I, Mục tiêu: Giúp hs
- Có khái niệm ban đầu về số 10
- Đọc viết được số 10 biết đếm từ 0 đến 10 từ 10 đến 0
- So sánh các số trong phạm vi 10, vị trí của số 10 trong dãy số từ 1- 10
II, Đồ dùng
- Bộ đồng dùng học toán
III, Hoạt động dạy học
HĐ1: Củng cố bài cũ
-Cho hs đếm từ 0đến 9, từ 9 đến 0
- Viết các số 7, 8, 9 vào bảng con
- Nhận xét ghi điểm
HĐ2: Giới thiệu số 10
- HD hs 9 hình vuông rồi lấy thêm 1 hình vuông
? Có tất cả mấy hình vuông
- HS quan sát trả lời
- Lấy một số ví dụ khác để hình thành số 10
- Cho hs găm số 10
? Số 10 gồm mấy chữ số là chữ số nào
- Giới thiệu, găm số 10 in và viết
- HS nhìn đọc số 10
- Cho hs đếm từ 0 đến 10từ 10 đến 0
- Cho hs tập viết số 10 vào bảng con
HĐ3: Dạy cấu tạo số
47 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1253 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 6- Tuần 8, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6
Thứ 2 ngày 29 tháng 9 năm 2008
Tiết 1: Toán:
Số 10
I, Mục tiêu: Giúp hs
- Có khái niệm ban đầu về số 10
- Đọc viết được số 10 biết đếm từ 0 đến 10 từ 10 đến 0
- So sánh các số trong phạm vi 10, vị trí của số 10 trong dãy số từ 1- 10
II, Đồ dùng
Bộ đồng dùng học toán
III, Hoạt động dạy học
HĐ1: Củng cố bài cũ
-Cho hs đếm từ 0đến 9, từ 9 đến 0
- Viết các số 7, 8, 9 vào bảng con
- Nhận xét ghi điểm
HĐ2: Giới thiệu số 10
- HD hs 9 hình vuông rồi lấy thêm 1 hình vuông
? Có tất cả mấy hình vuông
- HS quan sát trả lời
- Lấy một số ví dụ khác để hình thành số 10
- Cho hs găm số 10
? Số 10 gồm mấy chữ số là chữ số nào
- Giới thiệu, găm số 10 in và viết
- HS nhìn đọc số 10
- Cho hs đếm từ 0 đến 10từ 10 đến 0
- Cho hs tập viết số 10 vào bảng con
HĐ3: Dạy cấu tạo số
- HD hs lấy 10 que tính và tách làm 2 phần và nêu
10 gồm 9 và 1 10 gồm 6 và 4
10gồm 8 và 2 10 gồm 5 và 5
10gồm 7 và 3
- Cho hs đọc lại
HĐ4: Thực hành
- HD hs làm các bài tập trong vở bài tập
Bài 1: Viết số 10
- HS viết vào vở bài tập
Bài 2 : Viết số vào ô trống
HS làm bài và nêu kết quả
Bài 3: Viết số vào ô trống
- HD hs đếm số đồ vật để ghi số vào ô trống
- HS đổi vở kiểm tra
Bài 4:
- Tổ chức cho 2 nhóm lên chơi trò chơi
- Đại diện 2 nhóm lên chơi
- Cùng hs nhận xét tuyên dương
Tiết 2+3: Tiếng việt:
Bài 22: p – ph – nh
I, Mục tiêu: Giúp hs
- Đọc viết được p – ph – nh, phố – nhà
- Đọc được câu ứng dụng: nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: chợ, phố, thị xã
II, Đồ dùng:
- Bộ đồ dùng, tranh minh hoạ trong sgk
III, Hoạt động dạy học
HĐ1: Củng cố bài 21
- Cho hs đọc viết : củ sả, rổ khế
- Hs đọc bài trong sgk, cả lớp viết vào bảng con
- Gv nhận xét ghi điểm
HĐ2: Dạy chữ ghi âm p - ph
- Hướng dẫn hs quan sát tranh và rút ra âm mới
- Gv phát âm mẫu, hs phát âm
- HD hs găm chữ p - ph và đọc
- Hd hs ghép và găm tiếng phố, từ phố xá
- Gv đánh vần đọc trơn mẫu- hs phân tích đánh vần đọc trơn
* Dạy chữ nh tương tự
- HD hs so sánh ph – nh
- HS đọc toàn bài
HĐ3: Dạy viết:
- Gv viết mẫu p – ph – nh, phố xá - nhà lá
- HD hs viết – cả lớp viết bảng con
- Gv chỉnh sữa
HĐ4: Dạy từ ứng dụng
- Gv đưa từ, hs đọc thầm tìm tiếng có chữ vừa học
- Hd hs đánh vần và đọc ( cá nhân nhóm lớp )
- Gv chỉnh sửa
Tiết2: Luyện tập
HĐ1: Luyện đọc
- Hs luyện đọc bài tiết 1 trong sgk
- Hd quan sát tranh rút câu ứng dụng
- Hs đọc câu ứng dụng
- Gv đọc mẫu hs đọc lại
HĐ2: Luyện viết
- Hd hs viết trong vở tập viết( mỗi chữ 1 dòng )
- Hs viết bài- Gv quan sát uốn nắn thêm
HĐ3: Luyện nói
- Cho hs đọc tên bài luyện nói: chợ, phố, thị xã
- Hd hs quan sát tranh và thảo luận 1 số câu hỏi gợi ý
- Hs thảo luận nhóm đôi, 1 số nhóm nói trước lớp
- Cùng hs nhận xét bổ xung
HĐ4: Ghép chữ
- Hd tổ chức cho hs tham gia trò chơi: Ghép tiếng có chữ ph - nh
- Đại diện 2 nhóm lên chơi
- Gv cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng
- Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 4+5: Tiếng việt Thực hành đọc viết bài 21, 22
I, Mục tiêu: Giúp hs đọc viết một cách chắc chắn chữ trong bài 21, 22, nắm được cấu tạo và qui trình viết chữ
- Viết đúng xe chỉ, phở bò, nho khô
- Tìm được một số tiếng có kh - ph - nh
II, Hoạt động dạy học
HĐ1: Luyện đọc
- GV viết lên bảng, gọi hs lên đọc
- Cho hs đọc bài 21, 22 trong sgk( cá nhân, nhóm, cả lớp)
- Cho hs thi tìm tiếng có kh, ph, nh
- HS tìm theo nhóm và đọc tiếng vừa tìm
- Cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm tìm nhiều tiếng đúng
HĐ 2: Luyện viết
- Viết mẫu lên bảng rổ khế, kẻ ô, phá cỗ, nhổ cỏ
- Cho hs đọc và nêu cấu tạo chữ
- HD qui trình viết
- Cho hs viết bảng con
- Gv chỉnh sửa
- Cho hs viết vào vở ô li(Mỗi từ 2 dòng)
- HS khá giỏi làm thêm bài 22 trang14 vở bài tập bổ trợ
- GV quan sát giúp đỡ thêm
- Chấm bài tuyên dương bài viết đẹp
- Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 6: Tự học:
Giúp hs hoàn thành bài buổi một
Thứ 3 ngày 30 tháng 9 năm 2008
Tiết 1+2: Tiếng việt:
Bài 22: g - gh
I, Mục tiêu: Giúp hs
- Đọc viết được g – gh, gà ri – ghế gỗ
- Đọc được câu ứng dụng: nhà bà có tủ gỗ ,ghế gỗ
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: gà ri, gà gô
II, Đồ dùng:
- Bộ đồ dùng, tranh minh hoạ trong sgk
III, Hoạt động dạy học
HĐ1: Củng cố bài 22
- Cho hs đọc viết : phá cỗ, nhổ cỏ
- Hs đọc bài trong sgk, cả lớp viết vào bảng con
- Gv nhận xét ghi điểm
HĐ2: Dạy chữ ghi âm g
- Hướng dẫn hs quan sát tranh và rút ra âm mới
- Gv phát âm mẫu, hs phát âm
- HD hs găm chữ g và đọc
- Hd hs ghép và găm tiếng gà, từ gà ri
- Gv đánh vần đọc trơn mẫu- hs phân tích đánh vần đọc trơn
* Dạy chữ gh tương tự
- HD hs so sánh g - gh
- HS đọc toàn bài
HĐ3: Dạy viết:
- Gv viết mẫu g – gh, gà ri – ghế gỗ
- HD hs viết – cả lớp viết bảng con
- Gv chỉnh sữa
HĐ4: Dạy từ ứng dụng
- Gv đưa từ, hs đọc thầm tìm tiếng có chữ vừa học(g – gh)
- Hd hs đánh vần và đọc ( cá nhân, nhóm, lớp )
- Gv chỉnh sửa
Tiết2: Luyện tập
HĐ1: Luyện đọc
- Hs luyện đọc bài tiết 1 trong sgk
- Hd quan sát tranh rút câu ứng dụng
- Hs đọc câu ứng dụng
- Gv đọc mẫu hs đọc lại
HĐ2: Luyện viết
- Hd hs viết trong vở tập viết( mỗi chữ 1 dòng )
- Hs viết bài- Gv quan sát uốn nắn thêm
HĐ3: Luyện nói
- Cho hs đọc tên bài luyện nói: gà ri, gà gô
- Hd hs quan sát tranh và thảo luận 1 số câu hỏi gợi ý
- Hs thảo luận nhóm đôi, 1 số nhóm nói trước lớp
- Cùng hs nhận xét bổ xung
HĐ4: Ghép chữ
- Hd tổ chức cho hs tham gia trò chơi: Ghép tiếng có chữ ph - nh
- Đại diện 2 nhóm lên chơi
- Gv cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng
- Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 3: Toán :
luyện tập
I, Mục tiêu: Giúp hs củng cố cách nhận biết số10 trong phạm vi 10
- Đọc,viết, so sánh các số trong phạm vi 10
II, Hoạt động dạy học
HĐ1: HD luyện tập
- HD hs làm bài tập trong vở bài tập
HĐ2: HD chữa bài
Bài 1:Nối theo mẫu(trong vở bài tập)
- HS đổi vở kiểm tra và báo cáo kết quả
Bài 2: Vẽ thêm cho đủ
- Cho hs nêu kết quả, lớp nhận xét
- GV chốt bài đúng
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống
- Tổ chức cho hs làm thi
- Đại diện 2 nhóm làm thi
- Nhóm khác nhận xét
- Một số em nêu các số từ 0 - 10
* GV vị trí các số trong phạm vi 10
Bài 4: Khoanh vào số lớn nhất
- Cho hs nêu kết quả
? Số nào bé nhất
? Số nào lớn nhất
* GV củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 10
- Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 4: Đạo đức:
Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (t2)
I, Mục tiêu: Giúp hs giữ gìn sách vở đồ dùng học tập và thực hiện tốt quyền học của mình
II, Hoạt động dạy học
HĐ1: Tìm hiểu về sách vở sạch đẹp
- Tổ chức cho hs thi chọn sách vở đẹp
- GV nêu y/c: Sách vở đẹp là sách vở sạch, không quăn mép, chữ viết rõ ràng, trình bày sạch
- Chọn ban giám khảo của mỗi nhóm
- Y/c cả lớp đặt sách lên bàn
- Ban giám khảo đi kiểm tra chéo chọn những bộ sách đẹp nhất
- Cùng gv ghi điểm tuyên dương
HĐ2:Thi chọn đồ dùng đủ đẹp
- Cách tiến hành tương tự
* GV kết luận chung về sách vở đồ dùng của hs
-Nhận xét - dặn dò: Nhắc nhở những em sách vở chưa đẹp cần cố gắng
______________________________
Tiết 5 + 6: Toán:
Thực hành đọc, viết số 0,10
I, Mục tiêu:Giúp hs nắm vững về biểu tượng về số 0,10
- Đọc viết được số 0,10, so sánh được các số trong phạm vi 10
- Nắm được vị trí số 0,10 trong dãy số từ 0 - 10
II, Hoạt động dạy học
- HD hs làm trong sgk vào vở ô li
Tiết 1
Bài 2 trang 35: Viết số thích hợp vào ô trống
- HS làm và nêu kết quả
* Củng cố các số trong dãy số từ 0 – 10
Bài 3 trang 35:Viết số thích hợp vào ô trống
- Cho hs đổi vở kiểm tra và báo cáo kết quả
* Củng cố vị trí của các số trong dãy số
Bài 4 trang 35: Viết dấu >, <, =
- Tổ chức cho 2 nhóm lên làm thi
- Cùng hs nhận xét tuyên dương
* GV củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 10
Tiết 2
Bài 3 trang 37: Số
-hHd hs đếm số chấm tròn ở 2 nhóm để ghi vào ô trống
- Một số em nêu kết quả
Bài 4 trang 37:Viết số thích hợp vào ô trống
- Cho hs đổi vở kiểm tra
- Một số em nêu từ 0 – 10, từ 10 - 0
Bài 5 trang 37:Khoanh vào số lớn nhất
- Tổ chức cho 2 nhóm lên làm thi
- Cùng hs nhận xét tuyên dương
* Củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 10
- HS khá giỏi làm thêm bài 1 trang 18, bài 6 trang 19 vở bài tập bổ trợ
-Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 7: Tự học:
Giúp hs hoàn thành bài buổi một
Thứ 4 ngày 1 tháng 10 năm 2008
Tiết 1 +2: Học vần:
BàI 24: Q - QU – GI
I, Mục tiêu: Giúp hs
- Đọc viết được q – qu – gi, chợ quê, cụ già
- Đọc được câu ứng dụng trong bài
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: quà quê
II, Đồ dùng:
- Bộ đồ dùng, tranh minh hoạ trong sgk
III, Hoạt động dạy học
HĐ1: Củng cố bài 23
- Cho hs đọc viết : nhà ga, ghi nhớ
- 1Hs đọc bài trong sgk, cả lớp viết vào bảng con
- Gv nhận xét ghi điểm
HĐ2: Dạy chữ ghi âm q - qu
- Hướng dẫn hs quan sát tranh và rút ra âm mới
- Gv phát âm mẫu, hs phát âm
- HD hs găm chữ qu và đọc
- Hd hs ghép và găm tiếng quê, từ chợ quê
- Gv đánh vần đọc trơn mẫu- hs phân tích đánh vần đọc trơn
* Dạy chữ gi tương tự
- HS đọc toàn bài
HĐ3: Dạy viết:
- Gv viết mẫu q – qu – gi, chợ quê, cụ già
- HD hs viết – cả lớp viết bảng con
- Gv chỉnh sữa
HĐ4: Dạy từ ứng dụng
- Gv đưa từ, hs đọc thầm tìm tiếng có chữ vừa học (qu - gi)
- Hd hs đánh vần và đọc ( cá nhân, nhóm, lớp )
- Gv chỉnh sửa, hs đọc lại
Tiết2: Luyện tập
HĐ1: Luyện đọc
- Hs luyện đọc bài tiết 1 trong sgk
- Hd quan sát tranh rút câu ứng dụng: chú tư ghé qua nhà cho bé giỏ cá
- Hs đọc câu ứng dụng
- Gv đọc mẫu, hs đọc lại
HĐ2: Luyện viết
- Hd hs viết trong vở tập viết( mỗi chữ 1 dòng )
- Hs viết bài- Gv quan sát uốn nắn thêm
HĐ3: Luyện nói
- Cho hs đọc tên bài luyện nói: quà quê
- Hd hs quan sát tranh và thảo luận 1 số câu hỏi gợi ý
- Hs thảo luận nhóm đôi, 1 số nhóm nói trước lớp
- Cùng hs nhận xét bổ xung
* GV kết luận
HĐ4: Ghép chữ
- Hd tổ chức cho hs tham gia trò chơi: Ghép tiếng có chữ qu - gi
- Đại diện 2 nhóm lên chơi
- Gv cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng
- Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 3: Âm nhạc:
GV bộ môn
______________________________
Tiết 4: Toán:
Luyện tập chung
I, Mục tiêu: Giúp hs củng cố về khái niệm số 10
- Đọc,viết, so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự các số trong phạm vi 10
II, Hoạt động dạy học
HĐ1: HD luyện tập
- HD hs làm bài tập trong vở bài tập
HĐ2: HD chữa bài
Bài 1:Nối theo mẫu(trong vở bài tập)
- HS đổi vở kiểm tra và báo cáo kết quả
Bài 2: Viết các số từ 0 - 10
- Cho hs nêu kết quả, lớp nhận xét
- GV chốt bài đúng
* Củng cố cách đọc số
Bài 3: Số?
- Tổ chức cho hs làm thi
- Đại diện 2 nhóm làm thi
- Nhóm khác nhận xét
- Một số em nêu các số từ 0 - 10
* GV vị trí các số trong phạm vi 10
Bài 4: Xếp các số 8, 2, 1, 5, 10
a, Theo thứ tự từ bé đến lớn
b, Theo thứ tự từ lớn đến bé
- Cho hs nêu kết quả
- Lớp nhận xét
* GV củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 10
Bài 5: a,Xếp hình theo mẫu(trong VBT)
- HS dùng bộ đồ dùng để xếp
b, Vẽ tiếp hình còn thiếu vào ô trống
- HS nêu kết quả , lớp nhận xét
- Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 5: Thủ công:
Xé, dán hình quả cam
I, Mục tiêu:Giúp hs làm quen với kĩ thuật xé dán
Xé được hình quả cam có cuống, lá và dán cân đối, phẳng
II, Đồ dùng
- Chuẩn bị bài mẫu, 1 tờ giấu màu da cam hoặc đỏ, 1 tờ giấy thủ công màu xanh lá cây,hồ dán, giấy trắng làm, khăn lau tay
III, Hoạt động dạy học
HĐ1: Quan sát nhận xét mẫu
- Đưa bài mẫu hd hs quan sát để hs nhận ra đặc điểm hình dáng, màu sắc của quả cam
? Nêu tên các loaij quả có hình giống quả cam
HĐ2:HD mẫu
Xé hình quả cam
- GV hd hs lấy tờ giấy lật mặt sau đếm ô đánh dấu hình vuông, xé rời hình theo đường vẽ, xé tiếp 4 góc của hình vuông
- Xé chỉnh sửa cho giống quả cam
Xé hình lá
- Dùng giấy màu xanh vẽ một hình chữ nhật cạnh dài 4 ô, cạnh ngắn 2 ô
- Xé rời hình chữ nhật, xé tiếp 4 góc,xé chỉnh sửa cho giống cái lá
Xé cuống lá tương tự
Dán hình: Lật mặt sau bôi hồ và dán cân đối
- Cho hs làm thử bằng giấy nháp
- Dặn hs chuẩn bị hôm sau thực hành
- Gv nhận xét giờ
______________________________
Tiết 6: Tiếng việt:
Thực hành đọc bài 23 g – gh
I, Mục tiêu: Giúp hs đọc một cách chắc chắn bài 23,
- Đọc dúng các từ và câu ứng dụng trong bài
- Tìm được một số tiếng có g - gh
II, Hoạt động dạy học
HĐ1: Luyện đọc
- GV viết bài lên bảng, gọi hs lên đọc
- Cho hs đọc bài trong sgk( cá nhân, nhóm, cả lớp)
- Chỉnh sửa cách đọc
- Cho hs thi tìm tiếng có g - gh
- HS tìm theo nhóm và đọc tiếng vừa tìm
- Cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm tìm nhiều tiếng đúng
- Hs khá gỏi làm thêm bài 23 trang 15 VBT bổ trợ
- Gv nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 7: Tự học:
Giúp hs hoàn thành bài buổi một
Thứ 5 ngày 2 tháng 10 năm 2008
Tiết 1 +2: Học vần:
BàI 25: ng - ngh
I, Mục tiêu: Giúp hs
- Đọc viết được ng – ngh, cá ngừ – củ nghệ
- Đọc được câu ứng dụng trong bài
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: bê, nghé, bé
II, Đồ dùng:
- Bộ đồ dùng, tranh minh hoạ trong sgk
III, Hoạt động dạy học
HĐ1: Củng cố bài 24
- Cho hs đọc viết : quả thị, giã giò, giỏ cá
- 1Hs đọc bài trong sgk, cả lớp viết vào bảng con
- Gv nhận xét ghi điểm
HĐ2: Dạy chữ ghi âm ng
- Hướng dẫn hs quan sát tranh và rút ra âm mới
- Gv phát âm mẫu, hs phát âm
- HD hs găm chữ ng và đọc
- Hd hs ghép và găm tiếng ngừ, từ cá ngừ
- Gv đánh vần đọc trơn mẫu- hs phân tích đánh vần đọc trơn
* Dạy chữ ngh tương tự
- HD hs so sánh ng - ngh
- HS đọc toàn bài
HĐ3: Dạy viết:
- Gv viết mẫu ng – ngh, cá ngừ,- củ nghệ
- HD hs viết – cả lớp viết bảng con
- Gv chỉnh sữa
HĐ4: Dạy từ ứng dụng
- Gv đưa từ ngã tư nghệ sĩ
ngõ nhỏ nghé ọ
- HS đọc thầm tìm tiếng có chữ vừa học
- Hd hs đánh vần và đọc ( cá nhân, nhóm, lớp )
- Gv chỉnh sửa, hs đọc lại
Tiết2: Luyện tập
HĐ1: Luyện đọc
- Hs luyện đọc bài tiết 1 trong sgk
- Hd quan sát tranh rút câu ứng dụng: nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga
- Hs đọc câu ứng dụng
- Gv đọc mẫu, hs đọc lại
HĐ2: Luyện viết
- Hd hs viết trong vở tập viết( mỗi chữ 1 dòng )
- Hs viết bài- Gv quan sát uốn nắn thêm
HĐ3: Luyện nói
- Cho hs đọc tên bài luyện nói: bê, nghé, bé
- Hd hs quan sát tranh và thảo luận 1 số câu hỏi gợi ý
- Hs thảo luận nhóm đôi, 1 số nhóm nói trước lớp
- Cùng hs nhận xét bổ xung
* GV kết luận
HĐ4: Ghép chữ
- Hd tổ chức cho hs tham gia trò chơi: Ghép tiếng có chữ ng - ngh
- Đại diện 2 nhóm lên chơi
- Gv cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng
- Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 3: Mĩ thuật:
Vẽ hoặc nặn quả hình tròn
I, Mục tiêu: Giúp hs nhận biết được đặc điểm, hình dáng,màu sắc một số quả có dạng hình tròn như : cam, bưởi, táo, hồng …
- Biết cách vẽ hoặc nặn được quả dạnng hình tròn
II, Đồ dùng
- Một số vật có dạng hình tròn
- Bài mẫu, bài vẽ của hs năm trước
III, Hoạt động dạy học
HĐ1: Quan sát mẫu
- Đưa một số quả dạng hình tròn gợi ý hs quan sát nhận ra đặc điểm, hình dáng, màu sắc của mỗi quả
- Cho hs quan sát bài mẫu và nêu nhận xét của mình
- Cho hs kể tên một số loại quả có dạng hình tròn
HĐ2: Hướng dẫn vẽ
- GV vừa vẽ vừa hd vẽ theo các bước như vở tập vẽ, hs theo dõi
- Cho hs vẽ nháp
HĐ3: Thực hành
- HS vẽ vào vở tập vẽ
- Theo dõi giúp đỡ thêm những em yếu
IV, Nhận xét, đánh giá
- Chọn một số bài cùng hs nhận xét
- Đánh giá bài của hs bằng A, B
- Tuyên dương bài vẽ đẹp
Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 4: Thể dục:
Đội hình, đội ngũ. Trò chơi
I, Mục tiêu: Giúp hs ôn 1 số kĩ năng đội hình, đội ngũ. Y/c hs tập chính xác , nhanh và kỉ luật trật tự hơn tiết trước làm quen với trò chơi “Qua đường lội” Y/c hs biết tham gia trò chơi
II, Địa điểm và phương tiện
- Sân trường dọn vệ sinh nơi tập, một cái còi
II, Hoạt động dạy học
HĐ1: Phần mở đầu
- Nhận lớp phổ biến bài học
- Cho hs tập trung 4 hàng, đứng tại chỗ hát
- Đi vòng tròn hít thở sâu
HĐ2: Phần cơ bản
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ,quay phải, quay trái
- GV điều khiển 2 lần
- Cán sự hô cho cả lớp làm lại nhiều lần
- GV chỉnh sửa
- Chơi trò chơi “Qua đường lội”
- Nêu lại cách chơi và luật chơi
- Cho 1 số hs lên chơi thử
- HS chơi trò chơi
HĐ3: Phần kết thúc
- Cho hs hát một bài
- Hệ thống bài học
- Nhận xét dặn dò
______________________________
Tiết 5: Toán:
thực hành Các số trong phạm vi 10
I, Mục tiêu: Giúp hs nắm chắc vị trí của các số tronh phạm vi 10
- Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10. Cấu tạo số10
II, Hoạt động dạy học
HĐ1: HD thực hành
- HD hs làm các bài tập trong sgk
- HS làm bài vào vở ô li
HĐ2: HD chữa bài
Bài 4 trang 39: Dấu , =
- Cho hs nối tiếp nêu kết quả
? Các số bé hơn 10 là số nào
? Các sô từ 0 – 10: Số bé nhất là số nào
Số lớn nhất là số nào
* Củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 10
Bài 5 trang 39: Số?
- Tổ chức cho 2 nhóm lên làm thi
- Cùng hs nhận xét tuyên dương
* Củng cố cấu tạo số 10
Bài 4 trang 41: Viết các số 6, 1, 3, 7, 10
a, Theo thứ tự từ bé đến lớn
b, Theo thứ tự từ lớn đến bé
- Cho 2 hs lên bảng làm lớp nhận xét
- GV thống nhất kết quả
* Củng cố vị trí của các số trong dãy số từ 1 – 10
- Hs khá giỏi làm thêm bài 4 trang 19 VBT bổ trợ
Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 6: Thủ công:
Thực hành xé dán hình quả cam
I, Mục tiêu: Giúp hs nắm vững cách xé dán hình quả cam
- Biết xé dán hình quả cam
II, Hoạt động dạy học
? Nêu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của quả cam
? Kể tên các loại quả có dạng hình tròn
- NHắc lại các bước xé dán hình quả cam đã học ở tiết trước
- Cho 1 số hs nêu lại
- Cho hs tập xé bằng giấy nháp
* Lưu ý hs thu dọn vệ sinh sau khi làm nháp
- GV giúp những em còn lúng túng
- Nhận xét tiết học
Tiết 7: Tự học:
Giúp hs hoàn thành bài buổi một
Thứ 6 ngày 3 tháng 10 năm 2008
Tiết 1 +2: Học vần:
BàI 26: y - tr
I, Mục tiêu: Giúp hs
- Đọc viết được y – tr, y tá - tre ngà
- Đọc được câu ứng dụng trong bài
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: nhà trẻ
II, Đồ dùng:
- Bộ đồ dùng, tranh minh hoạ trong sgk
III, Hoạt động dạy học
HĐ1: Củng cố bài 25
- Cho hs đọc viết : ngõ nhỏ, nghệ sĩ, củ nghệ
- 1Hs đọc bài trong sgk, cả lớp viết vào bảng con
- Gv nhận xét ghi điểm
HĐ2: Dạy chữ ghi âm y
- Hướng dẫn hs quan sát tranh và rút ra âm mới
- Gv phát âm mẫu, hs phát âm
- HD hs găm chữ y và đọc
- Hd hs ghép và găm tiếng y, từ y tá
- Gv đánh vần đọc trơn mẫu- hs phân tích đánh vần đọc trơn
* Dạy âm tr tương tự
- HS đọc toàn bài
HĐ3: Dạy viết:
- Gv viết mẫu y – tr, y tá - tre ngà
- HD hs viết – cả lớp viết bảng con
- Gv chỉnh sữa
HĐ4: Dạy từ ứng dụng
- Gv đưa từ y tế chú ý
cá trê trí nhớ
- HS đọc thầm tìm tiếng có chữ vừa học
- Hd hs đánh vần và đọc ( cá nhân, nhóm, lớp )
- Gv chỉnh sửa, hs đọc lại
Tiết2: Luyện tập
HĐ1: Luyện đọc
- Hs luyện đọc bài tiết 1 trong sgk
- Hd quan sát tranh rút câu ứng dụnnh[sbes bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã
- Hs đọc câu ứng dụng
- Gv đọc mẫu, hs đọc lại
HĐ2: Luyện viết
- Hd hs viết trong vở tập viết( mỗi chữ 1 dòng )
- Hs viết bài- Gv quan sát uốn nắn thêm
HĐ3: Luyện nói
- Cho hs đọc tên bài luyện nói: nhà trẻ
- Hd hs quan sát tranh và thảo luận 1 số câu hỏi gợi ý
- Hs thảo luận nhóm đôi, 1 số nhóm nói trước lớp
- Cùng hs nhận xét bổ xung
* GV kết luận
HĐ4: Ghép chữ
- Hd tổ chức cho hs tham gia trò chơi: Ghép tiếng có chữ y - tr
- Đại diện 2 nhóm lên chơi
- Gv cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm thắng
- Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 3: Toán:
Luyện tập chung
I, Mục tiêu: Giúp hs củng cố các số từ 0 - 10
- Thứ tự, cách sắp xếp, so sánh các số trong phạm vi 10. Nhận ra các hình đã học
II, Hoạt động dạy học
HĐ1: HD luyện tập
- HD hs làm bài tập trong vở bài tập
HĐ2: HD chữa bài
Bài hoc: Số?
- HS nêu kết quả
- Lớp nhận xét
Bài 2: Viết >, <, =
- Tổ chức cho hs làm thi
- Đại diện 2 nhóm làm thi
- Nhóm khác nhận xét
* GV củng cố cách so sánh các số trong phạm vi 10
Bài 3: Xếp các số 6, 2, 9, 4, 7
a, Theo thứ tự từ bé đến lớn
b, Theo thứ tự từ lớn đến bé
- Cho hs nêu kết quả
- Lớp nhận xét
* GV củng vị trí các số trong dãy số từ 1 - 10
Bài 5;Điền số thích hợp vào ô trống
- 2 HS lên ghi kết quả vào ô trống , lớp nhận xét
* Củng về đặc điểm của hình tam giác, hình vuông
- Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 4: Tự nhiên xã hội:
Chăm sóc và bảo vệ răng
I, Mục tiêu: Giúp hs biết cách giữ răng miệng để có hàm răng khoẻ đẹp
- Chăm sóc và tự đánh răng hằng ngày
II, Đồ dùng: Bàn chải, kem đánh răng, mô hình hàm răng
II, Hoạt động dạy học
Khởi động : Cho hs thi “ Ai nhanh ai khéo” – Hs chơi
HĐ1: Chăm sóc răng miệng
Mục tiêu: Hs biết những việc nên làm và những việc không nên làm
- Yc hs quan sát tranh và thảo luận một số câu hỏi gợi ý theo nhóm đôi
- Đại diện nhóm trả lời, lớp nhận xét bổ sung
*Kết luận: Đánh răng trước khi đi ngủ, sau khi ăn cơm. sau khi thức dậy buổi sáng
HĐ2: ích lợi của việc chăm sóc răng miệng
Mục tiêu:Biết thế nào là răng khoẻ đẹp
- Yc hs kiểm tra răng các bạn trong nhóm và báo cáo kết quả
*Kết luận: Hàm răng đẹp là hàm răng không bị sâu, sún…
? Răng sữa là răng ở độ tuổi nào
? Răng thế nào gọi là răng vĩnh viễn
- Gv chốt nội dung toàn bài
- GV nhận xét tiết học
_______________________________
Tiết 5+6: Tiếng việt Thực hành đọc viết bài 24, 25
I, Mục tiêu: Giúp hs đọc viết một cách chắc chắn chữ trong bài 24, 25 nắm được cấu tạo và qui trình viết chữ
- Viết đúng quả thị, giã giò, nghệ sĩ, ngõ nhỏ
- Tìm được một số tiếng có qu – gi – ng - ngh
II, Hoạt động dạy học
HĐ1: Luyện đọc
- GV viết lên bảng, gọi hs lên đọc
- Cho hs đọc bài 24, 25 trong sgk( cá nhân, nhóm, cả lớp)
- Cho hs thi tìm tiếng có qu – gi – ng - ngh
- HS tìm theo nhóm và đọc tiếng vừa tìm
- Cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm tìm nhiều tiếng đúng
HĐ 2: Luyện viết
- Viết mẫu lên bảng quả thị, giã giò, nghệ sĩ, ngõ nhỏ
- Cho hs đọc và nêu cấu tạo chữ
- HD qui trình viết
- Cho hs viết bảng con
- Gv chỉnh sửa
- Cho hs viết vào vở ô li(Mỗi từ 2 dòng)
- HS khá giỏi làm thêm bài 24, 25 trang 15, 16 vở bài tập bổ trợ
- GV quan sát giúp đỡ thêm
- Chấm bài tuyên dương bài viết đẹp
- Nhận xét tiết học
______________________________
Tiết 6: Tự học:
Giúp hs hoàn thành bài buổi một
Tuần 7
Thứ 2 ngày 6 tháng 10 năm 2008
Tiết 3: Toán:
Kiểm tra
I, Mục tiêu: Kiểm tra về nhận biết số lượng các số trong phạm vi từ 0-10
- Nhận biết hình vuông, hình tam giác
II, Đề bài: trong VBT
III, HD đánh giá:
- Bài 1: 3 điểm ( đúng một ô trống cho 0,5 điểm)
- Bài 2 : 3 điểm
- Bài 3 : 2 điểm
- Bài 4 : 2 điểm
______________________________
Tiết2+3: Học vần:
Bài 27 ôn tập
I, Mục tiêu: Giúp hs
- Đọc viết một cách chắc chắn các âm và chữ đã học trong tuần
- Đọc đúng các từ ngữ và câu ứng dụng
- Nghe hiểu và kể lại được theo tranh truyện: tre ngà
II, Đồ dùng
Tranh minh hoạ
III, Hoạt động dạy học
HĐ1: Củng cố bài cũ
- Cho hs đọc viết chú ý, cá trê, trí nhớ
- GV chỉnh sửa nhận xét
- 2 hs đọc bài trong sgk
HĐ2: Ôn tập
- Cho hs nêu các âm đã học trong tuần
- Treo bảng ôn 1,hs đọc ( cá nhân, cả lớp)
- HD hs ghép tiếng do chữ ở cột dọc và âm ở hàng ngang
- Treo bảng ôn 2
- Cho hs thêm dấu thanh tạo tiếng mới
- HD hs xem tranh rút từ ứng dụng nhà ga tre ngà
quả nho ý nghĩ
- Cho hs đọc từ ứng dụng
- Gv chỉnh sửa, đọc mẫu, hs đọc lại
- Cho hs đọc toàn bài
HĐ2: Dạy viết
- Viết mẫu tre già, quả nho
- HD hs viết bảng con
- HS viết bài, gv chỉnh sửa
Tiết 2: Luyện tập
HĐ1: Luyện đọc
- Cho hs đọc bài tiết 1 trong sgk(cá nhân, lớp)
- HD hs quan sát tranh rút câu ứng dụng
- Cho hs đọc câu ứng dụng: Quê bé Hà có nghề xẻ gỗ
phố bé nga có nghề giã giò
- GV đọc mẫu, hs đọc lại
HĐ2; Luyện viết
- HD hs viết bài trong vở tập viết
- Quan sát uốn nắn hs khi viết
HĐ3: Kể chuyện
- Giới thiệu chuyện : Tre ngà
- Kể nội dung chuyện 2 lần
- Kể lần 3 kết hợp tranh minh hoạ
- HD hs quan sát tranh để kể trong nhóm, một số nhóm kể trước lớp
Cùng hs bình chọn nhóm, cá nhân kể hay nhất
- Giúp hs rút ra ý nghĩa câu chuyện:
*Gv kết luận:
- Nhận xét tiết
_______________________________
Tiết 4+5: Tiếng việt Thực hành đọc viết bài 24, 25
I, Mục tiêu: Giúp hs đọc viết một cách chắc chắn chữ trong bài 24, 25 nắm được cấu tạo và qui trình viết chữ
- Viết đúng quả thị, giã giò, nghệ sĩ, ngõ nhỏ
- Tìm được một số tiếng có qu – gi – ng - ngh
II, Hoạt động dạy học
HĐ1: Luyện đọc
- GV viết lên bảng, gọi hs lên đọc
- Cho hs đọc bài 24, 25 trong sgk( cá nhân, nhóm, cả lớp)
- Cho hs thi tìm tiếng có qu – gi – ng - ngh
- HS tìm theo nhóm và đọc tiếng vừa tìm
- Cùng hs nhận xét tuyên dương nhóm tìm nhiều tiếng đúng
HĐ 2: Luyện viết
- Viết mẫu lên bảng quả thị, giã giò, nghệ sĩ, ngõ nhỏ
- Cho hs đọc và nêu cấu tạo chữ
- HD qui trình viết
- Cho hs viết bảng con
- Gv chỉnh sửa
- Cho hs viết vào vở ô li(Mỗi từ 2 dòng)
- HS khá giỏi làm thêm bài 24, 25 trang 15, 16 vở bài tập bổ trợ
- GV quan sát giúp đỡ thêm
- Chấm bài tuyên dương bài viết đẹp
- Nhận xét tiết học
____________________________
File đính kèm:
- tuan 6-8.doc