Giáo án lớp 1- Tuần 9

I. Mục đớch yờu cầu

- Giúp HS biết được tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím, HS biết được quy tắt gõ các bàn phím trên hàng cơ sở.

- Yêu cầu HS thực hiện cách đặt ngón tay đúng vị trí tại hàng phím cơ sở, bước đầu làm quen với phần mềm Mariô ở mức đơn giản.

- Mục tiờu riờng:

 + HS Kiờn lớp 3B: Nhận biết được bàn phớm mỏy tớnh.

 + HS Phỳ lớp 4B: Nhận biết được cỏc ngún tay trờn bàn phớm.

 + HS Nam lớp 4C: Nhận biết được biểu tượng word trờn màn hỡnh mỏy tớnh.

II. Đồ dựng dạy học

 - GV: SGK, giỏo ỏn, bảng, phấn, mỏy tớnh

 - HS: SGK, vở

- Phòng máy đã cài sẵn phần mềm Mariô.

III. Hoạt động dạy học

1. Ổn định lớp

2. Bài mới

 

doc4 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1185 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1- Tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9 Ngày soạn: Ngày dạy: Chương III: Em tập gõ bàn phím Bài 1: Tập gõ các phím ở hàng cơ sở ( 2 tiết) I. Mục đớch yờu cầu - Giúp HS biết được tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím, HS biết được quy tắt gõ các bàn phím trên hàng cơ sở. - Yêu cầu HS thực hiện cách đặt ngón tay đúng vị trí tại hàng phím cơ sở, bước đầu làm quen với phần mềm Mariô ở mức đơn giản. - Mục tiờu riờng: + HS Kiờn lớp 3B: Nhận biết được bàn phớm mỏy tớnh. + HS Phỳ lớp 4B: Nhận biết được cỏc ngún tay trờn bàn phớm. + HS Nam lớp 4C: Nhận biết được biểu tượng word trờn màn hỡnh mỏy tớnh. II. Đồ dựng dạy học - GV: SGK, giỏo ỏn, bảng, phấn, mỏy tớnh - HS: SGK, vở - Phòng máy đã cài sẵn phần mềm Mariô. III. Hoạt động dạy học Ổn định lớp Bài mới Nội dung Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ I. ổn định lớp II. Bài mới 1. Cách đặt các ngón tay trên bàn phím. 2. Cách gõ các phím ở hàng cơ sở. * Thực hành 3.Tập gõ với phần mềm Mariô * Thực hành - GV gọi 1-2 HS nhắc lại các phím trên hàng cơ sở Trên hàng cơ sở có phím nào đặt biệt cần chú ý ? GV chốt - GV cho HS quan sát hình 44 SGK trang 39. - Chú ý cho HS quan sát các màu vẽ trên bàn phím và màu ngón tay - Gv có thể hỏi HS: Màu nào của ngón tay tương ứng với phím nào trên hàng cơ sở? Gv nhận xét, chốt. - GV đặt câu hỏi để HS giơ ngón tay tương ứng với phím trả lời. - Gv làm mẫu thử cách đặt tay của mình trên bàn phím - Cho HS thực hành thử. - GV đi quan sát sửa sai luôn, chú ý đặt thật chính xác, nhất là 2 ngón trỏ trên 2 phím có gai F và J. - GV giới thiệu cho HS biết 8 phím A S D F J K L; là các phím xuất phát. - Cho HS quan sát hình 45 SGK/40 mỗi ngón tay tương ứng với màu trên các phím, phím có màu nào thì dùng ngón tay có màu tương ứng gõ vào. - GV chú ý cho HS riêng 2 ngón trỏ ( trỏ trái, trỏ phải) phải gõ G,F và H,J . Sau khi gõ xong phím Gvà H phải đưa ngón tay trỏ về phím xuất phát tương ứng là F, J. - GV làm mẫu - Gọi HS nhắc lại cách gõ. - GV cho HS thực hành cách đặt và ngón tay và cách gõ các phím ở hàng cơ sở - GV đi quan sát sửa sai ngay cho HS, chú ý ở 2 ngón trỏ. - GV giới thiệu chung về phần mềm . - Hướng dẫn HS cách khởi động phần mềm. - Nháy chuột tại mục Lessons/ Home Row Only để chọn bài tập gõ các phím thuộc hàng cơ sở. - Gv làm mẫu để HS quan sát. - Vừa làm mẫu, Gv vừa giải thích và chú ý những điều quan trọng ( khi một phím nổi nên thì ngón tay gõ phím đó sẽ được tô màu). - Hướng dẫn HS cách thoát khỏi chương trình rò chơi hay muốn sang bài mới. - Gv cho HS khởi động phần mềm. - Thực hành với phần mềm Mario ở mức độ đơn giản. Gõ các phím hàng cơ sở. - Tổ chức thi xem trong cùng một thời gian HS nào gõ đựơc nhiều phím nhất và gõ phím sai ít nhất. - GV tuyên dương HS gõ phím tốt. - 2 HS trả lời (A,S,D,F,G,H,J,K,L,;) - 2 HS trả lời (F,J) , HS khác nhận xét - HS nghe, quan sát. - 1 Hs trả lời ,HS khác bổ sung - HS chú ý lắng nghe - Làm theo Gv - Thực hành - Lắng nghe. - Lắng nghe, quan sát. - Làm theo Gv Làm theo yêu cầu Gv - Thực hành - Lắng nghe, quan sát. - Thực hành - Quan sát, thực hành. - Hs chú ý theo dõi quan sát. - Làm theo Gv - Thực hành I.V Củng cố dặn dũ - HS nhắc lại kiến thức đó học - GV củng cố bài học - GV yờu cầu HS về nhà học bài, xem trước bài 2 “tập gừ cỏc phớm ở hàng phớm trờn”. BGH duyệt Ngày 22 thỏng 10 năm 2012

File đính kèm:

  • doctuan 9.doc