Giáo án số học 6 tiết 27 bài 15- Phân tích một số ra thừa số nguyên tố
I.MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: HS hiểu được thế nào là phân tích một số ra thừa số nguyên tố.
2. Kĩ năng: HS biết phân tích một số ra thừa số nguyên tố trong các trường hợp mà sự phân tích không phức tạp, biết dùng lũy thừa để viết gọn dạng phân tích.
3. Thái độ: HS biết vận dụng các dấu hiệu chia hết đã học để phân tích một số ra thừa số nguyên tố, biết vận dụng linh hoạt khi phân tích một số ra thừa số nguyên tố.
II. CHUẨN BỊ. Phấn màu, thước thẳng, SGK.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
1. Ổn định lớp. (1ph)
2. Kiểm tra bài cũ. (5ph)
HS: Em hãy so sánh số nguyên tố, hợp số có gì giống nhau, khác nhau?
Em hãy viết số 30 thành tích của nhứng thừa số, mỗi thừa số là một số nguyên tố.
Trả lời: ( 30 = 2 . 3 . 5 )
3. Bài mới. Làm như trên là phân tích một số ra thừa số nguyên tố. Làm thế nào để viết một số dưới dạng tích các thừa số nguyên tố. Để rỏ hơn ta vào nội dung bài hôm nay.
File đính kèm:
- SO TIET 27.doc