I. Mục tiêu :
1. Kiến thức : Nắm được định nghĩa lũy thừa với số mũ nguyên, căn bậc n, lũy thừ với số mũ hữu tỉ
2.Kỹ năng : Biết cách áp dụng các tính chất của lũy thừa với số mũ thực để giải toán
3.Tư duy thái độ : - Rèn luyện tính tự giác luyện tập để khắc sâu kiến thức đã học
- Giáo dục tính khoa học và tư duy lôgic.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh :
1. Giáo viên : Giáo án , thước thẳng.
2. Học sinh :Chuẩn bị bài tập, dụng cụ học tập.
III. Phương pháp : Gợi mở, vấn đáp.
IV. Tiến trình bài học :
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ: Nhắc lại các tính chất lủy thừa với số mũ thực.
3. Bài mới :
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 405 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giải tích 12 - Tiết 24: Bài tập lũy thừa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 9 Ngày soạn: 11/10/2009
Tiết: 24 Ngày dạy: 14/10/2009
BÀI TẬP LŨY THỪA
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức : Nắm được định nghĩa lũy thừa với số mũ nguyên, căn bậc n, lũy thừ với số mũ hữu tỉ
2.Kỹ năng : Biết cách áp dụng các tính chất của lũy thừa với số mũ thực để giải toán
3.Tư duy thái độ : - Rèn luyện tính tự giác luyện tập để khắc sâu kiến thức đã học
- Giáo dục tính khoa học và tư duy lôgic.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh :
1. Giáo viên : Giáo án , thước thẳng.
2. Học sinh :Chuẩn bị bài tập, dụng cụ học tập.
III. Phương pháp : Gợi mở, vấn đáp.
IV. Tiến trình bài học :
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra bài cũ: Nhắc lại các tính chất lủy thừa với số mũ thực.
3. Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung
GV: Gới thiệu bài tập 1
GV: Yêu cầu hs lên bảng lên giải?
GV: Cho học sinh nhận xét bài làm.
GV: Nhận xét , kết luận.
GV: Giới thiệu bài tập 2.
Hỏi: Yêu cầu của bài toán?
GV: yêu cầu hs nhắc lại định nghĩa lũy thừa với số mũ hữu tỉ?
GV: Hướng dẫn vận dụng giải bài 2.
GV: Yêu cầu hs lên bảng tính.
GV: Nhận xé, đánh giá
GV: Giới thiệu bài tập 3.
GV: Yêu cầu 1 hs nêu phương pháp tính
Hỏi: Sử dụng tính chất gì ?
GV: Hướng dẫn: Viết mỗi hạng tử về dạng lũy thừa với số mũ hữu tỉ .
+
+
GV: Tương tự đối với câu c/,d/ gv yêu cầu hs lên bảng giải?
HS: Thực hiện yêu cầu của gv.
HS: Đọc đề và xác định yêu cầu của bài toán.
HS: Nhắc lại kiến thức cũ.
Học sinh lên bảng giải
a.
b.
c. =
d.
HS: Nhận xét.
HS: Nhân phân phối
Sử dụng T/c : am . an = am+n
Bài 1 : Tính
a.
b/
c/
Bài 2 : Tính
a/
b/
c/
d/
Bài 3 :
a/
b/
c/
d/
4. Cũng cố: Qua tiết học nầy cần nắm:
- Nắm được định nghĩa lũy thừa với số mũ nguyên, căn bậc n, lũy thừ với số mũ hữu
- Áp dụng được các tính chất của lũy thừa với số mũ thực để giải toán.
5. Hướng dẫn về nhà: Làm các bài tập còn lại trong sgk và xem trước nội dung bài mới.
File đính kèm:
- Tiết 24.doc