I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần qua.
- Nắm được phương hướng tuần 7.
II- Các hoạt động chủ yếu:
1. Ổn định lớp
2. Tiến hành
- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 6.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 7.
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ. - HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
39 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1080 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1: tuần 7- Tuần 8, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7 Thứ hai ngày 5 tháng 10 năm 2009
Chào cờ
Nhận xét tuần 6
I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần qua.
- Nắm được phương hướng tuần 7.
II- Các hoạt động chủ yếu:
1. ổn định lớp
2. Tiến hành
- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 6.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 7.
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ.
- HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Học âm
Bài 27: Ôn tập
I- Muùc tieõu:
- Đọc được : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr ; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
- Viết được : p, ph, nh, g, gh, q, qu, gi, ng, ngh, y, tr ; các từ ngữ ứng dụng.
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Tre ngà
II- ẹoà duứng daùy hoùc:
GV: - Baỷng oõn
- Tranh minh caõu ửựng duùng : Quê bé hà có nghề xẻ gỗ, phố bé nga có ....
- Tranh minh hoaù cho truyeọn keồ: Tre ngà.
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. OÅn ủũnh toồ chửực :
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc tửứ ửựng duùng : y teỏ , chuự yự, caự treõ, trớ nhụự.
- ẹoùc caõu ửựng duùng : Beự bũ ho meù cho beự ra y teỏ xaừ.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : OÂõn taọp
- OÂõn caực aõm vaứ tieỏng ủaừ hoùc :
- Treo baỷng oõn
- Gheựp chửừ thaứnh tieỏng:
Hoaùt ủoọng 2: ẹoùc tửứ ngửừ ửựng duùng
- Chổnh sửỷa phaựt aõm.
- Giaỷi thớch nghúa tửứ.
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn vieỏt:
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
- Vieỏt maóu treõn baỷng (Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt buựt).
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ.
ẹửa ra nhửừng aõm vaứ tửứ mụựi hoùc
Leõn baỷng chổ vaứ ủoùc
ẹoùc caực tieỏng gheựp ụỷ B1, B2
HS đọc từ ứng dụng (Caự nhaõn- ủoàng thanh)
Vieỏt baỷng con : tre giaứ, quaỷ nho
Tieỏt 2:
Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc.
- ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- ẹoùc caõu ửựng duùng :
+ Treo tranh vaứ hoỷi : Tranh veừ gỡ ?
+ Hửụựng daón ủoùc caõu ửựng duùng : Queõ beự Haứ coự ngheà xeỷ goó, phoỏ beự Nga coự ngheà giaừ gioứ.
- ẹoùc SGK:
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt:
- GV hướg dẫn HS vieỏt vaứo vụỷ theo doứng.
Hoaùt ủoọng 3: Keồ chuyeọn:”Tre Ngaứ”
- GV daón vaứo caõu chuyeọn
- GV keồ dieón caỷm keứm theo tranh minh hoaù theo 6 noọi dung bửực tranh.
- GV hướng dẫn HS kể lại câu chuyện.
- GV hướng dẫn HS rút ra ý nghĩa câu chuyện.
Cuỷng coỏ, daởn do.ứ
ẹoùc laùi baứi tieỏt 1 (C nhaõn- ủ thanh).
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi.
ẹoùc trụn (C nhaõn- ủ thanh).
ẹoùc SGK(C nhaõn- ủ thanh).
HS viết bài trong vở tập viết.
ẹoùc laùi teõn caõu chuyeọn.
Thaỷo luaọn nhoựm vaứ cửỷ ủaùi dieọn leõn thi taứi.
Moọt HS keồ toaứn truyeọn.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
đạo đức
Bài 7: Gia đình em
I- Mục tiêu:
- Bước đầu biết được trẻ em có quyền được cha, mẹ yêu thương, chăm sóc.
- Nêu được những việc trẻ em cần làm để thực hiện sự kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
- Lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
II- Đồ dùng dạy học:
- Caực ủieàu 5,7,9,10,18, 20, 21, 27 trong CệQT veà QTE. Caực ủieàu 3, 5,7, 9, 12,1 3,16,17, 27, trong luaọt BVCS vaứ GẹTEVN.
III- Các hoạt động đạy học:
1. OÅn ẹũnh : Haựt , chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp.
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- Tieỏt trửụực em hoùc baứi gỡ ?
- Vỡ sao em phaỷi giửừ gỡn saựch vụỷ , ủoà duứng học tập ?
- Kieồm tra laùi saựch vụỷ , ủoà duứng ht cuỷa moọt soỏ em chửa toỏt trong tuaàn trửụực.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Thaỷo luaọn nhoựm
- Cho hoùc sinh sinh hoaùt theo nhoựm nhoỷ 4 baùn , hoùc sinh keồ veà gia ủỡnh mỡnh .
+ Gia ủỡnh em coự maỏy ngửụứi ?
+ Boỏ em laứm gỡ ? Meù em laứm gỡ ?
+ Anh chũ em bao nhieõu tuoồi ? laứm gỡ ?
- ẹoỏi vụựi HS coự hoaứn caỷnh khoự khaờn , GV hửụựng daón HS caỷm thoõng , chia seỷ vụựi baùn.
- Cho moọt vaứi em keồ trửụực lụựp .
Giaựo vieõn keỏt luaọn : Chuựng ta ai cuừng coự moọt gia ủỡnh .
Hoaùt ủoọng 2 : Xem tranh neõu noọi dung .
- Chia nhoựm quan saựt tranh theo phaõn coõng cuỷa Giaựo vieõn.
- Caõu hoỷi thaỷo luaọn :
+ Baùn nhoỷ trong tranh naứo ủửụùc soỏng haùnh phuực vụựi gia ủỡnh ?
+ Baùn nhoỷ trong tranh naứo phaỷi soỏng xa cha meù?Vỡ sao ?
+ Em caỷm thaỏy theỏ naứo khi ủửụùc soỏng trong gia ủỡnh coự boỏ meù, anh chũ em ủaày ủuỷ ?
Giaựo vieõn Keỏt luaọn : Caực em thaọt haùnh phuực , sung sửụựng khi ủửụùc soỏng vụựi gia ủỡnh . Chuựng ta caàn caỷm thoõng , chia seỷ vụựi caực baùn thieọt thoứi , khoõng ủửụùc soỏng chung vụựi gia ủỡnh.
Hoaùt ủoọng 3 : Chụi ủoựng vai theo tỡnh huoỏng trong tranh.
- Giaựo vieõn phaõn nhoựm quan saựt tỡm hieồu noọi dung tranh cuỷa nhoựm mỡnh.
- Giaựo vieõn cho ủaùi dieọn cuỷa caực nhoựm leõn ủoựng vai theo tỡnh huoỏng .
- Giaựo vieõn toồng keỏt caựch ửựng xửỷ cho tửứng tranh .
Giaựo vieõn keỏt luaọn : ủửụùc soỏng trong gia ủỡnh vụựi sửù yeõu thửụng , chaờm soực cuỷa boỏ meù . Caực em phaỷi coự boồn phaọn kớnh troùng , leó pheựp , vaõng lụứi oõng baứ , cha meù .
- HS thaỷo luaọn nhoựm , laàn lửụùt tửứng em keồ cho baùn nghe veà gia ủỡnh cuỷa mỡnh .
- HS thaỷo luaọn nhoựm veà noọi dung bửực tranh :
- Baùn trong tranh 1, 2,3 .
- Baùn trong tranh 4 . Vỡ coứn beự maứ baùn ủaừ phaỷi kieỏm soỏng baống ngheà baựn baựo , khoõng coự ai nuoõi baùn aỏy .
- Em raỏt sung sửụựng , haùnh phuực.
- HS thaỷo luaọn noọi dung tranh , choùn caựch ửựng xửỷ phuứ hụùp , phaõn vai trong nhoựm .
- HS nhaọn xeựt , boồ sung yự kieỏn .
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc , tuyeõn dửụng Hoùc sinh hoaùt ủoọng toỏt .
- Daởn hoùc sinh veà oõn laùi baứi vaứ thửùc hieọn toỏt lụứi coõ daùy .
- Chuaồn bũ ủoựng kũch , tieồu phaồm “ Chuyeọn cuỷa Long ” . Giaựo vieõn phaõn coõng vaứ hửụựng daón lụứi thoaùi ủeồ hoùc sinh chuaồn bũ ủoựng vai trong tuaàn sau .
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thủ công
Bài 6: Xé, dán hình quả cam (tiết 2)
I- Mục tiêu:
- Biết cách xé, dán hình quả cam.
- Xé, dán được hình quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá.
II- Đồ dùng dạy học:
GV : - Baứi maóu veà xeự daựn hỡnh quaỷ cam.
- Giaỏy maứu da cam,xanh laự caõy,hoà,giaỏy neàn,khaờn lau tay.
HS : - Giaỏy nhaựp keỷ oõ vaứ ủoà duứng hoùc taọp,vụỷ,khaờn.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt taọp theồ.
2. Baứi cuừ : KT vieọc chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp cuỷa HS: HS ủửa duùng cuù hoùc taọp baứy leõn baứn ủeồ GV kieồm tra.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu baứi.
- GV cho HS xem lại tranh maóu vaứ hoỷi :
+“ Em haừy taỷ hỡnh daựng beõn ngoaứi cuỷa quaỷ cam?
+ Quaỷ cam coự hỡnh gỡ? Maứu gỡ? Cuoỏng nhử theỏ naứo? Khi chớn coự maứu gỡ? Em haừy cho bieỏt coứn coự nhửừng quaỷ gỡ coự hỡnh quaỷ cam?”
Hoaùt ủoọng 2 : Hửụựng daón xeự quaỷ cam.
- Giaựo vieõn hướng dẫn, gợi ý thao tác mẫu.
a) Xeự hỡnh quaỷ cam :
b) Xeự hỡnh laự :
c) Xeự hỡnh cuoỏng laự :
d) Daựn hỡnh :
Hoạt động 3: Trình bày sản phẩm.
- GV hướng dẫn trình bày sản phẩm.
- GV nhận xét đánh giá.
Hoùc sinh quan saựt vaứ traỷ lụứi.
Hoùc sinh suy nghú ủeồ traỷ lụứi.
HS nêu thao tác.
Hoùc sinh thửùc haứnh.
HS trình bày sản phẩm trên bảng.
4. Cuỷng coỏ, dặn dò.
- Goùi hoùc sinh nhaộc laùi quy trỡnh xeự daựn quaỷ cam.
- Nhận xét tinh thaàn, thaựi ủoọ.
- Chuaồn bũ giaỏy maứu vaứ ủoà duứng cho tieỏt sau.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ ba ngày 6 tháng 10 năm 2009
Học âm
Ôn tập âm và chữ ghi âm
I- Mục tiêu:
- Ôn tập âm và chữ ghi âm đã học.
- Củng cố lại cách viết các chữ đó.
- Luyện đọc các từ, câu ứng dụng và luyện nói trong mỗi bài.
II- Đồ dùng dạy học: SGK, bộ đồ dùng…
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới. a. GV giới thiệu bài.
b. Nội dung
Hoạt động 1: Ôn lại các âm đã học.
- GV hướng dẫn HS nhớ lại và đọc tên các âm đó.
- GV hệ thống lại và ghi bảng.
Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng.
- HS tự tìm từ có chứa âm đã học.
- Hướng dẫn đọc từ.
Hoạt động 3: Luyện viết.
- GV hướng dẫn viết một số từ.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng bài, nhận xét giờ.
HS hát TT.
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS luyện đọc âm.
HS luyện đọc từ.
HS viết bảng con.
Tiết 2
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Đọc bài tiết 1.
- Đọc câu ứng dụng.
+ GV hướng dẫn đọc một số câu ứng dụng.
- Đọc SGK.
Hoạt động 2: Luyện viết
- GV hướng dẫn viết một số từ.
- GV kiểm tra, nhận xét.
Củng cố, dặn dò.
HS đọc lại bài tiết 1.
HS đọc lại một số câu ứng dụng.
HS đọc bài trong SGK.
HS viết vở ô li.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 24: Kiểm tra
I- Mục tiêu:
Tập trung vào đánh giá: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 ; đọc, viết các số, nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10; nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác .
II- Đồ dùng dạy học: Bài kiểm tra trong VBT ( tr. 29).
III- Các hoạt động dạy học:
1.Oồn đũnh:
2.Kieồm tra baứi cuừ: Hoùc sinh chuaồn bũ VBT ủeồ kieồm tra.
3.Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu baứi
- Giaựo vieõn neõu yeõu caàu cuỷa tieỏt hoùc.
- Cho hoùc sinh mụỷ vụỷ baứi taọp tửù ủoùc ủeà baứi vaứ tửù laứm baứi .
- Giaựo vieõn ủi xem xeựt ,nhaộc nhụỷ hoùc sinh giửừ thaựi ủoọ nghieõm tuực trong giụứ kieồm tra.
Hoạt động 2: Chấm bài.
Baứi 1: 1,5 ủieồm: ẹuựng moói baứi 0,5 ủieồm.
Baứi 2 : 3 ủieồm: ẹuựng moói baứi 0,5 ủieồm.
Baứi 3 : 3 ủieồm: ẹuựng moói baứi 0,5 ủieồm.
Baứi 4 : 2 ủieồm: ẹuựng 1 baứi = 1 ủieồm.
- Baứi trỡnh baứy ủeùp chửừ soỏ roừ raứng = 0,5 ủieồm.
- Toồng coọng : 10 ủieồm.
-Hoùc sinh chuaồn bũ vụỷ, buựt .
-Hoùc sinh im laởng laứm baứi
HS nộp bài.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Âm nhạc
Bài 7: Học bài: Tìm bạn thân ( tiếp theo)
( GV chuyên nhạc soạn giảng)
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ tư ngày 7 tháng 10 năm 2009
( Đ/c Phượng soạn giảng )
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ năm ngày 8 tháng 10 năm 2009
mĩ thuật
Bài 7: Vẽ màu vào hình quả (trái) cây.
( GV chuyên soạn giảng )
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Học vần
Bài 29 : ia
I- Muùc tieõu:
- Đọc được: ia, lá tía tô; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ia, lá tía tô.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Chia quà.
II- ẹoà duứng daùy hoùc:
GV: - Tranh minh hoaù tửứ khoaự: laự tớa toõ; Caõu ửựng duùng: Beự Haứ nhoồ coỷ, chũ Kha tổa laự
- Tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi : Chia quaứ
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. ổn định: Haựt taọp theồ.
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc caõu ửựng duùng: Boỏ meù cho beự vaứ chũ Kha ủi nghổ heứ ụỷ SaPa ( 2 – 4 em.)
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Daùy vaàn ia
- Nhaọn dieọn vaàn : Vaàn ia ủửụùc taùo bụỷi mấy âm.
- GV ủoùc maóu.
- Phaựt aõm vaàn:
- ẹoùc tieỏng khoaự vaứ tửứ khoaự: tớa, laự tớa toõ
- ẹoùc laùi sụ ủoà:ia - tớa - laự tớa toõ
Hoaùt ủoọng 2:Luyeọn ủoùc
- Hửụựng daón ủoùc tửứ ửựng duùng keỏt hụùp giaỷng tửứ
tụứ bỡa vổa heứ
laự mớa tổa laự
- ẹoùc laùi baứi ụỷ treõn baỷng
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn vieỏt:
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
- Vieỏt maóu treõn giaỏy oõ li( Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt buựt, lửu yự neựt noỏi)
4. Cuỷng coỏ, daởn dò.
HS nêu cấu tạo.
Phaựt aõm : 2 em - ĐT.
HS ghép bỡa caứi: ia
ẹaựnh vaàn( c nhaõn – ủ thanh)
ẹoùc trụn( c nhaõn - ủ thanh)
Phaõn tớch tieỏng tớa
Gheựp bỡa caứi: tớa
ẹaựnh vaàn vaứ ủoùc trụn tieỏng, tửứ
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
ẹoùc xuoõi- ngửụùc ( CN-ĐT).
Tỡm vaứ ủoùc tieỏng coự vaàn vửứa hoùc.ẹoùc trụn tửứ ửựng duùng:
( caự nhaõn - ủoàng thanh)
Theo doừi qui trỡnh
Vieỏt baỷng con: ia, laự tớa toõ
Tieỏt 2:
Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc
- ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- GV chổnh sửỷa loói phaựt aõm cuỷa HS
- ẹoùc caõu ửựng duùng: Beự Haứ nhoồ coỷ, chũ Kha tổa laự.
- ẹoùc SGK:
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt:
- GV ủoùc HS vieỏt vaứo vụỷ theo doứng
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn noựi:
Hoỷi: - Quan saựt tranh em thaỏy nhửừng gỡ?
- Ai ủang chia quaứ cho caực em nhoỷ trong tranh?
- Baứ chia nhửừng gỡ?
- Baùn nhoỷ trong tranh vui hay buoàn? Chuựng coự tranh nhau khoõng?
- ễÛ nhaứ em, ai hay chia quaứ cho em?
Keỏt luaọn : Khi ủửụùc chia quaứ, em tửù chũu laỏy phaàn ớt hụn. Vaọy em laứ ngửụứi nhử theỏ naứo?
Cuỷng coỏ, daởn do.ứ
ẹoùc (caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh)
(caự nhaõn 10 em – ủoàng thanh)
HS mụỷ saựch vaứ theo doừi
ẹoùc caự nhaõn 10 em
Vieỏt vụỷ taọp vieỏt
Ngửụứi bieỏt nhửụứng nhũn
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 27: Luyện tập
I- Mục tiêu:
Biết làm tính cộng trong phạm vi 3, tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
II- Đồ dùng dạy học: Boọ thửùc haứnh toaựn . Tranh baứi 1 /45 SGK.
III- Các hoạt động dạy học:
1.OÅn ẹũnh : Haựt - chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp
2.Kieồm tra baứi cuừ :
+ Goùi 3 hoùc sinh ủoùc laùi coõng thửực coọng phaùm vi 3.
+ HS làm bảng con:
+
1
1
+
1
2
+
2
1
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1: Cuỷng coỏ baỷng coọng trong phaùm vi 3.
-Giaựo vieõn goùi hoùc ủoùc pheựp coọng trong phaùm vi 3 .
Hoaùt ủoọng 2 : Thửùc haứnh
Baứi 1 : Hửụựng daón hoùc sinh nhỡn tranh veừ neõu baứi toaựn roài vieỏt 2 pheựp coọng ửựng vụựi tỡnh huoỏng trong tranh.
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt keỏt luaọn ủuựng, sai
- Cho hoùc sinh laứm vaứo vụỷ Baứi taọp toaựn
- Phaàn b cho hoùc sinh nhaọn xeựt pheựp tớnh coứn thieỏu daỏu coọng .
Baứi 2 : Tớnh roài ghi keỏt quaỷ theo coọt doùc .
- Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh caựch laứm : vieỏt keỏt quaỷ thaỳng theo coọt doùc.
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa hoùc sinh
- Nhaộc nhụỷ HS vieỏt keỏt quaỷ thaỳng coọt.
Baứi 3 : vieỏt soỏ thớch hụùp vaứo oõ troỏng.
- GV cho hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi.
- Hửụựng daón HS neõu caựch laứm baứi roài laứm baứi .
Baứi 5 : Nhỡn tranh neõu baứi toaựn.
- Giuựp hoùc sinh neõu baứi toaựn a.
- Cho HS nhaọn xeựt pheựp tớnh thieỏu gỡ ?
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt boồ sung.
- Hoùc sinh laàn lửụùt laởp laùi.
- Hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi .
- ẹaởt baứi toaựn : Coự 2 con thoỷ theõm 1 con thoỷ.Hoỷi coự taỏt caỷ maỏy con thoỷ ?
Ghi : 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3
- ẹoùc : Hai coọng moọt baống ba
Moọt coọng hai baống ba
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi
- Hoùc sinh giaỷi mieọng. Vớ duù : Moọt boõng hoa vụựi moọt boõng hoa laứ maỏy boõng hoa ?
- Hoùc sinh traỷ lụứi : 1 boõng hoa theõm 1 boõng hoa laứ 2 boõng hoa vaứ vieỏt 2 vaứo sau daỏu = ủeồ coự 1 + 1 = 2 ( Tửụng tửù ủv 2 tranh veừ sau )
- Hoùc sinh neõu : Lan coự 1 quaỷ boựng. Huứng coự 2 quaỷ boựng. Hoỷi caỷ 2 baùn coự maỏy quaỷ boựng ?
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Daởn hoùc sinh veà nhaứ laứm baứi taọp vaứo vụỷ Baứi taọp toaựn.
- Chuaồn bũ baứi ngaứy hoõm sau.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Buổi chiều Ôn Tiếng Việt
Bài : ia
I- Mục tiêu:
- Củng cố luyện đọc, viết lại ia, lá tía tô…
- Luyện làm BTTV.
II- Đồ dùng dạy học: SGK, vở ô li,…
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới. a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
Hoạt động 1: Luyện đọc.
- GV hướng dẫn luyện đọc bài trong SGK.
- GV kiểm tra, nhận xét.
Hoạt động 2:Luyện viết.
- GV hướng dẫn luyện viết bài.
- GV kiểm tra, nhận xét.
Hoạt động 3: Làm BTTV.
- GV hướng dẫn làm BT.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
HS hát TT.
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS đọc bài trong SGK.
HS viết vở ô li.
HS làm bài – chữa bài.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Ôn Toán
Bài 27: Luyện tập
I- Mục tiêu:
- Củng cố cách làm tính cộng trong phạm vi 3.
- Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
II- Đồ dùng dạy học: Bảng con, VBTT…
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới. a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
- Hướng dẫn HS làm BT trong VBTT (tr.31).
Bài 1: Số?
- GV hướng dẫn làm bài.
- Kiểm tra, nhận xét.
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
- GV hướng dẫn làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 3: Số ?
- GV hướng dẫn làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
4. Củng cố, dặn dò.
HS hát TT
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS mở vở làm bài.
HS nêu yêu cầu.
HS làm bài, chữa bài.
HS nêu yêu cầu.
HS tự làm bài, chữa bài.
HS làm- chữa bài.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Ôn Thể dục
Bài 7: Đội hình đội ngũ- Trò chơi vận động
I- Mục tiêu:
- Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng dọc.
- Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Nhận biết đúng hướng để xoay người theo đúng hướng.
- Biết cách dàn hàng, dồn hàng.
- Biết cách tham gia trò chơi: Đi qua đường lội.
II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi, kẻ sân chơi….
III- Nội dung- phương pháp:
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu.
- Vỗ tayvà hát.
- Chạy nhẹ nhàng trên sân.
- Đi vòng và hít thở sâu.
- TC: Diệt các con vật có hại.
2. Phần cơ bản.
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái.
- Ôn dàn hàng, dồn hàng.
- Đi thường theo nhịp 1-2, 1-2…
- Thi tập hợp hàng dọc, dóng hàng…
- Ôn trò chơi: Đi qua đường lội.
3. Phần kết thúc.
- Vỗ tay và hát.
- GV, HS hệ trống bài.
- Nhận xét giờ.
HS tập hợp theo hàng dọc.
GV* **************
**************
*******************
HS chơi theo đội hình vòng tròn.
*******************
*******************
*GV
*******************
*******************
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ sáu ngày 9 tháng 10 năm 2009
Tập viết
TV tuần 5: cử tạ, thợ xẻ, chữ số…
I- Mục tiêu:
Viết đúng các chữ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô,phá cỗ kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập một.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: - Chửừ maóu caực tieỏng ủửụùc phoựng to .
- Vieỏt baỷng lụựp noọi dung baứi 5.
- HS: - Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn , khaờn lau baỷng.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. Oồn ủũnh toồ chửực:
2. Kieồm tra baứi cuừ:
- Vieỏt baỷng con: mụ, do, ta, thụ ( 2 HS leõn baỷng lụựp, caỷ lụựp vieỏt baỷng con)
- Nhaọn xeựt , ghi ủieồm
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu tửứ cửỷ taù, thụù xeỷ, chửừ soỏ, caự rô.
- Ghi ủeà baứi : Baứi 5: cửỷ taù, thụù xeỷ, chửừ soỏ, caự roõ
Hoaùt ủoọng 2 : Quan saựt chửừ maóu vaứ vieỏt baỷng con.
- GV ủửa chửừ maóu
- ẹoùc vaứphaõn tớch caỏu taùo tửứng tieỏng ?
- Giaỷng tửứ khoự
- Sửỷ duùng que chổ toõ chửừ maóu
- GV vieỏt maóu.
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con:
- GV uoỏn naộn sửỷa sai cho HS.
Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh
- Hoỷi: Neõu yeõu caàu baứi vieỏt?
- Cho xem vụỷ maóu
- Nhaộc tử theỏ ngoài, caựch caàm buựt, ủeồ vụỷ
- Hửụựng daón HS vieỏt .
- GV theo doừi , uoỏn naộn, giuựp ủụừ nhửừng HS yeỏu, keựm.
- Chaỏm baứi HS ủaừ vieỏt xong ( Soỏ vụỷ coứn laùi thu veà nhaứ chaỏm).
- Nhaọn xeựt keỏt quaỷ baứi chaỏm.
4. Cuỷng coỏ , daởn doứ:
- Yeõu caàu HS nhaộc laùi noọi dung cuỷa baứi vieỏt.
- Nhaọn xeựt giụứ hoùc.
- Daởn doứ: Veà luyeọn vieỏt ụỷ nhaứ.
HS quan saựt
4 HS ủoùc vaứ phaõn tớch
HS quan saựt
HS vieỏt baỷng con
cửỷ taù, thụù xeỷ
chửừ soỏ, caự roõ
2 HS neõu
HS quan saựt
HS laứm theo
HS vieỏt vụỷ
2 HS nhaộc laùi
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tập viết
TV tuần 6: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía
I- Mục tiêu:
Viết đúng các chữ : nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập một.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Chửừ maóu caực tieỏng ủửụùc phoựng to .
- Vieỏt baỷng lụựp noọi dung vaứ caựch trỡnh baứy theo yeõu caàu baứi vieỏt.
HS: - Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn , khaờn lau baỷng.
III.Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. Oồn ủũnh toồ chửực.
2.Kieồm tra baứi cuừ:
- Vieỏt baỷng con: cửỷ taù, thụù xeỷ, chửừ soỏ, caự roõ ( 2 HS leõn baỷng lụựp, caỷ lụựp vieỏt baỷng con).
- Nhaọn xeựt kieồm tra baứi cuừ.
3.Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu nho khoõ, ngheự où, chuự yự, caự trê, lá mía.õ
- Ghi ủeà baứi :
Baứi 6: nho khoõ, ngheự où, chuự yự, caự trê, lá mía.
Hoaùt ủoọng 2 :Quan saựt chửừ maóu vaứ vieỏt baỷng con.
- GV ủửa chửừ maóu
- ẹoùc vaứphaõn tớch caỏu taùo tửứng tieỏng ?
- Giaỷng tửứ khoự
- Sửỷ duùng que chổ toõ chửừ maóu
- GV vieỏt maóu
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con:
- GV uoỏn naộn sửỷa sai cho HS
Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh
- Hoỷi: Neõu yeõu caàu baứi vieỏt?
- Cho xem vụỷ maóu
- Nhaộc tử theỏ ngoài, caựch caàm buựt, ủeồ vụỷ
- Hửụựng daón HS vieỏt vụỷ:
- Chuự yự HS: Khi vieỏt caàn noỏi neựt vụựi nhau ụỷ
caực con chửừ.
- GV theo doừi , uoỏn naộn, giuựp ủụừ nhửừng HS yeỏu
keựm.
- Chaỏm baứi HS ủaừ vieỏt xong ( Soỏ vụỷ coứn laùi thu
veà nhaứ chaỏm).
- Nhaọn xeựt keỏt quaỷ baứi chaỏm.
4. Cuỷng coỏ , daởn doứ
- Yeõu caàu HS nhaộc laùi noọi dung cuỷa baứi vieỏt.
- Nhaọn xeựt giụứ hoùc.
- Daởn doứ: Veà luyeọn vieỏt ụỷ nha.ứ
HS quan saựt
4 HS ủoùc vaứ phaõn tớch
HS quan saựt
HS vieỏt baỷng con:
nho khoõ, ngheự où, chuự yự, caự treõ, lá mía.
2 HS neõu
HS quan saựt
HS laứm theo
HS vieỏt vụỷ
2 HS nhaộc laùi
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 28: Phép cộng trong phạm vi 4
I- Mục tiêu:
Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4; biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4.
II- Đồ dùng dạy học: các tranh vẽ, bộ đồ dùng…
1. OÅn đũnh : Haựt - chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp.
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- Giaựo vieõn treo 3 tranh leõn baỷng
- 3 Hoùc sinh leõn baỷng neõu baứi toaựn vaứ vieỏt pheựp tớnh dửụựi moói tranh
- Hoùc sinh dửụựi lụựp nhaọn xeựt .Gv nhaọn xeựt ủuựng, sai
- 2 em ủoùc baỷng coọng trong phaùm vi 3
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu pheựp coọng trong phaùm vi 4.
- GV treo tranh . Cho HS nhaọn xeựt , neõu baứi toaựn .
- Hửụựng daón HS neõu pheựp tớnh:3 + 1 = 4
- Vụựi tranh 4 quaỷ taựo, 4 caựi keựo giaựo vieõn laàn lửụùt giuựp hoùc sinh hỡnh thaứnh caực pheựp tớnh 2 + 2 = 4
1 + 3 = 4
Hoaùt ủoọng 2: Hỡnh thaứnh coõng thửực pheựp coọng trong phaùm vi 4
- GV cho HS ủoùc laùi coõng thửực coọng . Giaựo vieõn xoaự daàn
- Hoỷi mieọng : 3 + 1 = ? 2 + 2 = ? 1 + 3 = ?
? + 1 = 4 ? + 2 = 4 ? + 3 =4
- Goùi hoùc sinh xung phong ủoùc thuoọc.
- Giụựi thieọu vụựi HS ghi nhụự coõng thửực theo 2 chieàu, chaỳng haùn : 3 + 1 = 4 , 4 = 3 + 1
- Treo tranh bieồu ủoà ven cho HS nhaọn ra
3 + 1 = 1 + 3
Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh
Baứi 1 : tớnh
- Hửụựng daón HS tửù neõu caựch laứm.
- Cho HS laứm baứi vaứo vụỷ Baứi taọp toaựn
Baứi 2 : Tớnh theo coọt doùc.
- GV cho HS neõu yeõu caàu cuỷa baứi.
- HS tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi.
Baứi 3 : ẹieàn daỏu , = vaứo choó troỏng
- GV hửụựng daón 1 baứi maóu
2 + 1 … 3 . Tỡm keỏt quaỷ pheựp tớnh . Laỏy keỏt quaỷ pheựp tớnh so saựnh vụựi soỏ ủaừ cho. Luoõn so tửứ traựi qua phaỷi
- Cho HS neõu baứi laứm cuỷa mỡnh. GV uoỏn naộn sửỷa sai.
Baứi 4: Vieỏt pheựp tớnh thớch hụùp.
- Cho HS tửù neõu caựch laứm baứi.
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt ủuựng, sai.
-HS nhaọn xeựt tranh neõu : Coự 3 con chim theõm 1 con chim . Hoỷi coự bao nhieõu con chim ?
-HS ủoùc laùi pheựp tớnh : 3 + 1 = 4
-Hoùc sinh ủoùc caự nhaõn – 5 em.
-ẹoùc ủt thuoọc taùi lụựp.
-Hoùc sinh traỷ lụứi nhanh.
- 3 em ủoùc baỷng coọng
- HS neõu 2 pheựp tớnh. Nhaọn bieỏt tớnh giao hoaựn trong pheựp coọng.
-Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi
- HS làm bảng lớp – bảng con.
- HS làm bài ở cột 1.
- Neõu baứi toaựn: Coự 3 con chim theõm 1 con chim.Hoỷi coự taỏt caỷ maỏy con chim ?
- Vieỏt pheựp tớnh : 3 + 1 = 4
4. Cuỷng co,ỏ daởn doứ :
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.- Daởn hoùc sinh laứm baứi taọp vaứo vụỷ Baứi taọp toaựn .
- Hoùc laùi coõng thửực coọng trong phaùm vi 4 theo 2 chieàu.
- Chuaồn bũ baứi ngaứy hoõm sau.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tự nhiên và xã hội
Bài 7: Thực hành: Đánh răng và rửa mặt
I- Mục tiêu:
Biết đánh răng, rửa mặt đúng cách.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: Moõ hỡnh raờng
- HS: Baứn chaỷi, ca ủửùng nửụực.
III- Hoạt động dạy học:
1. Oồn ủũnh toồ chửực:
2. KTBCừ:
- Tieỏt trửụực caực em hoùc baứi gỡ? (Chaờm soực vaứ baỷo veọ raờng)
- Haống ngaứy caực em ủaựnh raờng vaứo luực naứo? Maỏy laàn?
- ẹeồ ủaựnh raờng traộng vaứ khoeỷ caực em phaỷi laứm gỡ?
3. Baứi mụựi:
Giụựi thieọu baứi mụựi: “Thửùc haứnh ủaựnh raờng”
Hẹ1: Thửùc haứnh ủaựnh raờng.
- GV ủaởt caõu hoỷi: Ai coự theồ chổ vaứo moõ hỡnh haứm raờng vaứ noựi cho coõ bieỏt:
+ Maởt trong cuỷa raờng, maởt ngoaứi cuỷa raờng.
+ Maởt nhai cuỷa raờng.
+ Haống ngaứy em quen chải raờng nhử theỏ naứo?
- GV laứm maóu cho HS thaỏy:
+ Chuaồn bũ coỏc vaứ nửụực saùch
+ Laỏy kem ủaựnh raờng vaứo baứn chaỷi
+ Chaỷi theo hửụựng tửứ treõn xuoỏng, tửứ dửụựi leõn.
+ Chaỷi maởt ngoaứi, maởt trong vaứ maởt nhai.
+ Suực mieọng kú roài nhoồ ra vaứi laàn.
+ Rửỷa saùch vaứ caỏt baứn chaỷi vaứo ủuựng nụi quy ủũnh.
- GV ủeỏn vaứ giuựp HS
Hẹ2: Thửùc haứnh rửỷa maởt.
- Ai coự theồ cho coõ bieỏt, em rửỷa maởt nhử theỏ naứo?
- GV hửụựng daón:- Chuaồn bũ khaờn saùch, nửụực saùch.
- Rửỷa tay saùch baống xaứ phoứng dửụựi voứi nửụực. Duứng hai baứn
File đính kèm:
- Tuan 7-8.doc