I. MỤC TIÊU :
- Giúp HS làm quen, tiếp xúc với tranh của thiếu nhi.
- Tập quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trong tranh.
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên : Một số tranh thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi .
2. Học sinh : Vở tập vẽ .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : (1) Hát .
2. Bài cũ : (3) Kiểm tra dụng cụ học tập của HS .
3. Bài mới : (27)
a) Giới thiệu bài : Xem tranh thiếu nhi vui chơi
b) Các hoạt động :
3 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1302 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Bài 1: Xem tranh thiếu nhi VUI CHƠI, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 27 tháng 8 năm 2007
Bài 1:
Xem tranh thiếu nhi VUI CHƠI
I. MỤC TIÊU :
- Giúp HS làm quen, tiếp xúc với tranh của thiếu nhi.
- Tập quan sát, mô tả hình ảnh, màu sắc trong tranh.
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên : Một số tranh thiếu nhi vẽ cảnh vui chơi .
2. Học sinh : Vở tập vẽ .
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : (1’) Hát .
2. Bài cũ : (3’) Kiểm tra dụng cụ học tập của HS .
3. Bài mới : (27’)
a) Giới thiệu bài : Xem tranh thiếu nhi vui chơi
b) Các hoạt động :
Hoạt động 1 : Giới thiệu tranh về đề tài thiếu nhi vui chơi
GV giới thiệu tranh:
- Đây là loại tranh vẽ về các hoạt động vui chơi của thiếu nhi ở trường, ở nhàvà ở các nơi khác. Chủ đề vui chơi rất rộng, người vẽ có thể chọn một trong rất nhiều các hoạt động vui chơi mà mình thích để vẽ tranh.
VD: Cảnh vui chơi ở sân trường với rất nhiều hoạt động khác nhau: nhảy dây, múa hát, kéo co, bắn bi…
- Đề tài vui chơi rất rộng, phong phú và hấp dẫn người vẽ. Chúng ta cùng xem tranh của các ban
HS quan sát
Hoạt động 2:Hướng dẫn HS xem tranh
GV treo tranh
+ Bức tranh vẽ những gì?
+ Em thích bức tranh nào nhất?
+ Vì sao em thích bức tranh đó?
+ Trên tranh có những hình ảnh nào?
+ Hình ảnh nào là chính?
+ Hình ảnh nào là phụ?
+ Các hình ảnh trong tranh diễn ra ở đâu?
+ Trong tranh có những màu nào? Màu nào được vẽ nhiểu hơn?
+ Em thích màu nào trên bức tranh của bạn?
- GV khen ngơi, động viên HS trả lời đúng, sửa chữa, bổ sung HS trả lời chưa đúng.
- Kết luận: Các em vừa được xem các bức tranh đẹp. Muốn thưởng thức được cái hay, cái đẹp của tranh, trước hết các em cần quan sát và trả lời các câu hỏi, đồng thời đưa ra những nhận xét của mình về bức tranh.
HS quan sát các bức tranh từ 2-3 phút
+ Hình ảnh;mô tả hình dáng, động tác
Hoạt động 3 : Nhận xét , đánh giá .
- Nhận xét chung tiết học .
- Khen ngợi HS tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài .
4. Củng cố : (3’)
- Giáo dục HS cảm nhận được vẻ đẹp của bức tranh, cảm nhận được tình cảm bạn bè được thể hiện trong tranh
5. Dặn dò : (1’)
- Nhận xét tiết học .
- Chuẩn bị bài sau .
Ngày 31 tháng 8 năm 2007
Tiết 2:
LUYỆN TẬP MĨ THUẬT
1. Khởi động : (1’) Hát .
2. Bài cũ : (3’) Kiểm tra dụng cụ học tập của HS .
3. Bài mới : (27’)
a) Giới thiệu bài : Xem tranh thiếu nhi vui chơi
b) Các hoạt động :
Hoạt động 1:Hướng dẫn HS xem tranh
GV treo tranh thiếu nhi vui chơi
+ Bức tranh vẽ những gì?
+ Hình ảnh nào là chính?
+ Hình ảnh nào là phụ?
+ Các hình ảnh trong tranh diễn ra ở đâu?
+ Trong tranh có những màu nào? Màu nào được vẽ nhiểu hơn?
+ Em thích màu nào trên bức tranh của bạn?
HS quan sát
+ Em thích bức tranh nào nhất?
+ Vì sao em thích ?
- GV khen ngơi, động viên HS trả lời đúng, sửa chữa, bổ sung HS trả lời chưa đúng.
Hoạt động 2 : Nhận xét , đánh giá .
- Nhận xét chung tiết học .
- Khen ngợi HS tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài .
4. Củng cố : (3’)
- Giáo dục HS cảm nhận được vẻ đẹp của bức tranh, cảm nhận được tình cảm bạn bè được thể hiện trong tranh
5. Dặn dò : (1’)
- Nhận xét tiết học .
- Chuẩn bị bài sau .
File đính kèm:
- Bai 1-lop 1.doc