Giáo án Mỹ thuật lớp 1 tuần 12: Vẽ tự do

I.MỤC TIÊU:

 -Học sinh tìm, chọn được nội dung đề tài.

 -Vẽ được một bức tranh đơn giản có nội dung gắn với đề tài và vẽ màu theo ý thích

 -Có ý thức chọn đề tài vẽ tự do phù hợp.

 * Đối vơi hs khá giỏi : Vẽ được một bức tranh có nội dung phù hợp với đề tài đã chọn, hình vẽ sắp xếp cân đối, màu sắc phù hợp.

II.CHUẨN BỊ.

 1. Giáo viên - Một số tranh vẽ các đề tài khác nhau.

 - Một số bài vẽ của học sinh năm trước.

 2. Học sinh - Vở tập vẽ 1.

 

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1168 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật lớp 1 tuần 12: Vẽ tự do, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 Bài 12 : vẽ tự do I.mục tiêu: -Học sinh tìm, chọn được nội dung đề tài. -Vẽ được một bức tranh đơn giản có nội dung gắn với đề tài và vẽ màu theo ý thích -Có ý thức chọn đề tài vẽ tự do phù hợp. * Đối vơi hs khá giỏi : Vẽ được một bức tranh có nội dung phù hợp với đề tài đã chọn, hình vẽ sắp xếp cân đối, màu sắc phù hợp. II.chuẩn bị. 1. Giáo viên - Một số tranh vẽ các đề tài khác nhau. - Một số bài vẽ của học sinh năm trước. 2. Học sinh - Vở tập vẽ 1. III. tiến trình dạy học. ND-KT-TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của hs 1. ổn định tổ chức(1p) 2.Kiểm tra đồ dùng của hs(1p). 3.Bài mới . HĐ1: Tìm, chọn nội dung đề tài. (7p). HĐ: Cách vẽ. (8p). HĐ3: Hướng dẫn hs thực hành(12p). HĐ4: Nhận xét đánh giá(5p). 4. Dặn dò(1p). Kiểm tra dụng cụ của hs Gv cho hs quan sát một sồ tranh về các đề tài khác nhau và nêu câu hỏi : ?Tranh thứ nhất vẽ nội dung gì? ? Tranh thứ 2 vẽ nội dung gì? ? Màu sắc của các bức tranh ntn? Gvkl: Vẽ tranh tự do là vẽ theo ý thích mỗi em có thể chọn và vẽ một đề tài mình thích như phong cảnh, tĩnh vật, chân dung... Gv y/c hs xem tranh ở vtv và đặt câu hỏi. ? Tranh này vẽ những gi? ? Muàu sắc trong tranh ntn? ?Đâu là hình ảnh chính, hình ảnh phụ của bức tranh? Gvkl: Cần phải tô màu có đậm, có nhạt, không vẽ quá nhiều chi tiết rườm rà. Gv cho xem bài vẽ của hs năm trước để các em vẽ bài tốt hơn. Gv theo dõi hướng dẫn hs làm bài. Quan tâm, giúp đỡ hs còn lúng túng trong cách chọn bố cục, vẽ hình. Đối với hs có năng khiếu y/c các em sắp xếp hình vẽ cân đối, tô màu phù hợp. Gv chọn một số bài vẽ đẹp và chưa đẹp hướng dẫn hs nhận xét về: Cách vẽ hình, cách tô màu. Gv nhận xét chung tiết học, khen ngợi những học sinh có bài vẽ tốt. Nhắc nhở một số học sinh còn thiếu tập trung. Về nhà quan sát hình dáng của cây, hoa. Hs quan sát trả lời. Hs: Đề tài vườn hoa. Hs: Vườn cây ăn quả. Hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi. Hs làm bài. Hs: Nhận xét bài của mình và của bạn.

File đính kèm:

  • docMI THUAT-TUAN 12@.doc
Giáo án liên quan