Giáo án môn Hình học khối 10 - Chương II - Tiết 28: Ôn tập chương II (tiếp)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

+ Củng cố khắc sâu các công thức về tỉ số lượng giác.

+ Củng cố khắc sâu các công thức về góc giữa hai VT và tích vô hướng của hai VT.

+ Củng cố khắc sâu các công thức tính cạnh; tính góc; tính diện tích tam giác; tính độ dài đường trung tuyến, độ dài đường cao của tam giác.

2. Kỹ năng

+ Vận dụng được các công thức trên để giải các bài toán tính toán có liên quan.

+ Giải toán trắc nghiệm.

+ Kỹ năng sử dụng MTĐT 500MS; 570MS.

3. Tư duy

+ Biết tư duy và tìm hướng giải thích hợp cho mỗi bài toán.

4. Thái độ

+ Cẩn thận chính xác trong lập luận và chứng minh.

+ Biết được toán học có ứng dụng trong thực tế.

 

doc3 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 436 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Hình học khối 10 - Chương II - Tiết 28: Ôn tập chương II (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 28 ôn tập chương II(T2) Ngày soạn: 04.03.2007 Ngày giảng: 06.03.2007 Mục tiêu Kiến thức: + Củng cố khắc sâu các công thức về tỉ số lượng giác. + Củng cố khắc sâu các công thức về góc giữa hai VT và tích vô hướng của hai VT. + Củng cố khắc sâu các công thức tính cạnh; tính góc; tính diện tích tam giác; tính độ dài đường trung tuyến, độ dài đường cao của tam giác. Kỹ năng + Vận dụng được các công thức trên để giải các bài toán tính toán có liên quan. + Giải toán trắc nghiệm. + Kỹ năng sử dụng MTĐT 500MS; 570MS. Tư duy + Biết tư duy và tìm hướng giải thích hợp cho mỗi bài toán. Thái độ + Cẩn thận chính xác trong lập luận và chứng minh. + Biết được toán học có ứng dụng trong thực tế. Chuẩn bị phương tiện dạy học. Thực tiễn: Học sinh đã được học các kiến thức có liên quan.Cần ôn lại. Phương tiện + GV: Chuẩn bị 1 lượng bài tập thích hợp. + HS: Chuẩn bị MTĐT 500MS; 570MS. Phương pháp dạy học. Cơ bản dùng PP gợi mở vấn đáp . Tiến trình bài học. ổn định lớp 10B1: Sĩ số: 36: Vắng: Kiểm tra bài cũ Thông qua bài giảng. Bài mới. Bài 1: Cho . Góc ( tính ra độ) bằng: A).600 B).1200 A).300 D). Một KQ khác. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ? CT tính tích vô hướng của hai vectơ. ? GT =? ? + + + Đáp án:B Bài 2: Cho . Tích vô hướng bằng: A). 2 B). 3 A). 4 D). Một KQ khác. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ? Từ giả thiết , bp hai vế ta được? ? Bđổi hằng đẳng thức vectơ. ? GT =? ? KL? + Đáp án:D + Bài 3: Tam giác ABC có AB=4, BC=10, trung tuyến AM=3. Bình phương của cạnh AC bằng: A) 50; B) 51; C) 52; D) Một KQ khác. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ? Công thức tính độ dài đường trung tuyến cho tam giác ABC? ? Biến đổi tính AC2=? + + AC2=52 Đáp án: C Bài 4: Một tam giác có ba cạnh là 4; 5; 7. Đường cao nhỏ nhất của tam giác này gần bằng số nào dưới đây. A) 2,8; B) 3; C) 3,2; D) Một KQ khác. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ? Đường cao nhỏ nhất h là là đường cao tương ứng với cạnh nào của tam giác? ? CT tính diện tích tam giác liên quan tới đường cao của tam giác. ? Tính diện tích tam giác? ? Tính đường cao nhỏ nhất tương ứng với cạnh lớn nhất. ? KL + Đường cao tương ứng với cạnh lớn nhất bằng 7. + + + Đáp án: A Bài 5: Trong các hệ thức sau, hệ thức nào không đúng. A). B). C). D). Đáp án: D. Bài 6: : Tam giác với ba cạnh là 5; 12; 13. Có diện tích bằng bao nhiêu? A) 30; B) ; C) D) 20. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ? Tính diện tích tam giác khi biết độ dài ba cạnh của tam giác. ? Tính SABC=? ? KL + Với p=15. + Đáp án A Bài 7: : Tam giác với ba cạnh là 6; 10; 8. Bán kính đường tròn nội tiếp tam giác đó bằng bao nhiêu? A) 12; B) 4; C) D) 2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ? Tính SABC=? ? Tính r=? ? KL + Với p=12. + + Đáp án D Củng cố: Bài 8: Tam giác ABC có . Hỏi cạnh AC bằng bao nhiêu? A) ; B) ; C) D) 10. Dặn dò: Bài tập SGK

File đính kèm:

  • docT 28.doc