I.MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: Học sinh củng cố, khắc sâu, quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước
2. Kĩ năng: Có kỹ năng thành thạo và vận dụng linh hoạt vào các bài toán thực tế
3. Thái độ: Giáo dục ý thức làm những bài toán liên quan với thực tế.
II. CHUẨN BỊ. Giáo án, bảng phụ, máy tính bỏ túi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
1. Ổn định lớp. (ph)
2. Kiểm tra bài cũ. (ph)
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1213 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án số học 6 tiết 96: Luyện tập tiết 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 31 Ngày soạn: 12/04/2008
Tiết: 96 Ngày dạy: 14/04/2008
LUYỆN TẬP(T2)
I.MỤC TIÊU.
Kiến thức: Học sinh củng cố, khắc sâu, quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước
Kĩ năng: Có kỹ năng thành thạo và vận dụng linh hoạt vào các bài toán thực tế
Thái độ: Giáo dục ý thức làm những bài toán liên quan với thực tế.
II. CHUẨN BỊ. - Giáo án, bảng phụ, máy tính bỏ túi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Ổn định lớp. (ph)
Kiểm tra bài cũ. (ph)
Bài mới.
ĐL
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
HĐ 1:Luyện tập.
GV cho HS làm bài tập 122 tr 53
HS : đọc đề bài và tóm tắt
GV: Bài toán cho gì và yêu cầu gì ?
HS: Tìm 5% của 2kg.
- Để tìm khối lượng hành em làm như thế nào ?
- Thực chất đây là bài toán gì ?
- Xác định phân số và số cho trước
HS: Tìm giá trị phân số của một số cho trước. Phân số 5% = . Số cho trước là 2 Þ 2. 5% = 0,1
GV: Tương tự cho 2 HS lần lượt lên bảng làm phần còn lại.
HS: tự nghiên cứu rồi trả lời ...
GV cho HS nghiên cứu SGK bài 124 SGK
GV lưu ý: Để tính 15% của 8000đ ta làm như thế nào : (8000. 15% = ...)
HS: khác nhau là trước khi ấn nút bằng ta ấn nút trừ)
GV: Để tính giá sách sau khi giảm 15% ta làm như thế nào ? (thực hiện trên máy tính)
HS: cả lớp tự nghiên cứu sách sau đó thảo luận nhóm
GV tương tự hãy thử lại kết quả của người bán hàng. Tính giá mới có đúng không ở bài tập 123 tr 53 SGK
GV cho HS thảo luận nhóm tìm ra kết quả
1. Luyện tập.
Bài 122 tr 53 SGK
khối lượng hành cần dùng
2 . 5% = 2 . = 0,1(kg)
khối lượng đường cần dùng : 2. =0,002(kg)
Khối lượng muối cần :
2 . = 0,15(kg)
ĐS : H : 0,1kg
Đ : 0,002kg
M : 0,15kg
Bài 124 tr 53
Giá mới của quyển sách sau khi giảm 15% giá là 6800
Bài tập 123 tr 53 SGK
- Các mặt hàng B, C, E được tính đúng giá mới
- Các mặt hàng A, D tính sai
- sửa lại : A : 31 500đ
B : 405 000đ
HĐ 2: Luyện tập tại lớp
HS: Đọc đề bài và tóm tắt đề bài
GV: Muốn tìm số học sinh thích học nhạc ta làm như thế nào?
HS:
GV: Tương tự hãy tính số học sinh thích vẽ
GV: Muốn tính số học sinh thích chơi thể thao ta làm như thế nao?
HS: Lấy tổng số học sinh trư đi học sinh thích học nhạc và học sinh thích học vẽ.
Bài 2: Lớp 6A có 40 HS xếp loại học lực gồm 3 loại : giỏi, khá, trung bình. Số HS giỏi chiếm số HS cả lớp. Số HS TB chiếm số HS cả lớp. Tính số HS mỗi loại của lớp 6A.
GV: Muốn tìm số học sinh giỏi ?
HS: . 40 = 5
GV: Muốn tìm số học sinh khá?
HS: Lấy tổng số học sinh trừ số học sinh giỏi và học sinh trung bình.
HS: Lên bảng giải bài tập.
2. Luyện tập tại lớp
Số học sinh thích học nhạc là: (học sinh)
Số học sinh thích học vẽ là: (học sinh)
Số học sinh thích chơi thể thao là: 40 – (16 + 8) = 16(học sinh)
Bài 2:
Số HS giỏi chiếm là:
. 40 = 5 (HS)
Số HS TB chiếm là :
. 40 = 15 (HS)
Số HS khá chiếm là :
40 – (5 + 15) = 20 (HS)
Hướng dẫn về nhà. (ph)
- Xem lại những dạng bài tập vừa làm.
- Làm những bài tập còn lại trong sách bài tập
- Xem trước bài “ Tìm một số khi biết giá trị phân số của nó”
File đính kèm:
- SO TIET 96.doc