I. Mục tiêu:
 - Kiến thức: Hiểu được định nghĩa và các tính chất của tích phân.
 - Kỹ năng: Sử dụng được các tính chất để tính tích phân của 1 số hàm số đơn giản.
 - Tư duy: Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. Phương pháp : Nêu vấn đề, gợi mỡ, vấn đáp. 
III. Chuẩn bị:
 + Chuẩn bị của giáo viên: SGK, SGV, thước thẳng.
+ Chuẩn bị của học sinh : 
- Đọc qua nội dung bài mới ở nhà.
- Dụng cụ học tập.
 
              
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 589 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giải tích 12 - Tiết 51: Bài tập tích phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21.	Ngày soạn:	
Tuần: 51	Ngày dạy: 
BÀI TẬP TÍCH PHÂN 
I. Mục tiêu:
 - Kiến thức: Hiểu được định nghĩa và các tính chất của tích phân.
 - Kỹ năng: Sử dụng được các tính chất để tính tích phân của 1 số hàm số đơn giản.
 - Tư duy: Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. Phương pháp : Nêu vấn đề, gợi mỡ, vấn đáp. 
III. Chuẩn bị:
	+ Chuẩn bị của giáo viên: SGK, SGV, thước thẳng.
+ Chuẩn bị của học sinh : 
Đọc qua nội dung bài mới ở nhà.
Dụng cụ học tập.
IV. Tiến trình tiết dạy :
Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số
Kiểm tra bài cũ: Nhắc lại định nghĩa tích phân và các tính chất.
Bài mới:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
	Nội dung 
GV: Yêu cầu hs nhắc lại định nghĩa tích phân.
GV: Yêu cầu hs nhắc lại các tính chất của tích phân?
GV: Giới thiệu bài tập 1.
H: Hàm số dưới dấu tích phân ở câu a được cho duới dạng nào?
H: Cần phải biến đổi ntn để chuyển về những hàm số dễ tìm nguyên hàm?
GV: Yêu cầu hs sử dụng tính chất 3 tách ra thành nhiều tích phân?
GV: Yêu cầu hs lên bảng giải?
GV: Nhận xét, chính xác hoá.
H: Hàm số dưới dấu tích phân dược cho dưới dạng nào?
Hỏi: Cần phải biến đổi ntn để tìm nguyên hàm?
GVHD: Biến đổi về dạng 
GV: Yêu cầu hs lên bảng giải?
GV:Nhận xét đánh giá.
H: Hàm số dưới dấu tích phân ở câu c được cho dưới dạng nào?
H: Cần phải biến đổi ntn?
Hỏi: Sd tính chất 3 tách ra thành nhiều tích phân?
GV: Yêu cầu hs lên bảng giải?
GV:Nhận xét đánh giá.
H: Hàm số dưới dấu tích phân được cho dưới dạng nào?
Hỏi: |1-x|=?
H: Cần phải chia cận ntn để khử dấu giá trị tuyệt đối?
GV: Yêu cầu hs lên bảng giải?
GV: Nhận xét, đánh giá.
HS: Trả lời câu hỏi của gv.
HS: thực hiện bài giải:
==1
HS: Nhận xét.
HS: Hàm phân thức hữu tỷ.
==ln2
HS: Nhận xét.
HS: Trả lời các câu hỏi của gv.
HS: Thực hiện bài giải:
HS: Nhận xét.
HS: Hàm số chứa dấu giá trị tuyết đối?
HS: Trả lời 
==1
HS: Nhận xét.
Bài 1. Tính các tích phân sau:
a. I=
KQ: 
b. 
KQ: J=2
c. 
KQ: 
Bài 2. Tính tích phân sau: 
KQ: I=1
V. Củng cố: Qua tiết học nầy cần nắm các tính chất để tích một số tích phân đơn giãn:
 	- 
	- 
	- 
	Vận dụng được các tính chất trên để tính tích phân.
            File đính kèm:
 Tiết 51.doc Tiết 51.doc