- Trẻ biết được 1 số đặc điểm: Họ và tên, tuổi, ngày sinh nhật. - Dáng vẽ, giới tính và sở thích, trang phục.
- Khả năng của bản thân.
- Quan hệ, tình cảm với người thân, những cảm xúc thể hiện sự yêu/ghét.
83 trang |
Chia sẻ: thaiphong | Lượt xem: 3333 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Mầm non Lớp 3 tuổi - Chủ đề 2: Bản thân - Vũ Thị Thúy, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ 2 : BẢN THÂN
CHỦ ĐỀ NHÁNH :1: BÉ TỰ GIỚ THIỆU VỀ MÌNH
MẠNG NỘI DUNG
CƠ THỂ CỦA BÉ
- Tên gọi các bộ phận trên cơ thể, tác dụng và chức năng của chúng.
- Năm giác quan trên cơ thể: Thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, xúc giác ( Tên gọi, vị trí, chức năng ).
- Cách chăm sóc, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ cơ thể.
BE TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH - Trẻ biết được 1 số đặc điểm: Họ và tên, tuổi, ngày sinh nhật. - Dáng vẽ, giới tính và sở thích, trang phục.
- Khả năng của bản thân.
- Quan hệ, tình cảm với người thân, những cảm xúc thể hiện sự yêu/ghét.
CHỦ ĐỀ:
BẢN THÂN
BÉ CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN ĐỂ KHOẺ MẠNH.
- Chăm sóc sức khoẻ và dinh dưỡng.
- Sống trong môi trường xanh, sạch đẹp.
- An toàn, yêu thương.
MẠNG HOẠT ĐỘNG
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
*HĐ tạo hình:
- Nặn: Bánh tròn.
- Tô màu bàn tay.
* HĐ âm nhạc:
- Hát múa: Tay thơm tay ngoan, bầu và bí.
- Nghe hát: Cho con; Ru con.
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
*HĐKP KH - XH:
- Giới thiệu về bản thân trẻ.
- Khám phá chức năng của mắt.
- Trò chuyện về một số món ăn
*HĐLQVT:
- Nhận biết, phân biệt hình tam giác, chử nhật.
- Nhận biết tay phải, tay trái của bản thân
BÉ HÃY GIỚI THIỆU
VỀ MÌNH
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
*HĐLQVH:
- Thơ: Đôi mắt
- Chuyện : Nhổ củ cải, gấu con bị sâu răng.
- Đọc chuyện cho trẻ nghe: “Mỗi người một việc”
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT.
*HĐ vận động.
- Chuyền bóng qua đầu.
- Trườn sấp, bò qua vật cản.
*TC: Tìm đúng nhà, mèo duổi chuột, thả đĩa ba ba.
PHÁT TRIỂN TC&KNXH
- Trò chơi: Gia đình, bác sĩ, bán hàng, xây dựng, mèo đuổi chuột, bịt mắt bắt dê...
- Trò chuyện và tìm hiểu những người chăm sóc bé.
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC-GIÁO DỤC TRONG TUẦN
CHỦ ĐỀ NHÁNH MỘT:BÉ TỰ GIỚ THIỆU VỀ MÌNH
Thời gian thực hiện từ ngày 08 /10- 12/10 /2012
II KẾ HOẠCH CÁC HOẠT ĐỘNG
Ngày
Hoạt động
Thứ hai
08/10/2012
Thứ ba
09/10/2012
Thứ tư
10/10/2012
Thứ năm
11/10/2012
Thứ sáu
12/10/2012
Đón trẻ
* Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh.
- Đón trẻ, hướng dẫn trẻ tự cất đồ dung cá nhân
- Trò chuyện với trẻ về sôû thích cuûa treû.
- Nghe haùt nhöõng baøi haùt veà ngaøy chuû ñeà baûn thaân.
* Thể dục sáng.
- Động tác hô hấp: Gaø gaùy
- Động tác tay: Đưa ngang, gập khuỷu tay
- Động tác chân: Ngoài xoåm ñöùng leân lieân tuïc.
- Động tác bụng: Đứng quay người sang hai bên
- Động tác bật: Baät chaân tröôùc chaân sau.
Mỗi động tác tập 2 lần * 8 nhịp
Tập với nhạc bài hát “Thaät ñaùng yeâu”.
Hoạt động học
* Khám phá khoa học: Bé tự giới thiệu về mình.
* Thể dục: Đi trên ghế thể dục, trò chơi “Nhảy tiếp sức”
* Toán : OÂn taäp
*Tạo hình: Nặn người
* Làm quen văn học: Truyện “Câu chuyện của tay trái và tay phải”
* Làm quen Chöõ caùi: làm quen chữ cái a, ă, â.
* AÂm nhaïc: “Tập rửa mặt”, nghe hát “Năm ngón tay ngoan”, trò chơi “Ai nhanh nhất”
Hoạt động ngoài trời
- Dạo quanh sân trường, quan saùt söï vaät hieän töôïng xung quanh, laéng nghe caùc aâm thanh khaùc nhau ôû saân chôi.
- Troø chuyeän veà chuû ñieåm baûn thaân, veõ phaán treân saân hình baïn trai / gaùi. Nghe keå truyeän ñoïc thô, haùt “ Möøng sinh nhaät”
- Nhặt hoa lá về làm đồ chơi taëng baïn.
- Chơi với đồ chơi thiết bị ngoài trời.
- Chơi một số trò chơi tập thể: +Vận động: Thi ñi nhanh
+ Dân gian: Ném voøng coå chai
+ Học tập: Troø chuyeän
+ Chơi tự do
Hoạt động góc
Góc xây
- Xeáp hình beù taäp theå duïc, xaây nhaø , xeáp ñöôøng ñi.
dựng
Góc phân vai
- Gia đình- phòng y tế - cöûa haøng taïp hoùa.
Góc nghệ thuật
Toâ maøu, xeù daùn, naën, laøm quaø taëng meï, laøm ñoà chôi beù thích.
Haùt vaø bieåu dieãn caùc baøi haùt veà chuû ñieåm: Môøi baïn aên, Caùi muõi, Naêm ngoùn tay ngoan
Góc thư viện
- Xem tranh chuyện, kể chuyện theo tranh về baûn thaân, caùc baïn vaø moïi ngöôøi xung quanh.
- Làm sách về caùc giaùc quan.
Góc tự nhiên
- Chăm sóc cây hoa, cây cảnh, trong góc thiên nhiên.
- Chăm sóc các con vật nuôi của trường, lôùp.
Hoạt động chiều
-Troø chuyeän veà toâi vaø baïn.
- Troø chôi “ Töï giôùi thieäu veà mình”
-Nghe nhaïc veà chuû ñieåm.
- Nhận xét nêu gương cuối ngày.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Trò chuyệ n, làm tranh về caùc giaùc quan.
- Hoạt động góc: theo ý thích của trẻ.
Nhận xét nêu gương.
- Vệ sinh trả trẻ.
-Đếm tự do theo khả năng.
- Nghe nhạc
- Chơi tự do
- Nhận xét nêu gương cuối ngày.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn chöõ caùi o, oâ, ô.
- Trò chơi: “Taïo daùng”, “Tìm baïn”
- Hoạt động góc: theo ý thích của trẻ.
- Nhận xét nêu gương.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn haùt vaø vận động: “ Ba ngoïn neán lung linh”
- Keå veà gia ñình beù.
- Văn nghệ cuối tuần.
- Nhận xét nêu gương bé ngoan cuối tuần.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thứ hai /08/10/2012
CHỦ ĐỀ MỘT: BẢN THÂN
Chủ đề nhánh 1 :Bé tự giới thiệu về mình
I.Các hoạt động trong ngày:
1.Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, điểm danh, thể duc buổi sáng
II.Hoạt động ngoài trời:
-Cô và trẻ cùng di dạo xung quanh sân trường lằng nghe cácâm thanh khác nhau ở sân trường.
-Trò chuyện về Chủ điểm Bản thân, vẽ phấn lên sân trường hình bạn trai, bạn gái.
-Nghe kể chuyện, hát bài ''Mừng sinh nhật.''
-Trò chơi vận động:Thi đi nhanh.
-Trò chơi dân gian:Ném vòng cổ chai.
*Khi trẻ chơi,cô bao quát , theo dõi đảm bảo an toàn cho trẻ.
III.Hoạt động có chủ đích:
Tieát 1: Khaùm phaù khoa hoïc:
BEÙ TÖÏ GIÔÙI THIEÄU VEÀ MÌNH
I. Mục đích yêu cầu:
Kiến thức:
-Trẻ biết trẻ được ba mẹ sinh ra và nuôi dưỡng để lớn lên
-Trẻ biết tên, tuổi, sở thích. của mình, của bạn
-Trẻ biết bản thân trẻ giống và khác bạn như thế nào?
Kĩ năng
-Trẻ biết dùng lời để kể về bản thân trẻ và nhận xét về bạn
-Biết trả lời trọn câu
Thái độ:
-Biết yêu quý bản thân, biết tự hào về bản thân và bảo vệ bản thân
-Biết đối xử tốt với mọi người xung quanh.
II.Chuẩn bị.
* Khoâng gian toå chöùc: Trong lôùp hoïc
* Phöông phaùp: quan saùt, ñaøm thoaïi
* Noäi dung tích hôïp: Aâm nhaïc, Vaên hoïc, Tao hình
* Ñoà duøng phöông tieän:
- Búp bê, bút chì, bút màu
III.Tiến trình tổ chức hoạt động.
* Mở đầu họa động:
-Trẻ chơi trò chơi dân gian tự do trẻ chọn
-Cô cùng trẻ trò chuyện về trò chơi trẻ chơi
* Hoaït ñoäng trọng tâm:
+Cô đưa búp bê vào, cho trẻ trò chuyện làm quen với búp bê (Cô giới thiệu búp bê với vai là một bạn nhỏ)
-Xin chào các bạn, tôi là búp bê baby, năm nay tôi 5 tuổi, tôi học lớp mẫu giáo lớn, sở thích của tôi là ca hát, tôi hát rất hay đấy các bạn ạ, mình muốn được làm quen với các bạn, các bạn hãy giới thiệu về mình cho mình biết với nào.
-Cô gợi ý để trẻ tự giới thiệu về bản thân trẻ (Tên, tuổi, giới tính, sở thích)
-Các con có nhận xét gì về diện mạo của mình và của bạn?
-Trẻ nhận xét diện mạo của bản thân, của bạn và so sánh điểm giống và khác nhau của bản thân và của bạn
-Chơi “Vẽ chân dung của mình”
* Keát thuùc hoaït ñoäng:
-Trẻ hát bài “Bạn có biết tên tôi”
-Giáo dục trẻ biết yêu quý bản thân và chăm sóc bản thân
Tiết 2: Môn Thể dục
Đề tài:ĐI TRÊN GHẾ THỂ DỤC.
Trò chơi “Nhảy tiếp sức
I. Mục đích yêu cầu:
Kiến thức
Trẻ biết đi thăng bằng trên ghế thể dục, mắt nhìn thẳng, đi tự nhiên.
Kĩ năng
Rèn khả năng phối hợp nhịp nhàng các bộ phận trên cơ thể, tính mạnh dạn tự tin cho trẻ.
Thái độ
Trẻ yêu thích TDTT, yêu quí và bảo vệ súc khỏe của mình.
II.Chuẩn bị.
* Khoâng gian toå chöùc: Ngoaøi saân tröôøng
* Phöông phaùp: quan saùt, thöïc haønh luyeän taäp.
* Noäi dung tích hôïp: Aâm nhaïc, Vaên hoïc
* Ñoà duøng phöông tieän: Saân baõi taäp, gheá theå duïc
III.Tiến trình tổ chức hoạt động.
* Hoaït ñoäng 1: Khởi động
Trẻ đứng thành ba hàng dọc theo tổ hát bài hát “Mời bạn ăn”
Cùng trò chuyện về chủ đề chủ điểm
Sau đó xoay các khớp khởi động và về đội hình ba hàng ngang dãn cách đều.
* Hoạt động 2: Trọng động
+ Bài tập phát triển chung: Mỗi động tác 2 lần*8 nhịp
- Động tác tay: Tay đưa ngang, gập khuỷu tay
- Động tác chân: Ngồi khuỵu gối (tay đưa cao, ra trước)
- Động tác bụng-lườn: Đứng quay người sang hai bên.
- Động tác bật, nhảy: Bật luân phiên chân trước chân sau.
+ Vận động cơ bản: Đi trên ghế thể dục:
Trẻ đứng thành hai hàng ngang đối diện cách nhau 4- 4,5m
- Cô làm mẫu lần 1 chậm không giải thích
- Cô làm mẫu lần 2 giải thích: đứng ở một đầu ghế thể dục, mắt nhìn thẳng đến phía đầu ghế kia, tay chống hông (hoặc đưa ngang) bước đi tiến về phía đầu kia của ghế.
- Cô mời 1-3 trẻ lên làm thử sủa sai.
- Lần lượt cho từng trẻ thực hiện.
+ Trò chơi vận động: Nhảy tiếp sức
Cô nêu luật chơi và cách chơi sau đó tổ chức cho trẻ chơi.
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
Trẻ đi lại nhẹ nhàng
IV.HOẠT ĐỘNG GÓC
1 Góc xây dựng
===========================*********========================
Thöù ba ngaøy 09 thaùng 10 naêm 2012
Hoaït ñoäng coù chuû ñích
MônToán: ÔN TẬP
Mục dích yêu cầu
- Kiến thức: Trẻ ôn tập củng cố lại những kiến thức đã học, nhận biết số từ 1-5, sử dụng các số trong phạm vi 5. ôn tập các hình.
- Kĩ năng: Rèn kĩ năng nhận biết, phân biệt các số từ 1-5, đếm và nói kết quả phép đếm, phân biệt các hình tròn, vuông, chữ nhật, tam giác.
- Thái độ: Trẻ cẩn thận, có tính kỉ luật trong giờ học, biết phối hợp vơi các bạn trong khi chơi. Trẻ yêu quí bản thân và các bạn.
II. Chuaån bò: .
* Khoâng gian toå chöùc: Trong lôùp hoïc
* Phương pháp: Trực quan bằng hình ảnh, cung cấp kiến thức mới, thực hành – trò chơi – đàm thoại.
* Nội dung tích hợp: Văn học, Âm nhạc, MTXQ
* Đồ dùng phương tiện: thẻ số từ 1-5. Các hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
III Tiên trình tổ chúc hoạt dộng
* Mở dầu hoạt động 1: Hát “khuôn mặt cười”
- Trò chuyện về bản thân và nhũng người thân trong gia đình.
- Trò chuyện về một số bộ phận trên cơ thể bé
*Hoạt động trọng tâm
-Ôn tập củng cố nhận biết chữ số từ 1-5, phân biệt các hình tròn, vuông, tam giác, chữ nhật.
+ Trò chơi: “Tìm người láng giềng”
- cho trẻ ngồi hình vòng cung, phát cho mỗi trẻ một thẻ số. cô gọi một trẻ ra ngoài vòng cung, đề nghị trẻ đọc thẻ số của mình, những trẻ có số liền kề cạnh số đó lên xếp hàng 2 bên cạnh số đó (nếu nhiều trẻ có thẻ cùng chữ số thì xếp thành hàng dọc phía sau bạn cùng thẻ số).
- Nếu cô gọi trẻ có thẻ số 2 thì trẻ có thẻ số 1 đứng về phía tay phải trẻ có số 2 và trẻ có thẻ số 3 đứng về phía tay trái trẻ số 2, các trẻ có thẻ số 4, 5 đúng về phía tay trái của trẻ có số 3 để hình thành dãy số từ 1-5.
+ Trò chơi: “Hãy tìm đồ vật có dạng hình này”
- Cho cả lớp ngồi hình chữ U. mõi lần chơi, cô chọn 5 trẻ và đưa một hình lên, rồi yêu cầu nhóm tìm và gọi tên những đồ chơi, đồ dùng có hình tròn ở xung quanh lớp. Các cháu khác theo dõi và đếm số đồ chơi mà bạn tìm thấy, bạn nào tìm bị nhầm thì cả nhóm phải dừng lại. Sau đó chọn 5 cháu khác và yêu cầu tìm hình khác.
- Lần sau nâng cao yêu cầu bằng cách: Một lần chơi yêu cầu nhóm trẻ chọn 2-3 hình một lúc.
Nhóm nào tìm được nhiều hình nhất là thắng cuộc.
*Luyện tập
- Trò chơi: “Tô màu vở toán”
Cô hướng dẫn trẻ để trẻ tô, nhận xét tuyên dương.
*Kết thúc: Đọc thơ “Những con mắt”
VI. Hoạt động chiều
-Cho trẻ chơi các góc
-Đếm ôn số lượng từ 1-5
-Nghe hát bai tập rửa mặt
-Chơi tư do
-Vệ sinh nêu gương, trả trẻ.
===========================*********========================
Thöù tư ngaøy 10 thaùng 10 naêm 2012
Hoaït ñoäng coù chuû ñích
Tiết 1: Taïo hình:
NẶN NGƯỜI (Maãu)
Tiết 2: Làm quen văn học
CÂU CHUYỆN CỦA TAY TRÁI VÀ TAY PHẢI
I. Muïc tieâu yêu cầu1:
- Kieán thöùc: Treû naén töø thoûi ñaát nguyeân daøi thaønh caùc phaàn töông ñoái hôïp lyù ñeå naën hình ngöôøi goàm ñaàu, mình vaø chaân tay.
- Kó naêng: Nhaøo ñaát, xoay troøn, laên doïc, vuoát.
- Thaùi ñoä: Treû yeâu thích moân taïo hình, yeâu caùi ñeïp vaø mong muoán taïo ra caùi ñeïp. Ñoaøn keát thaân aùi vôùi baïn beø.
II. Hoạt động có chủ dích:
1 Chuân bị
Khoâng gian toå chöùc: Trong lôùp hoïc
* Phöông phaùp: Laøm maãu, thöïc haønh luyeän taäp.
* Noäi dung tích hôïp: MTXQ, LQCC, Vaên hoïc, aâm nhaïc
* Ñoà duøng phöông tieän: Baûng con, ñaát naën, maãu, maùy caset
III.Tiến trình tổ chúc hoạt động
*Mở đầu hoạt động
- Haùt vaø vaän ñoäng theo nhaïc baøi haùt “Gaø gaùy vang daäy baïn ôi!”
- Cho treû xem tranh, troø chuyeän vôi treû veà caùc boä phaän cuûa cô theå, ích lôïi cuûa vieäc taäp theå duïc vôùi söùc khoûe cuûa cô theå.
* Hoaït ñoäng trọng tâm
- Giôùi thieäu baøi
- Cho treû xem maãu vaø nhaän xeùt veà maãu (hình ngöôøi ôû caùc tö theá khaùc nhau)
- Cho treû neâu leân cam nhaän cuûa mình veà saûn phaåm maãu.
- Coâ laøm maãu laàn 1 chaäm khoâng giaûi thích
- Coâ laøm maãu laàn 2 giaûi thích: nhaøo ñaát, xoay troøn, laên doïc thaønh thoûi, öôùc löôïng ba phaàn: ñaàu, mình, chaân roõ raøng. Mieát mòn taïo thaønh saûn phaåm ñeïp coù theâm tay, maét, muõi, toùc.
* Treû thöïc hieän
- Coâ gôïi yù höông daãn, cho treû löïa choïn vaø theå hieän moâ hình baèng ñaát naën.
* Nhận xét sản phaåm.
- Treû töï tröng baøy saûn phaåm cuûa mình
- Coâ môøi 3 – 4 treû leân tìm baøi mình thích vaø neâu nhaän xeùt cuûa mình.
- Coâ nhaän xeùt töøng saûn phaåm, ñoäng vieân tuyeân döông vaø giaùo duïc treû.
*Keát thuùc: Ñoïc thô “Nhöõng con maét”
Môn: làm quen với văn học
Đề tài :Câu chuyện tay phải tay traí
I.Mục đích yêu cầu
- Kieán thöùc: Treû hieåu ñöôïc truyeän, naém ñöôïc teân truyeän vaø trình töï phaùt trieån cuûa caâu truyeän, hieåu ñöôïc tình caûm cuûa caùc nhaân vaät.
- Kó naêng: Nghe hieåu ñöôïc ngoân ngöõ truyeän, bieát traû lôøi, ñaët caâu hoûi vaø boäc loä caûm xuùc caù nhaân moät caùch chaân thöïc, hoàn nhieân veà caùc nhaân vaät coù trong chi tieát truyeän.
- Thaùi ñoä: Trẻ yeâu quí baûn thaân mình, bieát töï chaêm soùc, giöõ gìn söùc khoûe baèng caùch: Ăn uoáng, nghæ ngôi, luyeän taäp theå duïc ñieàu ñoä coù khoa hoïc.
II. Hoạt động chung có chủ đích.
1 chuaån bò:
-Tranh truyện
-Tranh tô màu
*Mở đầu hoạt động
- Haùt “ Naêm ngoùn tay ngoan”
- Troø chuyeän veà chuû ñieåm, caùc boä phaän treân cô theå, caùc giaùc quan.
*Hoạt động trọng tâm:Coâ keå chuyeän
- Laàn 1: Keå dieãn caûm vôùi ñieäu boä, thaùi ñoä, cuû chæ phuø hôïp.
- Laàn 2: Keå dieãn caûm theo tranh, nhaân vaät roái.
* Giuùp treû hieåu taùc phaåm
Ñaøm thoaïi:
- Truyeän coâ vöøa keå noùi về các bộ phận nào ? Vì sao tay traùi khoâng muoán giuùp tay phaûi? Khoâng coù tay traùi giuùp ñôõ, tay phaûi laøm moïi vieäc nhö theá naøo? Muoán laøm toât moïi vieäc thì chuùng ta caàn ñeán maáy tay?
- Qua caâu chuyeän caùc con ñaõ hieåu theâm ñieàu gì veà hai baøn tay cuûa mình?
- Coâ giaùo duïc treû yeâu quiù baûn thaân, aên uoáng ñieàu ñoä, sinh hoaït hôïp lyù, taäp theå duïc reøn luyeän söùc khoûe.
* Keå chuyeän saùng taïo “Chuyeän cuûa tay traùi vaø tay phaûi”
Treû keå theo tranh theo yù hieåu cuûa treû.
- Troø chôi “Tìm chöõ caùi trong töø”
* Keát thuùc: Haùt “Môøi baïn aên”
VI. Hoạt động chiều
-Cho trẻ chơi các góc
-Đếm ôn câu chuyện của tay phải tay trái.
-Nghe hát bai tập rửa mặt
-Chơi tư do
-Vệ sinh nêu gương, trả trẻ.
====================***************======================
Thöù naêm ngaøy 11 thaùng 10 naêm 2012
MÔN: LÀM QUEN CHỮ CÁI
ĐỀ TÀI: LÀM QUEN CHỮ :a ,ă ,â
I.Mục đích yêu cầu
- Kiến thức: hình thành cho trẻ biểu tượng về chữ cái a, ă, â. Phát âm đúng âm các chữ cái a, ă, â. Nhận ra âm và chữ cái trong tiếng và từ.
- Kĩ năng: Hình thành kĩ năng nhìn, nghe và phát âm, phân biệt chữ cái, tìm chữ cái trong từ.
- Thái độ: Trẻ cẩn thận, có tính kỉ luật trong giờ học, biết phối hợp vơi các bạn trong khi chơi. Trẻ yêu quí bản thân và các bạn.
II. Hoạt động chung có chủ đích.
1 chuaån bò:
* Khoâng gian toå chöùc: Trong lôùp hoïc
* Phương pháp: Trực quan bằng hình ảnh, cung cấp kiến thức mới, thực hành – trò chơi – đàm thoại.
* Nội dung tích hợp: Văn học, Âm nhạc, MTXQ
* Đồ dùng phương tiện: Thẻ chữ cái a, ă, â. Tranh vẽ hình ảnh có chúa chữ cái a, ă, â. 3 ngôi nhà, rổ đựng chữ cái, máy nghe nhạc
II Tiên trình tổ chức hoạt động
*Mở đầu hoạt đIộng : Hát “Tập rửa mặt”
- Trò chuyện về bản thân và nhũng người thân trong gia đình.
* Hoạt động trọng tâm: Cô đưa từng tranh cho trẻ quan sát đọc từ dưới tranh, tìm và phát âm những chữ cái đã học.
- Cô lấy từng chữ cái dán lên bảng, phát âm chữ cái, phân tích cách phát âm.
- Cho lớp – tổ - nhóm – cá nhân phát âm.
- Cô phân tích cấu tạo các chữ cái.
*So sánh : ba chữ cái a, ă, â sự giống nhau và khác nhau.
*Luyện tâp trò chơi : “Lấy thẻ số theo hiệu lệnh”, “Hái hoa”, “Tìm chữ cái trong từ”
- Cô nêu rõ luật chơi và cách chơi sau đó tổ chức cho trẻ chơi. Nhân xét tuyên dương sau chơi.
* Hoạt động kết thúc: Đọc thơ “Những con mắt”
VI. Hoạt động chiều
-Cho trẻ chơi các góc
-Ôn chữ cái a,ă,â
-Nghe hát bai tập rửa mặt
-Chơi tư do
-Vệ sinh nêu gương, trả trẻ
======================************========================
Thöù saùu ngaøy 12 thaùnh 10 naêm 2012
Môn: âm nhac: Tập rủa mặt
Đề tài: Tập rủa mặt
I. Muïc ñích yêu cầu
-Kieán thöùc: Treû thuoäc baøi haùt. Treû nhôù teân baøi haùt, teân taùc giaû baøi haùt vaø hieåu noäi dung baøi haùt. Thích nghe coâ haùt hieåu noäi dung caùc taùc phaåm aâm nhaïc.
- Kó naêng: Phaùt trieån tai nghe aâm nhaïc, vaän ñoäng cho treû.
- Thaùi ñoä: thoâng qua noäi dung baøi haùt treû theâm yeâu quí, töï haøo veà baûn thaân vaø nhöõng ngöôøi thaân.
II. Hoạt động chung có chủ đích.
1 Chuaån bò:
* Khoâng gian toå chöùc: Trong lôùp hoïc
* Phöông phaùp: Duøng lôøi, luyeän taäp.
* Noäi dung tích hôïp: MTXQ, Vaên hoïc, Taïo hình
* Ñoà duøng phöông tieän: Ñaøn, maùy nghe nhaïc, duïng cuï aâm nhaïc
III Tiên trình tổ chức hoạt động
* Mở dầu hoạt ñoäng :
- Ñoïc thô “Tay ngoan”
- Troø chuyeän veà chuû ñieåm baûn thaân
-Giới thiệu tên bài hát tên tác giả
* Hoaït ñoäng trọng tâm
- Coâ haùt laàn 1
- Coâ haùt laàn 2: giaûng noäi dung baøi haùt
- Treû haùt cuøng coâ laàn 1 voã tay.
- Trẻ hát múa cùng cô
- Treû haùt vaø töï saùng taïo ra vaân ñoäng phuø hôïp vôùi noäi dung vaø gia ñieäu baøi haùt.
- Thi ñua giöõa caùc toå – nhoùm – caù nhaân haùt múa.
*Nghe hát “Năm ngón tay ngoan”
- Coâ giôiù thieäu baøi “Năm ngón tay ngoan” saùng taùc Trần Văn Thụ.
- Coâ haùt theo nhaïc, giaûng noäi dung baøi haùt.
- Coâ haùt keát hôïp muùa minh hoïa theo nội dung baøi haùt
- Treû vaän ñoäng theo lôøi vaø giai ñieäu baøi haùt.
* Trò chơi “Ai nhanh nhất”
Coâ neâu roõ luaät chôi vaø caùch chôi sau ñoù toå chöùc cho treû chôi, nhaän xeùt sau chôi ñoäng vieân khuyeán khích vaø giaùo duïc treû.
* Hoaït ñoäng keát thuùc: Haùt vaø muùa baøi “Taäp röûa maët”
VI. Hoạt động chiều
-Cho trẻ chơi các góc
-Trẻ ôn bài hat tập rửa mặt
-Trò chơi :ai nhanh nhất
-Văn nghệ cuôi tuần
-Vệ sinh nêu gương phát hoa bé ngoan, trả trẻ
*nhận xét cuối chủ đề nhánh
*Kết quả đạt đươc:
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................*Chưa đạt:......................................................................................................................
..........................................................................................................................................
======================************============================
CHUÛ ÑEÀ 2: BAÛN THAÂN (3 Tuaàn)
CHUÛ ÑEÀ NHAÙNH 2: CÔ THEÅ CUÛA BEÙ
Thôøi gian thöïc hieän töø 14/10/2012 ñeán19/10/2012
MẠNG NỘI DUNG
CƠ THỂ CỦA TÔI
CÁC GIÁC QUAN
-Phân biệt 5 giác quan trên cơ thể.
-Phân biệt tác dụng và chức năng của các giác quan.
-Luyện tập các giác quan: Sử dụng phối hợp các giác quanđể nhận biết và phân biệt đồ vật(Hình dạng, kích thước, số lượng màu sắc, vị trí không gian) sự vật hiện tượng xung quanh.
-Giữ gìn và bao vệ các giác quan.
CÁC BỘ PHẬN CỦA CƠ THỂ
-Cơ thể tôi có nhiều bộ phận khác nhau tạo thành.
-Mỗi bộ phận đều rất quan trọng và không thể thiếu,giúp tôi có thể cử động,di chuyển,vận động và làm nhiều việc ở trường và ở nhà .
-Hàng ngày tôi làm được nhiều việc ở trường và ở nhà.
-Cơ thể có thể khỏe mạnh và ốm đau,cách giữ gin vệ sinh cá nhân,giữ gìn cơ thể khỏe mạnh và giữ gìn khi thời tiết thay đổi.
-Tôi yêu quí cà tự hào về cơ thể mình.
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC-GIÁO DỤC TRONG TUẦN
CHỦ ĐỀ NHÁNH HAI :CƠ THỂ CỦA BÉ
Thời gian thực hiện từ ngày 14 /10- 19/10 /2012
I MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN CAC LĨNH VỰC
1. Phát triển thể chất.
- Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống, giấc ngủ.với sức
khoẻ bản thân
- Biết làm một số việc tự phục bản thân.
-Biết một số bộ phận trên cơ thể.
- Biết tránh 1 số nơi nguy hiểm để an toàn cho bản thân mình.
- Biết vận động nhip nhàng một số bộ phân trên cơ thể.
- Phát triển các yếu tố thể lực: nhanh, mạnh, khéo
- Phát triển các nhóm cơ thông qua các hoạt động khác nhau.
2. Phát triển nhận thức.
- Có một số hiểu biết về bản thân, đặc điểm, giới tính, sở thích riêng.
- Trẻ biết các bộ phận và các giác quan của cơ thể mình, chức năng và cách chăm
sóc các bộ phận và các giác quan đó .
- Nhận biết các loại thực phẩm và lợi ích của chúng giúp cho cơ thể khỏe mạnh.
- Nhận biết, phân biệt được hình tam giác, chử nhật; nhận biết được tay phải, tay
trái của bản thân.
- Trẻ biết đọc thơ, kể chuyện và hát về chủ điểm.
- Trẻ biết tên trò chơi, nắm được cách chơi, luật chơi trò chơi dân gian: “Mèo
đuổi chuột”.
3. Phát triển ngôn ngữ.
- Phát triển vốn từ cho trẻ.
- Biết sử dụng các từ, câu nói đơn giản để giới thiệu về mình.
- Biết lắng nghe và trả lời, lễ phép với mọi người.
- Biết bộc lộ những suy nghĩ, tình cảm của mình với mọi người xung quanh qua
lời nói,cử chỉ, điệu bộ.
- Trẻ kể chuyện, đọc thơ về chủ đề to, rỏ ràng.
4. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.
- Biết cảm nhận cảm xúc khác nhau của mình và của người khác.
- Biết yêu thương, giúp đỡ mọi người xung quanh.
- Có ý thức gìn giữ đồ dùng, đồ chơi của lớp.
- Biết cách ứng xữ với bạn bè và người lớn một cách phù hợp.
5. Phát triển thẩm mỹ
-Biết làm đẹp bản thân, giữ gìn sạch sẽ.
-Trẻ có nhu cầu mong muốn tạo ra cái đẹp, giữ gìn cái đẹp thông qua sản phẩm
tạo hình, hoạt động góc
KEÁ HOAÏCH CAÙC HOAÏT ÑOÄNG
Ngày
Hoạt động
Thứ hai
15/10/2012
Thứ ba
16/10/2012
Thứ tư
17/10/2012
Thứ năm
18/10/2012
Thứ sáu
19/10/2012
Đón trẻ
* Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh.
- Đón trẻ, hướng dẫn trẻ tự cất đồ dung cá nhân
- Trò chuyện với trẻ về sôû thích cuûa treû.
- Nghe haùt nhöõng baøi haùt veà ngaøy teát trung thu.
* Thể dục sáng.
- Động tác hô hấp: Gaø gaùy
- Động tác tay: Tay ñöa ra tröôùc, leân cao.
- Động tác chân: Ngoài xoåm ñöùng leân lieân tuïc.
- Động tác bụng: Đứng cuùi gaäp ngöôøi veà phía tröôùc.
- Động tác bật: Baät tieán veà phía tröôùc.
Mỗi động tác tập 2 lần * 8 nhịp
Tập với nhạc bài hát “Thaät ñaùng yeâu”.
Hoạt động học
* Khám phá khoa học: Cô theå cuûa beù
* Theå duïc: Ñi treân gheá theå duïc ñaàu ñoäi tuùi caùt.
* Toán : Xác định vị trí phía trên, dưới, trươc, sau của đối tượng (có sự định hướng).
* Tạo hình: Xé dán theo ý thích.
* Làm quen văn học: Thơ “Tay ngoan”
* Làm quen Chöõ caùi: Tập tô chữ cái a, aê, aâ.
* AÂm nhaïc: “Bé quét nhà”,Nghe hát “Lượn tròn lượn khéo” troø chôi “Ai nhanh nhất”.
Hoạt động ngoài trời
- Dạo quanh sân trường, quan saùt söï vaät hieän töôïng xung quanh, laéng nghe caùc aâm thanh khaùc nhau ôû saân chôi.
- Troø chuyeän veà chuû ñieåm baûn thaân, veõ phaán treân saân hình baïn trai / gaùi. Nghe keå truyeän ñoïc thô, haùt veà ngaøy teát trung thu.
- Nhặt hoa lá về làm quaø taëng baïn.
- Chơi với đồ chơi thiết bị ngoài trời, chôi vôùi caùt nöôùc, chaên soùc caây hoa caây caûnh.
- Chơi một số trò chơi tập thể: +Vận động: Ai nhanh nhất
+ Dân gian: Rồng rắn
+ Chơi tự do
Hoạt động góc
Góc xây dựng
- Xeáp hình beù taäp theå duïc, xaây nhaø, xeáp ñöôøng ñi.
Góc phân vai
- Gia đình- phòng y tế - cöûa haøng taïp hoùa.
Góc nghệ thuật
Toâ maøu, xeù daùn, naën, laøm quaø taëng meï, laøm ñoà chôi beù thích.
Haùt vaø bieåu dieãn caùc baøi haùt veà chuû ñeà: Gaùc traêng, Chieác ñeøn oâng sao, aùnh traêng hoøa bình, Beù vaø traêng.
Góc thư viện
- Xem tranh chuyện, kể chuyện theo tranh về baûn thaân, caùc baïn vaø moïi ngöôøi xung quanh, veà ngaøy teát trung thu.
- Làm sách về leã hoäi trung thu
Góc tự nhiên
- Chăm sóc cây hoa, cây cảnh, trong góc thiên nhiên.
- Chăm sóc các con vật nuôi của trường, lôùp.
- Trang trí caây caûnh ñoùn teát trung thu.
Hoạt động chiều
- Troø chuyeän veà cơ thể trẻ, öôùc muoán cuûa treû.
- Nghe nhaïc veà chủ điểm bản thân.
- Nhận xét nêu gương cuối ngày.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn bài buổi sáng
- Hoạt động góc: theo ý thích của trẻ.
Nhận xét nêu gương.
- Vệ sinh trả trẻ.
- oâân thô “Tay ngoan”.
- Nghe nhạc
- Chơi tự do
- Nhận xét nêu gương cuối ngày.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn chöõ caùi a, aê, aâ.
- Trò chơi: “, “Tìm baïn”
- Hoạt động góc: theo ý thích của trẻ.
- Nhận xét nêu gương.
- Vệ sinh trả trẻ.
- Ôn haùt vaø voã tay (Goõ) ñeäm theo tieât taáu chậm baøi haùt “Bé quét nhà”
- Văn nghệ cuối tuần.
- Nhận xét nêu gương bé ngoan cuối tuần.
- Vệ sinh trả trẻ.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐÔNG
Thứ hai ngày 15 tháng 10 năm 2012
Chủ đề nhá
File đính kèm:
- CHU DE BAN THAN.doc