Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 10: Vẽ trang trí - Trang trí đồ vật có dạng hình chữ nhật - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung

I.MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- HS biết cách trang trí bề mặt một đồ vật có dạng hình chữ nhật bằng nhiều

cách khác nhau.

2. Kỹ năng:

- Trang trí được một vật có dạng hình chữ nhật

3. Thái độ:

- Yêu thích việc trang trí đồ vật.

II. CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên:

- Chuẩn bị một số đồ vật như hộp bánh, keọ có dạng hình chữ nhật, khăn tay,

thảm. có hình trang trí đẹp mắt.

2. Học sinh:

- Chuẩn bị dụng cụ học tập

3. Phương pháp dạy học:

- Phương pháp gợi mở, vấn đáp, trực quan, luyện tập.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

1. Ổn định tổ chức:

- Kiểm tra sĩ số lớp.

2. Kiểm tra bài cũ:

- Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập và nội dung bài kiểm tra của hs.

3. Bài mới:

- Trong cuộc sống chúng ta thường gặp nhiều đồ vật có hình dạng và kiểu

dáng khác nhau. Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em tìm hiểu về vẻ đẹp của chúng

và sẽ trang trí được một đồ vật theo ý thích của mình.

pdf3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 09/05/2023 | Lượt xem: 108 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 10: Vẽ trang trí - Trang trí đồ vật có dạng hình chữ nhật - Năm học 2020-2021 - Trường PTDTBT THCS Tà Mung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 Ngày dạy: 7A1: 12/11/2020 TIẾT 10 VẼ TRANG TRÍ: TRANG TRÍ ĐỒ VẬT CÓ DẠNG HÌNH CHỮ NHẬT I.MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - HS biết cách trang trí bề mặt một đồ vật có dạng hình chữ nhật bằng nhiều cách khác nhau. 2. Kỹ năng: - Trang trí được một vật có dạng hình chữ nhật 3. Thái độ: - Yêu thích việc trang trí đồ vật. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Chuẩn bị một số đồ vật như hộp bánh, keọ có dạng hình chữ nhật, khăn tay, thảm... có hình trang trí đẹp mắt. 2. Học sinh: - Chuẩn bị dụng cụ học tập 3. Phương pháp dạy học: - Phương pháp gợi mở, vấn đáp, trực quan, luyện tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập và nội dung bài kiểm tra của hs. 3. Bài mới: - Trong cuộc sống chúng ta thường gặp nhiều đồ vật có hình dạng và kiểu dáng khác nhau. Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em tìm hiểu về vẻ đẹp của chúng và sẽ trang trí được một đồ vật theo ý thích của mình. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát nhận xét: - GV treo một số đồ vật có dạng hình chữ nhật cho HS quan sát ? Các mẫu vật trên được trang trí theo cách nào?( trang trí cơ bản, trang trí tự do) ? Em thấy các họa tiết dược trang trí đã phù hợp chưa? Các họa tiết dược sử dụng để trang trí? I. Quan sát, nhận xét 2 ? Các họa tiết dược sắp xếp như thế nào? ? Màu sắc của các đồ vật như thế nào? GV bổ sung cho câu trả lời của hs và cho hs đánh giá theo những ý kiến riêng ? Kể tên một số đồ vật có dạng hình chữ nhật? ? Có mấy cách sắp xếp họa tiết trang trí? - GV bổ sung: chọn những họa tiết đẹp và phù hợp với đồ vật. Cách sắp xếp họa tiết cũng rất quan trọng phải sắp xếp các họa tiết sao cho hợp lý. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách trang trí: Trước tiên cần phải lựa chon họa tiết mà mình muốn thể hiện lên đồ vật. Tùy vào đồ vật mà ta chọn những họa tiết sao cho phù hợp làm nổi bật được đồ vật. ? Nêu các bước tiến hành bài vẽ trang trí đồ vật có dạng hình chữ nhật? GV lưu ý HS: Màu sắc của đồ vật phải phù hợp với tính chất và đặc trưng của nó. Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm - HS quan sát -HS trả lời - Cái khay đựng chén, cái thảm, cái khăn, hộp bánh... + Họa tiết chính đặt ở trọng tâm hình, họa tiết phụ ở xung quanh + Họa tiết đặt xen kẽ nhau. + Họa tiết đặt tự do. - Các họa tiết đã dược cách điệu và sử dụng các họa tiết hoa lá , chim thú, con người ... II. Cách vẽ - HS lắng nghe. B1. Chon đồ vật trang trí: Cái thảm, cái khăn, hộp bánh, khung cửa... B2. Chọn họa tiết: Hoa lá , chim, thú,... B3. Sắp xếp các họa tiết theo ý thích. B4. Vẽ màu III. Thực hành: - Tạo dáng và trang trí một đồ vật có dạng hình chữ nhật có kích thước 15cm x 20cm. 3 bài: - GV quán xuyến lớp , giúp đỡ những em còn yếu, khuyến khích các em làm bài. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: - GV chọn một số bài của HS ? Các đồ vật đã đẹp chưa? ? Họa tiết và màu sắc đã đẹp chưa? GV Nhận xét và bổ sung câu trả lời của HS - YC vẽ vào khổ giấy A4 màu sắc tự chọn. - HS treo bài. - HS trả lời - HS trả lời Hướng dẫn về nhà - Chuẩn bị cho bài sau vẽ tranh đề tài cuộc sống quanh em.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mi_thuat_lop_7_tiet_10_ve_trang_tri_trang_tri_do_vat.pdf
Giáo án liên quan