I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
• Nắm vững phương pháp giải bpt mũ,bpt logarit và vận dụng để giải đượcác bpt mũ ,bpt logarit
2. Về kĩ năng:
• Giải phương trình, hệ phương trình, bất phương trình mũ và lôgarit.
3. Về tư duy và thái độ:
• Rèn luyện tư duy biện chứng, thái độ học tập tích cực, chủ động 
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, thước thẳng. 
2. Học sinh: Ôn tập lại lí thuyết và giải các bài tập về nhà
 III. PHƯƠNG PHÁP: Vấn đáp giải quyết vấn đề 
IV. TIẾN TRÌNH: 
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ: 
3. Bài mới
 
              
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 541 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giải tích 12 - Tiết 38: Ôn tập chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 13 Ngày soạn:
Tiết: 38 Ngày dạy:	 
ÔN TẬP CHƯƠNG II
I. MỤC TIÊU:
Về kiến thức:
Nắm vững phương pháp giải bpt mũ,bpt logarit và vận dụng để giải đượcác bpt mũ ,bpt logarit
Về kĩ năng:
Giải phương trình, hệ phương trình, bất phương trình mũ và lôgarit.
Về tư duy và thái độ:
Rèn luyện tư duy biện chứng, thái độ học tập tích cực, chủ động 
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, thước thẳng. 
Học sinh: Ôn tập lại lí thuyết và giải các bài tập về nhà
 III. PHƯƠNG PHÁP: Vấn đáp giải quyết vấn đề 
IV. TIẾN TRÌNH: 
Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
Kiểm tra bài cũ: 
Bài mới
HĐ CỦA GV
HĐ CỦA HS
GHI BẢNG
GV: Nêu nội dung bài tập 1.
H: Nhận xét cơ số trong bpt a?
GV: Gọi học sinh đưa các cơ số trong phương trình a) về dạng phân số và tìm mối liên hệ giữa các phân số đó?
H: Phương pháp giải?
GV: Yêu cầu học sinh vận dụng giải bất phương trình trên.
GV: Yêu cầu hs lên bảng giải?
- Cho hs nêu phương pháp giải bpt lôgarit: 
- Hướng dẫn cho hoc sinh vận dụng phương pháp trên để giải bpt.
-Giáo viên nhận xét và hoàn thiện lời giải của hoc sinh.
GV: Giới thiệu bài tập 2.
H: Pt (a) được cho dưới dạng nào?
H: Nhận xét cơ số?
H: Cách biến đổi để đưa về pt đại số?
GV: Yêu cầu hs lên bảng giải?
GV: Nhận xét, đánh giá.
H: Pt (a) được cho dưới dạng nào?
H: Nhận xét cơ số?
H: Vế trái được cho dưới dạng nào? Sử dụng những công thức nào để biến đổi?
H: Cách biến đổi để đưa về pt đại số?
GV: Yêu cầu 2 hs lên bảng giải câu b?
Hs: Ghi đề.
- Trả lời theo yêu cầu của giáo viên.
Nếu đặt thì 
- Lên bảng trình bày.
- Trả lời theo yêu cầu của gv.
Đk: 
+ Nếu thì
(*) 
+ Nếu thì
(*) 
- Lên bảng trình bày.
HS: Trả lời các câu hỏi của gv.
HS: Thực hiện bài giải?
Đặt t
Khi đó pt (a) trở thành: 
Với t=1/4 ta có: 
HS: Nhận xét.
HS: Trả lời các câu hỏi của gv.
(b)
Bài 1 : Giải các bất phương trình sau :
a) 
b) 
Bài giải:
a) 
b)
Đk: 
Tập nghiệm 
Bài 2. Giải các phương trình mũ và lôgarit sau:
a) 
b) 
Kết quả:
a. x=-2
b. x = 27
Củng cố:
- Nêu các phương pháp giải phương trình mũ và phương trình lôgarit.
Hướng dẫn về nhà: 
 - Xem lại các kiến thức đã học trong chương II, Làm các bài tập còn lại ở SGK và SBT.
 - Chuẩn bị kiểm tra 1 tiết chương II
* Bài tập về nhà: Giải các phương trình và bất phương trình sau:
a) 
b) (*)
c) 
* Hướng dẫn giải: 
a) Ta có: KQ : 
b) Ta có: ; có là nghiệm và hàm số : là hàm số đồng biến;
 là hàm số nghịch biến. KQ : x = 1
c) Tập nghiệm bất phương trình 
            File đính kèm:
 Tiết 38.doc Tiết 38.doc