I. MỤC TIÊU
Kiến thức :Đọc đúng, nhanh bài: Chuyện ở lớp. Đọc đúng từ ngữ: đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc.
Kĩ năng : Tìm được tiếng có vần ươt, uôc có trong bài, ngoài bài. Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ
Cảm thụ : Hiểu các từ ngữ trong bài, hiểu được nội dung bài: Em bé kể cho mẹ nghe nhiều chuyện không ngoan của các bạn trong lớp. Mẹ em bé đã nói cho em bé nghe rằng : Mẹ chỉ muốn nghe con kể lớp con ngoan như thế nào.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên : Tranh minh hoạ
2. Học sinh : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động ( 1) Hát
2. Bài cũ : (5)
Đọc bài : Chú công
Đoạn 1 : Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì?
Đoạn 2 : Sau 2, 3 năm chú công có bộ lông màu gì?
Đuôi chú công đẹp như thế nào?
Nhận xét
3. Bài mới (1)
Hôm nay chúng ta học bài: Chú công
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc: chuyện ở lớp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ………… ngày ……… tháng ……… năm 2004
TẬP ĐỌC
CHUYỆN Ở LỚP
I. MỤC TIÊU
Kiến thức :Đọc đúng, nhanh bài: Chuyện ở lớp. Đọc đúng từ ngữ: đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc.
Kĩ năng : Tìm được tiếng có vần ươt, uôc có trong bài, ngoài bài. Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ
Cảm thụ : Hiểu các từ ngữ trong bài, hiểu được nội dung bài: Em bé kể cho mẹ nghe nhiều chuyện không ngoan của các bạn trong lớp. Mẹ em bé đã nói cho em bé nghe rằng : Mẹ chỉ muốn nghe con kể lớp con ngoan như thế nào.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên : Tranh minh hoạ
2. Học sinh : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động ( 1’) Hát
2. Bài cũ : (5’)
Đọc bài : Chú công
Đoạn 1 : Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì?
Đoạn 2 : Sau 2, 3 năm chú công có bộ lông màu gì?
Đuôi chú công đẹp như thế nào?
Nhận xét
3. Bài mới (1’)
Hôm nay chúng ta học bài: Chú công
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Hoạt động 1 : Luyện đọc (10’)
PP : Trực quan, đàm thoại, thực hành
GV đọc mẫu lần 1
Yêu cầu HS đọc thầm và tìm tiếng khó
Ghi B : đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc
Phân tích tiếng khó
Ghép B cài
Luyện đọc câu
Cho HS nhận ra số câu
Cho HS đọc từng câu – nối tiếp
Đọc cả bài
Nhận xét
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2 : Ôn lại các vần uôt, uôc (10’)
PP: Động não, trực quan, đàm thoại
Yêu cầu HS tìm tiếng có vần uôt, uôc trong bài
Phân tích
Tìm tiếng có vần uôt, uôc ngoài bài
Nhận xét
Gv giới thiệu tranh + câu mẫu
Thi đua nói theo câu mẫu có vần uôt, uôc
Nhận xét
TIẾT 2
Hoạt động1 : Tìm hiểu bài (10’)
PP : thảo luận, động não, vấn đáp
Gv đọc mẫu lần 2
Đọc đoạn 1, 2:
- Bạn nhỏ kể cho mẹ nghe chuyện gì ở lớp?
Đọc đoạn 3 :
- Mẹ nói gì với bạn nhỏ
Đọc cả bài
- Vì sao mẹ muốn bé kể chuyện ngoan ngoãn?
Học thuộc lòng bài thơ
GV treo B phụ + xóa B dần dần
Nhận xét
NGHỈ GIẢI LAO (3’)
Hoạt động 2 : Luyện nói(12’)
PP : Đàm thoại, động não, thực hành
Chủ đề : Kể về lớp học của em
Nhận xét – Tuyên dương
Chốt : Học hành chăm chỉ, ngoan ngoãn biết vâng lời thầy cô giáo, trở thành học trò ngoan là điều mong mỏi của bố mẹ đối với con trẻ
Hoạt động 3 : Củng cố (4’)
Yêu cầu hd đọc lại cả bài
Nhận xét
HS lắng nghe
HS nêu : đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc
CN – ĐT
D – ây – nặng – Dậy
Tr – êu – trêu
CN theo dãy bàn, tổ
CN – ĐT
Hs nhận xét
Vuốt tóc, thuộc bài
Hs phân tích
Thi đua tìm tiếng giữa 4 tổ
Hs quan sát
HS thi đua theo tổ
HS đọc bài
Chuyện bạn Hoa không thuộc bài, bạn Hùng trêu con
Mẹ muốn nghe bạn kể bạn đã ngoan như thế nào khi ở lớp
Mẹ mong bạn nhỏ luôn ngoan ngoãn
Hs đọc lần lượt học thuộc từng câu
HS trình bày
2 - 3 Hs đọc
5. Tổng kết – Dặn dò: (1’)
Chuẩn bị bài : Mèo con đi học.
Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- tap doc chuyen o lop.doc