Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 27: Vẽ tranh Đề tài "An toàn giao thông" - Trường THCS Mường Kim

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- HS thêm hiểu biết về luật an toàn giao thông, thấy được ý nghĩa của việc tham gia

giao thông an toàn là bảo vệ tính mạng, tài sản cho mọi người và quốc gia.

2. Kỹ năng:

- Vẽ được một bức tranh về đề tài an toàn giao thông.

3. Thái độ:

- Yêu thích vẽ tranh đề tài nói chung, đề tài an toàn giao thông nói riêng.

4. Định hướng năng lực:

a. Năng lực chung:

HS có năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tự quản lý, hợp tác

nhóm.

b. Năng lực đặc thù:

HS có năng lực quan sát, khám phá, năng lực biểu đạt, cảm nhận thẩm mĩ.

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên:

- Một số bức tranh về đề tài an toàn giao thông.

- Một số bài vẽ của HS vể đề tài an toàn giao thông.

- Hình minh họa các bước vẽ tranh.

2. Học sinh:

- Chuẩn bị dụng cụ học tập

pdf2 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 27/04/2023 | Lượt xem: 187 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 27: Vẽ tranh Đề tài "An toàn giao thông" - Trường THCS Mường Kim, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày giảng: TIẾT 27: BÀI 29: VẼ TRANH ĐỀ TÀI AN TOÀN GIAO THÔNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - HS thêm hiểu biết về luật an toàn giao thông, thấy được ý nghĩa của việc tham gia giao thông an toàn là bảo vệ tính mạng, tài sản cho mọi người và quốc gia. 2. Kỹ năng: - Vẽ được một bức tranh về đề tài an toàn giao thông. 3. Thái độ: - Yêu thích vẽ tranh đề tài nói chung, đề tài an toàn giao thông nói riêng. 4. Định hướng năng lực: a. Năng lực chung: HS có năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tự quản lý, hợp tác nhóm. b. Năng lực đặc thù: HS có năng lực quan sát, khám phá, năng lực biểu đạt, cảm nhận thẩm mĩ. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Một số bức tranh về đề tài an toàn giao thông. - Một số bài vẽ của HS vể đề tài an toàn giao thông. - Hình minh họa các bước vẽ tranh. 2. Học sinh: - Chuẩn bị dụng cụ học tập. III. CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC - PPDH: Quan sát, vấn đáp, trực quan, liên hệ thực tiễn cuộc sống, thực hành. - Kĩ thuật dạy học: thảo luận nhóm, hỏi - đáp, dạy học đặt và giải quyết vấn đề, phòng tranh. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra: H: Nêu các bước vẽ bài trang trí đầu báo tường ? 3. Bài mới: Hoạt động 1: Khởi động Trò chơi: GV cho HS quan sát một số biển báo giao thông đường bộ, HS các đội trong 1phút kể tên đúng các biển báo ATGT. Đội nào kể được nhiều hơn sẽ chiến thắng. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức, kĩ năng mới Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm và chọn nội dung đề tài: *HĐ các nhân: H: Ở nước ta có các loại hình giao thông nào ? Hãy kể tên các phương tiện ở mỗi loại hình giao thông đó ? H: Khi vẽ tranh về đề tài giao thông thì chúng ta thường vẽ về nội dung gì ? I. Tìm chọn nội dung đề tài: - Đường bộ: ô tô, xe máy, xe đạp... - Đường thủy: thuyền, bè, tàu thủy... - Đường hàng không: Máy bay - Vẽ về các hoạt động của người và phương tiện tham gia giao thông, những người xây dựng và bảo vệ giao thông, những chiến sĩ cảnh sát giao thông... - GV nhận xét, chốt ý, ghi bảng. - HS lắng nghe, ghi bài. Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ *HĐ nhóm đôi: - GV treo hình minh họa các bước vẽ tranh lên bảng. - Nêu các bước vẽ tranh đề tài an toàn giao thông ? - HS các nhóm thảo luận - GV nhận xét, chốt ý, ghi bảng. - HS lắng nghe, ghi bài. II. Cách vẽ tranh: => Gồm 4 bước: - Lựa chọn hình ảnh tiêu biểu, điển hình. (Ngã 3, ngã 4...Đường bộ hoặc đường thủy) - Vẽ phác bố cục (sắp xếp bố cục). - Vẽ hình. Hoạt đông 3: Hướng dẫn HS làm bài tập: Hoạt đông 4: Nhận xét đánh giá: III. Bài tập: - Em hãy vẽ một bức tranh về đề tài "An toàn giao thông". - HS thực hiện. Hoạt động 3: Luyện tập * HĐ cá nhân: - GV quan sát, hướng dẫn chung và gợi ý riêng cho từng HS. - Chú ý: + Chọn những nội dung mang tính tuyên truyền, giáo dục về luật lệ và an toàn giao thông. + Thể hiện được không gian, bối cảnh. - HS tập chung làm bài. Hoạt động 4: Vận dụng - GV chọn bài tốt, khá của HS yêu cầu tự nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét những ưu, nhược điểm. Tuyên dương, khuyến khích bài vẽ tốt, đúng. Động viên bài vẽ chưa tốt. Hoạt động 5: Mở rộng, bổ sung, phát triển ý tưởng sáng tạo - Sưu tầm biển báo về ATGT V. HƯỚNG DẪN HỌC SINH CHUẨN BỊ BÀI SAU - Chuẩn bị tiết sau: Kiểm tra học kỳ, chì, màu, giấy A4

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mi_thuat_lop_7_tiet_27_ve_tranh_de_tai_an_toan_giao.pdf
Giáo án liên quan