I.MỤC TIÊU :
1.Kiến thức:
-Học sinh biết tìm nội dung và cách vẽ trang về đề tài gia đình.
2.Kỹ năng:
- Vẽ được tranh theo ý thích.
3.Thái độ:
- Yêu thương bố mẹ, ông bà, anh em và các thành viên khác trong họ hàng dòng
tộc
4. Định hướng năng lực:
a) Năng lực chung: HS có năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo,
năng lực tự quản lý, hợp tác nhóm, năng lực quan sát, khám khá,năng lực biểu đạt,
năng lực thực hành.
b) Năng lực đặc thù: HS có phẩm chất tự tin cảm nhận thẩm mĩ tạo được thi hiếu
thẩm mĩ lành mạnhvà có trách nhiệm với bản thân
II.CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên
- Phương tiện: Tài liệu, tranh ảnh nói về gia đình.
Bộ tranh đồ dùng MT lớp 8
2. Học sinh - Tranh ảnh nói về gia đình.
- Đồ dùng vẽ
2 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 188 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 8 - Tiết 15: Vẽ tranh Đề tài "Gia đình" (Tiết 2) - Năm học 2019-2020 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 23/11/2019
Ngày giảng: 28/11: 8A1; 29/11: 8A3; 30/11: 8A2
TIẾT 15 - BÀI 12
VẼ TRANH
ĐỀ TÀI GIA ĐÌNH
(Tiết 1)
I.MỤC TIÊU :
1.Kiến thức:
-Học sinh biết tìm nội dung và cách vẽ trang về đề tài gia đình.
2.Kỹ năng:
- Vẽ được tranh theo ý thích.
3.Thái độ:
- Yêu thương bố mẹ, ông bà, anh em và các thành viên khác trong họ hàng dòng
tộc
4. Định hướng năng lực:
a) Năng lực chung: HS có năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo,
năng lực tự quản lý, hợp tác nhóm, năng lực quan sát, khám khá,năng lực biểu đạt,
năng lực thực hành.
b) Năng lực đặc thù: HS có phẩm chất tự tin cảm nhận thẩm mĩ tạo được thi hiếu
thẩm mĩ lành mạnhvà có trách nhiệm với bản thân
II.CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên
- Phương tiện: Tài liệu, tranh ảnh nói về gia đình.
Bộ tranh đồ dùng MT lớp 8
2. Học sinh - Tranh ảnh nói về gia đình.
- Đồ dùng vẽ
III. CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp: Quan sát, vấn đáp, trực quan, luyện tập, liên hệ thực tiễn cuộc
sống
2. Kĩ thuật: Thảo luận nhóm, cá nhân, dạy học đặt và giải quyết vấn đề
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
? Em hãy nêu cách vẽ tranh đề tài?
3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động
- Kiểm tra bài vẽ hình tiết 1.
HOẠT ĐỘNG 2 : Hình thành kiến thức, kỹ năng mới
Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt
Hoạt động 1. Hướng dẫn HS tìm và
chọn nội dung đề tài
I. Tìm và chọn nội dung đề tài.
- Học sinh làm bài vào vở thực hành
PP: Trực quan, vấn đáp, gợi mở, thảo
luận nhóm, luyện tập
KT: Hỏi, đáp, khăn trải bàn, dạy học
dự án
NL: Giao tiếp, hợp tác, tìm hiểu tự
nhiên và xã hội, tự chủ, tự học, sáng
tạo ,thẩm mĩ
GV nh¾c HS lµm bµi theo tõng bíc
nh ®· híng dÉn.
GV gîi ý cho tõng Hs vÒ:
+ C¸ch bè côc trªn tê giÊy.
+ c¸ch vÏ h×nh
+ C¸ch vÏ mµu
Học sinh tự đánh giá bài vẽ theo sự cảm
nhận của mình.
HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập
Gv treo một số bài vẽ để HS nhận xét về;
+ Bố cục
+ Hình vẽ.
+ Màu sắc
GV kết luận và cho điểm một số bài vẽ đẹp.
HOẠT ĐỘNG 4: Vận dụng
- Vẽ bức tranh về gia đình em.
HOẠT ĐỘNG 5: Tìm tòi mở rộng
- Sưu tầm tranh ,ảnh, của họa sĩ về đề tài gia đình.
V. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Sưu tầm tranh về đề tài ước mơ của em để chuẩn bị cho bài kiểm tra học kỳ I.
File đính kèm:
- giao_an_mi_thuat_lop_8_tiet_15_ve_tranh_de_tai_gia_dinh_tiet.pdf