Giáo án Lớp 1 tuần 6

I – MỤC TIÊU :

- Giúp HS củng cố về: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10

- Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và cấu tạo số 10

- HS hoàn thành bài tập 1, 3, 4 trong SGK.

II –HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HĐ1: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10

- GV gắn các mô hình lên bảng – HS viết số tương ứng với đồ vật

Ví dụ : Trên mô hình có 6 hình tròn thì HS viết số 6 vào bảng con,

HĐ2 : Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và cấu tạo số 10

- GV ghi lên bảng từ 1 đến 10 – Yêu cầu HS đọc xuôi, ngược và hỏi vị trí của các số.

- Cho HS nêu lại cấu tạo của số 10 qua mô hình que tính

HĐ3 :Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li

- GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng

bài 1 : hướng dẫn học sinh viết số 10

- HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ

bài3: số ?

học sinh đếm số chấm tròn va điền vào ô trống

- Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết

bài 4:viết số thích hợp vào ô trống

-học sinh làm gv theo dõi hướng dẫn

-gọi hs lên bảng chữa bài

-GV chấm bài nhận xét tiết học

 HĐ4 : Củng cố dặn dò

- Nhận xét chung giờ học.

 

doc469 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Lớp 1 tuần 6, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 thứ 3 ngày 27 tháng 9 năm 2011 luyện toán Luyện số 10 I – Mục tiêu : - Giúp HS củng cố về: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 - Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và cấu tạo số 10 - HS hoàn thành bài tập 1, 3, 4 trong SGK. II –Hoạt động dạy học HĐ1: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 - GV gắn các mô hình lên bảng – HS viết số tương ứng với đồ vật Ví dụ : Trên mô hình có 6 hình tròn thì HS viết số 6 vào bảng con,… HĐ2 : Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và cấu tạo số 10 - GV ghi lên bảng từ 1 đến 10 – Yêu cầu HS đọc xuôi, ngược và hỏi vị trí của các số. - Cho HS nêu lại cấu tạo của số 10 qua mô hình que tính HĐ3 :Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li - GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng bài 1 : hướng dẫn học sinh viết số 10 - HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ bài3: số ? học sinh đếm số chấm tròn va điền vào ô trống - Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết bài 4:viết số thích hợp vào ô trống -học sinh làm gv theo dõi hướng dẫn -gọi hs lên bảng chữa bài -GV chấm bài nhận xét tiết học HĐ4 : Củng cố dặn dò - Nhận xét chung giờ học. =========================================== luyện viết ph , nh , phà ,phố xá , nhà lá I - Mục tiêu - Rèn luyện cách viết các con chữ, dấu thanh, dấu chữ có trong bài viết - Rèn luyện cách viết nối giữa các chữ cái theo yêu cầu viết liền mạch và cách xác định độ cao các con chữ. II - Đồ dùng - Chữ mẫu III – Hoạt động dạy học 1. Bài mới : GV giới thiệu bài – ghi mục bài HĐ1 : Hướng dẫn HS viết bảng con - HS đọc nhẩm bài viết trên bảng lớp - GV viết mẫu – HS quan sát và phân tích cấu tạo của chữ - GV viết mẫu lên bảng kết hợp hướng dẫn qui trình viết - HS viết vào bảng con- GVnhận xét, sữa sai HĐ2 : HS viết vào vở Luyện chữ đẹp - GV lưu ý tư thế ngồi viết – nhắc lại cách viết - Cả lớp viết bài – GV theo dõi và uốn nắn cho một số em - Chấm bài – nhận xét 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ học =============================================== tự học luyện đạo đức I - Mục tiêu 1- Giúp HS có thái độ vui vẻ, phấn khởi đi học - Biết yêu quí bạn bè, thầy, cô giáo, trường lớp. 2- HS biết giữ gìn vệ sinh cá nhân . II – Hoạt động dạy học *GV giới thiệu bài – ghi mục bài HĐ1 : Kể lại chuyện theo tranh ( BT4 bài 1) - GV cho HS quan sát tranh và kể lại câu chuyện - GV theo dõi, bổ sung và hỏi : + Bố mẹ và mọi người trong gđ có quan tâm, chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học của em như bạn Mai không? + Em sẽ làm gì để xứng đáng là HS lớp 1? HĐ2 : Nhận xét HS ăn mặc HS đọc thuộc câu thơ : Đầu tóc em chải gọn gàng áo quần sạch sẽ, trông càng thêm yêu 3. Củng cố dặn dò - Gọi 1 vài HS lên hát các bài hát về chủ đề trường em - Nhận xét giờ học thứ 4 ngày 28 tháng 9 năm 2011 luyện toán bài Luyện tập I – Mục tiêu : - Giúp HS củng cố về: - Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10 - HS hoàn thành bài tập 2, 3, 4 trong SGK. II –Hoạt động dạy học HĐ1: Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10 - GV gắn các mô hình lên bảng – HS viết phép số tương ứng vào bảng con - HS lên chữa bài - nhận xét HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li bài 2 : vẽ thêm cho đủ 10 chấm tròn - GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng - HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ bài 3 :có mấy hình tam giác ? -GV nêu yêu cầu học sinh đếm hình và trả lời -GV nhận xét bài 4: điền dấu > ,< = vào chỗ chấm 0 ....1 2.....3 8......7 6.....6 1......2 10......9 7.......6 9.......8 - Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết -GV chấm bài nhận xét HĐ3: Củng cố dặn dò - Nhận xét chung giờ học. ========================================= luyện tiếng việt luyện đọc - viết I – Mục tiêu : - HS đọc , viết thành thạo: ph ,nh ,pha ,nha - HS tìm nhanh các tiếng chứa âm: ph ,nh II – Hoạt động dạy học HĐ1 : Luyện đọc - GV viết sẵn các âm , tiếng đã học ở bài 22 và thêm 1 số tiếng do GV lấy có chứa âm các âm đã học. - Cho HS đọc ( CN- tổ – CL ) - HS – GV nhận xét – sữa sai HĐ2 : Luyện viết: ph nh ,pha ,nha. - GV viết mẫu – HS theo dõi - HS viết vào bảng con – GV uốn nắn - HS viết vào vở ô li – GV đi hướng dẫn cho 1 số em viết chưa thành thạo. - Nhận xét HĐ3 : Hướng dẫn HS làm vào VBT HS làm – GV theo dõi, giúp đỡ HĐ4 : Củng cố dặn dò : Cho HS tìm các tiếng chứa âm đã học ph ,nh - Nhận xét chung giờ học. ========================================== l .tự nhiên xã hội giữ vệ sinh thân thể I – Mục tiêu : Giúp HS : - Hiểu rằng tân thể sạch sẽ giúp cho chúng ta khoẻ mạnh, tự tin. - Biết việc nên làm và không nên làm để da luôn sạch sẽ. - Có ý thức tự giác làm vệ sinh cá nhân hằng ngày -KN tự bảo vệ chăm sóc thân thể -KN nên và không nên làm gì để bảo vệ thân thể II - Đồ dùng dạy học - Các hình trong SGK III –Hoạt động dạy học * GV giới thiệu bài – ghi mục bài HĐ1: Suy nghĩ cá nhân và làm việc theo cặp Bước 1- GV hướng dẫn: Hãy nhớ lại mình đã làm gì hằng ngày để giữ sạch thân thể, quần áo,… Sau đó nói với bạn bên cạnh - Từng HS thực hiện theo hướng dẫn của GV Bước 2 – Một số HS lên nói trước lớp – Các HS khác bổ sung HĐ2 : Làm việc với SGK - HS thảo luận theo cặp : + Quan sát các hình trong SGK, hãy chỉ và nói về việc làm của các bạn trong từng hình. + Nêu rõ việc làm nào đúng, việc làm nào sai. Tại sao? - Đại diện HS lên trình bày trước lớp - GV kết luận: + Những việc nên làm là tắm, gội đầu bằng nước sạch và xà phòng, rửa chân, rửa tay, cắt móng tay, móng chân… + Những việc không nên làm là tắm ở ao hoặc ở chỗ nước không sạch… HĐ3 :Thảo luận cả lớp GV nêu câu hỏi cho HS trả lời : - Em hãy nêu các việc cần làm khi tắm? - Nên rửa tay khi nào? Nên rửa chân khi nào? - Sau khi HS nêu GV ghi tất cả ý kiến của HS lên bảng rồi tổng kết lại. HĐ4 :Củng cố dặn dò - Nhắc nhở các em có ý thức tự giác làm vệ sinh hằng ngày - Nhận xét chung giờ học ======================================== thứ 5 ngày 29 tháng 9 năm 2011 luyện toán bài Luyện tập chung I – Mục tiêu : - Giúp HS củng cố về: - Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10 - HS hoàn thành bài tập 2, 3, 4 trong SGK. II –Hoạt động dạy học HĐ1: Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10 - GV gắn các mô hình lên bảng – HS viết phép số tương ứng vào bảng con - HS lên chữa bài - nhận xét HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li bài 2 :gv hướng dẫn học sinh viét các số từ 0 đến 10 - GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng bài 3 :số ? gv hướng dẫn hs điền số thích hợp vào mỗi ô trống - HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ - Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết bài 4; viết các số 6,1,3,7,10 a, theo thứ tự từ bé đến lớn ............................................................... b,theo thứ tự từ lớn đến bé ................................................................. GV gọi một số hs lên bảng chữa bài gv chấm bài nhận xét HĐ3: Củng cố dặn dò - Nhận xét chung giờ học. ========================================== luyện viết cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô I - Mục tiêu - Rèn luyện cách viết các con chữ, dấu thanh, dấu chữ có trong bài viết - Rèn luyện cách viết nối giữa các chữ cái theo yêu cầu viết liền mạch và cách xác định độ cao các con chữ. II - Đồ dùng - Chữ mẫu III – Hoạt động dạy học 1. Bài cũ : - HS viết bảng con: c, th, ch, s, r - GV nhận xét 2. Bài mới : GV giới thiệu bài – ghi mục bài HĐ1 : Hướng dẫn HS viết bảng con -GV viết mẫu hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét cấu tạo của các con chữ HS đọc nhẩm bài viết trên bảng -Hs viết bảng con gv theo dõi hướng dẫn thêm cho nhưng học sinh yếu -Hs viết bài vào vở gv đi từng bàn theo dõi hướng dẫn cho hs Hs viết xong gv chấm bài nhận xét * nhận xét tiết học ========================================== hoạt động tập thể múa hát I – Mục tiêu - Múa hát các bài đã học và chơi một số trò chơi để giải lao trong các giờ học - Luyện trả lời một số câu đố. II – Hoạt động cụ thể HĐ1 : Tập múa hát một số bài đã học : Hai bàn tay, Một con vịt,… HĐ2 : GV hướng dẫn HS chơi trò chơi : Rồng rắn lên cây. HĐ3 : GV nêu câu đố – HS thi đua trả lời. Ví dụ : Cái gì dài một gang tay Bé vẽ, bé viết ngày ngày ngắn đi. ( Cái bút chì ) 2 – Thân em vừa trắng, vừa tròn Viết bao nhiêu chữ em mòn bấy nhiêu. Đố biết tên em là gì ? ( viên phấn ) 3 – Suốt đời đi với HS Sách, vở, bút, thước trong mình tôi mang Là cái gì? ( Cái cặp sác4 – Cái gì thường vẫn để đo Giúp anh học trò kẻ vẽ thường xuyên. ( Cái thước kẻ) HĐ4:Nhận xét giờ học. thứ 6 ngày 30 tháng 9 năm 2011 thủ công (soạn tay vào quyển giáo án buổi sáng) =================================== luyện mĩ thuật (gv chuyên trách dạy) ========================================== l.tiếng việt luyện đọc – viết I – Mục tiêu : - Củng cố cho HS đọc trong SGK bài 23 : g,gh - HS luyện viết vào vở ô li :g ,gh , - Tìm tiếng có chứa các âm : g ,gh ,gà gô, ghế gỗ ,y ,tr,y tá ,tre ngà II – Hoạt động dạy học HĐ1 : Luyện đọc – viết * GV yêu cầu HS lấy SGk ra rồi nối tiếp đọc GV hướng dẫn HS viết vào bảng con : y, tr, y tá, tre ngà - HS viết vào vở ô li - GV theo dõi, uốn nắn HĐ2 : Tìm tiếng, câu có chứa các âm y, tr - HS thi đua tìm các tiếng, câu có âm y, tr - HS – GV nhận xét. – Cả lớp dùng que chỉ đọc thầm theo - HS viết vào vở ô li - GV theo dõi, uốn nắn Tìm tiếng có chứa các âm g ,gh - HS thi đua tìm các tiếng có âm g ,gh - HS – GV nhận xét. HĐ3 : Củng cố dặn dò - Nhận xét chung giờ học. ================================================= Tuần 7 Thứ 3 ngày 4 tháng 10 năm 2011 luyện toán Luyện phép cộng trong phạm vi 3 I – Mục tiêu : Giúp HS củng cố về: - Bảng cộng trong phạm vi 3 - Hoàn thành bài tập trong SGK II –Hoạt động dạy học HĐ1: Đọc, viết bảng cộng trong phạm vi 3 - 1 HS lên bảng viết phép cộng trong phạm vi 3 – cả lớp viết vào bảng con - HS xung phong đọc thuộc HĐ2 :Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li - GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng bài 1 : tính 1 + 1 = 2 + 1 = 1 + 2 = bài 2 : tính 1 1 2 +1 + 2 +1 ...... ....... ....... bài 3 nối phép tính với số thích hợp - HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ - Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết -GV chấm , chữa bài HĐ3: Củng cố dặn dò - Nhận xét chung giờ học. ========================================= luyện viết gi ,y ,tr ,cụ già ,y tá ,tre ngà ,giỏ cá I - Mục tiêu - Luyện viết bài trong vở Luyện chữ đẹp - Rèn luyện cách viết các con chữ, dấu thanh, dấu chữ có trong bài viết - Rèn luyện cách viết nối giữa các chữ cái theo yêu cầu viết liền mạch và cách xác định độ cao các con chữ. II - Đồ dùng - Chữ mẫu III – Hoạt động dạy học 1. Bài mới : GV giới thiệu bài – ghi mục bài HĐ1 : Hướng dẫn HS viết bảng con - HS đọc nhẩm bài viết - GV viết mẫu – HS quan sát và phân tích cấu tạo của chữ - GV viết mẫu lên bảng kết hợp hướng dẫn qui trình viết - HS viết vào bảng con- GVnhận xét, sữa sai HĐ2 : HS viết vào vở Luyện chữ đẹp - GV lưu ý tư thế ngồi viết – nhắc lại cách viết - Cả lớp viết bài – GV theo dõi và uốn nắn cho một số em - Chấm bài – nhận xét HĐ3: Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ học ======================================== tự học luyện đạo đức luyện kể CHUYệN I-Mục tiêu: - HS kể về gia đình mình một cách tự nhiên - Luện kể lại nội dung tranh của bài tập 2 II- Đồ dùng: - Tranh vẽ bài 2 III- Hoạt động dạy học: * GV giới thiệu bài – ghi mục bài Khởi động: Cả lớp hát bài “ Cả nhà thương nhau” HĐ1: HS kể về gia đình mình 1- GV chia nhóm 4 và hướng dẫn HS kể về gia đình mình 2 – HS kể trong nhóm 3 – Mời HS kể trước lớp( GV giúp HS kể tự nhiên, lưu loát….) 4 – GV nhận xét HĐ2: HS xem tranh BT2 và kể lại nội dung tranh 1 – Chia nhóm 2 và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm quan sát, kể lại nội dung một tranh 2 – HS thảo luận trong nhóm về nội dung tranh được phân công 3 - Đại diện các nhóm lên kể lại nội dung tranh( gọi các em chưa được lên kể) 4 – Lớp nhận xét, bổ sung HĐ3: Đóng vai theo các tình huống(BT3) 1 – GV hướng dẫn HS đóng vai theo tình huống trong một tranh 2 – Các nhóm chuẩn bị đóng vai 3 – Các nhóm lên đóng vai 4 – Lớp theo dõi, nhận xét 5 – GV kết luận: Các em phải có bổn phận kính trọng lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ và anh chị HĐ4: Củng cố dặn dò: Nhận xét chung giờ học =========================================== thứ 4 ngày 5 tháng 10 năm 2011 luyện toán bài Luyện tập I – Mục tiêu : - Giúp HS củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3: - HS hoàn thành bài tập 1, 2, 3 trong SGK. II –Hoạt động dạy học Hđ 1: - GV gắn các mô hình lên bảng – HS viết phép tính tương ứng vào bảng con - HS lên chữa bài - nhận xét HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li - GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng bài 1 :tính 1 2 1 +1 + 1 + 2 ----- -------- ------ - HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ bài 2 : số ? 1 + 1 = 3 = 2 +.... 1 + 2 = 3 = 1 + .... 2 + 1 = 1 + 2 = 2 + ...... - Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết GV chấm bài nhận xét HĐ3: Củng cố dặn dò - Nhận xét chung giờ học ======================================= luyện tiếng việt luyện đọc và ghép âm I – Mục tiêu - Củng cố cho HS đọc , viết thành thạo các âm đã học,ghép âm thành tiếng - Chơi trò chơi: Thi ghép nhanh, ghép đúng. II – Hoạt động dạy học HĐ1 : Luyện đọc - HS nhắc lại các âm đã học – GV ghi bảng.( chú ý các âm ghi bằng 2, 3 con chữ) - Cho HS đọc ( CN- tổ – CL ) - HS – GV nhận xét – sữa sai HĐ2: Ghép chữ - GV đọc – HS ghép – HS đọc – HS viết bảng con – GV theo dõi + Ví dụ: nghi ngờ, cái ghế, đàn ngan, nhà ga…. - HS viết vào vở ô li – GV đi hướng dẫn cho 1 số em viết chưa thành thạo. - Nhận xét HĐ4 : Củng cố dặn dò : - Nhận xét chung giờ học. ========================================= luyệntự nhiên xã hội chăm sóc và bảo vệ răng I – Mục tiêu :Giúp HS biết: - Cách giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng và có hàm răng đẹp. - Chăm sóc răng miệng đúng cách. - Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hằng ngày. II - Đồ dùng dạy học - Bàn chải người lớn, trẻ em, kem đánh răng, muối - Một vòng tròn có đường kính 10 cm - Các hình trong SGK III –Hoạt động dạy học * GV giới thiệu bài qua trò chơi: Ai nhanh, ai khéo – ghi mục bài HĐ1:Làm việc theo cặp Bước 1- GV hướng dẫn: - Hai HS quay mặt vào nhau, lần lượt từng người quan sát hàm răng của nhau - Nhận xét xem răng của em như thế nào(trắng, đẹp hay bị sún)? - Từng nhóm thực hiện theo hướng dẫn của GV Bước 2 – Một số nhóm trình bày về kết quả quan sát của mình * Kết luận: GV vừa nói vừa cho cả lớp quan sát mô hình hàm răng HĐ2 : Làm việc với SGK - HS thảo luận theo cặp : + Quan sát các hình trong SGK, hãy chỉ và nói về việc làm của các bạn trong từng hình. + Nêu rõ việc làm nào đúng, việc làm nào sai.Tại sao? - Từng cặp thực hiện theo hướng dẫn của GV - Đại diện HS lên trình bày trước lớp – Các HS khác và GV bổ sung - GV hỏi thêm: + Nên đánh răng, súc miệng vào lúc nào thì tốt nhất? + Tại sao không nên ăn nhiều bánh kẹo và đồ ngọt? + Phải làm gì khi răng đau hoặc răng bị lung lay? * GV kết luận và nhắc nhở HS về những việc nên và không nên làm để bảo vệ răng HĐ3 :Củng cố dặn dò - Nhận xét chung giờ học ============================================ thứ 5 ngày 6 tháng 10 năm 2011 luyện toán luyện phép cộng trong phạm vi 4 I – Mục tiêu : - Giúp HS khắc sâu về kiến thức đã học về phép cộng trong phạm vi 4 - Hoàn thành bài tập trong SGK II –Hoạt động dạy học HĐ1: Đọc, viết bảng cộng trong phạm vi 4 - 1 HS lên bảng viết phép cộng trong phạm vi 4– cả lớp viết vào bảng con - HS xung phong đọc thuộc HĐ2 :Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li - GV – HS làm 1 số bài mẫu trê- HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ - Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết HĐ3: GV ra thêm bài cho HS KG:Điền dấu >, < , = 1 + 3….2 + 2 2 + 1….1 + 3 1 + 1….1 + 2 3 + 1 …1 + 3 HĐ3: Củng cố dặn dò - Nhận xét chung giờ học. -======================================== luyện viết ng ,ngh ,g ,gh ,ghế gỗ,gồ ghề ,nhà ga ,nghé ọ I - Mục tiêu - Luyện viết bài trong vở Luyện chữ đẹp - Rèn luyện cách viết các con chữ, dấu thanh, dấu chữ có trong bài viết - Rèn luyện cách viết nối giữa các chữ cái theo yêu cầu viết liền mạch và cách xác định độ cao các con chữ. II - Đồ dùng - Chữ mẫu III – Hoạt động dạy học 1. Bài mới : GV giới thiệu bài – ghi mục bài HĐ1 : Hướng dẫn HS viết bảng con - HS đọc nhẩm bài viết - GV viết mẫu – HS quan sát và phân tích cấu tạo của chữ - GV viết mẫu lên bảng kết hợp hướng dẫn qui trình viết - HS viết vào bảng con- GVnhận xét, sữa sai HĐ2 : HS viết vào vở Luyện chữ đẹp - GV lưu ý tư thế ngồi viết – nhắc lại cách viết - Cả lớp viết bài – GV theo dõi và uốn nắn cho một số em - Chấm bài – nhận xét HĐ3: Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ học ========================================== HOạT ĐộNG TậP THể sinh hoạt sao I – Mục tiêu : - Hình thành các nhóm sao và học bài hát: Sao củaem II – Hoạt động dạy học HĐ1: Hình thành các nhóm sao - GV cho HS tập hợp thành hàng dọc rồi đi thành vòng tròn - GV chia HS thành từng nhóm và đặt tên cho mỗi nhóm: + Nhóm 1: Sao học tốt( những HS học còn yếu) + Nhóm 2: Sao ngoan ngoãn( những HS còn hay nói chuyện riêng) + Nhóm 3: Sao thật thà + Nhóm 4: Sao chăm chỉ( những HS còn lười học) HĐ2: Tập bài hát: Sao của em HĐ3:Củng cố dặn dò - Nhận xét chung giờ học ============================================= thứ 6 ngày 7 tháng 9 năm 2011 thủ công (soạn tay vào quyển giáo án buổi sáng) ============================================= luyện mĩ thuật (gv chuyên trách dạy) ============================================ luyện tiếng việt luyện đọc - viết I – Mục tiêu : - HS đọc, viết thành thạo các tiếng, từ có chứa vần ia - HS hoàn thành bài tập trong VBT II – Hoạt động dạy học HĐ1 : Luyện đọc - HS luyện đọc trong SGK và luyện nói về chủ đề: Chia quà - HS – GV nhận xét – sữa sai HĐ2 : Luyện viết: ia, lá, lá tía tô, tờ bìa, lá mía,tỉa lá. - GV viết mẫu – HS theo dõi - HS viết vào bảng con – GV uốn nắn - HS viết vào vở ô li – GV đi hướng dẫn cho 1 số em viết chưa thành thạo. - Nhận xét HĐ3 : Hướng dẫn HS làm vào VBT HS làm – GV theo dõi, giúp đỡ HĐ4 : Củng cố dặn dò: Nhận xét chung giờ học. ========================================= Tuần 8 Thứ 3 ngày 11 tháng 10 năm 2011 luyện toán luyện phép cộng trong phạm vi 3, 4 I – Mục tiêu : - Giúp HS khắc sâu kiến thức đã học và làm tính cộng trong phạm vi 3 và 4 - HS làm tốt bài tập trong SGK II –Hoạt động dạy học HĐ1: Ôn luyện - HS luyện điền số: 1 + … = 4 3 = 2 + …. 1 + 2 + 1 = …. …+ 2 = 4 4 = 3 + …. 1 + …+ 1 = 3 HĐ2: Hướng dẫn HS làm vào vở ô li các bài trong SGK - GV hướng dẫn - HS làm – GV theo dõi bài 1:tính 3 2 4 1 2 2 +2 + 3 + 1 +4 + 2 + 1 ----- ----- ---- ---- ----- ----- Bài2: tính 1 + 3 = 2 + 1 = 2 + 2 = 1 + 1 = 3 + 1 = 1 + 2 = bài 3 : điền dấu > ,<,= 2 +1 ....3 4.......1 + 2 1 + 3.....3 4......1+ 3 1 + 1.....3 4.......2 +2 - Chữa bài – nhận xét HĐ3: Củng cố dặn dò - Nhận xét chung giờ học. ========================================= luyện viết ua , ưa ,cua bể , ngựa gỗ , mua mía ,mùa dưa I - Mục tiêu - Luyện viết bài trong vở Luyện chữ đẹp - Rèn luyện cách viết các con chữ, dấu thanh, dấu chữ có trong bài viết - Rèn luyện cách viết nối giữa các chữ cái theo yêu cầu viết liền mạch và cách xác định độ cao các con chữ. II - Đồ dùng - Chữ mẫu III – Hoạt động dạy học 1. Bài mới : GV giới thiệu bài – ghi mục bài HĐ1 : Hướng dẫn HS viết bảng con - HS đọc nhẩm bài viết trên bảng lớp - GV viết mẫu – HS quan sát và phân tích cấu tạo của chữ - GV viết mẫu lên bảng kết hợp hướng dẫn qui trình viết - HS viết vào bảng con- GVnhận xét, sữa sai HĐ2 : HS viết vào vở Luyện chữ đẹp - GV lưu ý tư thế ngồi viết – nhắc lại cách viết - Cả lớp viết bài – GV theo dõi và uốn nắn cho một số em - Chấm bài – nhận xét HĐ3: Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ học ======================================== luyện đạo đức luyện kể CHUYệN I-Mục tiêu: - HS kể về gia đình mình một cách tự nhiên - Luện kể lại nội dung tranh của bài tập 2 II- Đồ dùng: - Tranh vẽ bài 2 III- Hoạt động dạy học: * GV giới thiệu bài – ghi mục bài Khởi động: Cả lớp hát bài “ Cả nhà thương nhau” HĐ1: HS kể về gia đình mình 1- GV chia nhóm 4 và hướng dẫn HS kể về gia đình mình 2 – HS kể trong nhóm 3 – Mời HS kể trước lớp( GV giúp HS kể tự nhiên, lưu loát….) 4 – GV nhận xét HĐ2: HS xem tranh BT2 và kể lại nội dung tranh 1 – Chia nhóm 2 và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm quan sát, kể lại nội dung một tranh 2 – HS thảo luận trong nhóm về nội dung tranh được phân công 3 - Đại diện các nhóm lên kể lại nội dung tranh( gọi các em chưa được lên kể) 4 – Lớp nhận xét, bổ sung HĐ3: Đóng vai theo các tình huống(BT3) 1 – GV hướng dẫn HS đóng vai theo tình huống trong một tranh 2 – Các nhóm chuẩn bị đóng vai 3 – Các nhóm lên đóng vai 4 – Lớp theo dõi, nhận xét 5 – GV kết luận: Các em phải có bổn phận kính trọng lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ và anh chị HĐ4: Củng cố dặn dò: Nhận xét chung giờ học ============================================ thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2011 luyện toán Luyện phép cộng trong phạm vi 5 I – Mục tiêu : Giúp HS củng cố về: - Bảng cộng trong phạm vi 5 - Hoàn thành bài tập trong SGK II –Hoạt động dạy học HĐ1: Đọc, viết bảng cộng trong phạm vi 5 - 1 HS lên bảng viết phép cộng trong phạm vi 5 – cả lớp viết vào bảng con - HS xung phong đọc thuộc HĐ2 :Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li - GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng bài 1 ;tính 4 + 1 = 1 + 4 = 3 + 2 = 2 + 2 = 2 + 3 = 4 + 1 = - HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ bài 3 : số ? 4 + 1 =...... 3 + 2 =....... 1 + 4 =...... 2 =3 =...... 5 = 1 +..... 4 + 1 =....... 5 = 4 + ..... 5 = 2 +...... - Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết HĐ3: Củng cố dặn dò - Nhận xét chung giờ học. =============================================== luyện tiếng việt luyện đọc - viết I – Mục tiêu : - HS đọc, viết thành thạo vần ua, ưa - Hoàn thành bài tập trong VBT II – Hoạt động dạy học HĐ1 : Luyện đọc * GV cho HS đọc bài trong SGK - Cho HS đọc ( CN- tổ – CL ) - HS – GV nhận xét – sữa sai * Luyện viết vào vở ô li: ua, ưa, cua bể, ngựa gỗ -GV viết mẫu lên bảng hướng dẫn cho học sinh -HS viết xong gv thu chấm bài nhận xét HĐ2: Hướng dẫn HS làm vào VBT - HS làm – GV theo dõi, giúp đỡ - HS đọc bài làm – nhận xét HĐ3: Củng cố dặn dò: Nhận xét chung giờ học ========================================== l.tự nhiên xã hội Thực hành: đánh răng và rửa mặt I – Mục tiêu :Giúp HS biết: - Đánh răng và rửa mặt đúng cách. áp dụng chúng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày II - Đồ dùng dạy học - Bàn chải trẻ em, kem đánh răng, nước, khăn mặt, cốc, chậu… - Mô hình hàm răng III –Hoạt động dạy học * GV giới thiệu bài qua trò chơi: “Cô bảo…” – ghi mục bài HĐ1: Thực hành đánh răng * GV nêu câu hỏi: + Ai có thể chỉ vào mô hình hàm răng và nói đâu là: Mặt trong của răng Mặt ngoài của răng Mặt nhai của răng + Hằng ngày em quen chải răng như thế nào? - Một số HS trả lời câu hỏi và làm thử các động tác chải răng bằng bàn chải trên mô hình hàm răng - HS khác nhận xét - GV vừa làm mẫu vừa nói các bước đánh răng - HS thực hành – GV đi các nhóm hướng dẫn HĐ2 : Thực hành rửa mặt * GV: Ai có thể nói rửa mặt như thế nào là đúng cáchvà hợp vệ sinh nhất? Nói rõ vì sao? - HS trả lời – cả lớp nhận xét - GV vừa làm vừa hướng dẫn - HS thực hành – GV đi các nhóm hướng dẫn HĐ3 :Củng cố dặn dò - GV nhắc nhở HS thực hiện đánh răng, rửa mặt ở nhà cho hợp vệ sinh - Nhận xét chung giờ học ======================================= thứ 5 ngày 13 tháng 10 năm 2011 luyện toán luyện số o phép cộng I – Mục tiêu : - Giúp HS khắc sâu về kiến thức đã học về số 0 trong phép cộng - Hoàn thành bài tập trong SGK II –Hoạt động dạy học HĐ1: GV lấy một số ví dụ : 5 + 0 = … 2 + 0 = … 0 + 4 = …. - 1 HS lên bảng làm – cả lớp viết vào bảng con - Nhận xét HĐ2 :Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li - GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng bài 1 : tính 1+ 0 = 0 + 2 = 0 + 1 = 2 + 0 = 5 + 0 = 4 + 0 = 0 + 5 = 0 + 4 = - HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ bài 3: số ? 1 + ...=1 2 +...= 2 ....+ 3= 3 ....+2 = 4 1 + ...= 2 0 +....= 0 - Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết HĐ3: Củng cố dặn dò - Nhận xét chung giờ học =========================================== luyện viết oi , ai , ôi , ơi , bơi lội , trái ổi ,bé gái , thổi còi I - Mục tiêu - Luyện viết bài trong vở Luyện chữ đẹp - Rèn luy

File đính kèm:

  • docB.SOAN CHIEU.doc
Giáo án liên quan