Giáo án Số học Lớp 6 - Tiết 84: Luyện tập - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Mít

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Học sinh được củng cố và khắc sâu kiến thức về tìm một số biết giá trị một phân

số của nó.

2. Kĩ năng

- Rèn kĩ năng trình bày, kĩ năng tính toán

- Vận dụng được qui tắc vào làm bài tập về tìm một số biết giá trị phân số của nó

3. Thái độ: - Cẩn thận, trung thực, có ý thức xây dựng bài học.

4. Định hướng năng lực:

a Năng lực chung:

- Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp

tác.

b Năng lực đặc thù:

- Năng lực tính toán, năng lực mĩ thuật, thảo luận.

II. CHUẨN BỊ

1. GV: - Giáo án, phấn mầu.

2. HS: Đọc trước bài

III.PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT.

1. Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, luyện tập thực hành.

2. Kĩ thuật: Thảo luận nhóm bàn, đặt câu hỏi, động não

pdf2 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học Lớp 6 - Tiết 84: Luyện tập - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Mít, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 05/6/2020 (Lớp 6A2) TIẾT 84: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Học sinh được củng cố và khắc sâu kiến thức về tìm một số biết giá trị một phân số của nó. 2. Kĩ năng - Rèn kĩ năng trình bày, kĩ năng tính toán - Vận dụng được qui tắc vào làm bài tập về tìm một số biết giá trị phân số của nó 3. Thái độ: - Cẩn thận, trung thực, có ý thức xây dựng bài học. 4. Định hướng năng lực: a Năng lực chung: - Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực hợp tác. b Năng lực đặc thù: - Năng lực tính toán, năng lực mĩ thuật, thảo luận. II. CHUẨN BỊ 1. GV: - Giáo án, phấn mầu. 2. HS: Đọc trước bài III.PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT. 1. Phương pháp: Đàm thoại, thuyết trình, luyện tập thực hành. 2. Kĩ thuật: Thảo luận nhóm bàn, đặt câu hỏi, động não. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra: Kết hợp trong giờ HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động ? Nêu qui tắc tìm một số biết giá trị một phân số của nó HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thức, kỹ năng mới. Nội dung Hoạt động của GV và HS - Phương pháp : Đàm thoại, thuyết trình, hoạt động nhóm, luyện tập thực hành - Kĩ thuật : Động não, đặt câu hỏi, thảo luận nhóm. - Năng lực: Giải quyết vấn đề, tự học, giao tiếp, hợp tác, năng lực tư duy sáng tạo. Bài tập: Tìm một số, biết a) 2 5 của số đó bằng 12 2 5 của 12 là: 12: 2 5 = 30 b) 3 1 7 của số đó bằng -20 3 1 7 của -20 là: -20 : 10 7 =-14 c) 0,25 của số đó bằng 36 - GV yêu cầu học sinh làm bài sau ? Bài toán trên thuộc dạng toán nào ? Hãy chỉ rõ m n , a trong các ý của bài tập trên - HS làm việc theo cá nhân - HS lên bảng trình bày - HS dưới lớp đổi bài để đánh giá bài của bạn 0,25 của 36 là: 36: 25 100 = 144 Bài 132 (SGK/55) Tìm x, biết: a) 2 3 1 3 3 2 8 3 2 =+x  3 26 3 10 3 8 −=x  x = - 3 8 : 3 16 x = 2 8 3 . 3 16 −= − b) 4 3 2 8 1 . 7 2 3 =−x 8 1 4 11 7 23 += x x = 8 7 7 23 : 8 23 = Bài 133/SGK/55 - Lượng cùi dừa cần để kho 0,8 kg thịt là: 0,8 : )(2,1 2 3 .8,0 3 2 kg== - Lượng đường cần dùng là: 1,2. 5% = 100 5.2,1 = 0, 06 ( kg) Bài 135 (SGK/56) 560 sản phẩm ứng với: 1 - 9 5 = 9 4 ( Kế hoạch) Số sản phẩm được giao theo kế hoạch là: 560 : 9 4 = 4 9.560 = 1260 (sản phẩm) - GV nhận xét và đánh giá bài làm của học sinh dưới lớp - Y/c HS đọc đề bài 132(SGK- 55) ? Dạng toán của bài này là gì ? Có nhận xét gì về các hạng tử trong các biểu thức trên - GV em hãy đổi hỗn số ra phân số sau đó án dụng quy tắc chuyển vế để thực hiện - GV HD mẫu ý a - HS thực hiện cùng giáo viên - GV yêu cầu học sinh làm theo nhóm thực hiện ý b - Y/c HS lên bảng làm ý b - HS nhận xét - GV nhận xét và cho điểm nhóm làm tốt - Y/c HS đọc tóm tắt đề bài 133(SGK - 55) - GV: 0,8 kg là 3 2 lượng cùi dừa. ? Bài toán thuộc dạng toán nào. ? Tìm lượng cùi dừa ta làm như thế nào ? Thuộc dạng toán nào? ? Tìm lượng đường ta làm như thế nào? Thuộc dạng toán nào? - GV: Có 0,8 kg thịt. Y/c HS tính: + Lượng cùi dừa. + Lượng đường. - Y/c HS làm bài tập 135(SGK - 56) ? 560 sản phẩm ứng với bao nhiêu phần kế hoạch. ? Số sản phẩm được giao theo kế hoạch là bao nhiêu. ? Nhận xét bài làm? Nêu các kiến thức đó sử dụng trong bài ? HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập Kết hợp trong giờ HOẠT ĐỘNG 4: Vận dụng - Kết hợp trong giờ HOẠT ĐỘNG 5: Mở rộng, bổ sung, phát triển ý tưởng sáng tạo V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI HỌC TIẾT SAU - Học bài theo SGK - Làm lại các bài tập trong các tiết luyện tập - Chuẩn bị tiết sau: Tìm một số biết giá trị một phân số của nó + Luyện tập

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_so_hoc_lop_6_tiet_84_luyen_tap_nam_hoc_2019_2020_tru.pdf