Giáo án Tập làm văn

I. Mục đích yêu cầu:

 - Biết nghe và trả lờiđúng các câu hỏi về bản thân

 - Biết nghe và nói lại những điều em biết về các bạn trong lớp

 - Có khả năng kể lại một câu chuyện theo tranh

II. Đồ dùng dạy học :

 - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc58 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Tập làm văn, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Ngày dạy: 28/ 8 /09 Tập làm văn Tiết 1 TỰ GIỚI THIỆU. CÂU VÀ BÀI I. Mục đích yêu cầu: - Biết nghe và trả lờiđúng các câu hỏi về bản thân - Biết nghe và nói lại những điều em biết về các bạn trong lớp - Có khả năng kể lại một câu chuyện theo tranh II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra đồ dùng học tập 2. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập * Bài 1/12 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV đặt các câu hỏi gợi ý cho HS làm bài - Tổ chức thảo luận theo nhóm - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/12 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS trình bày những điều đã biết về bạn - Lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét * Bài 3/12 - HS đọc yêu cầu, quan sát tranh - Hướng dẫn HS dựa vào nội dung từng tranh kể lại bằng 1-2 câu - Gọi một số HS kể gộp thành một câu chuyện - GV nhận xét, sửa sai Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - Đọc yêu cầu của bài - Nghe, suy nghĩ - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm kể trước lớp -Đọc yêu cầu - Trình bày - Nghe, bổ sung - Đọc yêu cầu - Kể lại nội dung tranh - Nhận xét bạn kể Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................. ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TUẦN 2 Ngày dạy: 4/ 9/ 09 Tập làm văn Tiết 2 CHÀO HỎI. TỰ GIỚI THIỆU I. Mục đích yêu cầu: - Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu - Biết tập trung nghe bạn nói và nhận xét ý kiến của bạn - Biết viết một bản tự thuật ngắn II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ - Học sinh làm bài tập về nhà 2. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập * Bài 1/20 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV đặt các câu hỏi gợi ý cho HS làm bài - Tổ chức thảo luận theo nhóm - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/20 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài, quan sát tranh và trả lời câu hỏi - Yêu cầu HS trình bày phần trả lời - Lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét * Bài 3/20: Viết bản tự thuật - HS đọc yêu cầu - Hướng dẫn HS viết bản tự thuật về bản thân - Gọi một số HS đọc bài viết của mình - GV nhận xét, sửa sai Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - 1 HS lên bảng - Đọc yêu cầu của bài - Nghe, suy nghĩ - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm kể trước lớp -Đọc yêu cầu, quan sát tranh - Trình bày - Nghe, bổ sung - Đọc yêu cầu - Viết bản tự thuật vào vở - Nhận xét bạn Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TUẦN 3 SẮP XẾP CÂU TRONG BÀI. LẬP DANH SÁCH HỌC SINH I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kỹ năng nghe và nói: - Biết sắp xếp lại trình tự các bức tranh, dựa vào tranh kể lại nội dung câu chuyện - Biết sắp xếp các câu trong bài theo đúng trình tự 2. Rèn kỹ năng viết: - Biết lập danh sách tổ HS theo mẫu II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập Mục tiêu: - Giúp HS biết sắp xếp lại trình tự các bức tranh, dựa vào tranh kể lại nội dung câu chuyện.Biết sắp xếp các câu trong bài theo đúng trình tự Cách tiến hành: * Bài 1/30:- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV hướng dẫn HS sắp xếp đúng trình tự các bức tranh, dựa vào các bức tranh kể lại câu chuyện - Tổ chức thảo luận theo nhóm - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/30:- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS suy nghĩ sắp xếp lại các câu cho đúng trình tự - Lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét * Bài 3/30:- Hướng dẫn HS lập danh sách tổ HS theo mẫu - Gọi một số HS trình bày - GV nhận xét, sửa sai Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - 3HS lên bảng Đọc yêu cầu của bài - Nghe, suy nghĩ - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm kể trước lớp -Đọc yêu cầu - Trình bày vào bảng con - Nghe, bổ sung - Đọc yêu cầu - Lập danh sách vào vở - Nhận xét Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................. ............................................................................................................................................. TUẦN 4 CẢM ƠN, XIN LỖI I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kỹ năng nghe và nói: - Biết sắp xếp lại trình tự các bức tranh, dựa vào tranh kể lại nội dung câu chuyện - Biết sắp xếp các câu trong bài theo đúng trình tự 2. Rèn kỹ năng viết: - Biết lập danh sách tổ HS theo mẫu 3. Rèn ý thức bảo vệ của công II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập Mục tiêu: - Giúp HS biết sắp xếp lại trình tự các bức tranh, dựa vào tranh kể lại nội dung câu chuyện.Biết sắp xếp các câu trong bài theo đúng trình tự Cách tiến hành: * Bài 1/38:- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV hướng dẫn HS thảo luận các trường hợp giao tiếp theo nhóm - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/38:- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Hướng dẫn HS nói lời xin lỗi trong các trường hợp giao tiếp - Lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét * Bài 3/38 - Hướng dẫn HS quan sát nhận xét nội dung từng bức tranh - Gọi một số HS trình bày - GV nhận xét, sửa sai * Bài 4/38 - Hướng dẫn HS viết vào vở các câu nói đã dùng trong các bức tranh Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - 3HS lên bảng - Đọc yêu cầu của bài - Nghe, suy nghĩ - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm kể trước lớp -Đọc yêu cầu - Trình bày vào bảng con - Nghe, bổ sung - Đọc yêu cầu - Trình bày - Nhận xét - Làm vào vở Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................. ............................................................................................................................................. Tuần 5 TẬP LÀM VĂN Ngày dạy: Tiết 5 TRẢ LỜI CÂU HỎI, ĐẶT TÊN CHO BÀI I. Mục đích yêu cầu: 1. Rèn kỹ năng nghe và nói: - Biết dựa vào tranh vẽ, câu hỏi kể lại nội dung sự việc thành câu, sắp xếp câu thành bài, biết đặt tên cho bài làm 2. Rèn kỹ năng viết: - Biết soạn một mục lục II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập * Bài 1/47 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV hướng dẫn HS quan sát tranh, trả lời các câu hỏi - Tổ chức thảo luận theo nhóm - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/47 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS sắp xếp lại các câu và đặt tên cho câu chuyện - Lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét * Bài 3/47 - Hướng dẫn HS cách lập một mục lục sách - Gọi một số HS trình bày - GV nhận xét, sửa sai Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - 3HS lên bảng - Đọc yêu cầu của bài - Nghe, suy nghĩ - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày trước lớp -Đọc yêu cầu - Trình bày vào bảng con - Nghe, bổ sung - Đọc yêu cầu - Làm vào vở bài tập - Nhận xét Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................. ............................................................................................................................................. Tuần 6 TẬP LÀM VĂN Ngày dạy: Tiết 6 KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH I. Mục đích yêu cầu: - Biết trả lời câu hỏi, đặt câu dạng khẳng định, phủ định - Biết tìm và ghi lại mục lục sách II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập * Bài 1/54 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV hướng dẫn HS trả lời các câu hỏi - Tổ chức thảo luận theo nhóm - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/54 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS đặt câu theo mẫu - Lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét * Bài 3/54 - Hướng dẫn HS cách tìm trong mục lục, ghi lại mục lục - Gọi một số HS trình bày - GV nhận xét, sửa sai Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - 3HS lên bảng - Đọc yêu cầu của bài - Nghe, suy nghĩ - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày trước lớp -Đọc yêu cầu - Trình bày vào bảng con - Nghe, bổ sung - Đọc yêu cầu - Làm vào vở - Nhận xét Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................................................................................................................................................ TUẦN 7 TẬP LÀM VĂN Ngày dạy:16/10/09 Tiết 7 KỂ NGẮN THEO TRANH LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHÓA BIỂU I. Mục đích yêu cầu: - Dựa vào 4 tranh minh họa, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (BT1) - Dựa vào thời khóa biểu của hôm sau của lớp để trả lời các câu hỏi ở bài tập 3 II. Đồ dùng dạy học : Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung Thời khóa biểu của lớp III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập * Bài 1/62 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV hướng dẫn HS quan sát tranh kể lại nội dung tranh - Tổ chức thảo luận theo nhóm - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/62 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS viết lại thời khóa biểu - Lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét * Bài 3/62 - Hướng dẫn HS dựa vào thời khóa biểu trả lời các câu hỏi - Gọi một số HS trình bày - GV nhận xét, sửa sai Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - Bài tập về nhà - 3HS lên bảng * Bài tập dành cho HS cả lớp - Đọc yêu cầu của bài - Nghe, suy nghĩ - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày trước lớp -Đọc yêu cầu - Trình bày vào vở - Nghe, bổ sung - Đọc yêu cầu - Làm miệng - Nhận xét Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TUẦN 8 TẬP LÀM VĂN Ngày dạy: Tiết 8 MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI I. Mục đích yêu cầu: - Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản ( BT1) - Trả lời được câu hỏi về thầy giáo(cô giáo) lớp 1 của em( BT2); viết được 4, 5 câu nói về cô giáo( thầy giáo) lớp 1(BT3) II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập * Bài 1/69 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV hướng dẫn HS thực hành các tình huống - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/69 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi về thầy cô giáo cũ - Lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét * Bài 3/69 - Hướng dẫn HS dựa vào các câu trả lời trên viết thành một đoạn văn ngắn - Gọi một số HS trình bày - GV nhận xét, sửa sai Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - Bài tập về nhà: - 3HS lên bảng - Đọc yêu cầu của bài - Nghe, suy nghĩ - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày trước lớp -Đọc yêu cầu - Trình bày - Nghe, bổ sung - Đọc yêu cầu - Làm vào vở - Nhận xét Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................................................................................................................................................................................... TUẦN 10 TẬP LÀM VĂN Ngày dạy: Tiết 10 KỂ VỀ NGƯỜI THÂN I. Mục đích yêu cầu: - Biết kể về ông, bà, cha, mẹ, người thân, dựa theo câu hỏi gợi ý - Viết được đoạn văn ngắn từ 3-5 câu về ông bà hoặc người thâ II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập * Bài 1/85 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV hướng dẫn dựa vào các câu hỏi kể về ông, bà, nói lên tình cảm đối với ông bà. - Tổ chức thảo luận theo nhóm - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/85 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS viết lại những điều đã kể ở bài 1 - HS đọc bài làm, lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - Bài tập về nhà - 3HS lên bảng *BT dành cho HS cả lớp - Đọc yêu cầu của bài - Nghe, suy nghĩ - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày trước lớp *BT dành cho HS cả lớp -Đọc yêu cầu - Trình bày vào vở - Nghe, bổ sung Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. TUẦN 11 TẬP LÀM VĂN Ngày dạy: Tiết 11 CHIA BUỒN, AN ỦI I. Mục đích yêu cầu: - Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông, bà trong những tình huống cụ thể - Viết được một bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi biết tin quê nhà bị bão II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập * Bài 1/94 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV hướng dẫn nói lời hỏi thăm sức khỏe ông bà - Tổ chức thảo luận theo nhóm - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/94 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS nói lời an ủi,động viên ông bà trong các trường hợp - Lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét * Bài 3/94 - Hướng dẫn HS viết vào bưu thiếp những lời hỏi thăm ông bà ở quê bị bão lụt - Gọi một số HS trình bày - GV nhận xét, sửa sai Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - Bài tập về nhà: - 3HS lên bảng *BT dành cho HS cả lớp - Đọc yêu cầu của bài - Nghe, suy nghĩ - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày trước lớp *BT dành cho HS cả lớp -Đọc yêu cầu - Trình bày - Nghe, bổ sung *BT dành cho HS cả lớp - Đọc yêu cầu - Làm vào vở - Nhận xét Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................................................................................................. TUẦN 12 TẬP LÀM VĂN Ngày dạy: Tiết 12 GỌI ĐIỆN I. Mục đích yêu cầu: Đọc hiểu bài Gọi điện, biết một số thao tác gọi điện thoại; trả lời câu hỏi về thứ tự các việc cần làm khi goi điện thoại, cách giao tiếp qua điện thoại Viết được 3, 4 câu trao đổi qua điện thoại theo 1 trong 2 nội dung nêu ở bài tập 2 II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập * Bài 1/103 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV hướng dẫn HS đọc và trả lời câu hỏi - Tổ chức thảo luận theo nhóm - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/103 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi, từ đó viết đoạn văn trao đổi qua điện thoại - Trình bày bài viết - Lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - Bài tập về nhà: - 3HS lên bảng *BT dành cho HS cả lớp - Đọc yêu cầu của bài - Nghe, suy nghĩ - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày trước lớp *BT dành cho HS cả lớp -Đọc yêu cầu - Trình bày vào vở - Nghe, bổ sung Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. TUẦN 13 TẬP LÀM VĂN Ngày dạy: Tiết: 13 KỂ VỀ GIA ĐÌNH I. Mục đích yêu cầu: - Biết kể về gia đình theo gợi ý - Biết viết đoạn văn ngắn kể về gia đình II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập * Bài 1/110 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV hướng dẫn Hs kể về gia đình theo gợi ý - Tổ chức thảo luận theo nhóm - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/110 - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS dựa vào những điều đã kể ở bài 1 viết một đoạn văn ngắn về gia đình - Gọi một số HS trình bày bài viết - Lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - 3HS lên bảng *BT dành cho HS cả lớp - Đọc yêu cầu của bài - Nghe, suy nghĩ - Thảo luận theo nhóm - Đại diện nhóm trình bày trước lớp *BT dành cho HS cả lớp - Đọc yêu cầu - Trình bày vào vở - Nghe, bổ sung Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................. ............................................................................................................................................. ............................................................................................................................................. TUẦN 14 TẬP LÀM VĂN Ngày dạy: Tiết 14 QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI VIẾT NHẮN TIN I. Mục đích yêu cầu: - Biết quan sát tranh trả lời câu hỏi về nội dung tranh - Viết được mẩu nhắn tin gọn, đủ ý II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn nội dung III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập * Bài 1/ - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - GV hướng dẫn HS quan sát tranh trả lời các câu hỏi - Tổ chức thảo luận theo nhóm - Gọi một số HS trình bày, lớp theo dõi bổ sung ý kiến - GV nhận xét * Bài 2/ - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS viết lời nhắn tin cho người thân - Gọi HS trình bày - Lớp nhận xét, bổ sung - GV nhận xét Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học – Tuyên dương. - Bài tập về

File đính kèm:

  • docGA TLV.doc
Giáo án liên quan