I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức : Hs đọc và viết được oa- oe – họa sĩ – múa xoè
2.Kĩ năng: Đọc được đoạn thơ ứng dụng : Hoa ban xoè cánh trắng
Lan tươi màu nắng vàng
Cành hồng khoe nụ thắm
Bay làn hương dịu dàng
nói tự nhiên theo chủ đề: Sức khoẻ là vốn quý nhất
3.Thái độ:biết giữ gìn và bảo vệ sức khỏe .
II. CHUẨN BỊ
Gv : Tranh minh họa, tranh luyện nói.
HS :Bảng con, VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1.Khởi động (1) Hát
2.Bài cũ (5) Viết B : đón tiếp, ấp trứng
Đọc SGK trang trái, trang phải
Nhận xét
3.Bài mới : (1)
Tiết này, chúng ta học vần oa- oe
3 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn tiếng việt bài : oa- Oe, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ …… ngày …… tháng … năm ……
MÔN TIẾNG VIỆT
BÀI : OA- OE
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức : Hs đọc và viết được oa- oe – họa sĩ – múa xoè
2.Kĩ năng: Đọc được đoạn thơ ứng dụng : Hoa ban xoè cánh trắng
Lan tươi màu nắng vàng
Cành hồng khoe nụ thắm
Bay làn hương dịu dàng
nói tự nhiên theo chủ đề: Sức khoẻ là vốn quý nhất
3.Thái độ:biết giữ gìn và bảo vệ sức khỏe .
II. CHUẨN BỊ
Gv : Tranh minh họa, tranh luyện nói.
HS :Bảng con, VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1.Khởi động (1’) Hát
2.Bài cũ (5’) Viết B : đón tiếp, ấp trứng
Đọc SGK trang trái, trang phải
Nhận xét
3.Bài mới : (1’)
Tiết này, chúng ta học vần oa- oe
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Hoạt động 1 : Dạy vần oa(10’)
PP : đàm thoại, trực quan, thực hành
Gv ghi: oa
Đánh vần và đọc trơn -
Nêu cấu tạo vần oa-Gắn B cài
thêm h trước oa, dấu nặng dưới oa để tạo thành tiếng mới.
Đánh vần và đọc trơn -Phân tích họa
Gv ghi B
GV treo tranh : tranh vẽ gì?
-> người đó được gọi là họa sĩ .Ghi B : họa sĩ
Đánh vần và đọc trơn
Đọc : oa- họa- họa sĩ
Gv viết mẫu - nêu quy trình
-Nhận xét
NGHỈ GIẢI LAO(3’)
Hoạt động 2: Dạy vần oe (10’)
PP : đàm thoại, trực quan, thực hành
Gv ghi : oe
So sánh oe và oa
thêm x trước oe, dấu huyền trên oe để tạo thành tiếng mới.
Đánh vần và đọc trơn
Phân tích xòe
Gv ghi xòe
GV treo tranh : tranh vẽ gì?
Ghi B : múa xòe ( là điệu múa của đồng bào dân tộc)
Đánh vần và đọc trơn
Đọc : oe- xòe – múa xòe
Gv viết mẫu - nêu quy trình
Nhận xét
Hoạt động 3: Đọc từ ngữ ứng dụng (8’)
PP : đàm thoại, trực quan, thực hành
Gv giới thiệu từ ứng dụng: sách giáo khoa chích chòe
hòa bình mạnh khỏe
Gv đọc mẫu - Chỉnh sửa- nhận xét
TIẾT2
Hoạt động 1 : Luyện đọc (5’)
PP: Đàm thoại, trực quan, thực hành
Cho hs đọc trang trái, các từ ứng dụng.
Gv treo tranh 3: Tranh vẽ gì?
Giới thiệu câu ứng dụng : Hoa ban xoè cánh trắng
Lan tươi màu nắng vàng
Cành hồng khoe nụ thắm
Bay làn hương dịu dàng
Hướng dẫn đọc từng câu, cả đoạn thơ.
GV đọc mẫu – chỉnh sửa
Tìm tiếng mới
Đọc trang trái, câu ứng dụng - Nhận xét
Hoạt động 2 : Luyện viết(10’)
PP: Đàm thoại, trực quan, thực hành
GV gắn chữ mẫu : oa, oe, họa sĩ, múa xòe
Nêu khoảng cách giữa các chữ + tư thế ngồi viết
Gv viết mẫu + nêu quy trình, hướng dẫn viết từng dòng
Nhận xét
NGHỈ GIẢI LAO(3’)
Hoạt động 3: luyện nói(10’)
PP: đàm thoại, trực quan, thực hành
Gv treo hình
Giới thiệu chủ đề luyện nói: Sức khỏe là vốn quý nhất
-Các bạn trong tranh đang làm gì?
-Hàng ngày, em tập thể dục lúc nào?
-Em biết bài tập thể dục nào? Em hãy thực hiện cho cả lớp cùng xem.
-Tập thể dục giúp ích gì cho cơ thể?
Nhận xét
Hoạt động 4 : Củng cố(5’)
Trò chơi bỏ thư : Chọn những lá thư có từ chứa vần tương ứng với hòm thư
Nhận xét – tuyên dương
CN – ĐT
U trước c sau
họa
hờ trước oa sau, dấu nặng dưới o
1 người đang vẽ
CN- ĐT
2- 3 Hs
viết bảng con
CN, ĐT
Giống:o, khác:e
xòe
CN – ĐT
o trước e sau, dấu ` trên o
cô gái đang múa
CN- ĐT
2- 3 Hs
hs viết bảng con
CN – ĐT
CN, ĐT
HS nêu
CN , ĐT
Xòe, khoe
HS nêu
Hình vẽ các bạn đang tập thể dục
….. tập thể dục
……lúc sáng sớm
( hs thực hiện )
…..cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn .
5. Tổng kết – dặn dò:( 1’)
Chuẩn bị : oai- oay
Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- oa-oe.doc