Giáo án Mĩ thuật Lớp 8 - Tiết 15: Vẽ tranh Đề tài "Gia đình" (Tiết 2) - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung

I.MỤC TIÊU :

1.Kiến thức:

-Học sinh biết tìm nội dung và cách vẽ trang về đề tài gia đình.

2.Kỹ năng:

- Vẽ được tranh theo ý thích.

3.Thái độ:

- Yêu thương bố mẹ, ông bà, anh em và các thành viên khác trong họ hàng dòng

tộc

4. Định hướng năng lực:

a) Năng lực chung: HS có năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo,

năng lực tự quản lý, hợp tác nhóm, năng lực quan sát, khám khá,năng lực biểu đạt,

năng lực thực hành.

b) Năng lực đặc thù: HS có phẩm chất tự tin cảm nhận thẩm mĩ tạo được thi hiếu

thẩm mĩ lành mạnhvà có trách nhiệm với bản thân

II.CHUẨN BỊ :

1. Giáo viên

- Phương tiện: Tài liệu, tranh ảnh nói về gia đình.

Bộ tranh đồ dùng MT lớp 8

2. Học sinh - Tranh ảnh nói về gia đình.

- Đồ dùng vẽ

pdf2 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 91 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 8 - Tiết 15: Vẽ tranh Đề tài "Gia đình" (Tiết 2) - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 23/11/2019 Ngày giảng: 28/11: 8A1; 29/11: 8A3; 30/11: 8A2 TIẾT 15 - BÀI 12 VẼ TRANH ĐỀ TÀI GIA ĐÌNH (Tiết 1) I.MỤC TIÊU : 1.Kiến thức: -Học sinh biết tìm nội dung và cách vẽ trang về đề tài gia đình. 2.Kỹ năng: - Vẽ được tranh theo ý thích. 3.Thái độ: - Yêu thương bố mẹ, ông bà, anh em và các thành viên khác trong họ hàng dòng tộc 4. Định hướng năng lực: a) Năng lực chung: HS có năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tự quản lý, hợp tác nhóm, năng lực quan sát, khám khá,năng lực biểu đạt, năng lực thực hành. b) Năng lực đặc thù: HS có phẩm chất tự tin cảm nhận thẩm mĩ tạo được thi hiếu thẩm mĩ lành mạnhvà có trách nhiệm với bản thân II.CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên - Phương tiện: Tài liệu, tranh ảnh nói về gia đình. Bộ tranh đồ dùng MT lớp 8 2. Học sinh - Tranh ảnh nói về gia đình. - Đồ dùng vẽ III. CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp: Quan sát, vấn đáp, trực quan, luyện tập, liên hệ thực tiễn cuộc sống 2. Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, cá nhân, dạy học đặt và giải quyết vấn đề IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: ? Em hãy nêu cách vẽ tranh đề tài? 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động - Kiểm tra bài vẽ hình tiết 1. HOẠT ĐỘNG 2 : Hình thành kiến thức, kỹ năng mới Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1. Hướng dẫn HS tìm và chọn nội dung đề tài I. Tìm và chọn nội dung đề tài. - Học sinh làm bài vào vở thực hành PP: Trực quan, vấn đáp, gợi mở, thảo luận nhóm, luyện tập KT: Hỏi, đáp, khăn trải bàn, dạy học dự án NL: Giao tiếp, hợp tác, tìm hiểu tự nhiên và xã hội, tự chủ, tự học, sáng tạo ,thẩm mĩ GV nh¾c HS lµm bµi theo tõng bíc nh ®· híng dÉn. GV gîi ý cho tõng Hs vÒ: + C¸ch bè côc trªn tê giÊy. + c¸ch vÏ h×nh + C¸ch vÏ mµu Học sinh tự đánh giá bài vẽ theo sự cảm nhận của mình. HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập Gv treo một số bài vẽ để HS nhận xét về; + Bố cục + Hình vẽ. + Màu sắc GV kết luận và cho điểm một số bài vẽ đẹp. HOẠT ĐỘNG 4: Vận dụng - Vẽ bức tranh về gia đình em. HOẠT ĐỘNG 5: Tìm tòi mở rộng - Sưu tầm tranh ,ảnh, của họa sĩ về đề tài gia đình. V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ - Sưu tầm tranh về đề tài ước mơ của em để chuẩn bị cho bài kiểm tra học kỳ I.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mi_thuat_lop_8_tiet_15_ve_tranh_de_tai_gia_dinh_tiet.pdf
Giáo án liên quan