I – MỤC TIÊU :
- Giúp HS củng cố về: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10
- Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và cấu tạo số 10
- HS hoàn thành bài tập 1, 3, 4 trong SGK.
II –HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ1: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10
- GV gắn các mô hình lên bảng – HS viết số tương ứng với đồ vật
Ví dụ : Trên mô hình có 6 hình tròn thì HS viết số 6 vào bảng con,
HĐ2 : Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và cấu tạo số 10
- GV ghi lên bảng từ 1 đến 10 – Yêu cầu HS đọc xuôi, ngược và hỏi vị trí của các số.
- Cho HS nêu lại cấu tạo của số 10 qua mô hình que tính
HĐ3 :Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li
- GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng
bài 1 : hướng dẫn học sinh viết số 10
- HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ
bài3: số ?
học sinh đếm số chấm tròn va điền vào ô trống
- Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết
bài 4:viết số thích hợp vào ô trống
-học sinh làm gv theo dõi hướng dẫn
-gọi hs lên bảng chữa bài
-GV chấm bài nhận xét tiết học
HĐ4 : Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học.
469 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Lớp 1 tuần 6, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6
thứ 3 ngày 27 tháng 9 năm 2011
luyện toán
Luyện số 10
I – Mục tiêu :
- Giúp HS củng cố về: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10
- Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và cấu tạo số 10
- HS hoàn thành bài tập 1, 3, 4 trong SGK.
II –Hoạt động dạy học
HĐ1: Nhận biết số lượng trong phạm vi 10
- GV gắn các mô hình lên bảng – HS viết số tương ứng với đồ vật
Ví dụ : Trên mô hình có 6 hình tròn thì HS viết số 6 vào bảng con,…
HĐ2 : Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và cấu tạo số 10
- GV ghi lên bảng từ 1 đến 10 – Yêu cầu HS đọc xuôi, ngược và hỏi vị trí của các số.
- Cho HS nêu lại cấu tạo của số 10 qua mô hình que tính
HĐ3 :Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li
- GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng
bài 1 : hướng dẫn học sinh viết số 10
- HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ
bài3: số ?
học sinh đếm số chấm tròn va điền vào ô trống
- Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết
bài 4:viết số thích hợp vào ô trống
-học sinh làm gv theo dõi hướng dẫn
-gọi hs lên bảng chữa bài
-GV chấm bài nhận xét tiết học
HĐ4 : Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học.
===========================================
luyện viết
ph , nh , phà ,phố xá , nhà lá
I - Mục tiêu
- Rèn luyện cách viết các con chữ, dấu thanh, dấu chữ có trong bài viết
- Rèn luyện cách viết nối giữa các chữ cái theo yêu cầu viết liền mạch và cách xác định độ cao các con chữ.
II - Đồ dùng
- Chữ mẫu
III – Hoạt động dạy học
1. Bài mới : GV giới thiệu bài – ghi mục bài
HĐ1 : Hướng dẫn HS viết bảng con
- HS đọc nhẩm bài viết trên bảng lớp
- GV viết mẫu – HS quan sát và phân tích cấu tạo của chữ
- GV viết mẫu lên bảng kết hợp hướng dẫn qui trình viết
- HS viết vào bảng con- GVnhận xét, sữa sai
HĐ2 : HS viết vào vở Luyện chữ đẹp
- GV lưu ý tư thế ngồi viết – nhắc lại cách viết
- Cả lớp viết bài – GV theo dõi và uốn nắn cho một số em
- Chấm bài – nhận xét
3. Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học
===============================================
tự học
luyện đạo đức
I - Mục tiêu
1- Giúp HS có thái độ vui vẻ, phấn khởi đi học
- Biết yêu quí bạn bè, thầy, cô giáo, trường lớp.
2- HS biết giữ gìn vệ sinh cá nhân .
II – Hoạt động dạy học
*GV giới thiệu bài – ghi mục bài
HĐ1 : Kể lại chuyện theo tranh ( BT4 bài 1)
- GV cho HS quan sát tranh và kể lại câu chuyện
- GV theo dõi, bổ sung và hỏi :
+ Bố mẹ và mọi người trong gđ có quan tâm, chuẩn bị cho ngày đầu tiên đi học của em như bạn Mai không?
+ Em sẽ làm gì để xứng đáng là HS lớp 1?
HĐ2 : Nhận xét HS ăn mặc
HS đọc thuộc câu thơ : Đầu tóc em chải gọn gàng
áo quần sạch sẽ, trông càng thêm yêu
3. Củng cố dặn dò
- Gọi 1 vài HS lên hát các bài hát về chủ đề trường em
- Nhận xét giờ học
thứ 4 ngày 28 tháng 9 năm 2011
luyện toán
bài Luyện tập
I – Mục tiêu :
- Giúp HS củng cố về:
- Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10
- HS hoàn thành bài tập 2, 3, 4 trong SGK.
II –Hoạt động dạy học
HĐ1: Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10
- GV gắn các mô hình lên bảng – HS viết phép số tương ứng vào bảng con
- HS lên chữa bài - nhận xét
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li
bài 2 : vẽ thêm cho đủ 10 chấm tròn
- GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng
- HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ
bài 3 :có mấy hình tam giác ?
-GV nêu yêu cầu học sinh đếm hình và trả lời
-GV nhận xét
bài 4: điền dấu > ,< = vào chỗ chấm
0 ....1 2.....3
8......7 6.....6
1......2 10......9
7.......6 9.......8
- Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết
-GV chấm bài nhận xét
HĐ3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học.
=========================================
luyện tiếng việt
luyện đọc - viết
I – Mục tiêu :
- HS đọc , viết thành thạo: ph ,nh ,pha ,nha
- HS tìm nhanh các tiếng chứa âm: ph ,nh
II – Hoạt động dạy học
HĐ1 : Luyện đọc
- GV viết sẵn các âm , tiếng đã học ở bài 22 và thêm 1 số tiếng do GV lấy có chứa âm các âm đã học.
- Cho HS đọc ( CN- tổ – CL )
- HS – GV nhận xét – sữa sai
HĐ2 : Luyện viết: ph nh ,pha ,nha.
- GV viết mẫu – HS theo dõi
- HS viết vào bảng con – GV uốn nắn
- HS viết vào vở ô li – GV đi hướng dẫn cho 1 số em viết chưa thành thạo.
- Nhận xét
HĐ3 : Hướng dẫn HS làm vào VBT
HS làm – GV theo dõi, giúp đỡ
HĐ4 : Củng cố dặn dò : Cho HS tìm các tiếng chứa âm đã học ph ,nh - Nhận xét chung giờ học.
==========================================
l .tự nhiên xã hội
giữ vệ sinh thân thể
I – Mục tiêu :
Giúp HS :
- Hiểu rằng tân thể sạch sẽ giúp cho chúng ta khoẻ mạnh, tự tin.
- Biết việc nên làm và không nên làm để da luôn sạch sẽ.
- Có ý thức tự giác làm vệ sinh cá nhân hằng ngày
-KN tự bảo vệ chăm sóc thân thể
-KN nên và không nên làm gì để bảo vệ thân thể
II - Đồ dùng dạy học
- Các hình trong SGK
III –Hoạt động dạy học
* GV giới thiệu bài – ghi mục bài
HĐ1: Suy nghĩ cá nhân và làm việc theo cặp
Bước 1- GV hướng dẫn: Hãy nhớ lại mình đã làm gì hằng ngày để giữ sạch thân thể, quần áo,… Sau đó nói với bạn bên cạnh
- Từng HS thực hiện theo hướng dẫn của GV
Bước 2 – Một số HS lên nói trước lớp – Các HS khác bổ sung
HĐ2 : Làm việc với SGK
- HS thảo luận theo cặp :
+ Quan sát các hình trong SGK, hãy chỉ và nói về việc làm của các bạn trong từng hình.
+ Nêu rõ việc làm nào đúng, việc làm nào sai. Tại sao?
- Đại diện HS lên trình bày trước lớp
- GV kết luận:
+ Những việc nên làm là tắm, gội đầu bằng nước sạch và xà phòng, rửa chân, rửa tay, cắt móng tay, móng chân…
+ Những việc không nên làm là tắm ở ao hoặc ở chỗ nước không sạch…
HĐ3 :Thảo luận cả lớp
GV nêu câu hỏi cho HS trả lời :
- Em hãy nêu các việc cần làm khi tắm?
- Nên rửa tay khi nào? Nên rửa chân khi nào?
- Sau khi HS nêu GV ghi tất cả ý kiến của HS lên bảng rồi tổng kết lại.
HĐ4 :Củng cố dặn dò
- Nhắc nhở các em có ý thức tự giác làm vệ sinh hằng ngày
- Nhận xét chung giờ học
========================================
thứ 5 ngày 29 tháng 9 năm 2011
luyện toán
bài Luyện tập chung
I – Mục tiêu :
- Giúp HS củng cố về:
- Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10
- HS hoàn thành bài tập 2, 3, 4 trong SGK.
II –Hoạt động dạy học
HĐ1: Đọc, so sánh các số trong phạm vi 10 và thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10
- GV gắn các mô hình lên bảng – HS viết phép số tương ứng vào bảng con
- HS lên chữa bài - nhận xét
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li
bài 2 :gv hướng dẫn học sinh viét các số từ 0 đến 10
- GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng
bài 3 :số ?
gv hướng dẫn hs điền số thích hợp vào mỗi ô trống
- HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ
- Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết
bài 4; viết các số 6,1,3,7,10
a, theo thứ tự từ bé đến lớn
...............................................................
b,theo thứ tự từ lớn đến bé
.................................................................
GV gọi một số hs lên bảng chữa bài
gv chấm bài nhận xét
HĐ3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học.
==========================================
luyện viết
cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô
I - Mục tiêu
- Rèn luyện cách viết các con chữ, dấu thanh, dấu chữ có trong bài viết
- Rèn luyện cách viết nối giữa các chữ cái theo yêu cầu viết liền mạch và cách xác định độ cao các con chữ.
II - Đồ dùng
- Chữ mẫu
III – Hoạt động dạy học
1. Bài cũ : - HS viết bảng con: c, th, ch, s, r
- GV nhận xét
2. Bài mới : GV giới thiệu bài – ghi mục bài
HĐ1 : Hướng dẫn HS viết bảng con
-GV viết mẫu hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét cấu tạo của các con chữ
HS đọc nhẩm bài viết trên bảng
-Hs viết bảng con gv theo dõi hướng dẫn thêm cho nhưng học sinh yếu
-Hs viết bài vào vở gv đi từng bàn theo dõi hướng dẫn cho hs
Hs viết xong gv chấm bài nhận xét
* nhận xét tiết học
==========================================
hoạt động tập thể
múa hát
I – Mục tiêu
- Múa hát các bài đã học và chơi một số trò chơi để giải lao trong các giờ học
- Luyện trả lời một số câu đố.
II – Hoạt động cụ thể
HĐ1 : Tập múa hát một số bài đã học : Hai bàn tay, Một con vịt,…
HĐ2 : GV hướng dẫn HS chơi trò chơi : Rồng rắn lên cây.
HĐ3 : GV nêu câu đố – HS thi đua trả lời. Ví dụ :
Cái gì dài một gang tay
Bé vẽ, bé viết ngày ngày ngắn đi.
( Cái bút chì )
2 – Thân em vừa trắng, vừa tròn
Viết bao nhiêu chữ em mòn bấy nhiêu.
Đố biết tên em là gì ? ( viên phấn )
3 – Suốt đời đi với HS
Sách, vở, bút, thước trong mình tôi mang
Là cái gì? ( Cái cặp sác4 – Cái gì thường vẫn để đo
Giúp anh học trò kẻ vẽ thường xuyên.
( Cái thước kẻ)
HĐ4:Nhận xét giờ học.
thứ 6 ngày 30 tháng 9 năm 2011
thủ công
(soạn tay vào quyển giáo án buổi sáng)
===================================
luyện mĩ thuật
(gv chuyên trách dạy)
==========================================
l.tiếng việt
luyện đọc – viết
I – Mục tiêu :
- Củng cố cho HS đọc trong SGK bài 23 : g,gh
- HS luyện viết vào vở ô li :g ,gh ,
- Tìm tiếng có chứa các âm : g ,gh ,gà gô, ghế gỗ ,y ,tr,y tá ,tre ngà
II – Hoạt động dạy học
HĐ1 : Luyện đọc – viết
* GV yêu cầu HS lấy SGk ra rồi nối tiếp đọc
GV hướng dẫn HS viết vào bảng con : y, tr, y tá, tre ngà
- HS viết vào vở ô li - GV theo dõi, uốn nắn
HĐ2 : Tìm tiếng, câu có chứa các âm y, tr
- HS thi đua tìm các tiếng, câu có âm y, tr
- HS – GV nhận xét.
– Cả lớp dùng que chỉ đọc thầm theo
- HS viết vào vở ô li - GV theo dõi, uốn nắn
Tìm tiếng có chứa các âm g ,gh
- HS thi đua tìm các tiếng có âm g ,gh
- HS – GV nhận xét.
HĐ3 : Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học.
=================================================
Tuần 7
Thứ 3 ngày 4 tháng 10 năm 2011
luyện toán
Luyện phép cộng trong phạm vi 3
I – Mục tiêu :
Giúp HS củng cố về:
- Bảng cộng trong phạm vi 3
- Hoàn thành bài tập trong SGK
II –Hoạt động dạy học
HĐ1: Đọc, viết bảng cộng trong phạm vi 3
- 1 HS lên bảng viết phép cộng trong phạm vi 3 – cả lớp viết vào bảng con
- HS xung phong đọc thuộc
HĐ2 :Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li
- GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng
bài 1 : tính
1 + 1 = 2 + 1 = 1 + 2 =
bài 2 : tính
1 1 2
+1 + 2 +1
...... ....... .......
bài 3 nối phép tính với số thích hợp
- HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ
- Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết
-GV chấm , chữa bài
HĐ3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học.
=========================================
luyện viết
gi ,y ,tr ,cụ già ,y tá ,tre ngà ,giỏ cá
I - Mục tiêu
- Luyện viết bài trong vở Luyện chữ đẹp
- Rèn luyện cách viết các con chữ, dấu thanh, dấu chữ có trong bài viết
- Rèn luyện cách viết nối giữa các chữ cái theo yêu cầu viết liền mạch và cách xác định độ cao các con chữ.
II - Đồ dùng
- Chữ mẫu
III – Hoạt động dạy học
1. Bài mới : GV giới thiệu bài – ghi mục bài
HĐ1 : Hướng dẫn HS viết bảng con
- HS đọc nhẩm bài viết
- GV viết mẫu – HS quan sát và phân tích cấu tạo của chữ
- GV viết mẫu lên bảng kết hợp hướng dẫn qui trình viết
- HS viết vào bảng con- GVnhận xét, sữa sai
HĐ2 : HS viết vào vở Luyện chữ đẹp
- GV lưu ý tư thế ngồi viết – nhắc lại cách viết
- Cả lớp viết bài – GV theo dõi và uốn nắn cho một số em
- Chấm bài – nhận xét
HĐ3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học
========================================
tự học
luyện đạo đức
luyện kể CHUYệN
I-Mục tiêu:
- HS kể về gia đình mình một cách tự nhiên
- Luện kể lại nội dung tranh của bài tập 2
II- Đồ dùng:
- Tranh vẽ bài 2
III- Hoạt động dạy học:
* GV giới thiệu bài – ghi mục bài
Khởi động: Cả lớp hát bài “ Cả nhà thương nhau”
HĐ1: HS kể về gia đình mình
1- GV chia nhóm 4 và hướng dẫn HS kể về gia đình mình
2 – HS kể trong nhóm
3 – Mời HS kể trước lớp( GV giúp HS kể tự nhiên, lưu loát….)
4 – GV nhận xét
HĐ2: HS xem tranh BT2 và kể lại nội dung tranh
1 – Chia nhóm 2 và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm quan sát, kể lại nội dung một tranh
2 – HS thảo luận trong nhóm về nội dung tranh được phân công
3 - Đại diện các nhóm lên kể lại nội dung tranh( gọi các em chưa được lên kể)
4 – Lớp nhận xét, bổ sung
HĐ3: Đóng vai theo các tình huống(BT3)
1 – GV hướng dẫn HS đóng vai theo tình huống trong một tranh
2 – Các nhóm chuẩn bị đóng vai
3 – Các nhóm lên đóng vai
4 – Lớp theo dõi, nhận xét
5 – GV kết luận: Các em phải có bổn phận kính trọng lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ và anh chị
HĐ4: Củng cố dặn dò: Nhận xét chung giờ học
===========================================
thứ 4 ngày 5 tháng 10 năm 2011
luyện toán
bài Luyện tập
I – Mục tiêu :
- Giúp HS củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3:
- HS hoàn thành bài tập 1, 2, 3 trong SGK.
II –Hoạt động dạy học
Hđ 1: - GV gắn các mô hình lên bảng – HS viết phép tính tương ứng vào bảng con
- HS lên chữa bài - nhận xét
HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li
- GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng
bài 1 :tính
1 2 1
+1 + 1 + 2
----- -------- ------
- HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ
bài 2 : số ?
1 + 1 = 3 = 2 +....
1 + 2 = 3 = 1 + ....
2 + 1 = 1 + 2 = 2 + ......
- Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết
GV chấm bài nhận xét
HĐ3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học
=======================================
luyện tiếng việt
luyện đọc và ghép âm
I – Mục tiêu
- Củng cố cho HS đọc , viết thành thạo các âm đã học,ghép âm thành tiếng
- Chơi trò chơi: Thi ghép nhanh, ghép đúng.
II – Hoạt động dạy học
HĐ1 : Luyện đọc
- HS nhắc lại các âm đã học – GV ghi bảng.( chú ý các âm ghi bằng 2, 3 con chữ)
- Cho HS đọc ( CN- tổ – CL )
- HS – GV nhận xét – sữa sai
HĐ2: Ghép chữ
- GV đọc – HS ghép – HS đọc – HS viết bảng con – GV theo dõi
+ Ví dụ: nghi ngờ, cái ghế, đàn ngan, nhà ga….
- HS viết vào vở ô li – GV đi hướng dẫn cho 1 số em viết chưa thành thạo.
- Nhận xét
HĐ4 : Củng cố dặn dò :
- Nhận xét chung giờ học.
=========================================
luyệntự nhiên xã hội
chăm sóc và bảo vệ răng
I – Mục tiêu :Giúp HS biết:
- Cách giữ vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng và có hàm răng đẹp.
- Chăm sóc răng miệng đúng cách.
- Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hằng ngày.
II - Đồ dùng dạy học
- Bàn chải người lớn, trẻ em, kem đánh răng, muối
- Một vòng tròn có đường kính 10 cm
- Các hình trong SGK
III –Hoạt động dạy học
* GV giới thiệu bài qua trò chơi: Ai nhanh, ai khéo – ghi mục bài
HĐ1:Làm việc theo cặp
Bước 1- GV hướng dẫn:
- Hai HS quay mặt vào nhau, lần lượt từng người quan sát hàm răng của nhau
- Nhận xét xem răng của em như thế nào(trắng, đẹp hay bị sún)?
- Từng nhóm thực hiện theo hướng dẫn của GV
Bước 2 – Một số nhóm trình bày về kết quả quan sát của mình
* Kết luận: GV vừa nói vừa cho cả lớp quan sát mô hình hàm răng
HĐ2 : Làm việc với SGK
- HS thảo luận theo cặp :
+ Quan sát các hình trong SGK, hãy chỉ và nói về việc làm của các bạn trong từng hình.
+ Nêu rõ việc làm nào đúng, việc làm nào sai.Tại sao?
- Từng cặp thực hiện theo hướng dẫn của GV
- Đại diện HS lên trình bày trước lớp – Các HS khác và GV bổ sung
- GV hỏi thêm:
+ Nên đánh răng, súc miệng vào lúc nào thì tốt nhất?
+ Tại sao không nên ăn nhiều bánh kẹo và đồ ngọt?
+ Phải làm gì khi răng đau hoặc răng bị lung lay?
* GV kết luận và nhắc nhở HS về những việc nên và không nên làm để bảo vệ răng
HĐ3 :Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học
============================================
thứ 5 ngày 6 tháng 10 năm 2011
luyện toán
luyện phép cộng trong phạm vi 4
I – Mục tiêu :
- Giúp HS khắc sâu về kiến thức đã học về phép cộng trong phạm vi 4
- Hoàn thành bài tập trong SGK
II –Hoạt động dạy học
HĐ1: Đọc, viết bảng cộng trong phạm vi 4
- 1 HS lên bảng viết phép cộng trong phạm vi 4– cả lớp viết vào bảng con
- HS xung phong đọc thuộc
HĐ2 :Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li
- GV – HS làm 1 số bài mẫu trê- HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ
- Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết
HĐ3: GV ra thêm bài cho HS KG:Điền dấu >, < , =
1 + 3….2 + 2
2 + 1….1 + 3
1 + 1….1 + 2
3 + 1 …1 + 3
HĐ3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học.
-========================================
luyện viết
ng ,ngh ,g ,gh ,ghế gỗ,gồ ghề ,nhà ga ,nghé ọ
I - Mục tiêu
- Luyện viết bài trong vở Luyện chữ đẹp
- Rèn luyện cách viết các con chữ, dấu thanh, dấu chữ có trong bài viết
- Rèn luyện cách viết nối giữa các chữ cái theo yêu cầu viết liền mạch và cách xác định độ cao các con chữ.
II - Đồ dùng
- Chữ mẫu
III – Hoạt động dạy học
1. Bài mới : GV giới thiệu bài – ghi mục bài
HĐ1 : Hướng dẫn HS viết bảng con
- HS đọc nhẩm bài viết
- GV viết mẫu – HS quan sát và phân tích cấu tạo của chữ
- GV viết mẫu lên bảng kết hợp hướng dẫn qui trình viết
- HS viết vào bảng con- GVnhận xét, sữa sai
HĐ2 : HS viết vào vở Luyện chữ đẹp
- GV lưu ý tư thế ngồi viết – nhắc lại cách viết
- Cả lớp viết bài – GV theo dõi và uốn nắn cho một số em
- Chấm bài – nhận xét
HĐ3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học
==========================================
HOạT ĐộNG TậP THể
sinh hoạt sao
I – Mục tiêu :
- Hình thành các nhóm sao và học bài hát: Sao củaem
II – Hoạt động dạy học
HĐ1: Hình thành các nhóm sao
- GV cho HS tập hợp thành hàng dọc rồi đi thành vòng tròn
- GV chia HS thành từng nhóm và đặt tên cho mỗi nhóm:
+ Nhóm 1: Sao học tốt( những HS học còn yếu)
+ Nhóm 2: Sao ngoan ngoãn( những HS còn hay nói chuyện riêng)
+ Nhóm 3: Sao thật thà
+ Nhóm 4: Sao chăm chỉ( những HS còn lười học)
HĐ2: Tập bài hát: Sao của em
HĐ3:Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học
=============================================
thứ 6 ngày 7 tháng 9 năm 2011
thủ công
(soạn tay vào quyển giáo án buổi sáng)
=============================================
luyện mĩ thuật
(gv chuyên trách dạy)
============================================
luyện tiếng việt
luyện đọc - viết
I – Mục tiêu :
- HS đọc, viết thành thạo các tiếng, từ có chứa vần ia
- HS hoàn thành bài tập trong VBT
II – Hoạt động dạy học
HĐ1 : Luyện đọc
- HS luyện đọc trong SGK và luyện nói về chủ đề: Chia quà
- HS – GV nhận xét – sữa sai
HĐ2 : Luyện viết: ia, lá, lá tía tô, tờ bìa, lá mía,tỉa lá.
- GV viết mẫu – HS theo dõi
- HS viết vào bảng con – GV uốn nắn
- HS viết vào vở ô li – GV đi hướng dẫn cho 1 số em viết chưa thành thạo.
- Nhận xét
HĐ3 : Hướng dẫn HS làm vào VBT
HS làm – GV theo dõi, giúp đỡ
HĐ4 : Củng cố dặn dò: Nhận xét chung giờ học.
=========================================
Tuần 8
Thứ 3 ngày 11 tháng 10 năm 2011
luyện toán
luyện phép cộng trong phạm vi 3, 4
I – Mục tiêu :
- Giúp HS khắc sâu kiến thức đã học và làm tính cộng trong phạm vi 3 và 4
- HS làm tốt bài tập trong SGK
II –Hoạt động dạy học
HĐ1: Ôn luyện
- HS luyện điền số: 1 + … = 4 3 = 2 + …. 1 + 2 + 1 = ….
…+ 2 = 4 4 = 3 + …. 1 + …+ 1 = 3
HĐ2: Hướng dẫn HS làm vào vở ô li các bài trong SGK
- GV hướng dẫn - HS làm – GV theo dõi
bài 1:tính
3 2 4 1 2 2
+2 + 3 + 1 +4 + 2 + 1
----- ----- ---- ---- ----- -----
Bài2: tính
1 + 3 = 2 + 1 =
2 + 2 = 1 + 1 =
3 + 1 = 1 + 2 =
bài 3 : điền dấu > ,<,=
2 +1 ....3 4.......1 + 2
1 + 3.....3 4......1+ 3
1 + 1.....3 4.......2 +2
- Chữa bài – nhận xét
HĐ3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học.
=========================================
luyện viết
ua , ưa ,cua bể , ngựa gỗ , mua mía ,mùa dưa
I - Mục tiêu
- Luyện viết bài trong vở Luyện chữ đẹp
- Rèn luyện cách viết các con chữ, dấu thanh, dấu chữ có trong bài viết
- Rèn luyện cách viết nối giữa các chữ cái theo yêu cầu viết liền mạch và cách xác định độ cao các con chữ.
II - Đồ dùng
- Chữ mẫu
III – Hoạt động dạy học
1. Bài mới : GV giới thiệu bài – ghi mục bài
HĐ1 : Hướng dẫn HS viết bảng con
- HS đọc nhẩm bài viết trên bảng lớp
- GV viết mẫu – HS quan sát và phân tích cấu tạo của chữ
- GV viết mẫu lên bảng kết hợp hướng dẫn qui trình viết
- HS viết vào bảng con- GVnhận xét, sữa sai
HĐ2 : HS viết vào vở Luyện chữ đẹp
- GV lưu ý tư thế ngồi viết – nhắc lại cách viết
- Cả lớp viết bài – GV theo dõi và uốn nắn cho một số em
- Chấm bài – nhận xét
HĐ3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học
========================================
luyện đạo đức
luyện kể CHUYệN
I-Mục tiêu:
- HS kể về gia đình mình một cách tự nhiên
- Luện kể lại nội dung tranh của bài tập 2
II- Đồ dùng:
- Tranh vẽ bài 2
III- Hoạt động dạy học:
* GV giới thiệu bài – ghi mục bài
Khởi động: Cả lớp hát bài “ Cả nhà thương nhau”
HĐ1: HS kể về gia đình mình
1- GV chia nhóm 4 và hướng dẫn HS kể về gia đình mình
2 – HS kể trong nhóm
3 – Mời HS kể trước lớp( GV giúp HS kể tự nhiên, lưu loát….)
4 – GV nhận xét
HĐ2: HS xem tranh BT2 và kể lại nội dung tranh
1 – Chia nhóm 2 và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm quan sát, kể lại nội dung một tranh
2 – HS thảo luận trong nhóm về nội dung tranh được phân công
3 - Đại diện các nhóm lên kể lại nội dung tranh( gọi các em chưa được lên kể)
4 – Lớp nhận xét, bổ sung
HĐ3: Đóng vai theo các tình huống(BT3)
1 – GV hướng dẫn HS đóng vai theo tình huống trong một tranh
2 – Các nhóm chuẩn bị đóng vai
3 – Các nhóm lên đóng vai
4 – Lớp theo dõi, nhận xét
5 – GV kết luận: Các em phải có bổn phận kính trọng lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ và anh chị
HĐ4: Củng cố dặn dò: Nhận xét chung giờ học
============================================
thứ 4 ngày 12 tháng 10 năm 2011
luyện toán
Luyện phép cộng trong phạm vi 5
I – Mục tiêu :
Giúp HS củng cố về:
- Bảng cộng trong phạm vi 5
- Hoàn thành bài tập trong SGK
II –Hoạt động dạy học
HĐ1: Đọc, viết bảng cộng trong phạm vi 5
- 1 HS lên bảng viết phép cộng trong phạm vi 5 – cả lớp viết vào bảng con
- HS xung phong đọc thuộc
HĐ2 :Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li
- GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng
bài 1 ;tính
4 + 1 = 1 + 4 =
3 + 2 = 2 + 2 =
2 + 3 = 4 + 1 =
- HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ
bài 3 : số ?
4 + 1 =...... 3 + 2 =.......
1 + 4 =...... 2 =3 =......
5 = 1 +..... 4 + 1 =.......
5 = 4 + ..... 5 = 2 +......
- Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết
HĐ3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học.
===============================================
luyện tiếng việt
luyện đọc - viết
I – Mục tiêu :
- HS đọc, viết thành thạo vần ua, ưa
- Hoàn thành bài tập trong VBT
II – Hoạt động dạy học
HĐ1 : Luyện đọc
* GV cho HS đọc bài trong SGK
- Cho HS đọc ( CN- tổ – CL )
- HS – GV nhận xét – sữa sai
* Luyện viết vào vở ô li: ua, ưa, cua bể, ngựa gỗ
-GV viết mẫu lên bảng hướng dẫn cho học sinh
-HS viết xong gv thu chấm bài nhận xét
HĐ2: Hướng dẫn HS làm vào VBT
- HS làm – GV theo dõi, giúp đỡ
- HS đọc bài làm – nhận xét
HĐ3: Củng cố dặn dò: Nhận xét chung giờ học
==========================================
l.tự nhiên xã hội
Thực hành: đánh răng và rửa mặt
I – Mục tiêu :Giúp HS biết:
- Đánh răng và rửa mặt đúng cách. áp dụng chúng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày
II - Đồ dùng dạy học
- Bàn chải trẻ em, kem đánh răng, nước, khăn mặt, cốc, chậu…
- Mô hình hàm răng
III –Hoạt động dạy học
* GV giới thiệu bài qua trò chơi: “Cô bảo…” – ghi mục bài
HĐ1: Thực hành đánh răng
* GV nêu câu hỏi:
+ Ai có thể chỉ vào mô hình hàm răng và nói đâu là:
Mặt trong của răng
Mặt ngoài của răng
Mặt nhai của răng
+ Hằng ngày em quen chải răng như thế nào?
- Một số HS trả lời câu hỏi và làm thử các động tác chải răng bằng bàn chải trên mô hình hàm răng
- HS khác nhận xét
- GV vừa làm mẫu vừa nói các bước đánh răng
- HS thực hành – GV đi các nhóm hướng dẫn
HĐ2 : Thực hành rửa mặt
* GV: Ai có thể nói rửa mặt như thế nào là đúng cáchvà hợp vệ sinh nhất? Nói rõ vì sao?
- HS trả lời – cả lớp nhận xét
- GV vừa làm vừa hướng dẫn
- HS thực hành – GV đi các nhóm hướng dẫn
HĐ3 :Củng cố dặn dò
- GV nhắc nhở HS thực hiện đánh răng, rửa mặt ở nhà cho hợp vệ sinh
- Nhận xét chung giờ học
=======================================
thứ 5 ngày 13 tháng 10 năm 2011
luyện toán
luyện số o phép cộng
I – Mục tiêu :
- Giúp HS khắc sâu về kiến thức đã học về số 0 trong phép cộng
- Hoàn thành bài tập trong SGK
II –Hoạt động dạy học
HĐ1: GV lấy một số ví dụ : 5 + 0 = … 2 + 0 = … 0 + 4 = ….
- 1 HS lên bảng làm – cả lớp viết vào bảng con
- Nhận xét
HĐ2 :Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở ô li
- GV – HS làm 1 số bài mẫu trên bảng
bài 1 : tính
1+ 0 = 0 + 2 =
0 + 1 = 2 + 0 =
5 + 0 = 4 + 0 =
0 + 5 = 0 + 4 =
- HS làm bài – GV theo dõi, giúp đỡ
bài 3: số ?
1 + ...=1 2 +...= 2
....+ 3= 3 ....+2 = 4
1 + ...= 2 0 +....= 0
- Gọi HS lên bảng chữa bài - Nhận xét cách làm và chữ viết
HĐ3: Củng cố dặn dò
- Nhận xét chung giờ học
===========================================
luyện viết
oi , ai , ôi , ơi , bơi lội , trái ổi ,bé gái , thổi còi
I - Mục tiêu
- Luyện viết bài trong vở Luyện chữ đẹp
- Rèn luy
File đính kèm:
- B.SOAN CHIEU.doc