Giáo án lớp 1 tuần 6- Tuần 8

I, Mục tiêu: Giúp hs

- Có khái niệm ban đầu về số 10

- Đọc viết được số 10 biết đếm từ 0 đến 10 từ 10 đến 0

- So sánh các số trong phạm vi 10, vị trí của số 10 trong dãy số từ 1- 10

II, Đồ dùng

- Bộ đồng dùng học toán

III, Hoạt động dạy học

HĐ1: Củng cố bài cũ

-Cho hs đếm từ 0đến 9, từ 9 đến 0

- Viết các số 7, 8, 9 vào bảng con

- Nhận xét ghi điểm

HĐ2: Giới thiệu số 10

- HD hs 9 hình vuông rồi lấy thêm 1 hình vuông

? Có tất cả mấy hình vuông

- HS quan sát trả lời

- Lấy một số ví dụ khác để hình thành số 10

- Cho hs găm số 10

? Số 10 gồm mấy chữ số là chữ số nào

- Giới thiệu, găm số 10 in và viết

- HS nhìn đọc số 10

- Cho hs đếm từ 0 đến 10từ 10 đến 0

- Cho hs tập viết số 10 vào bảng con

HĐ3: Dạy cấu tạo số

 

doc47 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 6- Tuần 8, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Thứ 2 ngày 29 tháng 9 năm 2008 Tiết 1: Toán: Số 10 I, Mục tiêu: Giúp hs - Có khái niệm ban đầu về số 10 - Đọc viết được số 10 biết đếm từ 0 đến 10 từ 10 đến 0 - So sánh các số trong phạm vi 10, vị trí của số 10 trong dãy số từ 1- 10 II, Đồ dùng Bộ đồng dùng học toán III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài cũ -Cho hs đếm từ 0đến 9, từ 9 đến 0 - Viết các số 7, 8, 9 vào bảng con - Nhận xét ghi điểm HĐ2: Giới thiệu số 10 - HD hs 9 hình vuông rồi lấy thêm 1 hình vuông ? Có tất cả mấy hình vuông - HS quan sát trả lời - Lấy một số ví dụ khác để hình thành số 10 - Cho hs găm số 10 ? Số 10 gồm mấy chữ số là chữ số nào - Giới thiệu, găm số 10 in và viết - HS nhìn đọc số 10 - Cho hs đếm từ 0 đến 10từ 10 đến 0 - Cho hs tập viết số 10 vào bảng con HĐ3: Dạy cấu tạo số - HD hs lấy 10 que tính và tách làm 2 phần và nêu 10 gồm 9 và 1 10 gồm 6 và 4 10gồm 8 và 2 10 gồm 5 và 5 10gồm 7 và 3 - Cho hs đọc lại HĐ4: Thực hành - HD hs làm các bài tập trong vở bài tập Bài 1: Viết số 10 - HS viết vào vở bài tập Bài 2 : Viết số vào ô trống HS làm bài và nêu kết quả Bài 3: Viết số vào ô trống - HD hs đếm số đồ vật để ghi số vào ô trống - HS đổi vở kiểm tra Bài 4: - Tổ chức cho 2 nhóm lên chơi trò chơi - Đại diện 2 nhóm lên chơi - Cùng hs nhận xét tuyên dương Tiết 2+3: Tiếng việt: Bài 22: p – ph – nh I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết được p – ph – nh, phố – nhà - Đọc được câu ứng dụng: nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: chợ, phố, thị xã II, Đồ dùng: - Bộ đồ dùng, tranh minh hoạ trong sgk III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài 21 - Cho hs đọc viết : củ sả, rổ khế - Hs đọc bài trong sgk, cả lớp viết vào bảng con - Gv nhận xét ghi điểm HĐ2: Dạy chữ ghi âm p - ph - Hướng dẫn hs quan sát tranh và rút ra âm mới - Gv phát âm mẫu, hs phát âm - HD hs găm chữ p - ph và đọc - Hd hs ghép và găm tiếng phố, từ phố xá - Gv đánh vần đọc trơn mẫu- hs phân tích đánh vần đọc trơn * Dạy chữ nh tương tự - HD hs so sánh ph – nh - HS đọc toàn bài HĐ3: Dạy viết: - Gv viết mẫu p – ph – nh, phố xá - nhà lá - HD hs viết – cả lớp viết bảng con - Gv chỉnh sữa HĐ4: Dạy từ ứng dụng - Gv đưa từ, hs đọc thầm tìm tiếng có chữ vừa học - Hd hs đánh vần và đọc ( cá nhân nhóm lớp ) - Gv chỉnh sửa Tiết2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc - Hs luyện đọc bài tiết 1 trong sgk - Hd quan sát tranh rút câu ứng dụng - Hs đọc câu ứng dụng - Gv đọc mẫu hs đọc lại HĐ2: Luyện viết - Hd hs viết trong vở tập viết( mỗi chữ 1 dòng ) - Hs viết bài- Gv quan sát uốn nắn thêm HĐ3: Luyện nói - Cho hs đọc tên bài luyện nói: chợ, phố, thị xã - Hd hs quan sát tranh và thảo luận 1 số câu hỏi gợi ý - Hs thảo luận nhóm đôi, 1 số nhóm nói trước lớp - Cùng hs nhận xét bổ xung HĐ4: Ghép chữ - Hd tổ chức cho hs tham gia trò chơi: Ghép tiếng có chữ ph - nh - Đại diện 2 nhóm lên chơi - Gv cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 4+5: Tiếng việt Thực hành đọc viết bài 21, 22 I, Mục tiêu: Giúp hs đọc viết một cách chắc chắn chữ trong bài 21, 22, nắm được cấu tạo và qui trình viết chữ - Viết đúng xe chỉ, phở bò, nho khô - Tìm được một số tiếng có kh - ph - nh II, Hoạt động dạy học HĐ1: Luyện đọc - GV viết lên bảng, gọi hs lên đọc - Cho hs đọc bài 21, 22 trong sgk( cá nhân, nhóm, cả lớp) - Cho hs thi tìm tiếng có kh, ph, nh - HS tìm theo nhóm và đọc tiếng vừa tìm - Cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm tìm nhiều tiếng đúng HĐ 2: Luyện viết - Viết mẫu lên bảng rổ khế, kẻ ô, phá cỗ, nhổ cỏ - Cho hs đọc và nêu cấu tạo chữ - HD qui trình viết - Cho hs viết bảng con - Gv chỉnh sửa - Cho hs viết vào vở ô li(Mỗi từ 2 dòng) - HS khá giỏi làm thêm bài 22 trang14 vở bài tập bổ trợ - GV quan sát giúp đỡ thêm - Chấm bài tuyên dương bài viết đẹp - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 6: Tự học: Giúp hs hoàn thành bài buổi một Thứ 3 ngày 30 tháng 9 năm 2008 Tiết 1+2: Tiếng việt: Bài 22: g - gh I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết được g – gh, gà ri – ghế gỗ - Đọc được câu ứng dụng: nhà bà có tủ gỗ ,ghế gỗ - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: gà ri, gà gô II, Đồ dùng: - Bộ đồ dùng, tranh minh hoạ trong sgk III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài 22 - Cho hs đọc viết : phá cỗ, nhổ cỏ - Hs đọc bài trong sgk, cả lớp viết vào bảng con - Gv nhận xét ghi điểm HĐ2: Dạy chữ ghi âm g - Hướng dẫn hs quan sát tranh và rút ra âm mới - Gv phát âm mẫu, hs phát âm - HD hs găm chữ g và đọc - Hd hs ghép và găm tiếng gà, từ gà ri - Gv đánh vần đọc trơn mẫu- hs phân tích đánh vần đọc trơn * Dạy chữ gh tương tự - HD hs so sánh g - gh - HS đọc toàn bài HĐ3: Dạy viết: - Gv viết mẫu g – gh, gà ri – ghế gỗ - HD hs viết – cả lớp viết bảng con - Gv chỉnh sữa HĐ4: Dạy từ ứng dụng - Gv đưa từ, hs đọc thầm tìm tiếng có chữ vừa học(g – gh) - Hd hs đánh vần và đọc ( cá nhân, nhóm, lớp ) - Gv chỉnh sửa Tiết2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc - Hs luyện đọc bài tiết 1 trong sgk - Hd quan sát tranh rút câu ứng dụng - Hs đọc câu ứng dụng - Gv đọc mẫu hs đọc lại HĐ2: Luyện viết - Hd hs viết trong vở tập viết( mỗi chữ 1 dòng ) - Hs viết bài- Gv quan sát uốn nắn thêm HĐ3: Luyện nói - Cho hs đọc tên bài luyện nói: gà ri, gà gô - Hd hs quan sát tranh và thảo luận 1 số câu hỏi gợi ý - Hs thảo luận nhóm đôi, 1 số nhóm nói trước lớp - Cùng hs nhận xét bổ xung HĐ4: Ghép chữ - Hd tổ chức cho hs tham gia trò chơi: Ghép tiếng có chữ ph - nh - Đại diện 2 nhóm lên chơi - Gv cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 3: Toán : luyện tập I, Mục tiêu: Giúp hs củng cố cách nhận biết số10 trong phạm vi 10 - Đọc,viết, so sánh các số trong phạm vi 10 II, Hoạt động dạy học HĐ1: HD luyện tập - HD hs làm bài tập trong vở bài tập HĐ2: HD chữa bài Bài 1:Nối theo mẫu(trong vở bài tập) - HS đổi vở kiểm tra và báo cáo kết quả Bài 2: Vẽ thêm cho đủ - Cho hs nêu kết quả, lớp nhận xét - GV chốt bài đúng Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống - Tổ chức cho hs làm thi - Đại diện 2 nhóm làm thi - Nhóm khác nhận xét - Một số em nêu các số từ 0 - 10 * GV vị trí các số trong phạm vi 10 Bài 4: Khoanh vào số lớn nhất - Cho hs nêu kết quả ? Số nào bé nhất ? Số nào lớn nhất * GV củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 10 - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 4: Đạo đức: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (t2) I, Mục tiêu: Giúp hs giữ gìn sách vở đồ dùng học tập và thực hiện tốt quyền học của mình II, Hoạt động dạy học HĐ1: Tìm hiểu về sách vở sạch đẹp - Tổ chức cho hs thi chọn sách vở đẹp - GV nêu y/c: Sách vở đẹp là sách vở sạch, không quăn mép, chữ viết rõ ràng, trình bày sạch - Chọn ban giám khảo của mỗi nhóm - Y/c cả lớp đặt sách lên bàn - Ban giám khảo đi kiểm tra chéo chọn những bộ sách đẹp nhất - Cùng gv ghi điểm tuyên dương HĐ2:Thi chọn đồ dùng đủ đẹp - Cách tiến hành tương tự * GV kết luận chung về sách vở đồ dùng của hs -Nhận xét - dặn dò: Nhắc nhở những em sách vở chưa đẹp cần cố gắng ______________________________ Tiết 5 + 6: Toán: Thực hành đọc, viết số 0,10 I, Mục tiêu:Giúp hs nắm vững về biểu tượng về số 0,10 - Đọc viết được số 0,10, so sánh được các số trong phạm vi 10 - Nắm được vị trí số 0,10 trong dãy số từ 0 - 10 II, Hoạt động dạy học - HD hs làm trong sgk vào vở ô li Tiết 1 Bài 2 trang 35: Viết số thích hợp vào ô trống - HS làm và nêu kết quả * Củng cố các số trong dãy số từ 0 – 10 Bài 3 trang 35:Viết số thích hợp vào ô trống - Cho hs đổi vở kiểm tra và báo cáo kết quả * Củng cố vị trí của các số trong dãy số Bài 4 trang 35: Viết dấu >, <, = - Tổ chức cho 2 nhóm lên làm thi - Cùng hs nhận xét tuyên dương * GV củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 10 Tiết 2 Bài 3 trang 37: Số -hHd hs đếm số chấm tròn ở 2 nhóm để ghi vào ô trống - Một số em nêu kết quả Bài 4 trang 37:Viết số thích hợp vào ô trống - Cho hs đổi vở kiểm tra - Một số em nêu từ 0 – 10, từ 10 - 0 Bài 5 trang 37:Khoanh vào số lớn nhất - Tổ chức cho 2 nhóm lên làm thi - Cùng hs nhận xét tuyên dương * Củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 10 - HS khá giỏi làm thêm bài 1 trang 18, bài 6 trang 19 vở bài tập bổ trợ -Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 7: Tự học: Giúp hs hoàn thành bài buổi một Thứ 4 ngày 1 tháng 10 năm 2008 Tiết 1 +2: Học vần: BàI 24: Q - QU – GI I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết được q – qu – gi, chợ quê, cụ già - Đọc được câu ứng dụng trong bài - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: quà quê II, Đồ dùng: - Bộ đồ dùng, tranh minh hoạ trong sgk III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài 23 - Cho hs đọc viết : nhà ga, ghi nhớ - 1Hs đọc bài trong sgk, cả lớp viết vào bảng con - Gv nhận xét ghi điểm HĐ2: Dạy chữ ghi âm q - qu - Hướng dẫn hs quan sát tranh và rút ra âm mới - Gv phát âm mẫu, hs phát âm - HD hs găm chữ qu và đọc - Hd hs ghép và găm tiếng quê, từ chợ quê - Gv đánh vần đọc trơn mẫu- hs phân tích đánh vần đọc trơn * Dạy chữ gi tương tự - HS đọc toàn bài HĐ3: Dạy viết: - Gv viết mẫu q – qu – gi, chợ quê, cụ già - HD hs viết – cả lớp viết bảng con - Gv chỉnh sữa HĐ4: Dạy từ ứng dụng - Gv đưa từ, hs đọc thầm tìm tiếng có chữ vừa học (qu - gi) - Hd hs đánh vần và đọc ( cá nhân, nhóm, lớp ) - Gv chỉnh sửa, hs đọc lại Tiết2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc - Hs luyện đọc bài tiết 1 trong sgk - Hd quan sát tranh rút câu ứng dụng: chú tư ghé qua nhà cho bé giỏ cá - Hs đọc câu ứng dụng - Gv đọc mẫu, hs đọc lại HĐ2: Luyện viết - Hd hs viết trong vở tập viết( mỗi chữ 1 dòng ) - Hs viết bài- Gv quan sát uốn nắn thêm HĐ3: Luyện nói - Cho hs đọc tên bài luyện nói: quà quê - Hd hs quan sát tranh và thảo luận 1 số câu hỏi gợi ý - Hs thảo luận nhóm đôi, 1 số nhóm nói trước lớp - Cùng hs nhận xét bổ xung * GV kết luận HĐ4: Ghép chữ - Hd tổ chức cho hs tham gia trò chơi: Ghép tiếng có chữ qu - gi - Đại diện 2 nhóm lên chơi - Gv cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 3: Âm nhạc: GV bộ môn ______________________________ Tiết 4: Toán: Luyện tập chung I, Mục tiêu: Giúp hs củng cố về khái niệm số 10 - Đọc,viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự các số trong phạm vi 10 II, Hoạt động dạy học HĐ1: HD luyện tập - HD hs làm bài tập trong vở bài tập HĐ2: HD chữa bài Bài 1:Nối theo mẫu(trong vở bài tập) - HS đổi vở kiểm tra và báo cáo kết quả Bài 2: Viết các số từ 0 - 10 - Cho hs nêu kết quả, lớp nhận xét - GV chốt bài đúng * Củng cố cách đọc số Bài 3: Số? - Tổ chức cho hs làm thi - Đại diện 2 nhóm làm thi - Nhóm khác nhận xét - Một số em nêu các số từ 0 - 10 * GV vị trí các số trong phạm vi 10 Bài 4: Xếp các số 8, 2, 1, 5, 10 a, Theo thứ tự từ bé đến lớn b, Theo thứ tự từ lớn đến bé - Cho hs nêu kết quả - Lớp nhận xét * GV củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 10 Bài 5: a,Xếp hình theo mẫu(trong VBT) - HS dùng bộ đồ dùng để xếp b, Vẽ tiếp hình còn thiếu vào ô trống - HS nêu kết quả , lớp nhận xét - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 5: Thủ công: Xé, dán hình quả cam I, Mục tiêu:Giúp hs làm quen với kĩ thuật xé dán Xé được hình quả cam có cuống, lá và dán cân đối, phẳng II, Đồ dùng - Chuẩn bị bài mẫu, 1 tờ giấu màu da cam hoặc đỏ, 1 tờ giấy thủ công màu xanh lá cây,hồ dán, giấy trắng làm, khăn lau tay III, Hoạt động dạy học HĐ1: Quan sát nhận xét mẫu - Đưa bài mẫu hd hs quan sát để hs nhận ra đặc điểm hình dáng, màu sắc của quả cam ? Nêu tên các loaij quả có hình giống quả cam HĐ2:HD mẫu Xé hình quả cam - GV hd hs lấy tờ giấy lật mặt sau đếm ô đánh dấu hình vuông, xé rời hình theo đường vẽ, xé tiếp 4 góc của hình vuông - Xé chỉnh sửa cho giống quả cam Xé hình lá - Dùng giấy màu xanh vẽ một hình chữ nhật cạnh dài 4 ô, cạnh ngắn 2 ô - Xé rời hình chữ nhật, xé tiếp 4 góc,xé chỉnh sửa cho giống cái lá Xé cuống lá tương tự Dán hình: Lật mặt sau bôi hồ và dán cân đối - Cho hs làm thử bằng giấy nháp - Dặn hs chuẩn bị hôm sau thực hành - Gv nhận xét giờ ______________________________ Tiết 6: Tiếng việt: Thực hành đọc bài 23 g – gh I, Mục tiêu: Giúp hs đọc một cách chắc chắn bài 23, - Đọc dúng các từ và câu ứng dụng trong bài - Tìm được một số tiếng có g - gh II, Hoạt động dạy học HĐ1: Luyện đọc - GV viết bài lên bảng, gọi hs lên đọc - Cho hs đọc bài trong sgk( cá nhân, nhóm, cả lớp) - Chỉnh sửa cách đọc - Cho hs thi tìm tiếng có g - gh - HS tìm theo nhóm và đọc tiếng vừa tìm - Cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm tìm nhiều tiếng đúng - Hs khá gỏi làm thêm bài 23 trang 15 VBT bổ trợ - Gv nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 7: Tự học: Giúp hs hoàn thành bài buổi một Thứ 5 ngày 2 tháng 10 năm 2008 Tiết 1 +2: Học vần: BàI 25: ng - ngh I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết được ng – ngh, cá ngừ – củ nghệ - Đọc được câu ứng dụng trong bài - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: bê, nghé, bé II, Đồ dùng: - Bộ đồ dùng, tranh minh hoạ trong sgk III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài 24 - Cho hs đọc viết : quả thị, giã giò, giỏ cá - 1Hs đọc bài trong sgk, cả lớp viết vào bảng con - Gv nhận xét ghi điểm HĐ2: Dạy chữ ghi âm ng - Hướng dẫn hs quan sát tranh và rút ra âm mới - Gv phát âm mẫu, hs phát âm - HD hs găm chữ ng và đọc - Hd hs ghép và găm tiếng ngừ, từ cá ngừ - Gv đánh vần đọc trơn mẫu- hs phân tích đánh vần đọc trơn * Dạy chữ ngh tương tự - HD hs so sánh ng - ngh - HS đọc toàn bài HĐ3: Dạy viết: - Gv viết mẫu ng – ngh, cá ngừ,- củ nghệ - HD hs viết – cả lớp viết bảng con - Gv chỉnh sữa HĐ4: Dạy từ ứng dụng - Gv đưa từ ngã tư nghệ sĩ ngõ nhỏ nghé ọ - HS đọc thầm tìm tiếng có chữ vừa học - Hd hs đánh vần và đọc ( cá nhân, nhóm, lớp ) - Gv chỉnh sửa, hs đọc lại Tiết2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc - Hs luyện đọc bài tiết 1 trong sgk - Hd quan sát tranh rút câu ứng dụng: nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga - Hs đọc câu ứng dụng - Gv đọc mẫu, hs đọc lại HĐ2: Luyện viết - Hd hs viết trong vở tập viết( mỗi chữ 1 dòng ) - Hs viết bài- Gv quan sát uốn nắn thêm HĐ3: Luyện nói - Cho hs đọc tên bài luyện nói: bê, nghé, bé - Hd hs quan sát tranh và thảo luận 1 số câu hỏi gợi ý - Hs thảo luận nhóm đôi, 1 số nhóm nói trước lớp - Cùng hs nhận xét bổ xung * GV kết luận HĐ4: Ghép chữ - Hd tổ chức cho hs tham gia trò chơi: Ghép tiếng có chữ ng - ngh - Đại diện 2 nhóm lên chơi - Gv cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 3: Mĩ thuật: Vẽ hoặc nặn quả hình tròn I, Mục tiêu: Giúp hs nhận biết được đặc điểm, hình dáng,màu sắc một số quả có dạng hình tròn như : cam, bưởi, táo, hồng … - Biết cách vẽ hoặc nặn được quả dạnng hình tròn II, Đồ dùng - Một số vật có dạng hình tròn - Bài mẫu, bài vẽ của hs năm trước III, Hoạt động dạy học HĐ1: Quan sát mẫu - Đưa một số quả dạng hình tròn gợi ý hs quan sát nhận ra đặc điểm, hình dáng, màu sắc của mỗi quả - Cho hs quan sát bài mẫu và nêu nhận xét của mình - Cho hs kể tên một số loại quả có dạng hình tròn HĐ2: Hướng dẫn vẽ - GV vừa vẽ vừa hd vẽ theo các bước như vở tập vẽ, hs theo dõi - Cho hs vẽ nháp HĐ3: Thực hành - HS vẽ vào vở tập vẽ - Theo dõi giúp đỡ thêm những em yếu IV, Nhận xét, đánh giá - Chọn một số bài cùng hs nhận xét - Đánh giá bài của hs bằng A, B - Tuyên dương bài vẽ đẹp Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 4: Thể dục: Đội hình, đội ngũ. Trò chơi I, Mục tiêu: Giúp hs ôn 1 số kĩ năng đội hình, đội ngũ. Y/c hs tập chính xác , nhanh và kỉ luật trật tự hơn tiết trước làm quen với trò chơi “Qua đường lội” Y/c hs biết tham gia trò chơi II, Địa điểm và phương tiện - Sân trường dọn vệ sinh nơi tập, một cái còi II, Hoạt động dạy học HĐ1: Phần mở đầu - Nhận lớp phổ biến bài học - Cho hs tập trung 4 hàng, đứng tại chỗ hát - Đi vòng tròn hít thở sâu HĐ2: Phần cơ bản - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ,quay phải, quay trái - GV điều khiển 2 lần - Cán sự hô cho cả lớp làm lại nhiều lần - GV chỉnh sửa - Chơi trò chơi “Qua đường lội” - Nêu lại cách chơi và luật chơi - Cho 1 số hs lên chơi thử - HS chơi trò chơi HĐ3: Phần kết thúc - Cho hs hát một bài - Hệ thống bài học - Nhận xét dặn dò ______________________________ Tiết 5: Toán: thực hành Các số trong phạm vi 10 I, Mục tiêu: Giúp hs nắm chắc vị trí của các số tronh phạm vi 10 - Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10. Cấu tạo số10 II, Hoạt động dạy học HĐ1: HD thực hành - HD hs làm các bài tập trong sgk - HS làm bài vào vở ô li HĐ2: HD chữa bài Bài 4 trang 39: Dấu , = - Cho hs nối tiếp nêu kết quả ? Các số bé hơn 10 là số nào ? Các sô từ 0 – 10: Số bé nhất là số nào Số lớn nhất là số nào * Củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 10 Bài 5 trang 39: Số? - Tổ chức cho 2 nhóm lên làm thi - Cùng hs nhận xét tuyên dương * Củng cố cấu tạo số 10 Bài 4 trang 41: Viết các số 6, 1, 3, 7, 10 a, Theo thứ tự từ bé đến lớn b, Theo thứ tự từ lớn đến bé - Cho 2 hs lên bảng làm lớp nhận xét - GV thống nhất kết quả * Củng cố vị trí của các số trong dãy số từ 1 – 10 - Hs khá giỏi làm thêm bài 4 trang 19 VBT bổ trợ Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 6: Thủ công: Thực hành xé dán hình quả cam I, Mục tiêu: Giúp hs nắm vững cách xé dán hình quả cam - Biết xé dán hình quả cam II, Hoạt động dạy học ? Nêu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của quả cam ? Kể tên các loại quả có dạng hình tròn - NHắc lại các bước xé dán hình quả cam đã học ở tiết trước - Cho 1 số hs nêu lại - Cho hs tập xé bằng giấy nháp * Lưu ý hs thu dọn vệ sinh sau khi làm nháp - GV giúp những em còn lúng túng - Nhận xét tiết học Tiết 7: Tự học: Giúp hs hoàn thành bài buổi một Thứ 6 ngày 3 tháng 10 năm 2008 Tiết 1 +2: Học vần: BàI 26: y - tr I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết được y – tr, y tá - tre ngà - Đọc được câu ứng dụng trong bài - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: nhà trẻ II, Đồ dùng: - Bộ đồ dùng, tranh minh hoạ trong sgk III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài 25 - Cho hs đọc viết : ngõ nhỏ, nghệ sĩ, củ nghệ - 1Hs đọc bài trong sgk, cả lớp viết vào bảng con - Gv nhận xét ghi điểm HĐ2: Dạy chữ ghi âm y - Hướng dẫn hs quan sát tranh và rút ra âm mới - Gv phát âm mẫu, hs phát âm - HD hs găm chữ y và đọc - Hd hs ghép và găm tiếng y, từ y tá - Gv đánh vần đọc trơn mẫu- hs phân tích đánh vần đọc trơn * Dạy âm tr tương tự - HS đọc toàn bài HĐ3: Dạy viết: - Gv viết mẫu y – tr, y tá - tre ngà - HD hs viết – cả lớp viết bảng con - Gv chỉnh sữa HĐ4: Dạy từ ứng dụng - Gv đưa từ y tế chú ý cá trê trí nhớ - HS đọc thầm tìm tiếng có chữ vừa học - Hd hs đánh vần và đọc ( cá nhân, nhóm, lớp ) - Gv chỉnh sửa, hs đọc lại Tiết2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc - Hs luyện đọc bài tiết 1 trong sgk - Hd quan sát tranh rút câu ứng dụnnh[sbes bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã - Hs đọc câu ứng dụng - Gv đọc mẫu, hs đọc lại HĐ2: Luyện viết - Hd hs viết trong vở tập viết( mỗi chữ 1 dòng ) - Hs viết bài- Gv quan sát uốn nắn thêm HĐ3: Luyện nói - Cho hs đọc tên bài luyện nói: nhà trẻ - Hd hs quan sát tranh và thảo luận 1 số câu hỏi gợi ý - Hs thảo luận nhóm đôi, 1 số nhóm nói trước lớp - Cùng hs nhận xét bổ xung * GV kết luận HĐ4: Ghép chữ - Hd tổ chức cho hs tham gia trò chơi: Ghép tiếng có chữ y - tr - Đại diện 2 nhóm lên chơi - Gv cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 3: Toán: Luyện tập chung I, Mục tiêu: Giúp hs củng cố các số từ 0 - 10 - Thứ tự, cách sắp xếp, so sánh các số trong phạm vi 10. Nhận ra các hình đã học II, Hoạt động dạy học HĐ1: HD luyện tập - HD hs làm bài tập trong vở bài tập HĐ2: HD chữa bài Bài hoc: Số? - HS nêu kết quả - Lớp nhận xét Bài 2: Viết >, <, = - Tổ chức cho hs làm thi - Đại diện 2 nhóm làm thi - Nhóm khác nhận xét * GV củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 10 Bài 3: Xếp các số 6, 2, 9, 4, 7 a, Theo thứ tự từ bé đến lớn b, Theo thứ tự từ lớn đến bé - Cho hs nêu kết quả - Lớp nhận xét * GV củng vị trí các số trong dãy số từ 1 - 10 Bài 5;Điền số thích hợp vào ô trống - 2 HS lên ghi kết quả vào ô trống , lớp nhận xét * Củng về đặc điểm của hình tam giác, hình vuông - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 4: Tự nhiên xã hội: Chăm sóc và bảo vệ răng I, Mục tiêu: Giúp hs biết cách giữ răng miệng để có hàm răng khoẻ đẹp - Chăm sóc và tự đánh răng hằng ngày II, Đồ dùng: Bàn chải, kem đánh răng, mô hình hàm răng II, Hoạt động dạy học Khởi động : Cho hs thi “ Ai nhanh ai khéo” – Hs chơi HĐ1: Chăm sóc răng miệng Mục tiêu: Hs biết những việc nên làm và những việc không nên làm - Yc hs quan sát tranh và thảo luận một số câu hỏi gợi ý theo nhóm đôi - Đại diện nhóm trả lời, lớp nhận xét bổ sung *Kết luận: Đánh răng trước khi đi ngủ, sau khi ăn cơm. sau khi thức dậy buổi sáng HĐ2: ích lợi của việc chăm sóc răng miệng Mục tiêu:Biết thế nào là răng khoẻ đẹp - Yc hs kiểm tra răng các bạn trong nhóm và báo cáo kết quả *Kết luận: Hàm răng đẹp là hàm răng không bị sâu, sún… ? Răng sữa là răng ở độ tuổi nào ? Răng thế nào gọi là răng vĩnh viễn - Gv chốt nội dung toàn bài - GV nhận xét tiết học _______________________________ Tiết 5+6: Tiếng việt Thực hành đọc viết bài 24, 25 I, Mục tiêu: Giúp hs đọc viết một cách chắc chắn chữ trong bài 24, 25 nắm được cấu tạo và qui trình viết chữ - Viết đúng quả thị, giã giò, nghệ sĩ, ngõ nhỏ - Tìm được một số tiếng có qu – gi – ng - ngh II, Hoạt động dạy học HĐ1: Luyện đọc - GV viết lên bảng, gọi hs lên đọc - Cho hs đọc bài 24, 25 trong sgk( cá nhân, nhóm, cả lớp) - Cho hs thi tìm tiếng có qu – gi – ng - ngh - HS tìm theo nhóm và đọc tiếng vừa tìm - Cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm tìm nhiều tiếng đúng HĐ 2: Luyện viết - Viết mẫu lên bảng quả thị, giã giò, nghệ sĩ, ngõ nhỏ - Cho hs đọc và nêu cấu tạo chữ - HD qui trình viết - Cho hs viết bảng con - Gv chỉnh sửa - Cho hs viết vào vở ô li(Mỗi từ 2 dòng) - HS khá giỏi làm thêm bài 24, 25 trang 15, 16 vở bài tập bổ trợ - GV quan sát giúp đỡ thêm - Chấm bài tuyên dương bài viết đẹp - Nhận xét tiết học ______________________________ Tiết 6: Tự học: Giúp hs hoàn thành bài buổi một Tuần 7 Thứ 2 ngày 6 tháng 10 năm 2008 Tiết 3: Toán: Kiểm tra I, Mục tiêu: Kiểm tra về nhận biết số lượng các số trong phạm vi từ 0-10 - Nhận biết hình vuông, hình tam giác II, Đề bài: trong VBT III, HD đánh giá: - Bài 1: 3 điểm ( đúng một ô trống cho 0,5 điểm) - Bài 2 : 3 điểm - Bài 3 : 2 điểm - Bài 4 : 2 điểm ______________________________ Tiết2+3: Học vần: Bài 27 ôn tập I, Mục tiêu: Giúp hs - Đọc viết một cách chắc chắn các âm và chữ đã học trong tuần - Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng - Nghe hiểu và kể lại được theo tranh truyện: tre ngà II, Đồ dùng Tranh minh hoạ III, Hoạt động dạy học HĐ1: Củng cố bài cũ - Cho hs đọc viết chú ý, cá trê, trí nhớ - GV chỉnh sửa nhận xét - 2 hs đọc bài trong sgk HĐ2: Ôn tập - Cho hs nêu các âm đã học trong tuần - Treo bảng ôn 1,hs đọc ( cá nhân, cả lớp) - HD hs ghép tiếng do chữ ở cột dọc và âm ở hàng ngang - Treo bảng ôn 2 - Cho hs thêm dấu thanh tạo tiếng mới - HD hs xem tranh rút từ ứng dụng nhà ga tre ngà quả nho ý nghĩ - Cho hs đọc từ ứng dụng - Gv chỉnh sửa, đọc mẫu, hs đọc lại - Cho hs đọc toàn bài HĐ2: Dạy viết - Viết mẫu tre già, quả nho - HD hs viết bảng con - HS viết bài, gv chỉnh sửa Tiết 2: Luyện tập HĐ1: Luyện đọc - Cho hs đọc bài tiết 1 trong sgk(cá nhân, lớp) - HD hs quan sát tranh rút câu ứng dụng - Cho hs đọc câu ứng dụng: Quê bé Hà có nghề xẻ gỗ phố bé nga có nghề giã giò - GV đọc mẫu, hs đọc lại HĐ2; Luyện viết - HD hs viết bài trong vở tập viết - Quan sát uốn nắn hs khi viết HĐ3: Kể chuyện - Giới thiệu chuyện : Tre ngà - Kể nội dung chuyện 2 lần - Kể lần 3 kết hợp tranh minh hoạ - HD hs quan sát tranh để kể trong nhóm, một số nhóm kể trước lớp Cùng hs bình chọn nhóm, cá nhân kể hay nhất - Giúp hs rút ra ý nghĩa câu chuyện: *Gv kết luận: - Nhận xét tiết _______________________________ Tiết 4+5: Tiếng việt Thực hành đọc viết bài 24, 25 I, Mục tiêu: Giúp hs đọc viết một cách chắc chắn chữ trong bài 24, 25 nắm được cấu tạo và qui trình viết chữ - Viết đúng quả thị, giã giò, nghệ sĩ, ngõ nhỏ - Tìm được một số tiếng có qu – gi – ng - ngh II, Hoạt động dạy học HĐ1: Luyện đọc - GV viết lên bảng, gọi hs lên đọc - Cho hs đọc bài 24, 25 trong sgk( cá nhân, nhóm, cả lớp) - Cho hs thi tìm tiếng có qu – gi – ng - ngh - HS tìm theo nhóm và đọc tiếng vừa tìm - Cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm tìm nhiều tiếng đúng HĐ 2: Luyện viết - Viết mẫu lên bảng quả thị, giã giò, nghệ sĩ, ngõ nhỏ - Cho hs đọc và nêu cấu tạo chữ - HD qui trình viết - Cho hs viết bảng con - Gv chỉnh sửa - Cho hs viết vào vở ô li(Mỗi từ 2 dòng) - HS khá giỏi làm thêm bài 24, 25 trang 15, 16 vở bài tập bổ trợ - GV quan sát giúp đỡ thêm - Chấm bài tuyên dương bài viết đẹp - Nhận xét tiết học ____________________________

File đính kèm:

  • doctuan 6-8.doc
Giáo án liên quan