CHỦ ĐỀ: DỊCH VỤ
I. YÊU CẦU
Thông qua hoạt động của chủ đề nhằm giúp trẻ hiểu được việc mua bán rất cần cho sinh hoạt hàng ngày.
Trẻ bán hàng phải biết chào mời khách, giới thiệu hàng hoá vá các đồ dùng để bán.
Giáo dục cháu phải biết lịch sự khi mua bán.
II. MẠNG NỘI DUNG:
- Người bán phải niềm nở vui vẻ với khách hàng, biết sắp xếp hàng hoá đẹp mắt.
- Biết tên hàng hoá để bán
- Giáo dục trẻ tiết kiệm đồ dùng và giữ gìn cẩn thận
101 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 980 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Mầm non - Chủ đề: Nghề nghiệp, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ: DỊCH VỤ
I. YÊU CẦU
Thông qua hoạt động của chủ đề nhằm giúp trẻ hiểu được việc mua bán rất cần cho sinh hoạt hàng ngày.
Trẻ bán hàng phải biết chào mời khách, giới thiệu hàng hoá vá các đồ dùng để bán.
Giáo dục cháu phải biết lịch sự khi mua bán.
II. MẠNG NỘI DUNG:
- Người bán phải niềm nở vui vẻ với khách hàng, biết sắp xếp hàng hoá đẹp mắt.
- Biết tên hàng hoá để bán
- Giáo dục trẻ tiết kiệm đồ dùng và giữ gìn cẩn thận
III. MẠNG HOẠT ĐỘNG:
-Đi trên đường hẹp - Làm quen với 1 số - Cắt dán trang
trèo lên xuống ghế nghề trong cuộc sống(BH) phục các nghề
DỊCH VỤ
TẠO HÌNH
MTXQ
THỂ DỤC
TOÁN
PTNN& VĂN HỌC
ÂM NHẠC
-Thơ: “Chiếc cầu mới” - So sánh thêm bớt -Hát: Hoa trường em
Trong phạm vi 3 -Nghe: Lý cây bông
-TC: Ai nhanh nhất
KẾ HOẠCH TUẦN
Thứ
Môn
Nội dung hoạt động
Hai
Thể dục
MTXQ
Đi theo đường hẹp, trèo lên xuống ghế
Làm quen một số nghề
Ba
Tạo hình
Cắt, xé dán trang phục các nghề
Tư
Âm nhạc
Hát: Hoa trường em
Nghe hát: Lý cây bông
Vận động minh hoạ
Trò chơi: Ai nhanh nhất
Năm
Toán
So sánh thêm bớt trong phạm vi 3
Sáu
Văn học
Thơ: Chiếc cầu mới
THỂ DỤC BUỔI SÁNG THÁNG 12
“ CHÚ BỘ ĐỘI”
I.Yêu cầu:
-Trẻ tập theo cô các động tác
-Phát triễn các cơ vận động
-Giao dục trẻ thường xuyên tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh
II. Chuẩn bị:
Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ.
Máy casstte, băng nhạc
Bài hát “ Chú bộ đội”:
Vai chúng mang súng, mũ cài ngôi sao đẹp xinh. Đi trong hàng ngũ chú hành quân trong thật nhanh. Chú bộ đội chúng cháu yêu chú lắm, súng chắc trong tay chú canh giữ cho hoà bình.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a. Khởi động
Cô cho trẻ chuyển đội hình để tập bài tập phát triển chung.
b. Trọng động
Tập bài tập phát triển chung
+ Thở:
. CB: Đứng thẳng, tay dọc thân.
. Nhịp 1: Hai tay dang ngang, chân trái bước sang trái.
. Nhịp 2: Về TTCB.
. Nhịp 3: Đổi chân thực hiện như nhịp 1.
. Nhịp 4: Về TTCB.
+ Tay vai:
. CB: Đứng thẳng tay dọc thân.
. Nhịp 1: Một tay lên vai, một tay đưa cao.
. Nhịp 2: Đổi tay.
. Nhịp 3: Như nhịp 1.
. Nhịp 4: Về TTCB.
+ Chân:
Hai tay chống hông dậm chân.
+ Lườn:
. CB: Đứng thẳng, tay dọc thân.
. Nhịp 1: Hai tay dang ngang.
. Nhịp 2: Tay trái giơ cao, tay phải chạm chân.
. Nhịp 3: Như nhịp 1.
. Nhịp 4: Về TTCB.
+ Vặn mình:
. CB: Đứng thẳng tay dọc thân.
. Nhịp 1: Hai tay dang ngang.
. Nhịp 2: Hai tay lên vai xoay người sang phải.
. Nhịp 3: Như nhịp 1.
+ Bật:
Bật dang chân, khép chân, tay chống chông.
c. Hồi tĩnh
Trẻ thực hiện một số động tác hồi tĩnh như:co duỗi tay ,chân
-Trẻ khởi động
-Trẻ tập bài tập phát triễn chung
-Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát: CÔNG VIỆC CỦA CÔ BÁN HÀNG
i. Yêu cầu
- Trẻ quan sát biết được cách trao đổi mua bán của cô bán hàng.
- Trẻ biết bán hàng phải mời khách hàng, giới thiệu món hàng, nói giá tiền.
- Giáo dục trẻ yêu quí cô bán hàng.
II. Chuẩn bị:
- Tranh vẽ cô bán hàng
- Phấn, que.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cô cho trẻ đọc thơ
Cô hỏi trẻ có biết công việc của cô bán hàng không? Hôm nay chúng ta quan sát công việc của cô bán hàng nhé!
Nhìn xem !nhìn xem !
Xem cô có tranh gì nha!
- Côhỏi trẻ trước khi dọn hàng ra bán cô bán hàng làm gì?
Khi bán thì cô bán hàng sắp xếp hàng như thế nào?
Các con nhìn trong tranh cô bán hàng bán những mặt hàng nào?
Để khách mua hàng thì cô bán hàng phải làm gì?
Khi đến mua hàng thì người mua làm những việc gì?
Cô noí :khi đến mua hàng thì người mua chọn món hàng mình thích .Sau đó trả tiền cho người bán và cảm ơn người bán ,còn người bán thì nhận tiền khi bán và cảm ơn người mua
+ Cô cho trẻ chơi trò chơi “Đổi đồ chơi cho bạn”
*Cách chơi:
- Chia trẻ thành 4 đội có số lượng trẻ bằng nhau, đặt tên cho mỗi đội. Mỗi con đường có 2 đội đứng đối diện nhau.
Khi cô giáo ra hiệu lệnh xuất phát thì 4 trẻ đứng đầu 4 đội lần lượt đi trên các con đường – đến vạch giao nhau, trẻ phải đổi đồ chơi cho nhau. Sau đó trẻ phải chạy về chỗ đưa đồ chơi cho các bạn tiếp theo rồi xuống đứng ở cuối hàng của mình. Trẻ thứ 2 chơi như trẻ thứ 1 và trò chơi tiếp tục cho đến hết đội – đội nào xong trước mà không có người làm rơi đồ chơi là thắng cuộc.
Cô cho trẻ chơi tự do
Trẻ lắng nghe cô nói
Xem gì ?xem gì?
Trẻ trả lời tranh cô bán hàng
Trẻ TB trả lời (lau quầy hàngsach)
Trẻ trả lời(sắp xếp gọn gàng đẹp mắt )
Trẻ kể
Trẻ khá trả lời (phải rao hàng)
Trẻ kể
Trẻ lắng nghe cô nói
Trẻ lắng nghe cô nói luật chơi ,cách chơi và tham gia chơi
Trẻ lắng nghe cô nói
Quan sát: CÔNG VIỆC CỦA CÔ THỢ MAY
I. Yêu cầu
- Trẻ hiểu được công việc của người thợ may
-Trẻ biết quí trọng sản phẩm lao động
- Giáo dục trẻ yêu mến cô thợ may.
II. Chuẩn bị
Tranh vẽ cô thợ may đang làm việc.
Iii. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cô cho trẻ hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Các con ơi! Hôm nay chúng ta sẽ đi may đồ nhé. Vậy đi đến đâu để may vậy các con?
- Cô hỏi trẻ đầu tiên cô thợ may làm gì vậy các con?
- Cô thợ may dùng phấn vẽ và thước để đo ,ø kéo để cắt quần áo.
Khi đã cắt xong, cô đem vắt sổ và may lại thành cái áo.
Khi may xong cô thợ may còn làm gì nữa?
Các con hãy kể lại công việc của cô thợ may
- Cô thợ may rất vất vả để hoàn thành cái áo hay cái quần.Chính vì thế, các cháu phải yêu thương cô thợ may nhé !
- Cô cho trẻ chơi TCVĐ “Đổi đồ chơi cho bạn”
*Cách chơi:
- Chia trẻ thành 4 đội có số lượng trẻ bằng nhau, đặt tên cho mỗi đội. Mỗi con đường có 2 đội đứng đối diện nhau.
Khi cô giáo ra hiệu lệnh xuất phát thì 4 trẻ đứng đầu 4 đội lần lượt đi trên các con đường – đến vạch giao nhau, trẻ phải đổi đồ chơi cho nhau. Sau đó trẻ phải chạy về chỗ đưa đồ chơi cho các bạn tiếp theo rồi xuống đứng ở cuối hàng của mình. Trẻ thứ 2 chơi như trẻ thứ 1 và trò chơi tiếp tục cho đến hết đội – đội nào xong trước mà không có người làm rơi đồ chơi là thắng cuộc.
Cô cho trẻ chơi tự do – cô theo dõi quan sát trẻ.
Cả lớp cùng hát
Trẻ TB (đến tiệm may)
Trẻ TB trả lời (đo)
Trẻ khá trả lời (còn ủi cho thẳng )
Trẻ kể
Trẻ lắng nghe cô giáo dục
Trẻ lắng nghe cô nói cách chơi và tham gia chơi
Trẻ tham gia chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Đề tài :QUAN SÁT CÔNG VIỆC CỦA CÔ LÀM TÓC
I.Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết được công việc của cô làm tóc
-Trẻ biết yêu quí các nghề
-Giáo dục trẻ yêu thích lao động
II.Chuẩn bị:
-Tranh thợ làm tóc
III.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Nhìn xem !nhìn xem!
Xem cô có tranh gì nha?
Đây là tranh cô thợ làm tóc
Cô thợ làm tóc dùng những dụng cụ gì để làm tóc vậy con?
Nhìn xem !nhìn xem !
Đây là tranh gì vậy con?
Đây là tranh cô thợ làm tóc đang cắt tóc cho khách
Cô thợ làm tóc dùng vật gì dụng cụ gì để cắt tóc vậy con?
Sau khi cắt tóc xong thì cô còn làm gì nữa ?
Cô dùng vật gì để sấy tóc ?
Ngoài cắt tóc thì cô thợ làm tóc còn làm tóc cho cô dâu
- Cô cho trẻ chơi TCVĐ “Đổi đồ chơi cho bạn”
*Cách chơi:
- Chia trẻ thành 4 đội có số lượng trẻ bằng nhau, đặt tên cho mỗi đội. Mỗi con đường có 2 đội đứng đối diện nhau.
Khi cô giáo ra hiệu lệnh xuất phát thì 4 trẻ đứng đầu 4 đội lần lượt đi trên các con đường – đến vạch giao nhau, trẻ phải đổi đồ chơi cho nhau. Sau đó trẻ phải chạy về chỗ đưa đồ chơi cho các bạn tiếp theo rồi xuống đứng ở cuối hàng của mình. Trẻ thứ 2 chơi như trẻ thứ 1 và trò chơi tiếp tục cho đến hết đội – đội nào xong trước mà không có người làm rơi đồ chơi là thắng cuộc.
Cô cho trẻ chơi tự do – cô theo dõi quan sát trẻ chơi
-Xem gì?xem gì?
-Trẻ khá trả lời(dùng kéo, lược ,máy sấy )
Xem gì ?xem gì?
Cả lớp (tranh thợ làm tóc )
-Trẻ trung bình trả lời (kéo để cắt)
-Trẻ khá trả lời (còn sấy )
-Trẻ khá trả lời (dùng máy sấy để sấy)
Trẻ lắng nghe cô nói cách chơi và tham gia chơi
Trẻ chơi tự do
HOẠT ĐỘNG GÓC
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
1.Góc phân vai
- Nhóm chính:
+Bán hàng
- Nhóm phụ:
+ Gia đình
+ Cô giáo
-Trẻ thể hiện được vai của người bán hàng, người mua hàng
-Trẻ phản ánh lại công việc của các thành viên trong gia đình
-Trẻ thể hiện được công việc của cô giáo
- Các loại đồ chơi bán hàng.
- Một bộ đồ chơi nấu ăn phục vụ trò chơi gia đình.
- Xắc xô
-Trẻ đóng vai người bán hàng biết dọn hàng đẹp mắt, , chào mời khách,
- Người mua phải biết chọn món hàng mình cần,trả tiền cho người bán
- Trẻ đóng vai các thành viên trong gia đình chế biến các món ăn
-Trẻ đóng vai cô giáo dạy trẻ học
-Trẻ đóng vai học trò phải vâng lời cô giáo ,không đùa nghịch
2. Góc xây dựng
-Trẻ xây hoàn chỉnh công trình, xây ngay ngắn.
-Trẻ chơi trậ tự
Hàng rào, cây xanh, bông hoa, cầu tuột, xích đu , cỏ, ,sân khấu ,một số con vật ,chuồng
-Các chú công nhân xây công viên có vườn hoa ,cây xanh ,có sân khấu ,có khu vui chơi , có chuồng nuôi con vật ,có sọt rác ,có ghế đá
-Xung quanh xây hàng rào .Khi xây bố trí hài hòa đẹp mắt
3. Góc học tập
-Trẻ xem sách tranh
- Trẻ làm sách tranh các nghề.
- Biết tô màu số lượng đồ dùng tương ứng với chữ số.
-Trẻ biết chơi đôminô
-Trẻ chơi xâu hạt
- Tranh các nghề, truyện tranh.
- Tranh vẽ đồ dùng và có chữ số.
- Bút màu
- Hạt
- Đôminô
- Trẻ biết lật từng trang sách để xem sách tranh ,trẻ biết dùng kéo cắt tranh các nghề và dán vào để làm sách tranh
- Trẻ tô màu đồ dùng tương ứng với chữ số.
- Trẻ xâu từng hạt
- Trẻ chơi đôminô
4. Góc nghệ thuật
- Tạo được nhiều sản phẩm đẹp.
- Trẻ biểu diễn văn nghệ tự tin, mạnh dạn.
- Tranh hàng, bút màu, đất nặn, bảng con.
- Tranh vẽ một số dụng cụ, kéo, giấy A4, hồ dán.
- Thanh tre, xắc xô, mủ múa.
- Trẻ nặn được dụng cụ các nghề
- Trẻ tô màu cắt dán dụng cu các nghề.
-Trẻ biết dùng bút màu để vẽ một số dụng cụ các nghề
-Trẻ dùng giấy màu để xé dán dụng cụ các nghề
-Trẻ biểu diễn được các bài hát theo chủ đề
5. Góc thiên nhiên
- Cháu biết chăm sóc cây và chơi với cát, nước,trẻ biết chơi câu cá
Cây xanh, bình tưới, nước, cát, cá, chai ,quặng,cần câu
- Trẻ chăm sóc cho cây :tưới cây ,lau lá .
- Chơi với cát:in cát làm bánh ,vun cát đắp đê xây nhà
- Chơi câu cá
TCVĐ
ĐỔI ĐỒ CHƠI CHO BẠN
- Luyện sự vận động giữ thăng bằng và khéo léo.
4 đồ chơi
- Vẽ 2 đường thẳng song song rộng 20cm, dài 4m, đường nọ cách đường kia 1m. Giữa mỗi đường thẳng vẽ 1 đường thẳng cắt ngang chia đường thẳng thành hai đoạn bằng nhau.
*Cách chơi:
- Chia trẻ thành 4 đội có số lượng trẻ bằng nhau, đặt tên cho mỗi đội. Mỗi con đường có 2 đội đứng đối diện nhau.
Khi cô giáo ra hiệu lệnh xuất phát thì 4 trẻ đứng đầu 4 đội lần lượt đi trên các con đường đến vạch giao nhau, trẻ phải đổi đồ chơi cho nhau. Sau đó trẻ phải chạy về chỗ đưa đồ chơi cho các bạn tiếp theo rồi xuống đứng ở cuối hàng của mình. Trẻ thứ 2 chơi như trẻ thứ 1 và trò chơi tiếp tục cho đến hết đội – đội nào xong trước mà không có người làm rơi đồ chơi là thắng cuộc.
TCHT
TÌM NGƯỜI LÁNG GIỀNG
- Luyện khả năng quan sát,nhận biết chữ sốtừ 1 -10.
- Phân biệt bên trái, bên phải.
- Bộ thẻ chữ cái, hình vuông từ 1-10
- Số lượng đủ mỗi trẻ 1 thẻ số.
- Cho trẻ ngồi hình vòng cung, phát cho mỗi trẻ 1 thẻ số.
- Cô giơ cao 1 thẻ số bất kì . Trẻ nào có thẻ số đứng trước số đó sẽ lên đứng bên phải cô .Trẻ nào có thẻ số đứng sau số đó sẽ lên đứng bên trái cô.
TCGD
NÉM CÒN
- Rèn luyện sự khéo léo, định hướng.
- Một cột bằng gỗ hoặc tre cao 150cm, ở trên đỉnh cột buộc một vòng tròn đường kính 30 -40 cm, 6 quả còn làm bằng vải
- Trẻ có thể chơi theo từng nhóm đứng cách cột từ 200cm -250cm
Rồi lần lượt từng trẻ ném quả còn vào vòng treo ở cột (mỗi lần 3 quả). Ai ném được nhiều quả còn lọt vào vòng là thắng cuộc.
Thứ hai Môn: Làm quen thể dục
Soạn: Đề tài:
Dạy: ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP – TRÈO LÊN XUỐNG GHẾ
I. Yêu cầu :
- Trẻ đi tự nhiên, đi trong đường hẹp.
- Trèo lên xuống ghế đúng cách.
- Rèn luyện cơ tay chân, giáo dục trẻ năng tập thể dục.
II. Chuẩn bị:
Cô kẻ đường hẹp ngang 20cm – dài 4m.
5 ghế con.
III.. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Khởi động:
Cô cho trẻ đi các kiểu (kiểng chân, đi đường, đi bằng gót chân) kết hợp chạy nhẹ nhàng trên 10 đầu ngón chân.
2. Trọng động:
a. Bài tập phát triển chung
+ Hô hấp 3: Thổi nơ bay.
+ Tay vai 1: Hai tay đưa ra trước rồi lên cao (thực hiện 4l x 4n).
. Nhịp 1: Hai tay đưa ra trước.
. Nhịp 2: Hai tay đưa lên cao.
. Nhịp 3,4: Như nhịp 1, 2.
+ Chân 1: Ngồi xỏm đứng lên liên tục ( thực hiện 6l x 4n).
+ Bụng lườn 1: Đứng quay thân sang bên 90 ( 4l x 4n).
+ Bật 2: Bật tiến về trước (4l x 4n).
b. Vận động cơ bản:
* Đi theo đường hẹp
+ Cô làm mẫu lần 1
+ Cô làm mẫu lần 2 và giải thích
. TTCB: Đứng tự nhiên ngang vạch chuẩn, tay chống hông.
. TH: Đi tự nhiên trên đường hẹp, không đạp chân ra ngoài đường hẹp.
Cô cho cả lớp thực hiện mỗi lần 1 trẻ
Cô chú ý sửa sai cho trẻ
* Trèo lên xuống ghế:
+Cô làm mẫu lần 1.
+ Cô làm mẫu lần 2 và giải thích
. TTCB: Đứng ngang ghế một tay vịn thành ghế, một tay vịn mép ghế.
. TH: Đặt chân phải lên ghế, chân trái đưa qua ghế, rồi đặt chân phải xuống đất.
- Cô cho từng trẻ thực hiện
Cô theo dõi sửa sai cho trẻ
3. Hồi tĩnh
Cô cho trẻ đi xung quanh lớp hít thở nhẹ nhàng.
Cả lớp cùng thực hiện
-Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
-Trẻ xem cô làm mẫu
-Trẻ xem cô làm mẫu và nghe cô giải thích
-Trẻ thực hiện
-Trẻ xem cô làm mẫu
-Trẻ xem cô làm mẫu và lắng nghe cô giải thích
-Trẻ thực hiện
-Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
Thứ hai
Ngày soạn :
Ngày dạy:
Môn: LQMTXQ
Đề tài:
LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ NGHỀ
TRONG CUỘC SỐNG
I. Yêu cầu
- Trẻ biết cửa hàng là nơi bán nhiều đồ dùng, đồ chơi.
- Trẻ phân biệt được một số đồ dùng, đồ chơi có trong cửa hàng.
- Giáo dục cháu mua hàng phải giữ trật tự.
II. Chuẩn bị:
- Đồ chơi như: một số đồ dùng học tập, đồ dùng nấu ăn, đồ dùng vệ sinh
- Thẻ số cho cháu làm tiền.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cô cho cả lớp hát bài “Đi dạo”
Cô bày đồ chơi, đồ dùng như (bàn chải, khăn, lược, tập sách, bút, bảng) và một số đồ chơi như: búp bê, bóng, xắc xô.
Cô cho trẻ quan sát và hỏi trẻ những đồ dùng, đồ chơi này ở đâu mà có?
Đúng rồi!Ở nhà – Chợ là nơi bán những đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, đồ chơi
Ở chợ gồm có nhiều quầy hàng, mỗi quầy đều có một người đứng bán hàng. Người bán hàng thì luôn vui vẻ chào mời khách hàng. Bán hàng cũng là một nghề trong cuộc sống.
- Các cháu có thích đi mua đồ dùng, đồ chơi không nào?
Vậy đi bằng phương tiện gì nào?
Thôi đường đến nơi bán hàng rất gần cô cháu mình cùng đi bộ nhé.
Nhưng khi đi cháu nhớ đi sát lề phải nhé!
Cô cho trẻ đi cùng cô và đọc thơ
Dung dăng, dung dẻ
Dắt trẻ đi chơi
Đến quầy hàng rồi
Cháu ơi! Dừng lại!
Cô chuẩn bị một quầy bán hàng
Cô chọn một bé làm cô bán hàng.
: Quầy bán hàng có cô bán hàng rất vui vẻ khi có khách đến mua cô tươi cười chào đón khách và giới thiệu những mặt hàng với khách hàng – cô rất ân cần, lịch sự khi bán hàng và cô không quên cám ơn người mua hàng.
Người mua hàng phải lịch sự không chen lấn, mua xong biết trả tiền và cám ơn.
- Cô cho trẻ thực hiện trò chơi
- Cô gợi ý nhắc nhở người mua đồ dùng mình cần và đồ chơi mình thích nhất, phải giữ trật tự khi mua. Còn người bán phải ân cần giới thiệu hàng hoá với khách.
- Cô theo dõi hỏi trẻ món đồ chơi đã mua và cho cháu đếm.
- Cô nói bán hàng cũng là một nghề trong xã hội, người bán hàng lúc nào cũng vui vẻ với khách mua hàng. Các cháu nhớ khi đi mua hàng không được chen lấn làm ồn ào mất trật tự và phải biết kính trọng người bán hàng
Cô cho trẻ đọc thơ
- Kết thúc
- Cả lớp cùng hát với cô
-Trẻ trả lời (mua ở chợ)
Trẻ lắng nghe cô nói
Tuỳ ý trẻ trả lời
Trẻ vừa đi vừa đọc thơ
Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
Trẻ lắng nghe cô nói
Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
Trẻ mua những đồ dùng mình cần và đồ chơi mình thích.
Trẻ đếm số lượng đồ đã mua
Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
Thứ ba Môn: Tạo hình
Ngày soạn : Đề tài:
Ngày dạy : CẮT DÁN TRANG PHỤC CÁC NGHỀ
(tiết đề tài )
I.Yêu cầu
- Trẻ cắt dán được trang phục các nghề.
- Rèn luyện trẻ có đôi tay khéo léo.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng.
Ii. Chuẩn bị
- Tranh mẫu của cô (3 tranh)
- Tranh vẽ trang phục đủ cho các lớp.
- Hồ dán + kéo + khăn lau tay
- Giấy A4
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Lan chào các bạn .Sáng chủ nhật vừa qua, Lan được mẹ dẫn đến nhà sách .Lan đã được xem sách về trang phục các nghề .Lan rất thích và Lan về nhà tập cắt dán trang phục các nghề .Lan nghe nói lớp các bạn học ngoan .Lan gởi tặng các bạn một số tranh mà Lan đã cắt dán nhờ cô giáo dạy cho các bạn nhé !
Bây giờ Lan phải về rồi ,mẹ Lan đang chờ ,tạm biệt các bạn
Các con vừa gặp ai?
Bạn Lan gởi tặng lớp ta vật gì?
Vậy cô và các con cùng xem tranh bạn Lan tặng lớp ta nhé!
Nhìn xem !nhìn xem !
Các con nhìn xem bức tranh thứ 1 bạn Lan tặng lớp ta tranh cắt dán nghề gì nha
Đây là tranh cắt dán nghề nghề y nè con
ø Trang phục của nghề bác sĩ thì có màu gì?
Khi cắt dán thì con cắt dán như thế nào?
Cô nói khi cắt thì con dùng kéo cắt sát đường cô đã vẽ.Sau đó cô phếch hồ vào mặt sau và dán vào giấy trắng
Còn đây là tranh cắt dán trang phục cuả nghề gì đây?
Các con nhìn xem cô giáo mặc trang phục gì?
Cô giáo mặc áo màu gì?
Để cắt dán được trang phục cô giáo thì các con cắt dán như thế nào?
Còn đây là trang phục của nghề công nhân xây dựng nè con
Chú công nhân mặc trang phục màu gì vậy con?
Để cắt dán được trang phục của nghề công nhân thì các con cắt dán như thế nào?
Cô cho trẻ thực hành cắt dán trang phục các nghề
Cô nhắc nhở trẻ cách cầm kéo ,cô nhắc nhở trẻ tư thế ngồi
Cô theo dõi giúp đỡ trẻ yếu
Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
Giáo dục :Mỗi ngành nghề đều có trang phục khác nhau ,và các trang phục đó đều do cô chú công nhân thợ may làm nên .Vì vậy mà bác sĩ ,cô giáo ai cũng luôn giữ gìn các trang phục của mình
Qua các sản phẩm của con và bạn bé thích sản phẩm nào nhất? Vì sao bé thích?
Cô nhận xét
Kết thúc
Chào bạn Lan
Tạm biệt bạn Lan
Gặp bạn Lan
Gởi tặng tranh cắt dán trang phục các nghề
Xem gì?xem gì?
Trẻ trung bình trả lời (màu trắng )
Trẻ trung bình trả lời (nghề cô giáo)
Trẻ trả lời (trang phục áo dài)
Trẻ trả lời (màu xanh )
Trẻ khá trả lời(cắt theo đường cô vẽ và phếch hồ vào mặt sau và dán vào)
Trẻ trả lời (màu xanh)
Trẻ khá trả lời(cắt theo đường cô vẽ và phếch hồ vào mặt sau và dán vào
Trẻ thực hiện
Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô
Trẻ lắng nghe cô giáo dục
Trẻ chọn sản phẩm đẹp
và trả lời câu hỏi của cô
Thứ tư Môn: GDÂN
Soạn: Đề tài:
Dạy: HOA TRƯỜNG EM
I.Yêu cầu:
- Cháu thuộc bài hát, hát đúng nhịp, rõ lời.
- Trẻ thích nghe cô hát, phát triển tai nghe.
- Giáo dục cháu ngoan, biết vâng lời cô giáo.
II Chuẩn bị:
Dụng cụ gõ, xắc xô, phách tre.
Mủ chóp kín + vòng thể dục
III.Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Các con ơi ,mỗi loài hoa có một mùi hương và màu sắc khác nhau
Đặc biệt có một loài hoa luôn được ba mẹ cô giáo thương yêu.Đó là hoa bé ngoan đó các con
Cô biết có một bài hát nói về hoa bé ngoan của trường ,của lớp .Đó là bài hát :Hoa Trường Em nhạc và lời của Dương Hưng Bang .Cô sẽ dạy các con hát nha !
*Dạy hát:
+Cô hát lần 1
Bài hát nói về trẻ ngắm hoa,lá và trẻ nhớ lại ở trường mình cũng có bông hoa thơm ngát .Đó là hoa bé ngoan đó con
Để trở thành hoa bé ngoan thì các con phải ngoan ,phải vâng lời cha mẹ ,cô giáo và phải chăm học nữa
+Cô hát lần 2
Cô cho cả lớp hát theo cô (vài lần)
- Cô gọi tổ, nhóm, cá nhân hát.
- Cô theo dõi sửa sai cho trẻ
*Vận động :vỗ tay theo tiế tấu chậm
û Bài hát sẽ hay hơn nếu cháu kết hợp vỗ tay theo tiết tấu chậm.
+Cô hát và vỗ mẫu lần 1
+Côhát và vỗ lần 2 kết hợp giải thích.
Vỗ tiết tấu chậm là vỗ vào 3 phách rồi nghỉ 1 phách,phách nghỉ các con sẽ lật ra
Cô cho cả lớp hát kết hợp vỗ tiết tấu chậm (vài lần)
- Cô gọi tổ, nhóm, cá nhân vừa hát, vừa vỗ tay theo tiết tấu chậm.
Cô theo dõi sửa sai cho trẻ
* Nghe hát:
Các con hát rất hay và vỗ theo tiết tấu rất hay .Để thưởng cho các con , cô sẽ hát tặng cho các con bài hát mang âm hưởng dân ca Nam bộ .Đó là bài hát “Lý cây bông”.
+ Cô hát lần 1
Bài hát nói có rất nhiều loại hoa và hoa có nhiều màu khác nhau, mùi hương khác nhau, hoa là vẻ đẹp của thiên nhiên
Nếu nhà các bé có trồng hoa các con phải chăm sóc hoa và không nên hái hoa chơi.
+ Cô hát lần 2: Vận động minh họa
+Cô hát lần 3 :Cho trẻ vận động
*Trò chơi: “Ai nhanh nhất”
-Cách chơi :
Gọi 4-5 trẻ (hoặc 6-7 trẻ )lên chơi .Cô quy định :
+Khi cô hát (hoặc đánh trống )nhỏ,chậm ,các trẻ đi ngoài vòng tròn .
+Khi cô hát (hoặc đánh trống ) to,nhanh ,các trẻ chạy nhanh vào trong vòng tròn (mỗi trẻ một vòng tròn ).
Khi trẻ chơi thành thạo ,cô sẽ tăng số vòng tròn và tăng số trẻ chơi
Cô cho trẻ chơi vài lần
Cô nhận xét
Kết thúc
-Trẻ lắng nghe cô giới thiệu bài
-Trẻ lắng nghe cô hát
-Trẻ lắng nghe cô hát
-Cả lớp hát
-Tổ ,nhóm ,cá nhân hát
-Trẻ lắng nghe cô hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm
-Trẻ lắng nghe cô giải thích
-Lớp hát và vỗ theo tiết tấu chậm
-Tổ ,nhóm ,cá nhân hát và vỗ theo tiết tấu chậm
-Trẻ lắng nghe cô hát
-Trẻ lắng nghe cô hát và xem cô vận động minh họa
-Trẻ vận động
Trẻ lắng nghe cô nói cách chơi và tham gia chơi
Thứ năm Môn: TOÁN
Ngày soạn: Đề tài:
Ngày dạy:
SO SÁNH THÊM BỚT TRONG PHẠM VI 3
I. Mục đích yêu cầu :
- Cháu biết đếm thêm ,bớt trong phạm vi 3
-Nhận biết được số lượng 3
-Giáo dục cháu thích học toán
II. Chuẩn bị:
Rối bé gái
-Qủa cam ,xoài ,mận ,quýt ,viên gạch
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoa chào các bạn !các bạn ơi chủ nhật vừa rồi Hoa được bố mẹ đưa về quê ngoại .Quê ngoại của Hoa có trồng rất nhiều quả nhưng Hoa chỉ biết đến 3 thôi.Hoa không biết thêm bớt ,
File đính kèm:
- CHUDIEM MGHE MGHIẸP DV(SL).doc