Giáo án Ngữ văn 10 tiết 102: Luyện tập viết đoạn văn nghị luận

Tiết 102: LUYỆN TẬP VIẾT ĐOẠN VĂN NGHỊ LUẬN

A. Mục tiêu :Giúp HS:

-Ôn tập, củng cố cách viết đoạn văn nghị luận.

-Viết được các đoạn văn nghị luận phù hợp với vị trí và chức năng của chúng trong bài van nghị luận.

B. Nội dung bài dạy:

1. Tiến trình tổ chức bài dạy:

-Hđ1:Gv ghi đề bài lên bảng, sau đó gọi HS đọc dàn ý ở SGK.

-Hđ2: Gv thống nhất với cả lớp chọn một ý trong dàn bài để viết đoạn văn. Có thể chọn các ý sau:

+ Sách cung cấp nhưng hiểu biết về thế giới xung quanh, về vũ trụ bao la, về các đất nước xa xôi trên thế giới.

+Sách giúp hiếu biết về cuộc con người qua các thời kỳ khác nhau, hiểu biết đời sống văn hóa, tâm tư, tình cảm, khác vọng của con người những nơi xa xôi.

+Sách giúp con người tự khám phá dân tộc mình , bản thân mình và chắp cánh những ước mơ, nuôi dưỡng khát vọng.

 

doc1 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 414 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 10 tiết 102: Luyện tập viết đoạn văn nghị luận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 102: LUYỆN TẬP VIẾT ĐOẠN VĂN NGHỊ LUẬN Mục tiêu :Giúp HS: -Ôn tập, củng cố cách viết đoạn văn nghị luận. -Viết được các đoạn văn nghị luận phù hợp với vị trí và chức năng của chúng trong bài van nghị luận. B. Nội dung bài dạy: 1. Tiến trình tổ chức bài dạy: -Hđ1:Gv ghi đề bài lên bảng, sau đó gọi HS đọc dàn ý ở SGK. -Hđ2: Gv thống nhất với cả lớp chọn một ý trong dàn bài để viết đoạn văn. Có thể chọn các ý sau: + Sách cung cấp nhưng hiểu biết về thế giới xung quanh, về vũ trụ bao la, về các đất nước xa xôi trên thế giới. +Sách giúp hiếu biết về cuộc con người qua các thời kỳ khác nhau, hiểu biết đời sống văn hóa, tâm tư, tình cảm, khác vọng của con người những nơi xa xôi. +Sách giúp con người tự khám phá dân tộc mình , bản thân mình và chắp cánh những ước mơ, nuôi dưỡng khát vọng. - Hđ 3: Gv yêu cầu mỗi HS viết một đoạn văn khoảng 20 phút, HS đổi bài viết cho nhau đọc và nhận xét. Gv chấm một số bài , sau đó nhận xét, đánh giá và sửa chữa một số sai sót trong các bài viết. 2. củng cố -dặn dò: -Hướng dẫn HS làm bài ở nhà. +HS tự chũa lại bài viết của mình. +Viết một đoạn văn khác trong dàn ý. -Dặn dò: soạn bài : viết quảng cáo.

File đính kèm:

  • doctiet102.doc