‾ Trẻ biết sử dụng một số nguyên vật liệu mở để làm thuyền.
‾ Biết tên gọi và công dụng của một số loại thuyền. khám phá được nguyên liệu nào nổi, nguyên liệu nào chìm
‾ Giáo dục bé biết giữ gìn vệ sinh khi chơi xong, biết yêu quý sản phẩm của mình và của bạn.
2 trang |
Chia sẻ: thaiphong | Lượt xem: 2437 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mầm non Lớp 4 tuổi - Chủ đề: Phương tiện giao thông đường thủy - Đề tài: Thuyền xinh của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp chồi :12bé
CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY
ĐỀ TÀI: THUYỀN XINH CỦA BÉ
Mục tiêu:
Trẻ biết sử dụng một số nguyên vật liệu mở để làm thuyền.
Biết tên gọi và công dụng của một số loại thuyền. khám phá được nguyên liệu nào nổi, nguyên liệu nào chìm
Giáo dục bé biết giữ gìn vệ sinh khi chơi xong, biết yêu quý sản phẩm của mình và của bạn.
II. Chuẩn bị :
Trái khổ qua, bạc hà
Chén giấy
Đất nặn
Hồ dán, băng keo 2 mặt, rổ đựng nguyên vật liệu, khăn ướt.
Băng nhạc.
3 thau nước lớn
Bảng so sánh so sánh kết quả: chìm – nổi
III. Tiến hành:
*HĐ 1: Bé cùng khám phá.
Trò chơi: “Đóng thuyền”
Cô chia nhóm cho trẻ tự thảo luận - nối số để tạo thành hình chiếc thuyền, ghe, thuyền thúng của nhóm mình.
Giới thiệu về tên gọi các loại thuyền mà từng nhóm vừa thực hiện xong và hỏi trẻ về công dụng của những chiếc thuyền.
* HĐ 2 : Những chiếc thuyền xinh.
Cô dẫn trẻ đi tham quan xưởng đóng thuyền. cho trẻ quan sát và trò chuyện về một số chiếc thuyền mà cô đã tạo nên từ các NVL mở. (trái khổ qua, cây bạc hà, chén giấy)
Cho trẻ quan sát và sờ tay vào những chiếc thuyền.
Hỏi trẻ về chất liệu mà cô đã dùng để làm.
Cô hỏi ý định của trẻ muốn làm những chiếc thuyền đó
* HĐ 3 : Bé khéo tay
Hát vận động bài hát: “ Lá thuyền ước mơ”
Cô cho trẻ về từng góc giới thiệu các nguyên vật liệu cho trẻ biết.
Cho trẻ về góc tự chọn nguyên vật liệu để làm.
Ai làm cùng nguyên vật liệu với nhau thì ngồi chung 1 nhóm.
Cô quan sát và hướng dẫn cho trẻ cách làm.
Giáo dục bé biết giữ vệ sinh khi thực hiện.
* HĐ 4 : Em đi chơi thuyền
Trẻ cầm sản phẩm của mình trên tay sẽ cùng các bạn trong nhóm của mình thả thuyền xuống nứớc.
Cô gợi ý cho trẻ có thể thổi để chiếc thuyền bơi nhanh hơn
* Mở rộng: Cho trẻ thả thuyền theo nhóm và khám phá xem chiếc thuyền nổi – thuyền chìm -> trẻ đánh dấu vào bảng so sánh
File đính kèm:
- Giao_an_du_gio_PTGT[1].doc