I./ MỤC TIÊU:
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Đọc trơn cả bài. Biết ngắt, nghỉ hơi đúng.
- Biết đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng.
+ Rèn kĩ năng đọc hiểu:
- Nắm được nghĩa và biết cách đọc đúng các từ ngữ : Lắm hoa tay, lời phê, hi sinh.
- Hiểu tác dụng của sổ liên lạc: Ghi nhận xét của GV về kết quả học tập.
- Giáo dục HS có ý thức giữ gìn sổ liên lạc như một kỉ niệm.
II./ ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
- Sổ liên lạc của học sinh.
- Tranh minh hoạ nội dung bài đọc SGK.
III./ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : 1
2. Kiểm tra bài cũ : 4
- 2, 3 HS nối tiếp nhau đọc “Chuyện quả bầu” trả lời câu hỏi.
3. Bài mới :
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc bài : quyển sổ liên lạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT KẾ BÀI DẠY
Môn : Tập đọc
Bài : QUYỂN SỔ LIÊN LẠC.
Tuần : 32
Ngày dạy :
I./ MỤC TIÊU:
+ Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
Đọc trơn cả bài. Biết ngắt, nghỉ hơi đúng.
Biết đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng.
+ Rèn kĩ năng đọc hiểu:
- Nắm được nghĩa và biết cách đọc đúng các từ ngữ : Lắm hoa tay, lời phê, hi sinh.
Hiểu tác dụng của sổ liên lạc: Ghi nhận xét của GV về kết quả học tập.
Giáo dục HS có ý thức giữ gìn sổ liên lạc như một kỉ niệm.
II./ ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
Sổ liên lạc của học sinh.
Tranh minh hoạ nội dung bài đọc SGK.
III./ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : 1’
Kiểm tra bài cũ : 4’
2, 3 HS nối tiếp nhau đọc “Chuyện quả bầu” trả lời câu hỏi.
Bài mới :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2’ 1. Hoạt động 1 : Giới thiệu bài- Ghi đề.
15’ 2. Họat động 2 : Luyện đọc.
Mục tiêu : Giúp HS đọc đúng các từ khó, đọc trôi chảy toàn bài.
Cách tiến hành:
+ GV đọc mẫu toàn bài.
- Hướng dẫn HS luyện đọc, kết hợp giải nghĩa từ.
+ Đọc từng câu.
- Hướng dẫn HS đọc đúng các từ ø khó: Quyển sổ, chăm ngoan, học giỏi, nguệch ngoạc, băn khoăn.
+ Đọc từng đoạn trước lớp.
- GV treo bảng phụ hướng dẫn HS ngắt nghỉ nhịp các câu dài.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu nghĩa các từ mới trong bài.
+ Đọc từng đoạn trong nhóm.
+ Thi đọc giữa các nhóm.
10 ’ 3. Họat động 3 : Tìm hiểu bài.
Mục tiêu : Giúp HS hiểu nội dung bài.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc thầm, đọc thành tiếng, trả lời các câu hỏi cuối bài.
2’ 4. Hoạt động 4 : Luyện đọc lại.
- 3, 4 HS thi đọc lại đoạn văn.
2’ 5. Hoạt động 5 : Củng cố – dặn dò.
- Nhận xét tiết học
- HS nhắc lại đề.
- Học sinh theo dõi.
- HS luyện đọc.
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài.
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài.
- HS trả lời câu hỏi.
- 3, 4 HS tự phân vai thi đọc lại truyện.
IV./ RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- QUYEN SO LIEN LAC 32.doc