I/. MỤC TIÊU :
1/. Mục tiêu :
Ôn một số động tác thể dục rèn luyện tư thế tư bản đã học
Yêu cầu thực hiện động tác chính xác hơn giờ trước
Học đứng luồn gót , hai tay chống hông .
Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản và đúng.
2/. Địa điểm – phương tiện:
Vệ sinh nơi sân tập trên sân trường.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Chuẩn bị nội dung bài học , 1 còi,
III/. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1053 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục - bài : thể dục rèn luyện tư thế cơ bàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ ……………ngày …………………..tháng………..năm 2003
MÔN : THỂ DỤC
BÀI : THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BÀN
TIẾT : 10
I/. MỤC TIÊU :
1/. Mục tiêu :
Ôn một số động tác thể dục rèn luyện tư thế tư bản đã học
Yêu cầu thực hiện động tác chính xác hơn giờ trước
Học đứng luồn gót , hai tay chống hông .
Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản và đúng.
2/. Địa điểm – phương tiện:
Vệ sinh nơi sân tập trên sân trường.
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Chuẩn bị nội dung bài học , 1 còi,
III/. NỘÏI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
Đ/L
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1/. PHẦN MỞ ĐẦU:
Giáo viên nhận lớp , kiểm tra sĩ số .
Phổ biên nội dung, yêu cầu bài học .
*- Khởi động :
+ Đứng tại chỗ vỗ tay , hát,
Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sẩn trường:30x40 m
Đi thường theo 1 hàng dọc thành vòng tròn và hít thở sâu.
Trò chơi “ Diệt các con vật có hại” hoặc Giáo viên tự chọn.
2’- 3’
1’- 2’
1’-2’
1’-2’
Theo dõi đội hình 4 hàng dọc , quay thành 4 hàng ngang
Tiếp theo cho Học sinh đứng quay măït vào trong , giãn cách một sải tay theo vòng tròn .
2/. PHẦN CƠ BẢN:
Ôn phối hợp :
Đứng hai tay đưa ra trước .
Đứng đưa hai tay dang ngang.
Tập phối hợp
Nhịp1: Từ tư thế đứng cơ bản đưa 2 tay ra trước .
Nhịp2: Về tư thế đứng cơ bản.
Nhịp3: Đứng đưa hai tay dang ngang (bàn tay sấp)
Nhịp 4: Về tư thế đứng cơ bản .
Ôn phối hợp :
Đứng đưa 2 tay ra trước , đứng đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V
Tập phối hợp :
Nhịp 1: Từ tư thế đứng cơ bản đưa hai tay ra trước .
Nhịp 2: Về tư thế đứng cơ bản.
Nhịp 3:Đứng đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V.
Nhịp4: Về tư thế đứng cơ bản.
Ôn phối hợp :
Đứng đưa hai tay dang ngang , đứng đưa tay lên cao chếch hình chữ V.
Nhịp 1: Từ tư thế đứng cơ bản đưa hai tay dang ngang .
Nhịp 2: Về tư thế đứng cơ bản.
Nhịp 3:Đứng đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V.
Nhịp4: Về tư thế đứng cơ bản.
Học : Đứng kiễng gót , hai tay chống hông
Chuẩn bị: Tư thế đứng cơ bản
Động tác: Từ tư thế đứng cơ bản kiễng gót chân lên cao , đồng thời hai tay chống hông ( ngón tay cái hướng ra sau lưng) Thân người thẳng , mặt hướng về phía trước , khuỷu tai hướng sang 2 bên
Trò chơi: Qua đường lội nước .
1-2l
2l
2l
4-5l
3-5l
Giáo viên vừa hô nhịp cho Học sinh làm, vừa kiểm tra và sửa sai cho Học sinh .
Cán sự lớp điều khiển Giáo viên giúp đỡ sửa sai.
Cho Học sinh tập dưới dạng hình thức thi đua giữa các tổ do cán sự lớp điều khiển .
Giáo viên nêu tên làm mẫu và giải thích các động tác cho Học sinh tập. Giáo viên hô động tác đứng kiễng gót , hai tay chống hông .
“ . . . bắt đầu " Sau đó kiểm tra , uốn nắn động tác cho Học sinh , rồi hô “ Thôi” để Học sinh về tư thế cơ bản .
Chơi theo từhg tổ .
3- PHẦN KẾT THÚC;
Đi thường theo nhịp 2-4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường và hát
Một số trò chơi đội hình
Giáo viên cùng Học sinh hệ thống bài.
Giáo viên nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà
2’-3’
1’-2’
2’
1’-2’
Sau đó về đứng lại quya mặt thành hàng ngang
Giáo viên chọn
Giáo viên cho cả lớp ôn lại các động tác vừa học .
Lớp học tốt : Tuyên dương
RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- TTCo ban - T10.doc