- Nhảy cao: Luyện tập nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích chuẩn bị
kiểm tra
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhảy cao: Biết cách thực hiện giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua
- Chạy bền: Biết cách chơi và chơi tích cực
- Nhảy cao: HS thực hiện được các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua,
đặc biệt chú trọng vào giai đoạn chạy đà và giậm nhảy
- Chạy bền: HS chạy bền được liên tục và chạy hết quãng đường quy định
2. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
3. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và
giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất,
nhận biết
* Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: - Sân thể dục
2. Phương tiện: còi, đệm, cột, xà,( Hố cát)
5 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 05/05/2023 | Lượt xem: 124 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Tiết 31+32 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Phúc Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/11/2019
Ngày giảng: 12/11(8A1);11/11(8A2);14/11(8A4)
Tiết 31: NHẢY CAO - CHẠY BỀN
- Nhảy cao: Luyện tập nhảy cao kiểu “bước qua” và nâng cao thành tích chuẩn bị
kiểm tra
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhảy cao: Biết cách thực hiện giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua
- Chạy bền: Biết cách chơi và chơi tích cực
- Nhảy cao: HS thực hiện được các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua,
đặc biệt chú trọng vào giai đoạn chạy đà và giậm nhảy
- Chạy bền: HS chạy bền được liên tục và chạy hết quãng đường quy định
2. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
3. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và
giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất,
nhận biết
* Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: - Sân thể dục
2. Phương tiện: còi, đệm, cột, xà,( Hố cát)
III TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A.Phần mở đầu
I. ổn định tổ chức lớp
- Lớp trưởng tập trung điểm
danh
báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp phổ biến
nội dung yêu cầu của bài.
II. Khởi động
1. Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển
chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2. Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ .
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
8-10’
2l x 8n
2 lần
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
Đội hình khởi động chuyên môn
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- GV quan sát nhắc nhở HS trong quá
tình khởi động
- HS khởi động nghiêm túc
B. Phần cơ bản.
1. Nhảy cao:
* Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao
kiểu “ bước qua”, nâng cao
thành tích chuẩn bị kiểm tra
+ Giai đoạn chạy đà:
+ Giai đoạn giậm nhảy:
+ Giai đoạn trên không và tiếp
đất
-
* Kết hợp cả 4 giai đoạn trên
* Củng cố: Thực hiện kĩ thuật
nhảy cao kiểu “bước qua”.
2. Chạy bền: Luyện tập chạy
bền
28-30’
1HS/lần
2HS
- Yêu cầu khi chạy cần tăng dần độ
dài bước chạy và tốc độ bằng cách
tích cực đạp sau kết hợp nâng thân
sau đó duy trì tốc độ cho đến khi giậm
nhảy
Động tác giậm nhảy mạnh và nhanh ,
nhưng phải phối hợp chính xác, ăn
nhịp giữa chạy đà và giậm nhảy góc
độ hợp lý mới đạt thành tích cao.
Yêu cầu khi tiếp đất chân phải trùng
gối.
-Cho học sinh tập nâng dần mức xà.
Đội hình tập luyện
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV quan sát sửa sai
Hỗ trợ học sinh còn yếu
ĐHTC: Vòng tròn
- Giáo viên quan sát nhắc nhở HS
trong quá trình chạy, kết hợp hít thở,
2 bước chạy một lần hít vào, 2 bước
chạy một lần thở ra
Hít bằng mũi thở ra bằng miệng, duy
trì tốc độ và tần số bước chạy
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
2. Xuống lớp:
5 phút
2l x 8n
Gv hướng dẫn HS về tại chỗ thả lỏng.
một số động tác hồi tĩnh
Đội hình thả lỏng
Nhận xét kết quả giờ học,
Dặn dò: Về nhà ôn luyện nhảy
cao để tiết sau kiểm tra
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: “Hô giải tán
HS : “Đáp khỏe”.
Ngày soạn: 12/11/2019
Ngày giảng: 14/11(8A1,8A2);16/11(8A4);
Tiết 32: KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA
- Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua, theo mức xà quy định, trọng tâm là kỹ
thuật giậm nhảy và qua xà
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhảy cao: Biết cách thực hiện giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua
- Nhảy cao: HS thực hiện được và thuần thục các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao
kiểu bước qua, đặc biệt chú trọng vào giai đoạn chạy đà và giậm nhảy
2. Thái độ:
- Yêu cầu: Nghiêm túc, tích cực và đảm bảo an toàn trong giờ tập luyện
3. Phát trển năng lực.
* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và
giao tiếp, năng lực thực hành vào trong quá trình tập luyện
* Phát triển năng lực đặc thù: Giúp học sinh phát triển năng lực thể chất,
nhận biết
* Phẩm chất: Yêu thương, chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân thể dục,
2. Phương tiện: Còi, đệm, cột, xà,( Hố cát)
III TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
I. ổn định tổ chức lớp
- Lớp trưởng tập trung điểm
danh
báo cáo sĩ số
- Giáo viên nhận lớp phổ biến
nội dung yêu cầu của tiết kiểm
tra
II. Khởi động
1. Khởi động chung
- Tập bài thể dục phát triển
chung
- Xoay các khớp.
- Ép dây chằng
2. Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ .
- Nâng cao đùi.
- Đá lăng sau.
8-10’
2l x 8n
3 lần
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
Đội hình khởi động
x x x x x x x
x x x x x x
Lớp trưởng điều khiển
Giáo viên quan sát sửa sai
Đội hình khởi động chuyên môn
x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- GV quan sát nhắc nhở HS trong
quá tình khởi động
- HS khởi động nghiêm túc
B. Phần cơ bản.
1. Nhảy cao: Kiểm tra kỹ thuật
nhảy cao kiểu bước qua, theo
mức xà quy định, trọng tâm là
kỹ thuật giậm nhảy và qua xà
* Cách đánh giá:
- Điểm đạt trở lên:
+ Thực hiện cơ bản đúng các
giai đoạn giậm nhảy và qua xà
có ít sai sót đối với lần nhảy
chính thức
- Điểm chưa đạt: chưa hình
thành được kỹ thuật gia đoạn
qua xà mặc dù chạy đà giậm
nhảy thực hiện tốt
+ Không thực hiện được 3 giai
đoạn kĩ thuật và làm rơi xà
28-30’
1HS/lần
Nam :
0,9m
Nữ:
0,8m
- Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và
một lần kiểm tra chính thức để lấy
điểm qua cùng một mức xà
+ Nam: 0,9m; Nữ: 0,8m
- Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt
3-5 HS. Tất cả HS nhảy thử xong,
lần lượt bước vào kiểm tra lấy điểm
x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV quan sát và cho điểm đánh giá
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng hồi tĩnh
2. Xuống lớp:
Nhận xét kết quả giờ kiểm tra
Dặn dò: Về nhà ôn luyện tập
luyện bài Thể dục 35 động tác
với cả nam và nữ để kiểm tra
học kì I
5 phút
2l x 8n
Gv hướng dẫn HS về tại chỗ thả
lỏng. một số động tác hồi tĩnh
Đội hình thả lỏng
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV quan sát nhắc nhở HS trong
quá trình thả lỏng, thả lỏng tích cực
nghiêm túc
Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV: “Hô giải tán, HS : “Đáp khỏe”.
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_8_tiet_3132_nam_hoc_2019_2020_truong_thcs_ph.pdf