1.Kiến thức
-Trẻ biết tên các bộ phận trên mặt và hiểu công dụng của nó.
-Trẻ biết cần phải giữ gìn vệ sinh cho các bộ phận của cơ thể.
2.Kĩ năng
-Trẻ biết chơi trò chơi
-Biết vận động theo nhac bài hát: “Hãy xoay nào”.
-Biết trả lời đúng câu hỏi của cô ;trả lời to ,rõ ràng mạch lạc.
3.Thái độ
-Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
3 trang |
Chia sẻ: thaiphong | Lượt xem: 11138 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mầm non Lớp 3 tuổi - Chủ đề: Bản thân - Trên mặt bé có gì - Vũ Thị Huệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án hội giảng
Lĩnh vực :Phát triển nhận thức
Chủ đề :Bản thân
Hoạt động học:Khám phá khoa học
Trên mặt bé có gì ?
Độ tuổi :3-4 tuổi
Số lượng trẻ:20-25 trẻ
Thời gian:20-25 phút
Người dạy: Vũ Thị Huệ
Địa điểm:trường mầm non Nghĩa Hải
MỤC ĐÍCH
1.Kiến thức
-Trẻ biết tên các bộ phận trên mặt và hiểu công dụng của nó.
-Trẻ biết cần phải giữ gìn vệ sinh cho các bộ phận của cơ thể.
2.Kĩ năng
-Trẻ biết chơi trò chơi
-Biết vận động theo nhac bài hát: “Hãy xoay nào”.
-Biết trả lời đúng câu hỏi của cô ;trả lời to ,rõ ràng mạch lạc.
3.Thái độ
-Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
II.CHUẨN BỊ
-Gương,trống lắc, hộp quà đựng xáp thơm,tranh khuôn mặt bé trai,bé gái.
III.CÁCH TIẾN HÀNH
Dự kiến hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1.Ổn định tổ chức gây hứng thú
-Cô cho trẻ ngồi hình chữ U
Cô đưa chiếc gương ra
2.Nội dung
-Cô hỏi trẻ:cô có cái gì đây ?
-Cô treo cái gương lên bảng.
-Cô gọi một trẻ lên nhìn vào gương và hỏi trẻ:Con nhìn vào gương,con thấy gì nào ?
+Trên khuôn mặt con có gì?
+Có mấy cái mắt ?
+Có mấy cái mũi ?
+Có mấy cái miệng ?
Đúng rồi,nhìn trong gương con thấy:hai con mắt sáng long lanh,một cái mũi nhỏ nhắn và một cái miệng thật xinh.Khi con vui,buồn,giận dữ,suy nghĩ,tất cả đều được thể hiện trên khuôn mặt của mình .Cô mời con về chỗ ngồi của mình nào.
Hôm nay cô cũng có 2 bức tranh rất đẹp vẽ về khuôn mặ bạn trai,bạn gái tặng lớp mình đấy,chúng mình cùng quan sát xem nhé.
*Mắt:
-Chúng mình nhìn xem đây là cái gì?
+Mắt để làm gì ?
+Nếu không có mắt thì làm sao ?
Các con hãy chơi trò chơi cùng cô nhé,cả lớp “trốn cô,trốn cô” nào!
+Cô cho trẻ bịt mắt lại và hỏi trẻ:khi chúng mình bịt mắt lại,chúng mình có nhìn thấy cô giáo không ?
“Cô đâu,cô đâu” ?
Trẻ chỉ tay vào cô
+Vậy chúng mình đã nhìn thấy cô giáo chưa, nhờ có cái gì mà chúng mình nhìn thấy được?
-Cô chỉ tiếp vào tranh:các con có thấy 2 hòn bi tròn xoe ở bên trong mắt không ?
+Đó là con ngươi đấy.Con ngươi có màu gì?
+Bên trên măt là lông mày,xung quanh mắt là lông mi có tác dụng giúp cho bụi bẩn không rơi vào mắt được.Vậy mắt có quan trọng với chúng ta không ?
Các con ạ,mắt vô cùng quan trọng với chúng ta,giúp chúng ta nhìn các đồ vật ,con vật, cây cối ,nhìn đường đi...nếu không có mắt thì không nhìn thấy gì.Người bị hỏng mắt không nhìn thấy thì gọi là người mù.Để giữ gìn và bảo vệ cho đôi mắt các con không được dụi tay lên mắt ,không được chọc đồ chơi vào mắt .Nếu bị đau mắt thì phải đi khám bác sĩ ,và phải ăn nhiều thực phẩm có chứa các chất Vitamin A để cho mắt luôn sáng khỏe nhé!
*Mũi:
-Cô có một hộp quà tặng cho lớp mình ,bạn nào lên mở cho cô xem bên trong hộp quà có gì nào ?
+ Cô gọi trẻ lên mở.
+Thế bên trong hộp quà có gì vậy ?
Con cầm đưa cho các bạn cùng ngửi xem.
Để phát hiện được mùi thơm trong hộp chúng mình nhờ vào cái gì?
-Cô chỉ tiếp vào tranh :Cái mũi nằm ở giữa khuôn mặt và có tác dụng giúp cho chúng mình thở,ngửi được các mùi xunng quanh đấy.
Các con nhớ là không được cho tay vào mũi ,không được chọc đồ chơi vào mũi khỏi bị đau và chảy máu nhé!
*Miệng:
-Cô chỉ vào tranh :Thế ở bên dưới cái mũi là cái gì đây?
Đúng rồi,ở bên dưới cái mũi là một cái miệng xinh xắn.Miệng cười lúc các con vui vẻ ,miệng mếu lúc các con khóc và miệng còn để làm gì nữa?
*Tai:
-Cả lớp cùng nhìn xem cô có cái gì đây ?
-Các con nhìn xem cô làm gì với cái trống này nhé(Cô gõ trống cho trẻ nghe)
c
+Chúng mình có nghe thấy tiếng gì không?
+Nhờ có cái gì mà chúng mình nghe thấy được?
+Các con hãy sờ tay lên hai bên như cô và các con thấy gì ?
Cô hỏi lại trẻ :Tai để làm gì?
_Tóm lại:Trên khuôn mặt chúng mình có 2 cái mắt,có một cái mũi,một cái miệng,hai cái tai ở hai bên.Mắt giúp chúng ta nhìn;mũi để ngửi ;miệng xinh để ăn cơm,để nói;tai để nghe.Để giữ gìn vệ sinh cho các bộ phận đó,chúng ta phải làm gi ?
3.Kết thúc:
Cô và trẻ cùng vận động bài :”Hãy xoay nào”
-Trẻ trả lời:cái gương
-Trẻ nhìn vào gương và trả lời:khuôn mặt xinh ạ.
+Có 2 cái mắt .
+Có 1 cái mũi.
+Có 1 cái miệng.
-Trẻ quan sát tranh và trả lời câu hỏi của cô.
-Trẻ trả lời:cái mắt.
+Mắt để nhìn.
+Cả lớp lấy tay bịt mắt lại.
+Không ạ.
+Nhờ có cái mắt .
-Có ạ.
-Trẻ lên mở hộp quà và ngửi.
-Trẻ cầm xuống cho các bạn ngửi.
-Nhờ vào cái mũi.
Vâng ạ.
Cái miệng xinh.
-Miệng xinh để ăn cơm,để nói chuyện ,để học bài.
-Cái trống.
Tiếng trống.
Cái tai.
Có 2 cái tai.
Tai để nghe.
Đánh răng ,rửa mặt vệ sinh sạch sẽ hàng ngày.
Trẻ vận động cùng cô.
File đính kèm:
- HUE 3.doc