I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối tốt cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng
điểm số, dàn và dồn hàng. Biết khẩu lệnh và kĩ thuật đi đều đứng lại và thực hiện
tương đối đúng.
- BTD: Thực hiện đúng 8 động tác.
- Chạy bền: HS biết ten trò chơi, cách chơi và chơi nhiệt tình.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng bài thể dục: từ động tác 1 đến động tác 8.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện
3 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 233 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 11: Đội hình đội ngũ. Bài thể dục. Chạy bền - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
Ngày giảng:
6A 6B 6D
13/10 13/10 15/10
Tiết 11
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
- ĐHĐN: Ôn luyện một số kĩ năng đã học
- Bài TD: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện tương đối tốt cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng
điểm số, dàn và dồn hàng. Biết khẩu lệnh và kĩ thuật đi đều đứng lại và thực hiện
tương đối đúng.
- BTD: Thực hiện đúng 8 động tác.
- Chạy bền: HS biết ten trò chơi, cách chơi và chơi nhiệt tình.
2.Về phẩm chất:
- Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện
- Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
3. Về năng lực:
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động, thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh
phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để
trình bày thông tin về động tác biết hợp tác trong nhóm để thực hiện bài tập và các
trò chơi.
b. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các yếu tố dinh dưỡng cơ bản có ảnh hưởng trong tập luyện và
phát triển thể chất.
- Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
- Thực hiện đúng bài thể dục: từ động tác 1 đến động tác 8.
- Tự sửa được động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Giáo viên chuẩn bị: Giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh minh họa bài dạy,
một số dụng cụ phục vụ phù hợp với trò chơi vận động của giờ học. ..
2. Học sinh
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, sưu tầm tranh minh họa động tác tập
luyện và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên.
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Kĩ thuật: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi.
2
IV. Tiến trình dạy học
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ: Hai em lên thực hiện 8 động tác của bài thể dục
3. Dạy nội dung bài mới:
* Hoạt động 1: Khởi động
- Giái viên giới thiệu bài
* Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới
Nội dung kiến thức trọng tâm L.V.Đ Hoạt động của GV - HS
I. Phần mở đầu
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số
Giới thiệu n/d y/cầu giờ học,
ngắn gọn.
Khởi động: Chạy nhẹ nhàng
Đi thường: thực hiện tay ngực,
tay cao, lườn, đi vặn mình
Dừng: thực hiện động tác bụng,
chân, xoay các khớp. Ép dọc, ép
ngang
(HS thực hiện đúng động tác)
II. Phần cơ bản
Kiểm tra bài cũ: Gót chạm
mông
1. Đội hình đội ngũ (ĐHĐN)
Ôn: Tập hợp hàng dọc, dóng
hàng, điểm số, dàn, hàng, dồn hàng,
quay phải, trái, đi đều, thẳng hướng
vòng phải trái
Luyện tập: Luyện tập theo tổ
nhóm, các thành viên luân phiên
điều khiển
(HS thực hiện được kỹ năng còn
yếu)
Củng cố; Từng tổ lên thực hiện
2. Bài thể dục phát triển chung:
- Ôn 8 động tác.
6- 8’
2 x 8n
30-32'
2lần
Cán sự tập hợp báo cáo.
GV
Cán sự điều khiển, GV qs giúp
HS thực hiện đúng động tác
GV nhắc nội dung, HS T hiện
HS luyện tập theo tổ nhóm
Nhóm 1 Nhóm 2
Nhóm 3 Nhóm 4
GV đến từng tổ qs sửa sai
Gv thị phạm động tác, cho hs
thực hiện tại chỗ (di chuyển)
HS luyện tập theo tổ nhóm
Nhóm 1 Nhóm 2
3
- Củng cố bài
HS hoàn thiện 8 động tác đã học
của bài thể dục.
2. Chạy bền
Luyện tập chạy bền, nam 400m,
nữ 300m
(HS thực hiện một cách tích cực)
Củng cố: cho HS nhắc lại nội
dung đã học
III. Phần kết thúc
Tập hợp lớp cho HS thả lỏng
Nhận xét chung giờ tập
Xuống lớp
6 - 7'
3- 5’
Nhóm 3 Nhóm 4
GV đến từng tổ quan sát sửa sai
Lớp nhận xét gv nhận xét
chung.
Gv nhắc nhở trước khi chạy
- Đội hình xuống lớp
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP :
- Tập luyện ĐHĐN, bài bài thể dục tay không khớp với nhịp hô
* HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG:
* HOẠT ĐỘNG 5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG
TẠO
V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU
- Học thuộc ĐHĐN, 8 động tác bài TD tay không kết hợp với nhịp hô.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_6_tiet_11_doi_hinh_doi_ngu_bai_the_duc_c.pdf