- Cô ân cần, vui vẽ đón trẻ, nhắc nhỡ trẻ chào cô, chào bố, mẹ, . cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định; niềm nỡ trao đổi với phụ huynh về tình hình sk, học tập của trẻ ở trường, ở lớp. Gợi ý cho trẻ lấy đồ chơi theo ý thích.Cô động viên khuyến khích trẻ chơi đoàn kết.
* Khởi động : Trẻ đi, chạy theo vòng tròn, kết hợp các kiểu chân. Sau dó dàn hàng theo tổ. Tập kết hợp theo nhạc bài hát : “ Em yêu cây xanh”.
* Trọng động : Tập các động tác.
- Hô hấp 2 : Thổi nơ bay.
- Tay 1 : Tay đưa ra trước gập trước ngực.
- Bụng 3: Nghiêng người sang hai bên.
- Chân 2: Ngồi khuỵu gối
- Bật 3 : Bật tiến về phía trước.
* Hồi tĩnh : Trẻ làm lá cây vẫy nhẹ đi nhẹ nhàng vào lớp.
12 trang |
Chia sẻ: thaiphong | Lượt xem: 3746 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mầm non Lớp 4 tuổi - Cây xanh quanh bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN 1 :
CÂY XANH QUANH BÉ
( Từ ngày : 26/12 – 30 / 12 / 2011 ).
LỚP 4 TUỔI A
NỘI DUNG
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
- Cô ân cần, vui vẽ đón trẻ, nhắc nhỡ trẻ chào cô, chào bố, mẹ, ... cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định; niềm nỡ trao đổi với phụ huynh về tình hình sk, học tập của trẻ ở trường, ở lớp. Gợi ý cho trẻ lấy đồ chơi theo ý thích.Cô động viên khuyến khích trẻ chơi đoàn kết.
* Khởi động : Trẻ đi, chạy theo vòng tròn, kết hợp các kiểu chân. Sau dó dàn hàng theo tổ. Tập kết hợp theo nhạc bài hát : “ Em yêu cây xanh”.
* Trọng động : Tập các động tác.
- Hô hấp 2 : Thổi nơ bay.
- Tay 1 : Tay đưa ra trước gập trước ngực.
- Bụng 3: Nghiêng người sang hai bên.
- Chân 2: Ngồi khuỵu gối
- Bật 3 : Bật tiến về phía trước.
* Hồi tĩnh : Trẻ làm lá cây vẫy nhẹ đi nhẹ nhàng vào lớp.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
“ Bé yêu cây xanh”.
Cây xanh và môi trường sống.
“ Vận động viên tí hon”
Trèo lên xuống thang.
“ Họa sĩ tí hon”.
Vẽ công viên cây xanh.
“ Niềm vui của bé”.
Hát VĐ: “ Em yêu cây xanh”.
NH: “Cây trúc xinh”
“ Kể chuyện cùng bé”
“ Cây táo thần”.
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI
- Quan sát ,trò chuyện một số loại cây trong sân trường.Qúa trình phát triển của cây.
- Dạo chơi quanh sân trường.
- Làm thí nghiệm nước ấm nước lạnh.
- TCVĐ : Cây cao cỏ thấp,gieo hạt,bắt bướm,lá và gió,thả đĩa ba ba
- Chơi theo ý thích đồ chơi ngoài trời.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
- Làm quen câu chuyện : “ Cây táo thần”.
- Rèn kỹ năng các nhóm.
- Kể chuyện sáng tạo.
- Tham quan vườn cây gần trường.
- Đóng chủ đề.
KẾ HOẠCH CHƠI CÁC GÓC BUỔI SÁNG.
TÊN GÓC
KQ MONG ĐỢI
CHUẨN BỊ
NỘI DUNG
* GÓC XÂY DỰNG :
- Xây công viên cây xanh
- Xây vườn cây : ăn quả, củ, rau ...
- Trẻ thích thú khi được tự xây ,xếp công viên cây xanh và vườn cây ăn quả.
- Trẻ biết sáng tạo, đoàn kết trong lúc chơi.
- Các hình khối, cây xanh, hoa, hàng rào, ống chỉ, lõi pin ...
- Trẻ dùng các nguyên vật liệu có sẵn để xếp được công viên cây xanh : Cây cối,hoa cỏ,ghế đá
- Trẻ xây,xếp vườn cây ăn quả có các loại cây : Cam,xoài ,khế
* GÓC PHÂN VAI :
- Bán hàng.
- Nấu ăn.
- Bác sỹ.
- Trẻ biết nhập vai người bán hàng, người đầu bếp, bác sỹ ... biết dùng ngôn ngữ của các vai chơi.
- Trẻ biết sử dụng các đồ chơi ở các góc chơi hợp lý.
- Đồ chơi nấu ăn, bán hàngbác sĩ.
- Một số loại rau củ quả.
- Trẻ sắp xếp,giới thiệu một số loại hàng : Rau củ,hoa quả và một số mặt hàng khác.
- Bác sĩ.y tá khám bệnh..cho bệnh nhân chu đáo.
- Trẻ biết chế biến,nấu được các món từ rau,củ,quả : Canh,rau xào
* GÓC NGHỆ THUẬT :
- Nặn,vẽ,tô màu các loại cây xanh.
- Tô màu tranh chủ đề.
- Làm anbum về các loại cây xanh.
- Trẻ sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ ,nặn,cắt dán,tô màu về các loại cây.
- Trẻ biết sử dụng các tranh ảnh về cây xanh để tạo thành anbum.
- Bút sáp,tranh tô màu,giấy vẽ,keo,hồ dán.
- Vở chủ điểm.
- Ambum
- Trẻ vẽ ,nặn cắt dán về các loại cây xanh : Cây ăn quả,cây cho bong mát,cây cho gỗ,cây thân leo,cây thân thẳng.
- Trẻ tô màu trnh chủ điểm đẹp,phù hợp.
- Trẻ cắt các tranh từ sách baoa tạo thành ambum.
* GÓC HỌC TẬP:
- Ôn chữ số và số lượng trong phạm vi 4.
- Xem tranh về một số loại cây xanh.
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động thông qua đó củng cố kiến thức cho trẻ.
- Hột hạt,chữ số.
- Tranh ảnh về các cây xanh.
- Trẻ xếp hột hạt các chữ số từ 1- 4. Cắt dán số lượng tương ứng trong phạm vi 4.
- Trẻ được xem các tranh về các loại cây.
* GÓC THIÊN NHIÊN :
- Chăm sóc cây cối.
- chơi với nước..
- Trẻ biết chăm sóc cây cối và chơi vơi ,nước.
- Cây cảnh,khăn lau,chậu nước.
- Chậu đựng cát,nước.
- Trẻ chăm sóc cây : Lau lá,tưới cây.
- Trẻ được đong lường nước và nhận xét về đặc tính của nước.
KẾ HOẠCH HÀNG NGÀY.
Thứ 2 : 26 / 12 / 2011
NỘI DUNG
KQ MONG ĐỢI
CHUẨN BỊ
PP THỰC HIỆN
TRÒ CHUYỆN MỞ CHỦ ĐẾ
- Cô trò chuyện cùng trẻ về 2 ngày nghỉ được đi đâu chơi?
- Làm gì giúp bố mẹ không?
- Cô hỏi trẻ trong sân trường có những cây gì? Và hướng trẻ xem tranh một số loại cây.
- Cô giáo dục trẻ biết trồng cây,chăm sóc và bảo vệ cây.
HOẠT ĐỘNG CHUNG.
“ Bé yêu cây xanh”.
Cây xanh và môi trường sống.
- Trẻ biết có nhiều loại cây xanh khác nhau và lợi ích cây xanh đối với con người..
- Trẻ biết quá trình sinh trưởng,lớn lên và môi trường sống của cây.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý,chăm sóc cây xanh.
- Tranh vẽ về cây xanh.
- Lá một số loại cây.
- Tranh vẽ quá trình phát triển của cây.
- Trẻ ngồi bên cô hát bài “ lá xanh”.
Cho trẻ kể tên một số loại cây mà trẻ biết.
- Cô cho trẻ cùng đi xem triễn lãm tranh về một số loại cây ăn quả,cây cho bong mát,cây cho gỗ,cây cho hoa và trò chuyện với trẻ về lợi ích của cây và các bộ phận của cây.
- Tranh vẽ cây gì? Hình dáng cây như thế nào? Cây có những bộ phận gì?
+ Cây cho chúng ta những gì? Cây sống được là nhờ gì?
- Cho trẻ quan sát sự giống và khác một số loại cây.
- Cho trẻ đọc thơ cây dây leo về ngồi theo tổ.
- Cô trò chuyện với trẻ về lợi ích cây xanh và giáo dục trẻ bảo vệ chăm sóc cây.
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi : “ Cây nào lá nấy”
- Cô cho trẻ xem và trò chuyện về quá trình phát triển của cây .
KT : Cho trẻ chơi trò chơi “gieo hạt”.
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI
Quan sát cây tràm,cây bàng.
* TC : Gieo hạt.
* Chơi theo ý thích.
- Cô trò chuyện và cho trẻ tham quan một số loại cây trong sân trường.
- Cô cho trẻ đến bên cây tràm và hỏi trẻ:
+ Đây là cây gì?Cây có những bộ phận nào?
+ Lá cây có hình gì?
Cô giới thiệu thêm cho trẻ về đặc điểm của cây tràm.
- Còn đây là cây gì?
+ Cây bàng có những bộ phận gì?
+ Lá bàng như thế nào?
- Cây xanh cho chúng ta lợi ích gì?
Cô giáo dục trẻ cây bàng và cây tràm trồng ở sân trường để tạo bóng mát,tạo không khí trong lành và môi trường xanh sạch đẹp, phải bảo vệ,chăm sóc,tưới nước.
* TC : “Gieo hạt”
+Cô cùng trẻ trò chuyện về cách chơi,luật chơi
+ Trẻ chơi 3 – 4 lần.
* Chơi theo ý thích.
- Cô bao quát, động viên trẻ chơi
an toàn, sáng tạo.
HOẠT ĐỘNG GÓC
* Góc chính :
- Xây công viên cây xanh.
* Góc HK :
- Bán hàng.
- Nấu ăn.
- Nặn vẽ một số loại cây.
( Xem KH chơi các góc buổi sáng)
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Làm quen chuyện : “ Cây táo thần ”.
- Chơi theo ý thích
* Cô cùng trẻ hát bài : “ Em đi trồng cây”.
- Cô trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát.
- Cô kể cho trẻ nghe chuyện : “ Cây táo thần”
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?Trong câu chuyện có những ai? Cây táo đã làm gì khi mẹ ốm ? những ai đã giúp cây táo mẹ khỏi bệnh? ...
+ Con nào có thể đặt tên cho câu chuyện giúp cô?
-
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Thứ 3 : 27 / 12 / 2011
HOẠT ĐỘNG CHUNG
“ Vận động viên tí hon”
Trèo lên xuống thang.
- Trẻ biết dung tay và chân phối hợp trèo lên xuống thang.
- Rèn luyện thân thể cho trẻ.
- Rèn tính kiên định,khả năng phối hợp nhịp nhàng giữa chân và tay.
- Thang thể dục.
* Khởi động: Cho trẻ đi chạy các kiểu đi thành vòng tròn
* Trọng động: Bài tập phát triển chung
Hô hấp: Hít vào thật sâu đưa hai tay ra phía trước lên cao
Tay: Hai tay thay nhau đưa lên cao
Chân: Ngồi khụy gối đứng lên.
Bụng: Đứng cúi người về phía trước
Bật: Bật về phía trước
Tập theo bài hát “ Em yêu cây xanh” .Tập động tác tay chân 2L8N.
- Vận động cơ bản : Đội hình hai hàng đối diện nhau
+ Cô làm lần1 cho trẻ xem
+ Lần 2 kết hợp phân tích kỷ thuật :
“ Hai tay bám vào gióng thang thứ 3,đặt chân phải lên gióng thang đầu tiên và trèo lên,tiếp tục chân trái đặt lên gióng thang tiếp trên và tay phải bám lên gióng thang tiếp theo,hết thang thì trèo xuống bằng chân nọ tay kia”
+Mời 2 trẻ khá lên thực hiện cho cả lớp xem
+Trẻ thực hiện: Lần lượt 2 trẻ lên thực hiện cho hết số trẻ, Cô bao quát sửa sai động viên trẻ thực hiện
+Mổi trẻ thực hiện 2 lần .
* TCVĐ: “ Thi xem ai nhanh”.
- Cô nêu luật chơi, cách chơi tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần, cô động viên và bao quát trẻ chơi
* Hồi tĩnh: Làm lá cây vẫy nhẹ vào lớp.
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI
Làm thí nghiệm nước ấm nước lạnh.
* TCDG : “Thả đĩa ba ba”.
* Chơi theo ý thích.
* Cô kiểm tra sức khỏe trẻ trước lúc ra sân.
Cô trò chuyện với trẻ về mùa xuân,thời tiết,cây cối mua xuân.Cô giới thiệu trẻ đi khám phá điều thú vị.
- Cô cho trẻ đứng quanh 2 chậu nước( Nước ấm ,lạnh) và cho trẻ cùng đoán xem 2 chậu nước như thế nào?
- Cô mời 1 trẻ lên sờ tay vào từng chậu nước và nêu lên nhận xét.
- Cô lần lượt cho trẻ lên làm thí nghiệm cho trẻ thảo luận và nêu lên nhận xét.
- Cô nhắc nhở trẻ tránh xa nước nóng,lửa để phòng tránh bị bỏng.
* TCDG : “Thả đĩa ba ba”.
- Cô trò chuyện cùng trẻ về luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi 3 – 4 lần.
- Cô bao quát, động viên trẻ chơi tích cực.
* Chơi theo ý thích.
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
HOẠT ĐỘNG GÓC
* GC :
- Bán hàng.nấu ăn.
* GKH :
- Chăm sóc cây cối.
- Làm ambum bề chủ điểm
- Xây vườn cây ăn quả.
( Xem kế hoạch chơi các góc buổi sáng )
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Rèn kỹ năng các nhóm:
+ Làm đồ chơi bằng lá cây.
+ Nối và tô màu tranh về cây xanh.
* Chơi tự do các góc.
-Trẻ ngồi bên cô hát bài : “ Lá xanh”.Cô cho trẻ kể tên một số loại cây và lợi ích của các loại cây xanh.Cô giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ cây xanh.
- Cô giới thiệu nhóm chơi và cho trẻ về các nhóm chơi theo ý thích.
+ Làm đồ chơi bằng lá cây.
+ Nối và tô màu tranh về cây xanh.
- Cô bao quát các nhóm chơi và đến từng nhóm gợi ý,hướng dẫn một số kỹ năng mới và củng cố kiến thức đã học.
- KT: Cô đến từng nhóm nhận xét góp ý và cho trẻ trưng bày sản phẩm vừa làm ra.
* Chơi tự do các góc . Cô bao quát trẻ
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Thứ 4 : 28 / 12 / 2011
NỘI DUNG
KQ MONG ĐỢI
CHUẨN BỊ
PP THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CHUNG.
“ Họa sĩ tí hon”.
Vẽ công viên cây xanh.
- Trẻ biết phối hợp các nét hình và sử dụng màu để tạo nên bức tranh về vườn cây ăn quả.
- Luyện các kỹ năng vẽ cho trẻ.
- Trẻ biết yêu quý và bảo vệ cây xanh.
- Tranh vẽ vườn cây ăn quả.
- Bút màu.
- Trẻ ngồi bên cô cùng hát bài “ Lá xanh”. Cô trò chuyện với trẻ về một số loại cây ăn quả và lợi ích một số cây ăn quả.
- Cô cho trẻ đi xem tranh về vườn cây ăn quả,cô trò chuyện về bức tranh:
+ Tranh vẽ gì?
+Có những cây ăn quả gì? Thân ,cành,lá như thế nào?
+ Qủa giống hình gì?
+ Qủa chưa chín,chín có màu gì?
- Cô cho trẻ về ngồi vào bàn,cô đến gợi hỏi trẻ ý định vẽ gì?cách vẽ như thế nào?
- Cô đến từng nhóm hướng dẫn trẻ tạo nên bức tranh đẹp,cân đối màu sắc hài hòa.
- Trẻ vẽ xong cho trẻ đứng hình chữ U nhận xét tranh mình và tranh của bạn.
- Cô góp ý bổ sung và cho trẻ đem trưng bày lên góc nghệ thuật.
KT: Cho trẻ làm lá vẫy nhẹ ra sân.
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI
Quan sát tranh quá trình phát triển của cây.
TCVĐ : “ Lá và gió”.
* Chơi tự do.
- Cô cùng trẻ hát bài : “ Em yêu cây xanh” và trò chuyện về các loại cây.giáo dục trẻ biết yêu quý bảo vệ cây.
- Cho trẻ xem tranh về quá trình phát triển của cây và trò chuyện.
+ Đây là tranh vẽ gì? Để có cây xanh thì trước hết phải làm gì?
+ Từ hạt sẽ như thế nào?
.
+ Cô hướng dẫn rõ cho trẻ về trình tự phát triển của cây.
- Cô giáo dục trẻ biêt chăm sóc tưới nước cho cây và về nhà thử gieo hạt xem kết quả như thế nào?.
- TCVĐ : “ Lá và gió”:
Cô cùng trẻ thảo luận cách chơi,luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Chơi tự do.Cô động viên bao quát trẻ.
HOẠT ĐỘNG GÓC
* Góc chính :
- Làm ambull về chủ điểm
* Góc HK :
- Xây vườn cây ăn quả.
- Nấu ăn.
- Bán hàng.
- Chơi với nước.
( Xem KH chơi các góc
buổi sáng )
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Kể chuyện sáng tạo.
* Chơi theo ý thích
Trẻ ngồi bên cô đọc bài đồng dao “ Cây cối”. Cô cho trẻ kể tên một số loại cây cho gỗ,cho quả,cho hạt..vv
- Cô đưa tranh về quá trình phát triển cây cho trẻ xem.
- Cô cho trẻ kể chuyện theo tranh và đặt tên cho truyện
- Cô dẫn dắt giúp trẻ kể chuyện theo trí tưởng tượng của mình.
- Cô nhận xét động viên trẻ.
- Cô kể chuyện cho trẻ theo ý tưởng của cô.
* Chơi tự do.
Cô bao quát trẻ.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Thứ 5 : 29 / 12 / 2011
NỘI DUNG
KQ MONG ĐỢI
CHUẨN BỊ
PP THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CHUNG
“ Niềm vui của bé”.
Hát VĐ: “ Em yêu cây xanh”.
NH: “Cây trúc xinh
- Trẻ biết hát bài “Em yêu cây xanh”, biết tên bài hát, tên tác giả và thể hiện tình cảm bài hát.
- Trẻ hát sôi nổi, biết vỗ tay, gõ đệm theo lời bài hát, tham gia trò chơi hứng thú
- Qua bài hát trẻ yêu quý, chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
- Đầu đĩa
- Thanh gõ
- Xắc xô
- Trống lắc
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “Cây cao, cây thấp”, trẻ đến bên cô cùng trò chuyện về các loại cây xanh và lợi ích của cây xanh
- Cô làm nhạc một câu hát trong bài “Em yêu cây xanh” cho trẻ đoán tên bào hát, tên tác giả.
- Cô cho trẻ cùng hát theo cô bài hát “Em yêu cây xanh” (Cô kiểm tra kiến thức trẻ, nếu trẻ chưa thuộc cô dạy trẻ hát)
- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát, giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc cây xanh
- Cả lớp hát vỗ tay theo lời bài hát “Em yêu cây xanh”.
- Cô cho từng tổ, nhóm, cá nhân biểu diễn bào hát “Em yêu cây xanh” (cho trẻ sử dụng trống lắc, phách nhạc). Cô theo dõi sửa sai cho trẻ.
* NH: Cô giới thiệu bài hát “ Cây trúc xinh” (Dân ca quan họ Bắc Ninh)
- Lần 1: Cô hát kết hợp điệu bộ
- Lần 2: Một số trẻ vận động cùng cô
* Trò chơi “Nghe tiếng hát tìm đồ vật”
- Cô cùng trẻ thảo luận luật chơi, cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
- KT: Trẻ đọc bài “Bác bầu bác bí” ra sân
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI
Dạo chơi quanh sân trường.
TC : Bắt bướm.
* Chơi theo ý thích.
Cô và trẻ ra sân và trò chuyện lợi ích của các loại cây trong sân trường.Cô giáo dục trẻ biết yêu quý và chăm sóc cây xanh.
- Cả lớp cùng cô dạo thăm quanh sân trường trò chuyện cùng nhau về cây cối,cỏ hoa trong vườn trường:
+ Cây cối trong vườn trường như thế nào?
+ trong vườn trường có những cây gì?
+ Để cây xanh tốt chúng ta phải làm gì?
Cô động viên bổ sung ý kiến cho trẻ.
* Chơi trò Chơi : “ Bắt bướm”
- Cô cùng trẻ thảo luận về cách chơi, luật chơi.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Chơi theo ý thích.
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
HOẠT ĐỘNG GÓC.
* Góc chính :
Ôn chữ số và số lượng trong phạm vi 4.
* Góc KH :
- Bán hàng,bác sĩ.
- Nặn một số loại cây.
- Chăm sóc cây.
( Xem KH chơi các góc buổi sáng)
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Dạo thăm vườn cây ăn quả gần trường.
* Chơi theo ý thích.
Cô dặn dò trẻ trước khi đi tham quan.Vừa đi vừa hát các bài hát về chủ đề.
- Cô dẫn trẻ đi tham quan vườn cây ăn quả gia đình bà Lý.
- Cô cho trẻ đi tham quan cùng trò chuyện về các loại cây trong vườn.
+ Đây là cây gì? Cây như thế nào?quả của nó ra sao?
+ Còn đây là cây gì?
.
- Cô giáo dục trẻ phải biết chăm sóc bảo vệ cây.khi ăn quả phải giữ vệ sinh sạch sẽ.
- Cả lớp chào và cảm ơn gia đình bà và đi về lớp.
- Trò chuyện về chuyến tham quan vừa qua.
+ Chúng ta vừa đi tham quan nhà ai về?
+ Trong vườn có những cây gì?
..
- Cô giới thiệu các góc chơi cho trẻ chọn theo ý thích.
Cô động viên khuyến khích trẻ.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
Thứ 6 : 30 / 12 / 2011
NỘI DUNG
KQ MONG ĐỢI
CHUẨN BỊ
PP THỰC HIỆN
HOẠT ĐỘNG CHUNG.
“ Kể chuyện cùng bé”
“ Cây táo thần
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện.
- Trẻ kể lại chuyện theo đoạn truyện.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ cây xanh, các loài hoa, ăn nhiều thức ăn từ thực vật.
- Tranh chuyện minh họa.
- Giấy A4, màu.
* Cô cùng trẻ hát bài “ Em yêu cây xanh’ trò chuyện về bài hát và cho trẻ kể một số cây trẻ biết.
- Cô kể cho trẻ nghe chuyện : “ Cây táo thần”.
+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? Của tác giả nào?
- Lần 2 kết hợp xem tranh minh hoạ
- Trẻ nhắc lại tên chuyện.
- Trích dẫn làm rõ ý theo nội dung câu chuyện.
+ Trong câu chuyện có những ai? Cây táo đã làm gì khi táo mẹ ốm?
+ Cây táo nói gì với chị chim sâu?
+ Chim sâu có chữa khỏi bệnh cho táo mẹ không?vì sao?
+ Bác chim gõ kiến đã chữa bệnh cho táo mẹ như thế nào?
- Cô giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây vì cây còn mang lại không khí trong lành.
- Cô kể lần 3 cho trẻ nghe.
- Hỏi trẻ vừa được nghe câu chuyện gì?.
- Trẻ đọc bài thơ : “ Cây dây leo”, ngồi vào bàn tô màu tranh cây táo.
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI.
Quan sát cây chuối,cây dừa,cây mít.
* TC : “Cây cao cỏ thấp”.
* Chơi theo ý thích.
* Cô kiểm tra sk, dặn dò trẻ trước lúc ra sân.
Cô cùng trẻ quan sát cây chuối,cây dừa ,cây mít qua tranh.
+ Đây là cây gì?
+ cây chuối có những bộ phận gì?
+ Qủa chuối chín có màu gì?
+ Còn đây là cây gì?
+ Cây mít như thế nào?
+ Qủa mít khi chín có mùi như thế nào?
Cô lần lượt đàm thoại cùng trẻ về nội dung trong tranh.
- Cô giáo dục trẻ biết yêu quý chăm sóc và bảo vệ cây.
* TC : Cây cao cỏ thấp.
- Cô cùng trẻ thảo luận về cách chơi, luật chơi.
- Trẻ chơi 3 - 4 lần.
* Chơi theo ý thích :
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
HOẠT ĐỘNG GÓC.
* Góc chính :
Chăm sóc cây cối.
* Góc KH :
- Xây vườn cây ăn quả.
- Làm ambull về chủ điểm.
- Nấu ăn,bác sĩ.
( Xem KH chơi các góc buổi sáng)
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Đóng chủ điểm.
- Cô cùng trẻ hát : “Em yêu cây xanh”
- Cô trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát và một số loại cây trẻ được làm quen.
- Cô cho trẻ xem tranh về chủ điểm.
- Cô cùng trẻ trò chuyện về các hình ảnh trong tranh.
- Trẻ thể hiện các tiết mục VN theo ý thích, phù hợp với chủ điểm.
- Cô gợi ý để trẻ có những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn.
- Cô giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ,không bứt lá bẻ cành.
- Cho trẻ đi đến các góc giới thiệu sản phẩm trẻ làm ra trong tuần.
* Nêu gương cuối tuần.
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
File đính kèm:
- cay xanh quanh be.doc