Giáo án Lớp 1 tuần 9- Tuần 11

I.Mục tiêu:Giúp HS củng cố về:

-Phép cộng một số với 0.

-Bảng cộng,làm tính cộng trong phạm vi các số đã học.

-Tính chất của phép cộng( khi đổi chỗ các số trong phép tính cộng thì kết quả không thay đổi).

II.Các hoạt động dạy học:

HĐ1:Củng cố bài cũ: 5

- HS làm bảng con theo dãy: 5 + 0 = 0 + 5 = 4 + 0

- HS và GV nhận xét.

HĐ2:.Hướng dẫn luyện tập: 30´

.Hướng dẫn HS làm bài tập:

HS làm bàI

Bài 1:-HS nêu yêu cầu của bài.

 -HS nêu kết quả, lớp nhận xét

 -GV nhận xét sửa sai.

*Củng cố về phép cộng trong phạm vi các số đã học.

Bài 2: -Tiến hành như bài 1.

 -GVcủng cố về tính chất của phép cộng .

 Bài3: -HS nêu yêu cầu.

 -3 hs lên bảnh làm, lớp nhận xét

 -GV nhận xét , sửa sai,củng cố cách làm từ trái sang phải

Bài 4: -ĐIũn dấu >,< =

-Tổ chức cho 2 nhóm lên làm thi

-Cùng hs nhận xét tuyên dương

 

doc61 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1096 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Lớp 1 tuần 9- Tuần 11, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 9 Thứ hai ngày 20tháng 10 năm 2008 Tiết1: Toán: Luyện tập I.Mục tiêu:Giúp HS củng cố về: -Phép cộng một số với 0. -Bảng cộng,làm tính cộng trong phạm vi các số đã học. -Tính chất của phép cộng( khi đổi chỗ các số trong phép tính cộng thì kết quả không thay đổi). II.Các hoạt động dạy học: HĐ1:Củng cố bài cũ: 5’ - HS làm bảng con theo dãy: 5 + 0 = 0 + 5 = 4 + 0 - HS và GV nhận xét. HĐ2:.Hướng dẫn luyện tập: 30´ .Hướng dẫn HS làm bài tập: HS làm bàI Bài 1:-HS nêu yêu cầu của bài. -HS nêu kết quả, lớp nhận xét -GV nhận xét sửa sai. *Củng cố về phép cộng trong phạm vi các số đã học. Bài 2: -Tiến hành như bài 1. -GVcủng cố về tính chất của phép cộng . Bài3: -HS nêu yêu cầu. -3 hs lên bảnh làm, lớp nhận xét -GV nhận xét , sửa sai,củng cố cách làm từ trái sang phải Bài 4: -ĐIũn dấu >,< = -Tổ chức cho 2 nhóm lên làm thi -Cùng hs nhận xét tuyên dương Bài5:Viết phép tính thóch hợp -Gọi hs nhìn tranh nêu đầu bàI -Cho 2 hs lên bảng viết phép tính -Cùng hs nhận xét *Củng cố cách viết phép tính dựa vào tình huống trong tranh III,Củng cố dặn dò: 5 ’ -GV chốt lại nội dung chính của bài. -Nhận xét chung tiết học. ______________________________ Tiết 2+3: Học vần: BàI 35 : uôi – ươi I.Mục tiêu ; -HS đọc ,viết được : uôi , ươi, nải chuối, múi bưởi . -Đọc được các từ và câu ứng dụng . -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:bưởi , chuối , vú sữa . II.Đồ dùng dạy học:-GV:Bộ đồ dùng biểu diễn -HS:Bộ thực hành. III.Các hoạt động dạy học: Tiết 1 HĐ1:Củng cố bài cũ: 5´ -HS đọc bài 34. -HS viết :đồi núi, gửi thư, cái túi. *Giới thiệu bài HĐ2:Dạy vần: 15´ *Vần uôi a.Nhận diện vần: -GV giới thiệu vần uôi . -GV găm vần uôi -HS lấy chữ ghi vần uôi ,trong bộ đồ dùng. b.Đánh vần: -GV hướng dẫn HS cách đánh vần. -HS đánh vần cá nhân, nhóm, lớp.. -GV sửa sai. -Y\c học sinh ghép và găm tiếng chuối - GV biểu diễn. -HS phân tích cấu tạo tiếng chuối =>đánh vần đọc trơn . -Cho HS quan sát tranh rút từ mới và đọc từ : nải chuối -GV sửa sai. *Vần ươi ( Tương tự vần uôi ) -So sánh uôi và ươi :+ Giống nhau:Kết thúc bằng i. + Khác nhau: uôi bắt đầu bằng uô, ươi bắt đầu bằng ươ . HĐ3: Dạy viết vần uôi, ươi 10´ -GV viết mẫu-HD viết . -HS viết bảng con -Nhận xét sửa sai HĐ4: Đọc từ ngữ ứng dụng: 10’ -GV đưa các từ ứng dụng. -HS đọc kết hợp phân tích tiếng có vần mới. -GV sửa sai, đọc mẫu. Tiết 2: HĐ3: Luyện đọc: 15´ -.HS đọc lại bài tiết 1. -GV sửa sai. *Đọc câu ứng dụng:-Cho HS quan sát tranh,nêu nội dung tranh. - Giới thiệu câu ứng dụng. -HS đọc câu ứng dụng. -GV đọc mẫu ,HS đọc lại. *Đọc bài trong SGK. HĐ2:Luyện viết: 10´ -HD học sinh luyện viết trong vở tập viết. -HD thêm cho một số học sinh. HĐ3:Luyện nói: 10´ -HS nêu chủ đề luyện nói. -HD học sinh luyện nói trong nhóm -HS nói trước lớp . IV,Củng cố dặn dò: 5´ -HS đọc lại bài trong SGK. ______________________________ Tiết 4: Tiếng việt: Thực hành đọc bàI 34: ui – ưi I.Mục tiêu: Giúp HS: -Đọc, viết một cách chắc chắn các vần :uôi – ươi . -Đọc được một số từ ngữ có chứa các vần :uôi – ươi . -Hoàn thành các BT tiếng việt. II.Cách tiến hành: HĐ1:.Luyện đọc:15´ -HS luyện đọc lại bài trong SGK. -GV đưa một số từ có chứa các vần uôi – ươi. +HS tìm tiếng có chứa vần mới học. +HS luyện đọc ,kết hợp phân tích cấu tạo các tiếng. HĐ2:.Luyện viết: 10´ -GV cho HS luyện viết trong vở ô li các vần :uôi ,ươi . -GV theo dõi HD thêm cho HS yếu. HĐ3:.HD làm bài tập: 10´ -GV lần lượt HD HS làm các bài tập bài 35. -HS tự làm BT, hs khá giỏi làm thêm bàI 35 VBT bổ trợ -HS nêu kết quả-HS và GV nhận xét sửa sai. *Củng cố dặn dò: 5´ - Nhận xét tiết học. -Dặn dò HS. ______________________________ Tiết 5: Tiếng việt: Thực hành đọc bàI 35:uôI – ươi I.Mục tiêu: Giúp HS: -Đọc, viết một cách chắc chắn các vần :uôi – ươi . -Đọc được một số từ ngữ có chứa các vần :uôi – ươi . -Hoàn thành các BT tiếng việt. II.Cách tiến hành: HĐ1: Luyện đọc:15´ -HS luyện đọc lại bài trong SGK. -GV đưa một số từ có chứa các vần uôi – ươi. +HS tìm tiếng có chứa vần mới học. +HS luyện đọc ,kết hợp phân tích cấu tạo các tiếng. HĐ2: Luyện viết: 10´ -GV cho HS luyện viết trong vở ô li các vần :uôi ,ươi . -GV theo dõi HD thêm cho HS yếu. HĐ3: HD làm bài tập: 10´ -GV lần lượt HD HS làm các bài tập bài 35. -HS tự làm BT, hs khá giỏi làm thêm bàI 36 VBT bổ trợ. -HS nêu kết quả-HS và GV nhận xét sửa sai. *Củng cố dặn dò: 5´ - Nhận xét tiết học. -Dặn dò HS. ______________________________ Tiết 6: Tự học: Giúp hs hoàn thành bà buổi một và củng cố kiến thức đã học I,Mục tiêu: Giúp hs hoàn thành baìo buổi một và củng cố một số kiến thức đã học II, Hoạt đọng dạy học HĐ1: HD hs yếu hoàn thành bài buổi một - Y/c hs tiếp tục làm phần bàichưa xong của buổi một - Gv quan sát giúp đỡ thêm hs HĐ2: Củng cố kiến thức đã học GV giao bài cho hs làm:Bài 3 trang 50, bàI 3, 4 trang 51 HS khá giỏi làm thêm bài 3 trang 53 VBT bổ trợ HĐ 3: HD hs chữa bài NHận xét tiết học _______________________________________________________________________ Thứ ba ngày 21 tháng 10 năm 2008. Tiết 1+2: Tiếng việt Bài 36: ay - â , ây . I.Mục tiêu: -HS đọc ,viết được :ay , â , ây ,máy bay , nhảy dây . -Đọc được các từ và câu ứng dụng . -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: chạy , bay , đi bộ , đi xe . II.Đồ dùng dạy học:-GV:Bộ đồ dùng biểu diễn -HS:Bộ thực hành. III.Các hoạt động dạy học: Tiết 1 HĐ1: Củng cố bài cũ: 5´ -HS đọc bài 35. -HS viết :nải chuối, múi bưởi, tuổi thơ. *giới thiệu bà HĐ2:Dạy vần: 15´ *Vần ay a.Nhận diện vần: -GV giới thiệu vần ay . -GV biểu diễn. -HS lấy chữ ghi vần ay ,trong bộ đồ dùng. b.Đánh vần: -GV hướng dẫn HS cách đánh vần. -HS đánh vần cá nhân, nhóm, lớp.. -GV sửa sai. -Y\c học sinh ghép và găm tiếng bay -GV biểu diễn. -HS phân tích cấu tạo tiếng bay =>đánh vần đọc trơn . -Cho HS quan sát tranh rút từ mới và đọc . -GV sửa sai. *Vần ây ( Tương tự vần ay ) -So sánh ay và ây :+ Giống nhau:Kết thúc bằng y. + Khác nhau: ay bắt đầu bằng a, âybắt đầu bằng â . HĐ3 :Dạy viết: -GV viết mẫu-HD viết .10’ -HS viết bảng con -Nhận xét sửa sai HĐ4:Đọc từ ngữ ứng dụng: 10’ -GV đưa các từ ứng dụng. -HS đọc kết hợp phân tích tiếng. -GV sửa sai, đọc mẫu. Tiết 2: HĐ1: Luyện đọc: 15´ -HS đọc lại bài tiết 1. -GV sửa sai. *Đọc câu ứng dụng:-Cho HS quan sát tranh,nêu nội dung tranh. - Giới thiệu câu ứng dụng. -HS đọc câu ứng dụng. -GV đọc mẫu ,HS đọc lại. *Đọc bài trong SGK. HĐ2: Luyện viết: 10´ -HD học sinh luyện viết trong vở tập viết. -HD thêm cho một số học sinh. HĐ3: Luyện nói: 10´ -HS nêu chủ đề luyện nói. -HD học sinh luyện nói trong nhóm. -HS nói trước lớp . IV,Củng cố dặn dò: 5´ -HS đọc lại bài trong SGK. -Nhận xét tiết học. ______________________________ Tiết3: Toán : luyện tập chung. I.Mục tiêu :Giúp HS củng cố về: -Bảng cộng,làm tính cộng trong phạm vi các số đã học. -Phép cộng một số với 0. -Rèn kĩ năng làm toán cho HS. II.Các hoạt động dạy học: HĐ1: Củng cố bài cũ: 5´ -HS làm bảng con theo dãy: 1 + 1 = 2 + 1 = 3 + 0 -HS và GV nhận xét. HĐ2:Hướng dẫn luyện tập: 30´ Hướng dẫn HS làm bài tập từ bài 1-5: Bài 1:-HS nêu yêu cầu của bài. -HS thực hiện bảng con. -HS nhận xét, nêu cách làm. *Củng cố về cách thực hiện theo cột dọc. Bài 2: -HS nêu yêu cầu. -HS nối tiếp nêu kết quả -GV nhận xét , sửa sai. *GV củng cố mối quan hệ của phép tính cộng Bài3: -HS nêu yêu cầu. -Tổ chức cho 2 nhóm làm thi -GV cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng GV củng cố cách tính có 3 số BàI 4: Dờu >,<, = -Cho hs nối tiếp nêu kết quả * Củng cố cách so sánh 2 số Bài 5: -GV nêu yêu cầu. -HS QS tranh nêu đề toán . -2 HS lên bảng viết phép tính -GV nhận xét , củng cố. III,Củng cố dặn dò: 5´ -GV chốt lại nội dung chính của bài. -Nhận xét chung tiết học. -Dặn dò HS. ______________________________ Tiết4: Đạo Đức : lễ phép với anh chị, nhường nhịn với em nhỏ.( Tiết 1 ) I.Mục tiêu: .HS hiểu: Đối với anh chị cần lễ phép , đối với em nhỏ cần nhường nhịn .Có như, vậy anh chị em mới hoà thuận cha mẹ với vui lòng. -HS biết: Cư xử lễ phép với anh chị ,nhường nhịn với em nhỏ trong gia đình. II.Tài liệu phương tiện: -Vở bài tập đạo đức 1. III.Các hoạt động dạy học: HĐ1: Củng cố bà cũ: 5´ ( ?) Phải làm gì để ông bà, cha mẹ vui lòng? *Giới thiệu bài: HĐ2:15´; Như thế nào là anh em hoà thuận (Bài tập 1.) -Yêu cầu HS QS tranh bài tập 1 theo cặp và nhận xét về việc làm của bạn nhỏ trong tranh. -HS nêu trước lớp. -GV chốt lại nội dung từng tranh và nêu kết luận: anh chị em trong gia đình phải thương yêu và hoà thuận với nhau. HĐ3:15´:Như thế nào là nhường nhịn em nhỏ (Bài tập 2) -HS xem tranh bài tập 2 và cho biết nội dung tranh vẽ gì. -GVchốt lại những cách ứng xử chính của bạn Lan. -GV đưa câu hỏi giả định :Nếu em là Lan em sẽ chọn cách giải quyết nào. +GV chia lớp thành 4 nhóm thảo luận . +Đại diện các nhóm trình bày. *GV kết luận:Cách ứng xử thứ ( 5 ) trong tình huống là đáng khen thể hiện chị yêu em nhất, biết nhường nhịn em nhỏ. Đối với tranh 2, cũng làm tương tự như tranh 1. -Gợi ý cách ứng xử của tranh 2 : + Hùng không cho em mượn ô tô . +Đưa cho em mượn và mặc em tự chơi . + Cho em mượn và hướng dẫn em cách chơi, cách giữ gìn đồ chơi khỏi hỏng . IV, Dặn dò HS:5´ -Chuẩn bị bài sau. ______________________________ Tiết 5: Toán: Luyện phép cộng đã học I.Mục tiêu:Giúp HS : - Ghi nhớ và củng cố về phép cộng trong phạm vi 5. -Rèn kĩ năng làm toán cho HS. II.Cách tiến hành: HĐ: Ghi nhớ bảng cộng:10´ -Cho hs đọc thuộc lòng bảng cộng trong phạm vi 5 -GV nhận xét ghi điểm HĐ2: HD luyện tập:30´ Bài 1 trang 52: -Cho hs nêu miệng bảng cộng đã học Bài 2:trang 52Tính: 4 + 1 = 1 + 4 = 2 + 3 = 3 + 2 = Bài 3:trang 52Số: 1 + …= 5 2 + … = 5 … + 1 =5 … + 3 = 5 BàI 4:trang 52 Viết kết quả phép cộng -HS làm bài vào vở ô li. -HS lên bảng chữa bài. -Nhận xét ghi điểm HS khá giỏi làm thêm bàI 5,6 trang 24 VBT bổ trợ. ______________________________ Tiết 6: Toán: Ôn tập :cấu tạo và thứ tự số. I.Mục tiêu:Giúp HS : -Củng cố kiến thức về cấu tạo các số;thứ tự các số từ 0 đến 10. -Rèn kĩ năng làm toán cho HS. II.Cách tiến hành: -GV hướng dẫn HS làm các bài tập sau: Bài 1:Xếp các số 10, 2, 6 , 0, 9. -Theo thứ tự từ lớn đến bé:……………………… -Theo thứ tự từ bé đến lớn:………………………… BàI 2: Tính 1 +2 +2 = 3 + 0 + 2 = 4 + 1 + 0 = 1 + 0 +4 = 2 + 3 +0 = 2 + 1 + 0 = Bài 3: Số ? … … 10 > .... 9 7 -HS lên bảng chữa bài. -HS và GV nhận xét. HS khá giỏi làm thêm bài 8,9 trang 25 VBT bổ trợ ______________________________ Tiết 7: Tự học: I, Mục tiêu: Giúp hs hoàn thiện bài buổi một và củng cố kiến thức đã học II, Hoạt động dạy học - Giúp hs yếu hoàn thành bài buổi một -HD hs khá giỏu làm một số bài trong sách bổ trợ: bài 7,8 VBT bổ trợ TV Cả lớp làm bài 3, 4 SGK trang 53 -HD hs chữa bài -Nhận xét tiết học ________________________________________________________________________ Thứ tư ngày 22 tháng 10 năm2008 Tiết 1: Âm nhạc: GV bộ môn _______________________________ Tiết 2+3: học vần: Bài 37: Ôn tập . I.Mục tiêu: -HS đọc,viết 1 cách chắc chắn các vần kết thúc bằng i và y. -Đọc đúng các từ ngữ và đoạn thơ ứng dụng. -Nghe,hiểu và kể lại theo tranh truyện kể:Cây khế. II.Đồ dùng: -GV:Bảng ôn,tranh SGK. -HS:Bộ thực hành. III.Các hoạt động dạy học: Tiết 1: HĐ1: Củng cố bài cũ: 5´ -HS đọc bài 36 . -HS viết :máy bay, nhảy dây, ghế mây. -HS và GV nhận xét,sửa sai. *Giới thiệu bài:Khai thác tranh ở đầu bài hướng HS vào bảng ôn. HĐ2:HD ôn tập: 35´ -Gọi HS nêu các vần đã học trong tuần. -HS khác bổ xung. +GV chỉ vần HS đọc, nêu cấu tạo. + HS chỉ chữ và đọc vần. -GV hướng dẫn HS ghép các âm ở cột dọc với các vần ở hàng ngang thành tiếng. -HS tự ghép và đọc, phân tích tiếng. -GV lần lượt đưa các từ ngữ ứng dụng lên bảng. -HS đọc các từ ngữ ứng dụng:cá nhân ,nhóm, lớp.(kết hợp phân tích cấu tạo tiếng từ) -GV chỉnh sửa phát âm. -GV giải thích từ , đọc mẫu. -HS thi đua đọc cá nhân , tổ, nhóm. -HD viết tiếng trên bảng con: -GV hướng dẫn cách viết.HS viết bảng con. -GV chỉnh sửa chữ viết cho HS. Tiết 2: HĐ1:Luyện đọc:12´ -Cho HS đọc lại nội dung bài ở T1. -GV chỉnh sửa phát âm. *Đọc câu ứng dụng: -Cho HS quan sát tranh, nêu nội dung tranh. -GV đưa câu ứng dụng-HS đọc. HĐ2 :Luyện viết: 10´ -Cho HS viết vở tập viết. -GV quan sát ,giúp đỡ HS yếu. HĐ3:Kể chuyện: 13´ -GV kể câu chuyện 1 cách diễn cảm kết hợp tranh minh hoạ. -HS lắng nghe- -HD hs kể theo nhóm nội dung tranh SGK. -Đại diện các nhóm lên thi tài. => ý nghĩa :Không nên tham lam. IV,.Củng cố ,dặn dò 5´t -Cho HS đọc lại nội dung bài. -Nhận xét chung tiết học. -Dặn dò HS. _______________________________ Tiết 4: Toán: Kiểm tra định kì Đề bài trên phiếu của phòng ra _______________________________ Tiết 5: Thủ công xé,dán hìnH cây đơn giản .(Tiết 2) I.Mục tiêu: -HS biết cách xé, dán hình cây đơn giản. -Xé,dán được hình tán cây, thân cây và dán cân đối, phẳng. II.Chuẩn bị:GV:-Bài mẫu về xé,dán hình cây đơn giản . -Giấy thủ công các màu. -Giấy trắng khăn lau. HS:-giấy thủ công, giấy nháp. -Hồ dán, bút chì -vở thủ công ,khăn lau III.Các hoạt động trong dạy học: HĐ1: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh :3phút *giới thiệu bài HĐ2: Nhắc lại các bước xé ở tiết 1.10´ -GV yêu cầu HS nêu lại các bước xé dán ở tiết 1. -HS nêu GV nhận xét bổ xung. Xé dán hình tán lá cây. -Xé tán lá cây tròn. -Xé tán lá cây dài. Xé hình thân cây. Hướng dẫn dán hình. HĐ3: Thực hành:20´ -HS thực hành xé trên giấy màu. -GV hướng dẫn giúp đỡ một số em còn lúng túng. IV,Nhận xét,dặn dò: 7´ -Nhận xét chung tiết học -Đánh giá sản phẩm. -Dặn HS chuẩn bị tiết học sau. _______________________________ Tiết 6: Tiếng việt: Thực hành đọc, viết : ay - â, ây. I.Mục tiêu: Giúp HS: -Đọc, viết một cách chắc chắn các vần: ay , ây. -Đọc được một số từ ngữ có chứa các vần đang ôn . -Hoàn thiện nội dung bài tập . II.Cách tiến hành: HĐ1:Luyện đọc:15´t HS luyện đọc lại bài trong SGK. -GV đưa một số từ có chứa các vần ay – ây. +HS tìm tiếng có chứa vần mới học. +HS luyện đọc ,kết hợp phân tích cấu tạo các tiếng. HĐ2 :Luyện viết: 10´ -GV cho HS luyện viết trong vở ô li các vần :ay , ây . -GV theo dõi HD thêm cho HS yếu. HĐ3:.HD làm bài tập: phút -GV lần lượt HD HS làm các bài tập bài 36. -HS tự làm BT. -HS nêu kết quả-HS và GV nhận xét sửa sai. *Củng cố dặn dò:5´ - Nhận xét tiết học. -Dặn dò HS. _______________________________ Tiết 7: Tự học: I,Mục tiêu:Giúp hs hoàn thành bài buổi một và củng cố kiến thcs đã học II, Hoạt động dạy học -HD hs hoàn thành bài buổi một -Chữa bài kiểm tra định kì cho hs Nhận xét tiết học ___________________________________________________________________ Thứ năm ngày 23 tháng 10 năm 2008 Tiết 1+2; học vần: Bài 38:eo - ao I.Mục tiêu: -HS đọc ,viết được :eo , ao, chú mèo, ngôi sao . -Đọc được các từ và câu ứng dụng . -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề:gió , mây , mưa , bão , lũ . II.Đồ dùng dạy học:-GV:Bộ đồ dùng biểu diễn -HS:Bộ thực hành. III.Các hoạt động dạy học: Tiết 1 HĐ1: Củng cố bài cũ:5´ -HS đọc câu ứng dụng bài 37. -HS viết : ngà voi , mây bay , tươi cười. *Giới thiệu bài HĐ2 : Dạy vần:15´ *Vần eo -GV giới thiệu vần eo . -HS lấy chữ ghi vần eo ,trong bộ đồ dùng. -GV biểu diễn. -GV hướng dẫn HS cách đánh vần. -HS đánh vần cá nhân, nhóm, lớp.. -GV sửa sai. -Y\c học sinh ghép tiếng mèo -GV biểu diễn. -HS phân tích cấu tạo tiếng mèo =>đánh vần đọc trơn . -Cho HS quan sát tranh rút từ mới và đọc. -GV sửa sai. *Vần ao ( Dạy tương tự vần eo) -So sánh 2 vần :+Giống nhau:Kết thúc bằng o. + Khác nhau:eo bắt đầu bằng e, ao bắt đầu bằng a. HĐ3 : Dạy viết:12´ -GV viết mẫu-HD viết . -HS viết bảng con -Nhận xét sửa sai HĐ3: Đọc từ ngữ ứng dụng:8´ -GV đưa các từ ứng dụng. -HS đọc kết hợp phân tích tiếng. -GV sửa sai, đọc mẫu. Tiết 2: HĐ1:.Luyện đọc:15´ -HS đọc lại bài tiết 1. -GV sửa sai. *Đọc câu ứng dụng:-Cho HS quan sát tranh,nêu nội dung tranh. - Giới thiệu câu ứng dụng. -HS đọc câu ứng dụng. -GV đọc mẫu ,HS đọc lại. *Đọc bài trong SGK. HĐ2: Luyện viết:10phút-HD học sinh luyện viết trong vở tập viết. -HD thêm cho một số học sinh. HĐ3: Luyện nói:10´-HS nêu chủ đề luyện nói. -HD học sinh luyện nói trong nhóm. -HS nói trước lớp . IV, Củng cố dặn dò:5´ -HS đọc lại bài trong SGK. -Nhận xét tiết học. _______________________________ Tiết 3: Mĩ thuật: xem tranh phong cảnh. I.Mục tiêu: Giúp HS: -Nhận biết được tranh phong cảnh , mô tả được những hình vẽ và màu sắc trong tranh. -Yêu mến cảnh đẹp quê hương . II.Đồ dùng:GV:-Tranh ảnh phong cảnh ( biển, đồng ruộng, phố phường…); -Một số bài của các năm trước. HS:-Vở tập vẽ. III.Các hoạt động dạy học: HĐ1. Giới thiệu tranh phong cảnh:20´ -GV cho HS quan sát tranh, giới thiêu với HS : +Tranh phong cảnh thường vẽ nhà, cây,đường, ao,hồ,biển , thuyền… . +Trong tranh phong cảnh còn có thể vẽ thêm người , và các con vật cho sinh động. HĐ2. Hướng dẫn HS xem tranh:15´ -Tranh 1:Đêm hội (tranh màu nước của Võ Đức Hoàng Chương, 10 tuổi) + GV HD HS xem tranh và trả lời các câu hỏi về các hình mảng, màu sắc của tranh. +GV tóm tắt:Tranh Đêm hội của bạn Hoàng Chương là tranh đẹp, màu sắc tươi vui ,đúng là một (( đêm hội)). -Tranh 2:Chiều về (tranh bút dạ của Hoàng Phong , 9 tuổi) +HS QS tranh , GV đặt câu hỏi HS trả lời. +GV : Tranh của bạn Hoàng Phong là bức tranh đẹp ,có những hình ảnh quen thuộc ,màu sắc rực rỡ, gợi nhớ đến buổi chiều hè ở nông thôn. *GV tóm tắt: -Tranh phong cảng là tranh vẽ về cảnh. Có nhiều loại cảnh khác nhau: Cảnh nông thôn,thành phố,cảnh sông, biển, rừng núi….. -Hai bức tranh vừa xem là những phong cảnh đẹp. IV,Nhận xét đánh giá: -.Dặn dò HS: 5´ :Quan sát quả cây,hoa và các con vật. -GV nhận xét tiết học. _______________________________ Tiết 4: Thể dục: Đội hình đội ngũ.thể dục r. l .t. t. cơ bản. I.Mục tiêu: -Ôn 1 số kĩ năng đội hình đội ngũ đã học .Yêu cầu HS thực hiện chính xác nhanh và trật tự,kỉ luật. -Ôn tư thế đứng cơ bản và đứng hai tay về phía trước .Học đứng đưa hai taydang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.Yêu câù thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng. II.Địa điểm,phương tiện: -Sân tập được dọn vệ sinh. -GV chuẩn bị còi. III.Nội dung : HĐ1: Phần mở đầu: 10´ -GV tập hợp lớp thành 4 hàng dọc,quay thành hàng ngang. -Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. -Gv nhắc lại nội quy,cho học sinh sữa lại trang phục. -Cho HS vỗ tay hát ,sau đó chạy nhẹ nhàng trên sân trường. ( theo đội hình vòng tròn như lúc khởi động) -Trò chơi(( Diệt các con vật có hại)) HĐ2: Phần cơ bản: 20´ -Ôn tư thế đứng cơ bản:2 lần( theo đội hình vòng tròn như lúc khởi động) *Ôn đứng đưa hai tay ra trước : 2 – 3 lần. -Học đưa hai tay dang ngang: 2 – 3 lần. +Tập phối hợp: 2 – 3 lần. Nhịp 1: Từ TTĐCB đưa hai tay ra trước. Nhịp 2: Về TTĐCB. Nhịp 3:Đứng đưa hai tay dang ngang( bàn tay sấp ) Nhịp 4:Về TTĐCB. -Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V: 2 – 3 lần. +Tập phối hợp:2 lần. Nhịp 1: Từ TTĐCB đưa hai tay ra trước. Nhịp 2: Về TTĐCB. Nhịp 3:Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. Nhịp 4:Về TTĐCB. *Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. HĐ3: Phần kết thúc 10´ -HS Đứng vỗ tay, hát và giậm chân tại chỗ. -GV cùng học sinh hệ thống lại bài học. -Nhận xét tiết học. _______________________________ Tiết 5: Toán: Chữa bài kiểm tra I, Mục tiêu: Giúp hs khắc sâu hơn những kến thức đã học II, Hoạt đọng dạy học * GV nhận xét chung về bài làm của hs * HD hs chữa bài - GV ghi đề bài lên bảng - HD hs chữa từng bài - Phát bàikiểm tra cho hs - HD hs đối chiếu với bàitrên bảng để tim ra bài sai của mìnhà *Nhận xét tiết học _______________________________ Tiết 6: Thủ công: Thực hành luyện: Xé, dán hình cây đơn giản. I.Mục tiêu:Giúp HS : -Thực hành xé,dán hình cây đơn giản một cách phẳng đẹp. -Biết cách trình bày sản phẩm. II.Đồ dùng:GV:Bài mẫu,giấy thủ công, giấy trắng,hồ dán…. HS:Giấy thủ công, giấy nháp,vở thủ công, hồ dán ,… III.Cách tiến hành: HĐ1.Ôn lại cách xé,dán hình cây đơn giản.10´ -Yêu cầu HS lấy đồ dùng học tập ra để trước mặt. -GV nêu lại các bước xé,dán hình cây đơn giản. -HS nhắc lại các bước. HĐ2.Thực hành:20´ -HS thực hành xé,dán hình cây đơn giản . -GV quan sát,khuyến khích và giúp đỡ thêm một số HS yếu. HĐ3.Trình bày SP:10´ -Hướng dẫn HS dán hình cây đơn giản. -Các tổ lên trình bày sản phẩm. -HS nhận xét ,GV đánh giá nhận xét. _______________________________ Tiết 7: Tự học: I,Mục tiêu: Giúp hs hoàn thiện bài học buổi một và củng cố kiến thức đã học II, Hoạt động dạy học: -HD hs yếu làm bài tập còn lại ở buổi một -Củng cố kiến thức đã học +Cho hs đọc bảng cộng trong phạm vi 4,5 +Giao bài cho hs khá giỏi :bài3,4 trang 53 SGK ; bài 8,9 trang25 VBT bổ trợ Toán -HD hs chữa bài -Nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 24 tháng 10 năm 2008. Tiết1: Tập Viết: Tuần 7: I.Mục tiêu: -HS nắm được quy trình viết các chữ ghi tiếng: xưa kia, mùa dưa, ngà voi, gà mái. -HS viết đúng về số nét,độ cao,cách viết liền mạch . -Rèn kỹ năng viết cho HS. II. Đồ dùng: Chữ mẫu. III.Các hoạt động dạy học: HĐ1 : Củng cố bài cũ: 5´ -HS viết bảng con: nho khô, nghé ọ , chú ý. -Nhận xét. *Giới thiệu bài HĐ2: HD quan sát nhận xét chữ mẫu. 7´ -GV đưa mẫu cho HS quan sát. -HS QS nhận xét về số lượng nét,độ cao các con chữ trong 1 chữ. HĐ3: HD viết: 10´ -GV viết mẫu,HD quy trình viết. -HS viết bảng con. -GV cùng học sinh nhận xét, sữa sai. HĐ4: Thực hành:13´ -GV hướng dẫn cách trình bày. -HS mở vở viết bài. -GV giúp đỡ một số học sinh yếu. -GVchấm,nhận xét. IV,Củng cố ,dặn dò:5´ -Tuyên dương học sinh viết đẹp cẩn thận. -Nhắc nhở học yếu cần cố gắng. -Dặn dò học sinh. _______________________________ Tiết2: Tập Viết: Tuần 8 I.Mục tiêu: -HS nắm được quy trình viết các chữ ghi tiếng: đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ. -HS viết đúng về số nét,độ cao,cách viết liền mạch . -Rèn kỹ năng viết cho HS. II. Đồ dùng: Chữ mẫu. III.Các hoạt động dạy học: HĐ1: Củng cố bài cũ: 5´ -HS viết bảng con: xưa kia , mùa dưa, ngà voi. -Nhận xét. *Giới thiệu bài HĐ2: HD quan sát nhận xét chữ mẫu. 7´ -GV đưa mẫu cho HS quan sát. -HS QS nhận xét về số lượng nét,độ cao các con chữ trong 1 chữ. HĐ3: HD viết:10phút -GV viết mẫu,HD quy trình viết. -HS viết bảng con. -GV cùng học sinh nhận xét, sữa sai. HĐ4: Thực hành: 13´ -GV hướng dẫn cách trình bày. -HS mở vở viết bài.-GV giúp đỡ một số học sinh yếu. -GVchấm,nhận xét. IV, Củng cố ,dặn dò: 5´ -Tuyên dương học sinh viết đẹp cẩn thận. -Nhắc nhở học yếu cần cố gắng. -Dặn dò học sinh. _______________________________ Tiết 3: Toán : Phép trừ trong phạm vi 3. I.Mục tiêu:Giúp HS: -Có khái niệm ban đầu về phép cộng và mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. -Biết làm tính trừ trong phạm vi 3. II.Đồ dùng:Sử dụng bộ đồ dùng dạy học toán. III.Các hoạt động dạy học: HĐ1: Củng cố bài cũ: 5´ -HS làm bảng con theo dãy: 2 + 3 = 4 + 1 = 0 + 5 =. -GV nhận xét *Giới thiệu bài: HĐ2:Giới thiệu ban đầu về phép trừ: 15phút Giới thiệu phép trừ:2 - 1 = 1 -Bằng các mô hình, HD HS QS, nêu thành bài toán. -HS quan sát nêu bài toán. -HS trả lời câu hỏi nêu phép tính. => hình thành phép tính trừ. Làm tương tự với các phép tính trừ: 3 – 1 = ; 3 – 2 = -HD HS nhận biết bước đầu về mối quan hệ giữa cộng và trừ. -HS QS mô hình và trả lời câu hỏi để nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ 3 số. Hướng dẫn HS ghi nhớ bảng trừ: -HS đọc bảng trừ, cá nhân, tổ, lớp. HĐ3:Thực hành:15´ -HD hs làm các bàI tập trong VBT Bài 1: -HS nêu yêu cầu. - HS nối tiếp nêu kết quả. -GV cùng HS nhận xét sửa sai. Bài 2: -HS nêu yêu cầu. -HS làm bài trên bảng con . -GV nhận xét sửa sai. *Củng cố về mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ BàI3:Nối với số thích hợp -Tổ chức cho 2 nhóm làm thi -Cùng hs nhận xét, tuyên dương nhóm thắng Bài 4: -GV nêu yêu cầu- HS nêu lại. -HS QS tranh nêu thành bài toán. -HS tự làm . -GV cùng HS nhận xét. 3.Củng cố dặn dò:5´ -HS đọc lại bảng trừ. -GV củng cố _______________________________ Tiết 4: Tự nhiên xã hội: hoạt động và nghỉ ngơi. I.Mục tiêu: Giúp HS biết: -Kể tên các hoạt động mà em thích . -Biết được sự cần thiết của việc nghỉ ngơi và giải trí. -Biết đi,đứng và ngồi học đúng tư thế. -Có ý thức tự giác thực hiện những điều đã học vào cuộc sống hằng ngày. II.Đồ dùng:-GV: Các hình trong SGK. III.Các hoạt động dạy học: *Khởi động:Trò chơi ((HD giao thông. )) MT:Gây hưng phấn trước khi vào bài và giới thiệu bài. GV hướng dẫn và phổ biến qui tắc chơi. =>Gv giới thiệu bài HĐ1: Kể tên các trò chơi em đã chơi: 10´ -Y/C hs thảo luận nhóm đôi -Nói với bạn về những hoạt động và trò chơi em thương chơi hằng ngày. -Yêu cầu 1 số HS nói trước lớp. -HS nêu những trò chơi có lợi và không có lợi cho SK. => GV kết luận:Có nhiều hoạt động trò chơi có lợi cho

File đính kèm:

  • doctuan9,10,11.doc
Giáo án liên quan