số trường hợp GV tự
quyết định.
* Trò chơi:
“ Tìm người chỉ huy ”
Trường hợp đặc biệt GV có thể
cho kiểm tra lần 2.
Đội hình kiểm tra
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
x
x GV
x
x
- GV nhắc lại cách chơi, luật
chơi.
- Tổ chức cho HS chơi.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài, NX
giờ kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà.
4 - 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
27
Ngày giảng: 21/ 10/ 2020
Tiết 14:
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Tiếp tục hoàn thiện những kĩ năng đã học.
- Chạy nhanh: Học chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
- Chạy bền: Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên và 1 số động tác hồi tĩnh
sau khi chạy.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện được 1 số kĩ năng, tương đối đúng đ/tác đi đều – đứng
lại. Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy nhanh: HS biết và thực hiện cơ bản đúng đ/tác chạy bước nhỏ, nâng
cao đùi.
- Chạy bền: HS chạy hết cự ly quy định và biết thực hiện 1 số đ/tác hồi tĩnh
sau khi chạy bền.
2. Thái độ:
- HS nghiêm túc tích cực, tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
3. Định hướng năng lực.
a. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
b. Năng lực đặc thù:
Phát triển tố chất sức mạnh, sức nhanh, sức bền và độ khéo léo cho học sinh
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
+ Sân trường.
+ GV chuẩn bị còi, kẻ vạch. HS dọn vệ sinh sân bãi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH
LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số,
trang phục, sức khỏe HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết
học.
2. Khởi động:
- Thực hiện bài TD tay không
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ
chân, cánh tay, vai hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
8 - 10’
2.8n
2.8n
2.8n
150m
Đội hình nhận lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X GV
- GV quan sát, nhắc nhở HS.
28
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hình đội ngũ:
* Ôn: Giậm chân tại chỗ, đi đều -
đứng lại.
Đổi chân khi đi đều sai nhịp.
* Củng cố: Thực hiện đ/tác đi
đều – đứng lại.
2. Chạy nhanh.
- Học: Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
3. Chạy bền:
a) Một số đ/tác hồi tĩnh.
b) Luyện tập chạy bền
Nam: 200m; nữ: 150m.
28 - 30’
2.10m
2.10m
Đội hình tập luyện
x x x x x x
x x x x x x X
- LT điều khiển, GV q/sát, NX.
- GV hướng dẫn cách đổi chân
khi đi đều sai nhịp.
- HS quan sát, thực hiện.
- Gọi 1 nhóm 5 - 6 HS lên thực
hiện.
- HS # nhận xét, GV nhận xét
chốt lại KT.
- GV làm mẫu, phân tích kĩ
thuật đ/tác.
- HS q/sát và thực hiện.
Đội hình tập luyện
CB XP
x x x
x x x
x x x
GV
- GV q/sát, hướng dẫn và sửa
sai.
- GV hướng dẫn. HS tiếp thu.
- HS chạy theo nhóm nam, nữ
luyện tập chạy bền trên địa
hình. GV q/sát, nhắc nhở HS
khi chạy cần nghiêm túc.
C. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- HS thực hiện 1 số động tác
thả lỏng.
2. Nhận xét, dặn dò:
- GV củng cố lại ND bài, NX
giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
4 - 5’
Đội hình xuống lớp
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
GV
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_1314_nam_hoc_2020_2021_truong_thc.pdf