I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Học sinh được củng cố quy tắc chia 2 luỹ thừa cùng cơ số, quy ước a0 = 1 (a 0 )
2. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, yêu nước, trung thực
3. Định hướng năng lực
a) Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác.
b) Năng lực đặc thù: HS được rèn năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ toán học, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết các vấn đề toán học , năng lực sử dụng công cụ toán học
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
2. Học sinh:
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm
2. Kĩ Thuật: Kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật đặt câu hỏi, kỹ thuật nhóm đôi; kỹ thuật hỏi và trả lời
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức lớp.
2. Kiểm tra bài cũ.
2 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 04/05/2023 | Lượt xem: 222 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học Lớp 6 - Tiết 14: Luyện tập - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Pha Mu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 01/10/2020
Tiết 14
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Học sinh được củng cố quy tắc chia 2 luỹ thừa cùng cơ số, quy ước a0 = 1 (a ¹ 0 )
2. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, yêu nước, trung thực
3. Định hướng năng lực
a) Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác.
b) Năng lực đặc thù: HS được rèn năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ toán học, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết các vấn đề toán học , năng lực sử dụng công cụ toán học
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
2. Học sinh:
III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT
1. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm
2. Kĩ Thuật: Kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật đặt câu hỏi, kỹ thuật nhóm đôi; kỹ thuật hỏi và trả lời
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức lớp.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới
Hoạt động 1: Khởi động.
- Gv tổ chức trò chơi: Tính nhanh
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kỹ năng mới
Hoạt động của GV và HS
Nội dung kiến thức
Cho HS làm Bài tập 96 (SBT - 17):
Viết kết quả phép tính dưới dạng mọt lũy thừa:
Gọi 1 HS đọc đầu bài
Nêu cách làm
Gọi 1 HS lên bảng làm
Gọi HS khác nhận xét
Bài tập 96( SBT - 17):
Viết kết quả phép tính dưới dạng một lũy thừa:
a) 56 : 53 = 53
b) a4 : a = a3 (a ¹ 0)
Cho HS làm Bài tập 100( SBT - 17):
Viết kết quả phép tính dưới dạng mọt lũy thừa:
Gọi 1 HS đọc đầu bài
Nêu cách làm
Gọi 1 HS lên bảng làm
Gọi HS khác nhận xét
Bài tập 100( SBT - 17):
Viết kết quả phép tính dưới dạng một lũy thừa:
a) 315 : 35 = 310
b) 46: 46 = 40
c) 98 : 92 = 96
Hoạt động 3: Luyện tập
- Nhắc lại về luỹ thừa và phép nhân, chia hai luỹ thừa cùng cơ số.
Hoạt động 4: Vận dụng
- Cho HS làm bài tập 70 SGK - 30.
- HS thảo luận theo nhóm cặp rồi kiểm tra chéo giữa các nhóm
Bài 70 SGK
a)) 987 = 9.102 + 8.101 + 7.100
c) abcde = a.104 + b.103 + c.102 + d.101 + e.100
b) 2564 = 2.103 + 5.102 + 6.101 + 4.100
Hoạt động 5: Mở rộng, bổ sung phát triển ý tưởng sáng tạo.
V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI TIẾT HỌC SAU
- Học theo vở ghi và SGK.
- Xem lại các bài tập đã chữa, đọc trước bài '' Thứ tự thực hiện các phép tính''
File đính kèm:
- giao_an_so_hoc_lop_6_tiet_14_luyen_tap_nam_hoc_2020_2021_tru.doc