Giáo án Số học Lớp 6 - Tiết 84: Kiểm tra 1 tiết - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung

I/ MỤC TIÊU:

1/ Kiến thức : Cung cấp thông tin nhằm đánh giá mức độ nắm vững một cách

hệ thống về phân số (phân số bằng nhau ; rút gọn phân số ; cộng, trừ, nhân, chia

phân số). Nắm vững và hiểu khái niệm phân số, hỗn số, số thập phân, phần trăm.

2/ Kĩ năng : Cung cấp thông tin về mức độ thành thạo kĩ năng tính đúng, nhanh,

vận dụng linh hoạt các định nghĩa, tính chất vào giải toán nhất là giải toán về

phân số.

3/ Thái độ :Rèn luyện tính kiên trì, linh hoạt, cẩn thận, chính xác, các phán đoán

và lựa chọn phương pháp hợp lí.

4/ Năng lực – Phẩm chất:

a) Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng

tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác,

b) Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ

pdf4 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 10/05/2023 | Lượt xem: 67 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học Lớp 6 - Tiết 84: Kiểm tra 1 tiết - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 13/6/2020 Ngày kiểm tra : 17/6/2020 Tiết 84: KIỂM TRA 1 TIẾT I/ MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức : Cung cấp thông tin nhằm đánh giá mức độ nắm vững một cách hệ thống về phân số (phân số bằng nhau ; rút gọn phân số ; cộng, trừ, nhân, chia phân số). Nắm vững và hiểu khái niệm phân số, hỗn số, số thập phân, phần trăm. 2/ Kĩ năng : Cung cấp thông tin về mức độ thành thạo kĩ năng tính đúng, nhanh, vận dụng linh hoạt các định nghĩa, tính chất vào giải toán nhất là giải toán về phân số. 3/ Thái độ :Rèn luyện tính kiên trì, linh hoạt, cẩn thận, chính xác, các phán đoán và lựa chọn phương pháp hợp lí. 4/ Năng lực – Phẩm chất: a) Năng lực: Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy sáng tạo, năng lực tự quản lí, năng lực hợp tác, b) Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA Tự luận III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Cấp độ Chủ đề Nhận Biết Thông hiểu Vận dụng Tổng Cấp độ Thấp Cấp độ cao 1. Phân số . Phân số bằng nhau Tính chất của các phép toán về phân số Biết tìm số đối và số nghịch đảo của các số Biết áp dụng định nghĩa phân số bằng nhau trong bài toán tìm x Số câu Số điểm tỉ lệ% 2 2 20% 1 1 10% 3 3 điểm 30% 2. Các phép tính về phân số Biết cộng, trừ, nhân chia các phân số Biết cộng, trừ, nhân chia các phân số trong bài toán tính nhanh và bài toán tìm x Biết dùng các tính chất của phân số một cách hợp lý vào bài tập Số câu Số điểm tỉ lệ% 2 2 20% 3 3 30% 1 1 10% 6 6 60% 3 . Hỗn số . Số thập phân . Phần trăm Biết viết các số thập phân, hỗn số , phần trămvề dạng phân số Số câu Số điểm tỉ lệ% 1 1 10% 1 1 10% Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ% 2 2 điểm 20% 4 4 điểm 40% 3 3điểm 30% 1 1 điểm 10% 10 10 điểm IV. ĐỀ BÀI Bài 1: (2 điểm) a) Tìm số đối của các số: 3 7 , 7, 5 11 − − b) Tìm số nghịch đảo của các số: 3 2 , , 13 5 9 − − Bài 2: (3.0 đ). Tính: a) 1 5 + 5 7 b) 14 7 : 3 − c) 4 2 4 7 7 9 7 9 − −  +  Bài 3 : (1,0 đ) .Viết các số sau về dạng phân số : 0,32 ; 1 3 2 − ; 25% Bài 4 : (3.0 đ) .Tìm x , biết : a) 2 1 +x 4 3 = b) 3 5 7 2 x  = c) 4 12 21x = Bài 5 : (1.0 đ) . Tính 1 1 1 1 1 6 12 20 30 42 A = + + + + V. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM Bài Nội dung Điểm Bài 1 . BÀI TẬP : Số đối của các số: 3 7 , 7, 5 11 − − là 3 7 ,7, 5 11 − 1 1 Bài 2 Bài 3 Bài 4 Số nghịch đảo của các số: 3 2 , , 13 5 9 − − là 5 9 1 , , 3 2 13 − − 1 5 ) 5 7 7 25 35 35 a + = + 7 25 32 35 35 + = = b) 14 7 : 3 − 3 7. 14 3 2 = − − = c) 4 2 4 7 4 2 7 . . 7 9 7 9 7 9 9 − − −   + = +    4 9 4 4 . .1 7 9 7 7 − − − = = = Viết các số sau về dạng phân số : 0.32 = 25 8 100 32 = 1 3 2 − = 2 7 − 25% = 4 1 100 25 = Tìm x , biết : a) 2 1 +x 4 3 = 2 1 4 3 −=x 2 1 4 2 4 3 =−=x b) 3 5 7 2 x  = 5 3 : 2 7 x = 5 7 35 . 2 3 6 x = = c) 4 12 21x = 4.21 .12x= 0.5 0.5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 0,25 0,5 0,25 0,5 0,5 0,5 0,5 0,5 Bài 5 84 7 12 x = = 1 1 1 1 1 6 12 20 30 42 1 1 1 1 1 2.3 3.4 4.5 5.6 6.7 1 1 2 7 5 14 A A A A = + + + + = + + + + = − = 0,5 0,5 0,5

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_so_hoc_lop_6_tiet_84_kiem_tra_1_tiet_nam_hoc_2019_20.pdf