I. MỤC TIÊU:
- Củng cố về so sánh hai số thập phân.
- Rèn kỹ năng so sánh và sắp xếp hai số thập phân.
- GDHS học tốt môn toán.
II- ĐỒ DÙNG:
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1.Bài cũ:
Nêu các bước so sánh hai số thập phân ?
2. Bài mới:
Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
Bài 1: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm:
6 trang |
Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 04/11/2022 | Lượt xem: 404 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 - Buổi 2, Tuần 8: Tổng hợp kiến thức - Đặng Thị Nguyệt – Trường Tiểu học B Trực Đại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8
Ngày soạn: 8 / 10 / 2008
Ngày dạy: Từ 13 /10 đến 17/ 10 / 2008
Thứ 2 ngày 13 tháng 10 năm 2008
Anh Văn
GV bộ môn dạy.
Thực hành kiến thức
Toán:
Ôn: So sánh hai số thập phân
I. Mục tiêu:
- Củng cố về so sánh hai số thập phân.
- Rèn kỹ năng so sánh và sắp xếp hai số thập phân.
- GDHS học tốt môn toán.
II- Đồ dùng :
III. Hoạt động dạy- học:
1.Bài cũ:
Nêu các bước so sánh hai số thập phân ?
2. Bài mới :
Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
Bài 1: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm:
69,99 70,01
95,7 95,68
0,4 . 0,37
81,01 81,010
Bài 2: Viết các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn
8,65 ; 3,25 ; 8,30; 3,09; 8,56
Bài 3: Viết các số sau theo thứ tự từ lớn đến bé:
0,16; 0,219; 0,19; 0,291; 0,17.
Bài 4: Viết chữ số thích hợp vào chỗ chấm:
a) 2,5 7 8,658.
b) 95,6 < 95,60; c) 42,08. = 42,08.
- GV hướng dẫn HS tự làm và chữa bài.
- GV nhận xét, củng cố.
3- Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà ôn lại bảng đơn vị đo khối lượng.
Mỹ thuật
GV bộ môn dạy.
Thứ ba ngày 14 tháng 10 năm 2008
Kĩ thuật.
Đã soạn ở giáo án buổi 1
Thể dục
Giáo viên bộ môn dạy.
Bồi dưỡng kiến thức
Toán:
Ôn tập
I. Mục tiêu:
- Củng cố về số thập phân.
- Rèn kỹ năng đọc, viết, so sánh số thập phân.
- GDHS học tốt môn toán.
II- Đồ dùng :
Bảng phụ chép bài tập 1.
III. Hoạt động dạy- học:
1.Bài cũ: Khoanh vào số lớn nhất ? (giải thích)
5,694; 5,964; 5,96; 5,946.
2. Bài mới : Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
Bài 1: Viết số thập phân thích hợp vào ô trống:
Số thập phân gồm có:
Viết là:
Năm đơn vị và chín phần mười
Bốn mươi tám đơn vị; bảy phần mười và hai phần trăm
Không đơn vị; bốn trăm linh bốn phần nghìn.
Không đơn vị; hai phần trăm
Không đơn vị; hai phần nghìn
Bài 2: Viết phân số thập phân dưới dạng số thập phân (theo mẫu):
M:
b)
Bài 3: Tìm chữ số x biết:
a) 9,6x < 9,62 x = .
b) 25,x4 > 25,74 x = .
- Hướng dẫn HS cách giải.
Gọi 1 HS lên bảng giải - Cả lớp làm bài vào vở.
3- Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà xem lại cách đọc số thập phân.
Thứ năm ngày 16 tháng 10 năm 2008
Thực hành kiến thức
Tiếng Việt
Ôn: Luyện tập về từ nhiều nghĩa
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS hiểu thế nào là từ nhiều nghĩa, tác dụng của nó.
- Biết phân biệt giữa từ nhiều nghĩa với từ đồng âm.
- GDHS dùng từ cho đúng văn cảnh.
II- Đồ dùng :
- Bảng phụ chép bài 1.
III. Hoạt động dạy- học:
1. Kiểm tra bài cũ:
Thế nào là từ nhiều nghĩa ? Từ nhiều nghĩa khác từ đồng âm như thế nào ?
2. Bài mới :
Hướng dẫn học sinh làm bài tập :
Bài 1:
Các từ in đậm trong mỗi cặp sau là từ nhiều nghĩa hay từ đồng âm, giải thích:
a) - Lúa ngoài đồng đã chín vàng.
- Trường em có chín lớp.
b) - Những vạt nương màu mật
Lúa chín ngập lòng thung
- Vạt áo chàm thấp thoáng
Nhuộm xanh cả nắng chiều.
- HS lên bảng làm vào bảng phụ.
Bài 2: Trong mỗi câu thơ văn sau của Bác Hồ, từ xuân được dùng với nghĩa như thế nào ?
a) Mùa xuân là tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng xuân.
b) khi tuổi người ta đã ngoài 70 xuân thì tuổi càng cao, sức khoẻ càng thấp.
Bài 3: Đặt câu để phân biệt các nghĩa của từ cao với nghĩa sau:
a) Có chiều cao lớn hơn mức bình thường.
b) Có số lượng hoặc chất lượng hơn hẳn mức bình thường.
- HS làm bài vào vở và chữa bài- GV nhận xét.
3- Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học
- Chuẩn bị tiết sau.
Thể dục
Giáo viên bộ môn dạy
Bồi dưỡng kiến thức.
Tập làm văn
Ôn: Luyện tập tả cảnh.
I. Mục tiêu:
- Củng cố về dựng đoạn mở bài, mở bài của bài văn tả cảnh.
- Rèn kỹ năng mở bài, mở bài cho bài văn tả cảnh thiên nhiên.
II- Đồ dùng :
III. Hoạt động dạy- học:
1. Bài cũ:
Nêu cách mở bài kiểu gián tiếp cho một bài văn tả cảnh ?
2. Bài mới :
Đề bài: Viết một đoạn mở bài kiểu gián tiếp và một đoạn mở bài kiểu mở rộng cho bài văn tả cảnh thiên nhiên ở địa phương em.
- GV hướng dẫn HS làm bài.
+ Mở bài: Giới thiệu gián tiếp về cảnh thiên nhiên ở địa phương em.
HS tự làm bài – GV quan sát, giúp đỡ HS yếu.
HS đọc bài, chữa bài.
+ Kết luận: Nêu cảm nghĩ về cảnh thiên nhiên và tự liên hệ bản thân.
HS tự làm bài – GV quan sát, giúp đỡ HS yếu.
HS đọc bài, chữa bài.
3- Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà làm tiếp để chuẩn bị tiết sau.
Thứ sáu ngày 17 tháng 10 năm 2008
Anh Văn
GV bộ môn dạy.
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Kính yêu thầy cô giáo
Phát động phong trào thi đuâ dành nhiều điểm 10 tặng các thầy cô giáo
I/ Mục tiêu:
Giáo dục các em có tình cảm kính trọng thầy cô.
Tích cực tham gia các hoạt động học tập.
II/ Các hoạt động trên lớp :
1, ổn định tổ chức
2, GV nêu mục tiêu của buổi sinh hoạt
- Lớp trởng báo cáo tình hình hoạt động của lơp trong tuần.
- CV nêu ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11.
- Thảo luận các ý sau:
1, Đối với các thầy cô giáo các con tỏ tháI độ nh thế nào?
2, Vì sao phảI kính trọng, biết ơn các thầy cô giáo?
3, Để tỏ lòng biết ơn các thầy cô giáo em cần làm gì?
HS thảo luận xong, gọi đại diện nhóm lên trình bày.
Nhận xét, bổ xung.
3, Củng cố, dặn dò.
File đính kèm:
- giao_an_lop_5_buoi_2_tuan_8_tong_hop_kien_thuc_dang_thi_nguy.doc