Giáo án Số học Lớp 6 - Tiết 14: Luyện tập - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Pha Mu

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Học sinh được củng cố quy tắc chia 2 luỹ thừa cùng cơ số, quy ước a0 = 1 (a  0 )

2. Phẩm chất:

- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, yêu nước, trung thực

3. Định hướng năng lực

a) Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác.

b) Năng lực đặc thù: HS được rèn năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ toán học, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết các vấn đề toán học , năng lực sử dụng công cụ toán học

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên:

2. Học sinh:

III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT

1. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm

2. Kĩ Thuật: Kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật đặt câu hỏi, kỹ thuật nhóm đôi; kỹ thuật hỏi và trả lời

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Ổn định tổ chức lớp.

2. Kiểm tra bài cũ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 04/05/2023 | Lượt xem: 222 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học Lớp 6 - Tiết 14: Luyện tập - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Pha Mu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 01/10/2020 Tiết 14 LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Học sinh được củng cố quy tắc chia 2 luỹ thừa cùng cơ số, quy ước a0 = 1 (a ¹ 0 ) 2. Phẩm chất: - Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, yêu nước, trung thực 3. Định hướng năng lực a) Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực giao tiếp và hợp tác. b) Năng lực đặc thù: HS được rèn năng lực tính toán, năng lực sử dụng ngôn ngữ toán học, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết các vấn đề toán học , năng lực sử dụng công cụ toán học II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: 2. Học sinh: III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT 1. Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm 2. Kĩ Thuật: Kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật đặt câu hỏi, kỹ thuật nhóm đôi; kỹ thuật hỏi và trả lời IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức lớp. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới Hoạt động 1: Khởi động. - Gv tổ chức trò chơi: Tính nhanh Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kỹ năng mới Hoạt động của GV và HS Nội dung kiến thức Cho HS làm Bài tập 96 (SBT - 17): Viết kết quả phép tính dưới dạng mọt lũy thừa: Gọi 1 HS đọc đầu bài Nêu cách làm Gọi 1 HS lên bảng làm Gọi HS khác nhận xét Bài tập 96( SBT - 17): Viết kết quả phép tính dưới dạng một lũy thừa: a) 56 : 53 = 53 b) a4 : a = a3 (a ¹ 0) Cho HS làm Bài tập 100( SBT - 17): Viết kết quả phép tính dưới dạng mọt lũy thừa: Gọi 1 HS đọc đầu bài Nêu cách làm Gọi 1 HS lên bảng làm Gọi HS khác nhận xét Bài tập 100( SBT - 17): Viết kết quả phép tính dưới dạng một lũy thừa: a) 315 : 35 = 310 b) 46: 46 = 40 c) 98 : 92 = 96 Hoạt động 3: Luyện tập - Nhắc lại về luỹ thừa và phép nhân, chia hai luỹ thừa cùng cơ số. Hoạt động 4: Vận dụng - Cho HS làm bài tập 70 SGK - 30. - HS thảo luận theo nhóm cặp rồi kiểm tra chéo giữa các nhóm Bài 70 SGK a)) 987 = 9.102 + 8.101 + 7.100 c) abcde = a.104 + b.103 + c.102 + d.101 + e.100 b) 2564 = 2.103 + 5.102 + 6.101 + 4.100 Hoạt động 5: Mở rộng, bổ sung phát triển ý tưởng sáng tạo. V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ BÀI TIẾT HỌC SAU - Học theo vở ghi và SGK. - Xem lại các bài tập đã chữa, đọc trước bài '' Thứ tự thực hiện các phép tính''

File đính kèm:

  • docgiao_an_so_hoc_lop_6_tiet_14_luyen_tap_nam_hoc_2020_2021_tru.doc