I. MỤC TIÊU:
- Củng cố về số thập phân, phần nguyên, phần thập phân.
- Rèn kỹ năng đọc, viết số thập phân.
- GDHS học tốt môn toán.
II- ĐỒ DÙNG:
III. HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1.Bài cũ:
Viết cách đọc các số thập phân sau: 0,3; 0,03, 0,003 ?
2. Bài mới:
Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
6 trang |
Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 04/11/2022 | Lượt xem: 487 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 - Buổi 2, Tuần 6: Tổng hợp kiến thức - Đặng Thị Nguyệt – Trường Tiểu học B Trực Đại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7
Ngày soạn: 29 / 9 / 2008
Ngày dạy: Từ 6 /10 đến 10 / 10 / 2008
Thứ 2 ngày 6 tháng 10 năm 2008
Anh Văn
GV bộ môn dạy.
Thực hành kiến thức
Toán:
Ôn: Khái niệm số thập phân
I. Mục tiêu:
- Củng cố về số thập phân, phần nguyên, phần thập phân.
- Rèn kỹ năng đọc, viết số thập phân.
- GDHS học tốt môn toán.
II- Đồ dùng :
III. Hoạt động dạy- học:
1.Bài cũ:
Viết cách đọc các số thập phân sau: 0,3; 0,03, 0,003 ?
2. Bài mới :
Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
Bài 1: Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm:
Bài 2: a) Gạch dưới phần nguyên của mỗi số thập phân sau:
83,65 ; 37,25 ; 8,30; 0,19
b) Gạch dưới phần thập phân của mỗi số thập phân sau:
3,65 ; 37,136 ; 8,03; 0,001
Bài 3: Viết hỗn số sau thành số thập phân:
- GV hướng dẫn HS tự làm và chữa bài.
- GV nhận xét, củng cố.
3- Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà ôn lại bảng đơn vị đo khối lượng.
Mỹ thuật
GV bộ môn dạy.
Thứ ba ngày 7 tháng 10 năm 2008
Kĩ thuật.
Đã soạn ở giáo án buổi 1
Thể dục
Giáo viên bộ môn dạy.
Bồi dưỡng kiến thức
Toán:
Ôn: Đọc, viết số thập phân
I. Mục tiêu:
- Củng cố về số thập phân.
- Rèn kỹ năng đọc, viết số thập phân.
- GDHS học tốt môn toán.
II- Đồ dùng :
III. Hoạt động dạy- học:
1.Bài cũ:
Nêu phần nguyên, phần thập phân của các số thập phân sau: 12,05; 0,012
2. Bài mới :
Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
Bài 1: Viết số thập phân thích hợp vào ô trống:
Sô thập phân gồm có:
Viết là:
Ba đơn vị, chín phần mười
Bảy chục, hai đơn vị, năm phần mười, bốn phần trăm
Hai trăm, tám chục, chín phần mười, bảy phần trăm, năm phần nghìn.
Một trăm, hai đợn vị, bốn phần mười, một phần trăm, sáu phần nghìn.
Bài 2: Chuyển số thập phân thành hỗn số có chứa phân số thập phân:
a) 3,5 = ..; 7,9 = ; 10,47 = .;
b) 8,05 = ..; 71,109 = ; 10,001 = .; Bài 3: Chuyển các phân số thập phân thành số thập phân:
a)
a)
- Hướng dẫn HS cách giải.
Gọi 1 HS lên bảng giải - Cả lớp làm bài vào vở.
3- Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà xem lại cách đọc số thập phân.
Thứ năm ngày 9 tháng 10 năm 2008
Thực hành kiến thức
Tiếng Việt
Luyện tập tả cảnh.
I. Mục tiêu:
- Củng cố các phần của bài văn tả cảnh.
- Rèn kỹ năng làm bài văn tả cảnh hoàn chỉnh.
II- Đồ dùng :
III. Hoạt động dạy- học:
1. Bài cũ:
Nêu các phần của bài văn tả cảnh ?
2. Bài mới :
Đề bài: Em hãy lập dàn ý bài văn miêu tả cảnh một cánh đồng bát ngát ở địa phương em.
- GV hướng dẫn HS làm bài.
+ Mở bài: Giới thiệu về cảnh cánh đồng ở làng quê em.
+ Thân bài:
Tả bao quát về quang cảnh xung quanh
Tả chi tiết về cánh đồng lúa bát ngát, . gắn bó với những kỷ niệm của em hoặc của những hoạt động của mọi người,.
+ Kết luận: Nêu cảm nghĩ quang cảnh đó.
HS tự làm bài – GV quan sát, giúp đỡ HS yếu.
HS đọc bài, chữa bài.
3- Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà làm tiếp để chuẩn bị tiết sau.
Thể dục
Giáo viên bộ môn dạy
Bồi dưỡng kiến thức.
Tập làm văn
Luyện tập tả cảnh.
I. Mục tiêu:
- Củng cố các phần của bài văn tả cảnh.
- Rèn kỹ năng làm bài văn tả cảnh hoàn chỉnh.
II- Đồ dùng :
III. Hoạt động dạy- học:
1. Bài cũ:
Nêu các phần của bài văn tả cảnh ?
2. Bài mới :
Đề bài: Em hãy lập dàn ý bài văn miêu tả cảnh một cánh đồng bát ngát ở địa phương em.
- GV hướng dẫn HS làm bài.
+ Mở bài: Giới thiệu về cảnh cánh đồng ở làng quê em.
+ Thân bài:
Tả bao quát về quang cảnh xung quanh
Tả chi tiết về cánh đồng lúa bát ngát, . gắn bó với những kỷ niệm của em hoặc của những hoạt động của mọi người,.
+ Kết luận: Nêu cảm nghĩ quang cảnh đó.
HS tự làm bài – GV quan sát, giúp đỡ HS yếu.
HS đọc bài, chữa bài.
3- Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà làm tiếp để chuẩn bị tiết sau.
Thứ sáu ngày 10 tháng 10 năm 2008
Anh Văn
GV bộ môn dạy.
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Truyền thống nhà trường.
I/Mục đích:
- Giúp học sinh nắm đợc những truyền thống cơ bản của nhà trờng và ý nghĩa của truyền thống đó.
- Xác định đợc trách nhiệm của mình trong việc phát huy truyền thống.
- Xây dựng kế hoạch học tập và hoạt động của các cá nhân và lớp.
II/ Tiến trình hoạt động :
GV: Nêu yêu cầu buổi sinh hoạt :
Giới thiệu về trường .
- GV nêu những thành tích nổi bật của trờng từ ngày thành lập trờng đến nay.
- Thành tích học sinh Giỏi, Giáo viên Giỏi.
- Học sinh trình bày kết quả su tầm về truyền thống nhà trờng GV đa ra một số câu hỏi cho học sinh thảo luận .
* Qua truyền thống nhà trờng em học tập đợc gì?
* Em có suy nghĩ gì về phơng hớng phấn đấu của mình để góp phần phát huy truyền thống nhà trờng?
Chơng trình văn nghệ với các tiết mục mà học sinh đã chuẩn bị .
III/ Kết thúc hoạt động .
- Giáo viên nhận xét về nhận thức của học sinh.
- Tuyên dơng và góp ý phê bình đối với việc chuẩn bị và tinh thần tham gia của học sinh trong lớp.
IV Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- giao_an_lop_5_buoi_2_tuan_6_tong_hop_kien_thuc_dang_thi_nguy.doc