Giáo án lớp 1 tuần 7

I- MỤC TIÊU : -- HS biết : Trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ, được cha mẹ yêu thương giúp đỡ, nuôi dưỡng.

- Biết yêu quý gia đình mình.

- yêu thương kính trọng ông bà cha mẹ .

 II- CHUẨN BỊ : 1- Giáo viên : Tranh 1 gia đình, bài hát mẹ yêu không nào.

 2 - Học sinh : - Vở bài tập Đạo đức lớp 1

 III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

1 - Bài cũ : Tĩnh : Muốn sách vở sạch đẹp em phải làm gì ?

 Trâm : Khi học xong em sắp xếp dụng cụ học tập như thế nào?

2 - Bài mới : Giới thiệu bài

 

doc29 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 7, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7: SINH HOẠT TẬP THỂ (T7) Ngày soạn 12/ 10/ 2006 CHÀO CỜ Ngày dạy thứ hai /17/2006 ĐẠO ĐỨC(T7 ) GIA ĐÌNH EM I- MỤC TIÊU : -- HS biết : Trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ, được cha mẹ yêu thương giúp đỡ, nuôi dưỡng. - Biết yêu quý gia đình mình. - yêu thương kính trọng ông bà cha mẹ . II- CHUẨN BỊ : 1- Giáo viên : Tranh 1 gia đình, bài hát mẹ yêu không nào. 2 - Học sinh : - Vở bài tập Đạo đức lớp 1 III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1 - Bài cũ : Tĩnh : Muốn sách vở sạch đẹp em phải làm gì ? Trâm : Khi học xong em sắp xếp dụng cụ học tập như thế nào? 2 - Bài mới : Giới thiệu bài Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Cho HS kể về gia đình mình. - Kết luận : Ai cũng có gia đình. - Hát bài cả nhà thương nhau. * Quan sát tranh , nhận xét. - Cho HS quan sát- Kể về bạn nhỏ trong tranh. - Bạn ấy được sống như thế nào? - Vì sao bạn nhỏ phải đi bán báo xa gia đình ? - Chúng ta có thương bạn không ? + Giảng : Chúng ta may mắn được sống với gia đình, sung sướng. Vì vậy chúng ta chie sẻ với những bạn không nơi nương tựa. * kết luận : Chúng ta phải có bổn phận kính trọng và vâng lời người trên. 3/ Luyện tập – củûng cố : * Cho HS đóng vai 4 tình huống trong 4 bức tranh. + Chúng ta có bổn phận gì ? + Trẻ em có quyền gì ? - Tuyên dương tổ, cá nhân. 4 - Nhận xét, dặn dò : Thực hiện như bài học ; Hát mẹ yêu không nào ? Nhóm 2 Đại diện nhóm trình bày. - Hát cả lớp - Quan sát nêu nội dung. + Đây là gia đình bạn Lan. + Bố mẹ đang hướng dẫn Lan làm bài. + Bố mẹ hướng dẫn Lan đi chơi công viên. + hs trả lời. +tự trả lời. +tự trả lời. -Hát cả nhà thương nhau Cử đại diện đua tài. Lớp nhận xét + Kính yêu ông bà, cha mẹ, thầy ,cô chia sẻ niềm vui với mọi người. + Quyền được bố mẹ chăm sóc nuôi dưỡng. TIẾNG VIỆT(T57, 58 ) BÀI 27: ÔN TẬP I- MỤC TIÊU : -Giúp HS đọc viết 1 cách chắn chắc âm và chữ vừa học trong tuần. - HS đọc được các từ ngữ và câu ứng dụng. - Kể lại nội dung câu chuyện theo tranh vẽ: tre ngà - Rèn kỹ năng nghe -nói đọc - viết thành thạo. - Giáo dục HS yêu thích môn Tiếng Việt thông qua nội dung bài học. II- CHUẨN BỊ : 1- Giáo viên : - Bảng ôn - Tranh minh họa câu ứng dụng. - Tranh minh hoạ chuyện kể: tre ngà 2- Học sinh : Bảng con, phấn, khăn lau. - Bộ chữ cái, vở tập viết . III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Ổn định : Hát 2- Bài cũ : - Thắng,Trâm:- viết: y, tr – y tá, tre ngà . - Thớs: đọc câu ứng dụng SGK . -Nhận xét –ghi điểm. 3- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Giới thiệu bài: -H.Tuần qua đã học những âm gì? -Treo bảng ôn 2/ Ôn tập: a- Các chữ và âm vừa học: -HS đọc âm đã học trong tuần. b- Ghép các âm thành tiếng: -Hướng dẫn ghép các âm ở cột dọc và các âm ở hàng ngang. -Cho hs đọc không theo thứ tự để tránh đọc vẹt. Bảng 2 : -Giải thích các từ ở bảng 2 c- Đọc từ ứng dụng: nhà ga tre già quả nho ý nghĩ d- Luyện viết bảng con:viết mẫu+HD HS quy trình viết. -Lưu ý cách nối nét, đặt dấu đúng vị trí. -Nhận xét sửa sai. 4- Củng cố : Tìm tiếng mới 5- Nhận xét- Tuyên dương các em trong giờ học tiết 1 - Chuẩn bị học tiết 2. Tiết 2 1- Bài cũ : Đọc bài ở tiết 1 -Nhận xét ghi điểm. 3/ Luyện tập: a- Luyện đọc: -Đọc lại bài ở tiết 1 -Đọc câu ứng dụng: -H. Tranh vẽ gì? -Hướng dẫn đọc câu ứng dụng: -quê bé hà có nghề xẻ gỗ, phố bé nga có nghề giã giò -Nhận xét ghi đểm. b/ Viết vở: HD HS cách viết. -Nhắc tư thế ngồi viết,cầm bút,đặt vở. -Thu bài chấm nhận xét TD. c-Kể chuyện: tre ngà -Kể tóm tắt nội dung và ý nghĩa câu chuyện. +Tranh 1:có 1 em bé lên 3 tuổi vẩn chưa biết cười nói. + Tranh 2: bỗng một hôm có người rao: Vua đang cần người đánh giặc, + Tranh 3: từ đó chú lớn nhanh như thổi + Tranh 4: chú và ngựa đi đến đâu,giặc chết như rạ,trốn chạy tan tác. +Tranh5: gậy sắt gãy,tiện tay chú liền nhổ luôn cụm tre cạnh đó thay gậy tiếp tục chiến đấu với kẻ thù +Tranh 6:đất nước trở lại bình yên,Chú dừng tay buông cụm tre xuống.Tre gặp đất trở lại tươi tốt lạ thường.Ngựa sắt hí vang đưa chú bé bay thẳng về trời 4- Củng cố : - Đọc bài trong SGK. -Gd+Nét TD. 5- Nhận xét, dặn dò :về đọc ôn bài. - Xem trước bài 23 - Tìm tiếng mới khác có âm vừa ôn. -Tự nêu: ph, nh, g, gh, q-qu, gi, ng, ngh, y,tr . -HS kiểm tra bảng ôn. -Đọc CN+ĐT,tổ ,nhóm. -Một em ghép, một em viết. -Một em vừa ghép vừa viết (đọc lại) -Đọc CN+ĐT ,tổ,nhóm. -HS đọc các tiếng ở cột dọc với dấu thanh ở dòng ngang. -í ới, lợn ỉ, ì ạch, ầm ỉ, béo ị,ý chí,ỷ lại -Đọc CN+ĐT,tổ,nhóm. -đọc CN ĐT , nhóm ,tổ. -tìm tiếng có âm vừa ôn. -HS víêt bảng con -Đọc CN + ĐT -Các tiếng, từ ứng dụng trong bảng ôn -Đọc CN + ĐT 1 lần. -hs trả lời -đọc CN-ĐT ,tổ ,nhóm. -2hs lên bảng đọc bài. -HS viết vào vào vở tập viết . -HS quan sát tranh -Kể theo nhóm -HS quan sát tranh và theo dõi kể lại nội dung từng tranh -HS kể lại từng tranh. 1 em giỏi kể lại câu chuyện. -HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện Toán (T25) Kiểm tra I- MỤC TIÊU :- Kiểm tra kết quả của học sinh về: Nhận biết số lượng trong phạm vi từ 0 đến 10.Viết các số từ 0 đến 10, nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ o đến 10. hình –Nhận biết hình vuông hình tam giác, hình tròn. II- CHUẨN BỊ :Bài kiểm tra. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Ổn định : Hát 2- Bài cũ :Kiểm tra sự Cbị của 3-bài kiểm tra. --Gv chép bài tập lên bảng: 1:Số ? 1 2 4 3 6 5 8 0 5 -3.viết các số 5 ,2 ,1 ,8 ,4 theo thứ tự từ bé đến lớn 4-Củng cốá : Thu bài kiểm tra, giáo viên sửa bài cho học sinh. 5- Nhận xét, dặn dò : Tập đếm số ngược từ 10 đến 0, đếm xuôi từ 0 đến 10, tập viết từ 0 đến 10, từ 10 đến 0. Cbị bài sau. TIẾNG VIỆT (59 ,60 ) Thứ ba ngáy7/10/2006. ÔN TẬP ÂM VÀ CHỮ GHI ÂM I- MỤC TIÊU : - Giúp HS đọc viết 1 cách chắn chắc âm và chữ vừa học trong tuần. - HS đọc đúng các từ và câu ứng dụng. -Rèn kĩ năng nghe –nói- đọc-viết thành thạo. - Giáo dục HS yêu thích môn Tiếng Việt thông qua nội dung bài học. II- CHUẨN BỊ : 1- Giáo viên : - Bảng ôn - Tranh minh họa câu ứng dụng. 2- Học sinh : Bảng con, phấn, khăn lau. - Bộ chữ cái. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Ổn định : Hát 2- Bài cũ : -Ngọc, Hoà đọc - viết: nghỉ hè, quả thị, trí nhớ,tre ngà. - Anh đọc :nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga. - Nhận xét – ghi điểm . 3- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Giới thiệu bài:Ôn tập âm và chữ ghi âm. 2/ Ôn tập: -H.Tuần qua đã học những âm và chữ gì? -Treo bảng ôn a- Các chữ và âm vừa học: -Cho HS đọc âm đã học trong tuần. b- Ghép chữ và âm thành tiếng: -Hướng dẫn ghép các âm ở cột dọc và các âm ở hàng ngang. -Cho ghép không theo thứ tự. c- Đọc từ ứng dụng - Chỉnh phát âm cho HS. d- Tập viết từ ngữ ứng dụng : -Lưu ý cách nối nét, đặt dấu đúng vị trí - Chỉnh sửa chữ viết cho HS 4- Củng cố : dùng bộ chữ thực hành ghép từ : quả nho, ýù nghĩ - Nhận xét- Tuyên dương các em trong giờ học tiết 1 - Chuẩn bị học tiết 2. Tiết : 2 1- Bài cũ : Đọc bài ở tiết 1 a- Luyện đọc: Hướng dẫn HS quan sát tranh nêu câu hỏi gợi ý -Đọc câu ứng dụng: -H. Tranh vẽ gì? -Hướng dẫn đọc câu ứng dụng: Nghỉ lễ bố cho cả nhà đi sở thú, ở đó có khỉ, thỏ hổ, sư tử b/ Thực hành trên phiếu học tập - Phát phiếu học tập hướng dẫn HS làm bài 1. Nối tiếng thành từ. -Nhận xét sửa sai. 2. Điền âm thích hợp :- c, k hay qu : - g hay gh : -ng hay ngh : 3. Tìm từ mới có tiếng mang ch, tr. * Luyện viết từ ứng dụng - Cho HS viết vào vở. 3- Củng cố : Chấm chữa bài.Gd+ Nxét TD. 4- Nhận xét, dặn dò : - Nhận xét tiết học. - Tìm tiếng mới khác có âm vừa ôn. -Tự nêu: ph, nh, g, gh, q-qu, gi, ng, ngh, -HS kiểm tra bảng ôn. -Đọc CN+ĐT -Một em ghép, một em viết. -Một em vừa ghép vừa viết (đọc lại) -nho khô, ngõ nhỏ, nhà thờ, ngô trí nhớ, chú ý, qua phà, nhà ga. -Đọc CN+ĐT,tổ -HS víêt bảng con -hs ghép. -Đọc CN + ĐT -hs trả lời -đọc các tiếng, từ ứng dụng trong bảng ôn. -Đọc thầm, luyện đọc tiếng câu. -Chú ý hướng dẫn đọc kĩ để làm bài. -hs nối phố nhà quê ba ngã chợ trí nhớ - cá trê, cũ kĩ, quả thị, kì cọ, bó kê. -gồ ghề, gà gô, ghi nhớ. - nghi ngờ, ngô nghê, nghĩ kĩ, nghé ọ, bé ngủ. - Tìm : - ch : cha mẹ, chủ nhà , chó xù,…. - tr : trở về, trổ cò, lá tre,… -hs viết vào vở. TOÁN(26 ) PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3 I- MỤC TIÊU :-Giúp HS hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng. - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3 - Biết làm toán cộng trong phạm vi 3 -Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo. -Gíao dục hs áp dụng toán vào thực tiễn. II- CHUẨN BỊ : 1- Giáo viên : Bộ đồ dùng học tập toán 2- Học sinh: bảng con,que tính. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC` : 1- Bài cũ :Trả nhận xét bài làm KT . 2- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Giới thiệu phép cộng, bảng phạm vi 3. a. Hướng dẫn HS học phép cộng 1 + 1 = 2 - Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ H: Có 1 con gà, thêm 1 con gà nữa. Hỏi có tất cả ? con gà - Ta viết một thêm một bằng hai như sau: 1+1=2 - Dấu + (cộng) - Đọc “một cộng một bằng hai” H: Một cộng một bằng mấy? b. Hướng dẫn phép cộng 2 + 1 = 3 , 1+2=3 ( Hướng dẫn phương pháp như trên)- Dùng mẫu vật khác nêu câu hỏi . -Ghi bảng: 1+1=2 2+1=3 1+2=3 đ.HD HS quan sát hình vẽ cuối cùng có tính chất khái quát về phép côïng để hs biết: 2+1=3 1+2=3 -Tức là 2+1 = 3 cũng giốâng 1+2(vì kết quả đều bằng 3) 2/ Thực hành :HD HS làm bài tập. -Bài 1: nêu yêu cầu của bài: Tính 1+1= 1+2= 2+1= -Nhận xét sửa sai - Bài 2: Hướng dẫn phép cộng theo cột dọc -Thu bài chấm+Nxét chữa bài - Bài 3: hdhs chơi trò chơi nối phép tính với số thích hợp 3- Củng cố : - đọc bảng cộng trong phạm vi 3 Gd+ nhận xét TD. 4- Nhận xét, dặn dò : Học thuộc công thức - Một con gà, thêm một con gà được 2 con gà HS đọc lại: 1 + 1 = 2 -hs nhắc lại. -hs trả lời. -hs trả lời. -hs đọc bảng cộng trong phạm vi 3 -2hs lên bảng làm –lớp làm bảng con. 1 + 1 = 1 + 2 = 2 + 1 = LaØm bài vào vở 1 1 2 1 2 1 -hs chơi theo nhóm. 1 + 2 1 + 1 k l Tuần 6: TẬP VIẾT(T 6) nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê. I- MỤC TIÊU :- Giúp HS viết đúng mẫu chữ ở vở tập viết . -phân tích cấu tạo các con chữ - Rèn tính cẩn thận nắn nót khi viết bài. -Giáo dục hs trau dồi chữ viết. II- CHUẨN BỊ : 1- Giáo viên : bảng phụ, chữ mẫu . 2- Học sinh : Bảng con, phấn, khăn lau, vở tập viết . III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Bài cũ : -Niu Chiến viết cử tạ, thợ xẻ, chữ số. - Nhận xét ghi điểm. 2- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Giới thiệu bài -Treo bảng phụ có nội dung bài viết : nho khô,nghé ọ,chú ý ,cá trê 2/HD viết: -Viết mẫu -Nêu câu hỏi cho HS nhận xét về kỹ thuật chữ viết:-độ cao ,khoảng cách vị trí đặt dấu thanh. -Kết hợp giảng từ . -Luyện viết bảng con:gv đọc. -Nhận xét sửa sai. -HD viết vào vở: -Nhắc tư thế ngồi viết, độ cao ,khoảng cách giữa các con chữ. -Theo dõi giúp đỡ hs yếu. -thu bài chấm nhận xét TD. 3- Củng cố :- hs nhắc lại nội dung bài viết. Gd nhận xét TD. 4- Nhận xét, dặn dò : Tuyên dương các em trong giờ học. - Về nhà viết :nh, kh, ngh, kh, ch, y 1 chữ, 1 dòng vào vở luyện tập. -Chuẩn bị bài : xưa kia, mùa dưa … -HS nêu lại nội dung bài viết . nho khô,nghé ọ,chú ý, cá trê, -Quan sát chữ mẫu,nhắc lại cấu tạo nét, kỹ thuật chữ viết -hs nhận xét. -hs viết vào bảng con. -hs viết vào vở tập viết. Tuần 6 Thứ sáu ngày 20/10/2006. TẬP VIẾT(t6) cử tạ , thợ xẻ , chữ số I- MỤC TIÊU :- Giúp HS viết đúng nội dung bài viết: cử tạ, thợ xẻ, chữ số -Biết phân tích cấu tạo chữ. -Rèn kỹ năng viết đúng mẫu chữ. -Gíao dục hs trau dồi chữ viết. II- CHUẨN BỊ : 1- Giáo viên : bảng phụ, mẫu chữ . 2- Học sinh : Bảng con, phấn, khăn lau, vở tập viết III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Ổn định : Hát 2- Bài cũ : - Linh , Vy viết lễ ,cọ, bờ, hồ - Nhận xét –điểm. 3- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Giới thiệu bài -Treo bảng phụ có nội dung bài viết . cử tạ, thợ xẻ, chữ số 2/HD viết:viết mẫu lên bảng và HD HS quy trình viết. -Nhận xét sửa sai. -HD viết vào vở: -Nhắc cách cầm bút,nhắc tư thế ngồi,đặt vở 4- Củng cố : Chấm một số vở của HS, nhận xét TD. - Trò chơi : thi viết đẹp, đúng, nhanh chữ : chữ, thợ, phú 5- Nhận xét, dặn dò : Tuyên dương các em trong giờ học. - Về nhà viết :ch, th, ph, gh 1 trang vở. - Chuẩn bị bài : nho khô,nghé ọ. -HS nêu lại nội dung bài viết . -Quan sát chữ mẫu,nhắc lại cấu tạo nét, kỹ thuật chữ viết -nhắc lại quy trình viết. -Viết vào bảng con: -thi đua viết theo nhóm. TIẾNG VIỆT (T 61,620) BÀI 28 : CHỮ THƯỜNG - CHỮ HOA I- MỤC TIÊU :- Giúp HS nhận biết chữ in hoa và bước đầu làm quen chữ hoa - HS đọc được câu ứng dụng:Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề Ba Vì -Rèn kĩ năng nghe nói –đọc –viết thành thạo. - Giáo dục HS yêu thích môn Tiếng Việt . Thông qua nội dung bài học. II- CHUẨN BỊ : 1- Giáo viên : - Bảng chữ thường-chữ hoa 2- Học sinh : Bảng con, phấn, khăn lau. - Bộ chữ cái III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Ổn định : Hát 2- Bài cũ : -Trang ,Thu đọc- viết: tre già, chú ý ,nho khô,nhà ga. -Huyền đọc bài ứng dụng SGK. -Nhận xét ghi điểm. 3- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Giới thiệu bài -GV treo bảng chữ hoa, chữ thường 2/Nhận diện chữ hoa -GV nêu câu hỏi: H.Chữ in hoa nào gần giống chữ in thường nhưng kích thước lớn hơn chữ in thường? -Hướng dẫn HS chỉ vào chữ in thường chữ viết thường,chữ hoa in chữ viết hoa 4- Củng cố : Đọc lại bảng chữ in hoa, in thường. 5- Nhận xét- Tuyên dương các em trong giờ học tiết 1 - Chuẩn bị học tiết 2. Tiết 2 1- Bài cũ : -Nhận xét ghi điểm. 3/Luyện tập a-Luyện đọc -HD đọc bài tiết 1 Đọc câu ứng dụng:giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng ghi bảng: Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa. Giới thiệu từ SaPa là 1 thị trấn nghỉ mát đẹp thuộc tỉnh Lào Cai. Khí hậu quanh năm mát mẻ. -Vì sao tiếng bố, âm b lại viết hoa? - Vì sao tiếng Kha, âm Kh viết hoa? -Vì sao từ SaPa viết hoa? b-Luyện nói -Giới thiệu địa danh Ba Vì: 4- Củng cố : Nhắc lại nội dung bài học. - HS đọc bài trong SGK - HS tìm tiếng có chữ in hoa và dùng bút chì gạch chân, đọc lại 5- Nhận xét, dặn dò : Về nhà đọc ôn lại bài - Xem trước bài 29 -HS thảo luận nhóm và đưa ra ý kiến của nhóm mình -HS nêu ra (C,E,Ê,I,K,L,O,Ô,Ơ,P,S,T, U,Ư,V,X,Y) -HS đọc cá nhân và đồng thanh -hs đọc bài ở bảng tiết 1 -Đọc CN+ĐT,tổ ,nhóm. -Đọc câu ứng dụng: -HS đọc CN- ĐT,tổ ,nhóm . -phát hiện ra và đọc các tiếng có chữ in hoa. -Đầu câu viết hoa. -Tên riêng của người viết hoa. -Tên riêng địa danh viết hoa. -hs quan sát. -Nói theo nhóm 2 bạn -Nói cho cả lớp cùng nghe TIẾNG VIỆT(T63, 64 ) Thứ năm ngày 19/10/2006. BÀI 29 : ia I- MỤC TIÊU :-Giúp HS đọc- viết được : ia , lá tía tô - Đọc được các từ ngữ và câu ứng . - Luyện nói tự nhiên theo chủ đề: chia quà -Rèn kỹ năng nghe – nói-đọc-viết thành thạo -Giáo dục HS yêu thích môn Tiếng Việt thông qua nội dung bài học. II- CHUẨN BỊ : 1- Giáo viên : Tranh minh hoạ : tiéng, từ khoá : lá tía tô - tranh minh hoạ câu ứng dụng - Tranh minh hoạ luyện nói 2- Học sinh : Bảng con, phấn, khăn lau. - Bộ chữ cài III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Ổn định : Hát 2- Bài cũ :-Hoà anh đọc-viết: nhà ga ,quả nho ,cá trê ,trí nhớ. -Nhị đọc Bố mẹ cho bé và chị Kha đi nghỉ hè ở Sa Pa -Nhận xét ghi điểm. 3- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Giới thiệu bài Gíơi thiệu tranh . Rút ra từ mới ghi bảng: lá tía tô -Phân tích từ rút ra tiếng mới: tía -Phân tích tiếng rút ra vần mới: ia Phân tích vần và đọc vần ia -Cho hs nêu vị trí âm vần trong tiếng tía. -HD Hs đánh vần:tờ-ia- tia-sắc -tía -Nhận xét sửa sai. -GV chỉ bảng: ia tía lá tía tô -So sánh i với a ? -Luyện viết bảng con: gv viết mẫu và hd hs quy trình viết. -Nhận xét sửa sai. d-Đọc từ ứng dụng:GV ghi bảng. tờ bìa vỉa hè lá mía tỉa lá -Củng cố : Đọc lại bài vừa học - Trò chơi : cài nhanh, đúng tiếng có âm vừa học. -Thi đua tìm tiếng mở rộng có âm vừa học. - Nhận xét-Tuyên dương các em trong giờ học tiết 1 - Chuẩn bị học tiết 2. Tiết 2 -Bài cũ : cho HS đọc bài tiết 1 -Nhận xét ghi điểm. a-Luyện đọc:-HD đọc bài ở bảng lớp (tiết 1) -Đọc câu ứng dụng:giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng ghi bảng:Bé Hà nhổ cỏ ,chị Kha tỉa lá -Gv đọc mẫu b-Luyện viết vở: hd hs quy trình viết. -Nhắc tư thế ngồi viết và cách cầm bút, để vở. -Nhắc về kỹ thuật chữ viết: chiều cao, khoảng cách, đặt dấu thanh đúng vị trí. -Thu bài chấm nhận xét TD. -Luyện đọc SGK:GV đọc mẫu. -Nhận sét ghi điểm. c-Luyện nói: -Giới thiệu tranh: H. tranh vẽ gì? H. Ai đang chia quà cho các em nhỏ trong tranh? H. bà chia những gì? H. Các em nhỏ trong trnh vui hay buồn?Chúng có tranh nhau không? H. Bà vui hay buồn? H. Ở nhà ai hay chia quà cho em? -Giáo dục khi được chia quà em tự nhận lấy phần ít hơn.Vậy em là người thế nào? 4- Củng cố : - đọc lại bài sgk. -GD+nhận xét TD. 5- Nhận xét, dặn dò : Về nhà đọc lại bài , tìm tiếng có vần ia.HD Hs làm bài tập ở nhà -hs quan sát trả lời. -Đọc trơn -đọc CN- ĐT,tổ -hs đọc CN ĐT -phân tích và đọc i – a - ia -Nêu vị trí:âm t đứng trước,ia đứng sau,dấu/ trên ia -đánh vần CN ĐT ,tổ ,nhóm. -Đọc trơn:lá tía tô -đọc CN- ĐT,tổ,nhóm. -hs so sánh -Viết vào bảng con. -Đọc CN+ĐT,tổ ,nhóm. -tìm tiếng có vần vừa học. -đọc cá nhân ,tổ ,nhóm -thi đua chơi theo nhóm. -tìm tiếng ngoài bài có âm vừa học. -Đọc CN+ĐT -đọc cá nhân,tổ ,nhóm. -HS đọc CN+ĐT -hs theo dõi và tìm tiếng có vần vừa học trong câu ứng dụng. -2hs lên bảng đọc bài. -HS viềt vào vở tập viết. -theo dõi đọc thầm. -đọc cá nhân, nhóm. -HS quan sát tranh -luyện nói theo nhóm. -nói cho cả lớp cùng nghe. -Người biết nhường nhịn Thứ tư ngày 18/10/2006. TOÁN(T27 ) LUYỆN TẬP I- MỤC TIÊU :- Giúp HS củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3 -Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính cộng -Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo. -Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn. II- CHUẨN BỊ :1- Giáo viên : bảng phụ. 2- Học sinh: bảng con III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Ổn định : Hát 2- Bài cũ :Vy Thu làm bài: 1 + 2 = Tính theo cột: 1 2 1 2 + 1 = + 1 + 1 + 2 1 + 1 = -Nhận xét ghi điểm. 3- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * Hướng dẫn làmBT -Bài tập 1:Nhìn tranh vẽ nêu bài toán. Rồi viết 2 phép cộng ứng với tình huống trong tranh -GV nhận xét điểm. -Bài tập 2: Tính - Nhận xét- sửa sai. Bài tập 3: Viết số thích hợp vào ô trống - Thu bài chấm+ Nxét chữa bài. Bái 5:-viết phép tính thích hợp 4- Củng cố : - Trò chơi: Nhìn mẫu vật từng tranh và nêu bài toán, viết kết quả nhanh Bông hoa : 1 + 1 = Quả cam : 1 + 2 = 2 + 1 = 5- Nhận xét, dặn dò : Về nhà xem lại bài phép cộng trong phạm vi 3 -2hs lên bảng làm –lớp làm vào phiếu bài tập . -2hs lên bảng làm-lớp làm bảng con. 1 2 ... 2 1 1 ... ... 2 - Làm vào vở 1 + 1 = ¨ 3 = 1 + ¨ 1 + 1 = 2 + ¨ 1 + ¨ = 2 -2hs lên bảng làm. -Chơi trò chơi theo nhóm. TOÁN ( T28 ) PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 I- MỤC TIÊU : - Giúp HS tiếp tục hình thành khái niệm ban đầuvề phép cộng - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4 - Biết làm toán cộng trong phạm vi 4 -Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo. II- CHUẨN BỊ :1- Giáo viên : que tính,bảng phụ. 2- Học sinh: que tính,bảng con. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1- Bài cũ :Chiến Trang làm bài: 1 + 2 = 2 + 1 = 1 + ... = 3 1 + 2 = 2 + ... -Nhận xét ghi điểm. 2- Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Giới thiệu phép cộng, bảng phạm vi 4 -Gắn mẫu vật. - hỏi:có 3 bông hoa thêm một bông hoa nữa. Có tất cả mấy bông hoa ? -GV ghi bảng: 3+1=4 -GV gắn 2 quả cam lên bảng,sau đó gắn tiếp thêm 2qủa nữa. Hỏi có tất cả mấy quả cam? -GV ghi bảng: 2+2=4 -Phép tính: 1+3=4 (quy trình tương tự ) GV chỉ bảng: 1 + 3 = 4 3 + 1 = 4 4 = 3 + 1 -GV xoá kết quả. -Thực hành:HD HS làm bài tập. Bài 1: Tính. -Nhận xét sửa sai. 2/ Hướng dẫn thực hành cộng trong phạm vi 4 -Bài 1: Làm các bài toán theo hàng ngang Cho HS làm bảng con -Bài 2: Yêu cầu hs nêu yêu cầu BT. -Nhận xét ghi điểm. Bài 3: HD HS làm vào vở. -GV theo dõi giúp đỡ hs yếu. -Thu bài chấm + Nxét TD. Bài 4: HD HS chơi trò chơi. -Nhận xét TD. 3- Củng cố : -HS đọc lại bảng cộng trong phạm vi 4. - Gdục+Nxét TD. 4- Nhận xét, dặn dò : Về nhà học thuộc bảng cọâng trong phạm vi 4. Làm tiếp BT số 3 sbt/32 , N xét chung giờ học. -hs quan sát trả lời. -hs trả lời. -hs nhắc lại 3+1=4 -hs nhìn vào mẫu vật và trả lời. - nhắc lại 2 + 2 = 4 -HS đọc cá nhân- đồng thanh bảng cộng -hs đọc CN- ĐT bảng cộng. -2hs lên bảng làm –lớp làm bảng con 1 + 2 = 3 + 1 = 1+1= 2 + 1 = 2 + 2 = 1+2= Bài 2:-Nêu cách làm bài -HS làm và sửa bài 2 3 1 + 2 + 1 + 2 -hs nêu và làm bài -hs làm vào vở. 1 + 3 .... 3 4… 1 + 2 1 + 1 … 3 1 + 3… 3 - HS chơi theo nhóm. TỰ NHIÊN XÃ HỘI (T7 ) THỰC HÀNH ĐÁNH RĂNG VÀ RỬA MẶT I- MỤC TIÊU - Giúp HS biết cách đánh răng và rửa mặt. - Áp dụng vào việc làm vệ sinh cá nhân hằng ngày. - Rèn thói quen cho hs vệ sinh cá nhân hằng ngày. -Giáo dục hs có ý thức bảo vệ răng, vệ sinh cá nhân hằng ngày. II- CHUẨN BỊ : 1- Giá

File đính kèm:

  • docTuan 7.doc
Giáo án liên quan