I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp,của mình trong tuần qua.
- Nắm được phương hướng tuần 5.
II- Các hoạt động chủ yếu:
1. Ổn định lớp
2. Tiến hành
- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 4.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 5.
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ. - HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
41 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1310 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1: tuần 5- Tuần 6, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Thứ hai ngày 21 tháng 9 năm 2009
Chào cờ
Nhận xét tuần 4
I- Mục tiêu:
- Học sinh quen với nề nếp chào cờ.
- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp,của mình trong tuần qua.
- Nắm được phương hướng tuần 5.
II- Các hoạt động chủ yếu:
1. ổn định lớp
2. Tiến hành
- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 4.
+ Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
+ Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.
- GV nêu phương hướng tuần 5.
3. Tổng kết.
- GV tổng kết, nhận xét giờ.
- HS ổn định lớp.
- HS nghe nhận xét.
- HS nghe nhiệm vụ.
- HS vui văn nghệ.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Học âm
Bài 17: u, ư
I- Mục tiêu:
- Đọc được: u, ư, nụ, thư, từ và câu ứng dụng.
- Viết dược: u, ư, nụ, thư.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Thủ đô.
II- ẹoà duứng daùy hoùc:
GV: - Tranh minh hoaù coự tieỏng : nuù thử ; caõu ửựng duùng : Thửự tử, beự haứ thi veừ.
- Tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi : Thuỷ ủoõ.
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. OÅn ủũnh toồ chửực
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt : toồ coứ, laự maù, da thoỷ, thụù neà.
- ẹoùc caõu ửựng duùng : coứ boỏ moứ caự, coứ meù tha caự veà toồ.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Daùy chửừ ghi aõm u-ử
a. Daùy chửừ ghi aõm u:
- Nhaọn dieọn chửừ: Chửừ u goàm : moọt neựt xieõn phaỷi, hai neựt moực ngửụùc.
Hoỷi : So saựnh u vụựi i?
- Phaựt aõm vaứ ủaựnh vaàn : u, nuù
- ẹoùc laùi sụ ủoà ¯ư
b. Daùy chửừ ghi aõm ử:
- Nhaọn dieọn chửừ: Chửừ ử coự theõm daỏu raõu treõn neựt soồ thửự hai.
Hoỷi : So saựnh u vaứ ử ?
- Phaựt aõm vaứ ủaựnh vaàn : ử vaứ tieỏng thử
- ẹoùc laùi sụ ủoà ¯ư
-ẹoùc laùi caỷ 2 sụ ủoà
Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón ủoùc tieỏng vaứ tửứ ửựng duùng:
- HS ủoùc GV keỏt hụùp giaỷng tửứ caự thu, ủu ủuỷ, thửự tửù, cửỷ taù
- ẹoùc laùi toaứn baứi treõn baỷng.
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn vieỏt
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
- Vieỏt maóu treõn baỷng (Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt buựt).
4. Cuỷng co,ỏ daởn doứ.
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi:
Gioỏng : neựt xieõn, neựt moực ngửụùc.
Khaực : u coự tụựi 2 neựt moực ngửụùc, aõm i coự daỏu chaỏm ụỷ treõn.
(Caự nhaõn- ủoàng thanh)
Gheựp bỡa caứi, ủaựnh vaàn, ủoùc trụn :nuù
Gioỏng : ủeàu coự chửừ u
Khaực : ử coự theõm daỏu raõu.
(C nhaõn- ủ thanh)
Gheựp bỡa caứi, ủaựnh vaàn, ủoùc trụn thử
ẹoùc caự nhaõn, nhoựm, baứn, lụựp
Vieỏt baỷng con : u, ử, nuù, thử
Tieỏt 2:
Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc
- ẹoùc laùi baứi tieỏt 1.
- ẹoùc caõu ửựng duùng :
+ Treo tranh vaứ hoỷi : Tranh veừ gỡ ?
+ Tỡm tieỏng coự aõm mụựi hoùc(gaùch chaõn : thửự,tử )
+ Hửụựng daón ủoùc caõu ửựng duùng :
Thửự tử, beự haứ thi veừ.
- ẹoùc SGK:
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt:
- GV hửụựng daón HS vieỏt tửứng doứng vaứo vụỷ.
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn noựi:
Hoỷi:
- Trong tranh, coõ giaựo ủửa hoùc sinh ủi thaờm caỷnh gỡ?
- Chuứa Moọt Coọt ụỷ ủaõu?
- Moói nửụực coự maỏy thuỷ ủoõ?
- Em bieỏt gỡ veà thuỷ ủoõ Haứ Noọi?
Cuỷng coỏ, daởn doứ.
ẹoùc laùi baứi tieỏt 1 (C nhaõn- ủ thanh).
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi : beự thi ve.ừ
ẹoùc thaàm vaứ phaõn tớch tieỏng : thửự, tử
ẹoùc caõu ửựng duùng (C nhaõn- ủthanh).
ẹoùc SGK(C nhaõn- ủ thanh).
Taọp vieỏt : u, ử, nuù thử.
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi :
Chuứa Moọt Coọt
Haứ Noọi
Coự moọt thuỷ ủoõ
(Noựi qua tranh aỷnh, chuyeọn keồ, …)
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Đạo đức
Bài 5: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập
I- Mục tiêu:
- Biết được tác dụng của sách vở, đồ dùng học tập.
- Nêu được ích lợi của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
- Thực hiện giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập của bản thân.
II- Đồ dùng dạy học: Tranh Baứi taọp 1,2 , caực ủoà duứng hoùc taọp , vụỷ BTẹẹ.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh : haựt , chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp.
2. Kieồm tra baứi cuừ:
- Aờn maởc goùn gaứng saùch seừ coự lụùi gỡ ?
- Nhử theỏ naứo laứ goùn gaứng saùch seừ ?
- Em ủaừ laứm gỡ ủeồ luực naứo troõng em cuừng goùn gaứng saùch seừ ?
- Giaựo vieõn kieồm tra taực phong cuỷa moọt soỏ hoùc sinh . Neõu nhaọn xeựt trửụực lụựp .
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Laứm baứi taọp 1 .
- GV giụựi thieọu vaứ ghi teõn ủaàu baứi
- Cho HS mụỷ vụỷ ẹẹ quan saựt tranh BT1. GV yeõu caàu HS toõ maứu vaứo caực ủoà duứng hoùc taọp trong tranh veừ .
- GV xem xeựt , nhaộc nhụỷ hoùc sinh yeỏu.
Hoaùt ủoọng 2 : Hoùc sinh laứm BT2.
- GV neõu yeõu caàu BT2.
GV keỏt luaọn : ẹửụùc ủi hoùc laứ quyeàn lụùi cuỷa treỷ em . Giửừ gỡn ủoà duứng ht chớnh laứ giuựp caực em thửùc hieọn toỏt quyeàn ủửụùc hoùc taọp cuỷa mỡnh .
Hoaùt ủoọng3 : Laứm Bt3
- GV neõu yeõu caàu cuỷa BT
- Cho HS chửừa baứi taọp vaứ giaỷi thớch :
+ Baùn nhoỷ trong moói tranh ủang laứm gỡ?
+ Vỡ sao em cho raống haứnh ủoọng cuỷa baùn ủoự laứ ủuựng ?
+ Vỡ sao em cho raống haứnh ủoọng cuỷa baùn ủoự laứ sai ?
- GV giaỷi thớch : Haứnh ủoọng cuỷa nhửừng baùn trong tranh 1,2,6 laứ ủuựng. Haứnh ủoọng cuỷa nhửừng baùn trong tranh 3,4,5 laứ sai .
Keỏt luaọn :
- Caàn phaỷi giửừ gỡn ủoà duứng hoùc taọp .
- Giửừ gỡn ủoà duứng ht giuựp caực em thửùc hieọn toỏt quyeàn hoùc taọp cuỷa mỡnh .
Hoaùt ủoọng 4 : Tửù lieõn heọ
- Giaựo vieõn yeõu caàu hoùc sinh sửỷa sang laùi ủoà duứng ht cuỷa mỡnh .
- HS đọc laùi teõn baứi hoùc.
- HS toõ maứu caực ủdht trong tranh .
- Trao ủoồi baứi nhau ủeồ nhaọn xeựt ủuựng sai .
- HS trao ủoồi vụựi nhau veà noọi dung :
+ Caực ủoà duứng em coự laứ gỡ ?
+ ẹoà duứng ủoự duứng laứm gỡ ?
+ Caựch giửừ gỡn ủoà duứng ht .
- Toồ cửỷ ủaùi dieọn leõn trỡnh baứy trửụực lụựp .HS nhaọn xeựt ủuựng sai boồ sung .
- HS laứm baứi taọp.
- HS quan saựt tranh traỷ lụứi caõu hoỷi .
- Baùn Nam lau caởp , baùn Lan saộp xeỏp buựt vaứo hoọp buựt goùn gaứng , baùn Haứ vaứ baùn Vuừ duứng thửụực vaứ caởp ủaựnh nhau .
- Vỡ baùn bieỏt giửừ gỡn ủoà duứng ht caồn thaọn .
- Vỡ baùn xeự vụỷ , duứng ủoà duứng ht ủaựnh nhau laứm cho ủoà duứng mau hử hoỷng .
- HS tửù saộp xeỏp laùi ủoà duứng ht trong hoọc baứn , vuoỏt laùi goực saựch vụỷ ngay ngaộn .
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Giaựo vieõn nhaọn xeựt tieỏt hoùc , tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng tớch cửùc .
- Daởn Hoùc sinh veà nhaứ sửỷa sang laùi saựch vụỷ , ủoà duứng ht ủeồ tuaàn sau lụựp seừ mụỷ hoọi thi “ Saựch vụỷ ủoà duứng ht cuỷa ai ủeùp nhaỏt ”.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thủ công
Bài 5: Xé dán hình tròn
I- Mục tiêu:
- Biết cách xé, dán hình tròn.
- Xé, dán được hình tương đối tròn. Đường xé có thể chưa thẳng, bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng.
II- Đồ dùng dạy học:
GV : Baứi maóu veà xeự daựn hỡnh treõn. Buựt chỡ, giaỏy traộng vụỷ coự keỷ oõ, hoà daựn, khaờn lau tay.
HS : Giaỏy keỷ oõ traộng, hoà daựn, buựt chỡ, saựch thuỷ coõng, khaờn.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ủũnh lụựp : Haựt taọp theồ .
2. Baứi cuừ : Kieồm tra vieọc chuaồn bũ vaọt lieọu, duùng cuù cuỷa hoùc sinh ủaày ủuỷ chửa?
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu hỡnh tròn.
- GV cho HS xem baứi maóu vaứ hoỷi: “Em haừy quan saựt vaứ phaựt hieọn xung quanh mỡnh ủoà vaọt naứo coự daùng hỡnh tròn
Hoaùt ủoọng 2: GV veừ vaứ xeự daựn hỡnh tròn .
Veừ, xeự hỡnh tròn.
- Giaựo vieõn hửụựng daón maóu.
Bửụực 1: Laỏy 1 tụứ giaỏy traộng keỷ oõ vuoõng ủeỏm oõ ủaựnh daỏu vaứ veừ hỡnh .
Bửụực 2: Laứm caực thao taực xeự tửứng góc hình vuông theo ủửụứng ủaừ veừ,xeự xong ủửa cho hoùc sinh quan saựt.
b) Daựn hỡnh :
Giaựo vieõn daựn maóu hỡnh tròn chuự yự caựch ủaởt hỡnh caõn ủoỏi.
- Quan saựt baứi maóu, tỡm hieồu,nhaọn xeựt caực hỡnh vaứ ghi nhụự ủaởc ủieồm nhửừng hỡnh ủoự vaứ tửù tỡm ủoà vaọt coự daùng hỡnh tròn.
Hoùc sinh quan saựt.
Laỏy giaỏy traộng ra taọp ủeỏm oõ,veừ vaứ xeự hỡnh tròn.
Hoùc sinh duứng buựt chỡ laứm daỏu vaứ taọp
daựn vaứo vụỷ nhaựp.
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Nhaộc laùi quy trỡnh xeự daựn hỡnh tròn.
- Daởn doứ: Chuaồn bũ tuaàn sau.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ ba ngày 22 tháng 9 năm 2009
Học âm
Bài 18: x, ch
I- Mục tiêu:
- Đọc được: x, ch, xe, chó, từ và câu ứng dụng.
- Viết dược: x, ch, xe, cho.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: xe bò, xe lu, xe ô tô.
II- ẹoà duứng daùy hoùc:
GV: - Tranh minh hoaù coự tieỏng : xe, choự; Caõu ửựng duùng : Xe oõ toõ chụỷ caự veà thũ xaừ.
- Tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi : Xe boứ, xe lu, xe oõ toõ.
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. OÅn ủũnh toồ chửực
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt : u, ử, nuù, thử
- ẹoùc caõu ửựng duùng : Thửự tử, beự haứ thi veừ.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Daùy chửừ ghi aõm x-ch
a. Daùy chửừ ghi aõm x:
- Nhaọn dieọn chửừ: Chửừ x goàm : neựt cong hụỷ traựi, neựt cong hụỷ phaỷi.
Hoỷi : So saựnh x vụựi c?
- Phaựt aõm vaứ ủaựnh vaàn : x, xe.
- ẹoùc laùi sụ ủoà ¯ư
b. Daùy chửừ ghi aõm ch :
- Nhaọn dieọn chửừ: Chửừ ch laứ chửừ gheựp tửứ hai con chửừ c vaứ h.
Hoỷi : So saựnh ch vaứ th?
- Phaựt aõm vaứ ủaựnh vaàn : ch vaứ tieỏng choự
- ẹoùc laùi sụ ủoà ¯ư
- ẹoùc laùi caỷ 2 sụ ủoà
Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón ủoùc tieỏng vaứ tửứ ửựng duùng:
- HS ủoùc GV keỏt hụùp giaỷng tửứ thụù xeỷ, xa xa, chỡ ủoỷ, chaỷ caự.
- ẹoùc laùi sụ ủoà 1,sụ ủoà 2.
- ẹoùc laùi toaứn baứi treõn baỷng
Hoaùt ủoọng 3: Luyeõn vieỏt:
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
- Vieỏt maóu treõn baỷng (Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt buựt.)
4. Cuỷng co.ỏ daởn doứ.
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi:
Gioỏng : neựt cong hụỷ phaỷi.
Khaực : x coứn moọt neựt cong hụỷ traựi.
Gheựp bỡa caứi, ủaựnh vaàn, ủoùc trụn :xe
Gioỏng : chửừ h ủửựng sau
Khaực : ch baột ủaàu baống c, th baột ủaàu baống t
Gheựp bỡa caứi, ủaựnh vaàn, ủoùc trụn tieỏng choự.
ẹoùc caự nhaõn, nhoựm, baứn, lụựp
- Vieỏt baỷng con : x, ch, xe, choự
Tieỏt 2:
Hoaùt ủoọng 1:Luyeọn ủoùc
- ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- ẹoùc caõu ửựng duùng :
+ Treo tranh vaứ hoỷi : Tranh veừ gỡ ?
+ Tỡm tieỏng coự aõm mụựi hoùc ( gaùch chaõn : xe, chụỷ, xaừ)
+ Hửụựng daón ủoùc caõu ửựng duùng : Xe oõ toõ chụỷ caự veà thũ xaừ
- ẹoùc SGK:
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt:
- GV ủoùc HS vieỏt vaứo vụỷ
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn noựi:
Hoỷi:
- Coự nhửừng gỡ trong tranh? Em haừy chổ tửứng loaùi xe?
- Xe boứ thửụứng duứng ủeồ laứm gỡ?
- Xe lu duứng laứm gỡ?
- Xe oõ toõ trong tranh coứn goùi laứ xe gỡ? Noự duứng ủeồ laứm gỡ?
- Coứn coự nhửừng loaùi xe oõ toõ naứo nửừa? Cuỷng coỏ, daởn doứ.
ẹoùc laùi baứi tieỏt 1 (C nhaõn- ủ thanh)
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi : xe oõ toõ chụỷ caự
ẹoùc thaàm vaứ phaõn tớch tieỏng : xe, chụỷ, xaừ.
ẹoùc caõu ửựng duùng (C nhaõn- ủthanh)
ẹoùc SGK(C nhaõn- ủ thanh)
Toõ vụỷ taọp vieỏt : x, ch, xe, choự
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi :
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Toán
Bài 17: Số 7
I- Mục tiêu:
Biết 6 thêm 1 được 7, viết số 7. Đọc, đếm được từ 1 đến 7, biết so sánh các số trong phạm vi 7, biết vị trí số 7 trong dãy số từ 1 đến 7.
II- Đồ dùng dạy học:
- Caực nhoựm coự 7 maóu vaọt cuứng loaùi
- Caực chửừ soỏ rụứi 1,2,3,4,5,6, 7.
III- Các hoạt động dạy học:
1.OÅn ẹũnh : Haựt - chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp.
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- Tieỏt trửụực em hoùc baứi gỡ ? Soỏ 6 ủửựng lieàn sau soỏ naứo
- ẹeỏm xuoõi vaứ ủeỏm ngửụùc tửứ 1 ủeỏn 6 vaứ 6 ủeỏn 1? Soỏ 6 lụựn hụn nhửừng soỏ naứo?
- 6 goàm 5 vaứ ? 4 vaứ ? 3 vaứ ?
- Hoùc sinh vieỏt laùi soỏ 6 treõn baỷng con.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu soỏ 7
- GV hửụựng daón HS xem tranh hoỷi :
+ Coự 6 em ủang chụi caàu trửụùt, 1 em khaực ủang chaùy tụựi . Vaọy taỏt caỷ coự maỏy em ?
- Yeõu caàu HS laỏy ra 6 hỡnh vuoõng, sau ủoự laỏy theõm 1 hỡnh vuoõng nửừa vaứ neõu leõn soỏ lửụùng hỡnh vuoõng.
- Quan saựt hỡnh chaỏm troứn vaứ con tớnh em naứo coự theồ neõu ủửụùc ?
- GV keỏt luaọn : Baỷy hoùc sinh, baỷy hỡnh vuoõng, baỷy chaỏm troứn, baỷy con tớnh. Taỏt caỷ caực hỡnh ủeàu coự soỏ lửụùng laứ 7 .
- Giụựi thieọu soỏ 7 in – soỏ 7 vieỏt.
- GV ủửa soỏ 7 yeõu caàu HS ủoùc.
- Hửụựng daón HS ủeỏm xuoõi tửứ 1 ủeỏn 7 vaứ ủeỏm ngửụùc tửứ 7 ủeỏn 1.
- Soỏ 7 ủửựng lieàn sau soỏ naứo ?
Hoaùt ủoọng 2 : luyeọn vieỏt soỏ
- GV vieỏt maóu - hửụựng daón vieỏt.
- Cho HS vieỏt vaứo baỷng con.
Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh
- Cho HS mụỷ SGK
Baứi 1 : Vieỏt soỏ 7
- GV quan saựt sửỷa sai hoùc sinh yeỏu.
Baứi 2 : Caỏu taùo soỏ
- Hửụựng daón HS hieồu : 7 goàm 6 vaứ 1
7 goàm 5 vaứ 2
7 goàm 4 vaứ 3
Baứi 3 : Vieỏt soỏ thớch hụùp vaứo oõ troỏng
- Hửụựng daón HS quan saựt hỡnh, ủeỏm xuoõi, ủeỏm ngửụùc ủeồ nhụự chaộc thửự tửù daừy soỏ tửứ 1 ủeỏn7 vaứ ngửụùc laùi.
- GV quan saựt giuựp ủụừ hoùc sinh yeỏu.
Baứi 4 : ẹieàn daỏu >, <, = vaứo oõ troỏng.
- GV hửụựng daón maóu 1 baứi.
- GV cho hoùc sinh laứm baứi .
- Hửụựng daón sửỷa baứi.
- HS quan saựt tranh traỷ lụứi caõu hoỷi
- 6 em theõm 1 em nửừa laứ 7 em .Taỏt caỷcoự 7 em
- 1 soỏ hoùc sinh laởp laùi : coự 7 em
- HS laỏy hỡnh vaứ neõu : 6 hỡnh vuoõng theõm 1 hỡnh vuoõng laứ 7 hỡnh vuoõng.
- 1 soỏ hoùc sinh nhaộc laùi : coự 7 hỡnh vuoõng
- HS quan saựt tranh vaứ neõu ủửụùc : 6 chaỏm troứn theõm 1 chaỏm troứn laứ 7 chaỏm troứn. 6con tớnh theõm 1 con tớnh laứ 7con tớnh
- HS laàn lửụùt nhaộc laùi.
- HS so saựnh 2 chửừ soỏ.
- HS ủoùc soỏ : 7
- HS laàn lửụùt ủeỏm xuoõi, ngửụùc.
- Soỏ 7 ủửựng lieàn sau soỏ 6.
- HS vieỏt baỷng con.
- HS vieỏt vaứo vụỷ Btt
- HS neõu yeõu caàu cuỷa baứi
- HS quan saựt hỡnh ủieàn soỏ vaứo oõ
-1 HS ủoùc vaứ chửừa baứi
- HS neõu yeõu caàu baứi :
- HS ủieàn soỏ dửụựi hỡnh , sau ủoự mụựi ủieàn vaứo caực oõ troỏng cuỷa daừy soỏ xuoõi, ngửụùc.
- HS tửù laứm baứi vaứ sửỷa baứi .
- Hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi .
- Hoùc sinh laộng nghe ghi nhụ.ự
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ sửỷa baứi .
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ :
- Hoõm nay em hoùc soỏ maỏy ? Soỏ 7 ủửựng lieàn sau soỏ naứo ?
- ẹeỏm xuoõi tửứ 1 ủeỏn 7 . ẹeỏm ngửụùc tửứ 7 ủeỏn 1 ?
- 7 goàm 6 vaứ maỏy ? goàm 5 vaứ maỏy ? goàm 4 vaứ maỏy ?
- Soỏ naứo beự hụn soỏ 7 ? Soỏ 7 lụựn hụn nhửừng soỏ naứo ?
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
âm nhạc
Bài 5: Ôn tập hai bài hát: Quê hương tươi đẹp, Mời bạn vui múa ca
( GV chuyên soạn giảng )
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ tư ngày 23 tháng 9 năm 2009
( Đ/c Phượng soạn giảng )
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ năm ngày 24 tháng 9 năm 2009
mĩ thuật
Bài 5: Vẽ nét cong
( GV chuyên soạn giảng )
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Học âm
Bài 20: k, kh
I- Mục tiêu:
- Đọc được: k,kh, kẻ, khế; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: k,kh, kẻ, khế.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: ù ù, vo vo, vù vù, ro ro, tu tu.
II- Đồ dùng dạy học:
GV: - Tranh minh hoaù coự tieỏng : keỷ, kheỏ; Caõu ửựng duùng : Chũ kha keỷ vụỷ cho beự haứ vaứ beự le.õ
- Tranh minh hoaù phaàn luyeọn noựi : uứ uứ, vuứ vuứ, ro ro, tu tu.
HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. OÅn ủũnh toồ chửực.
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt : r, s, su su, chửừ soỏ, roồ raự, caự roõ.
- ẹoùc caõu ửựng duùng : Beự toõ cho roừ chửừ vaứ soỏ.
3.Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Daùy chửừ ghi aõm k,kh
a. Daùy chửừ ghi aõm k:
- Nhaọn dieọn chửừ: Chửừ k goàm : neựt khuyeỏt treõn, neựt thaột, neựt moực ngửụùc.
Hoỷi : So saựnh k vụựi h?
- Phaựt aõm vaứ ủaựnh vaàn : k, keỷ
- ẹoùc laùi sụ ủoà ¯ư
b. Daùy chửừ ghi aõm kh.
- Nhaọn dieọn chửừ: Chửừ kh laứ chửừ gheựp tửứ hai con chửừ: k, h.
Hoỷi : So saựnh kh vaứ k?
- Phaựt aõm vaứ ủaựnh vaàn : kh vaứ tieỏng khe.ỏ
- ẹoùc laùi sụ ủoà ¯ư
- ẹoùc laùi 2 sụ ủoà.
Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón ủoùc tieỏng vaứ tửứ ửựng duùng:
- HS ủoùc GV keỏt hụùp giaỷng tửứ keừ hụỷ, kỡ coù, khe ủaự, caự kho.
- ẹoùc laùi sụ ủoà 1,sụ ủoà 2.
- ẹoùc laùi toaứn baứi treõn baỷng.
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn vieỏt:
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
- Vieỏt maóu treõn baỷng (Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt buựt).
4. Cuỷng coỏ, daởn doứ
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi:
Gioỏng : neựt khuyeỏt treõn
Khaực : k coự theõm neựt thaột
(Caự nhaõn- ủoàng thanh)
Gheựp bỡa caứi, ủaựnh vaàn, ủoùc trụn keỷ.
Gioỏng : chửừ k
Khaực : kh coự theõm h
(C nhaõn- ủ thanh)
Gheựp bỡa caứi, ủaựnh vaàn, ủoùc trụn tieỏng kheỏ.
ẹoùc caự nhaõn, nhoựm, baứn, lụựp
Vieỏt baỷng con : k, kh, keỷ, kheỏ
Tieỏt 2:
Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc
- ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- ẹoùc caõu ửựng duùng :
+ Treo tranh vaứ hoỷi : Tranh veừ gỡ ?
+ Tỡm tieỏng coự aõm mụựi hoùc ( gaùch chaõn : kha, keỷ ).
+ Hửụựng daón ủoùc caõu ửựng duùng : chũ kha keỷ vụỷ cho beự haứ vaứ beự leõ.
- ẹoùc SGK:
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt:
- GV hửụựng daón HS vieỏt theo doứng vaứo vụỷ.
Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn noựi:
Hoỷi:
- Con vaọt, caực vaọt coự tieỏng keõu theỏ naứo?
- Em coứn bieỏt tieỏng keõu cuỷa caực vaọt, con vaọt naứo khaực khoõng?
- Coự tieỏng keõu naứo maứ khi nghe thaỏy, ngửụứi ta phaỷi chaùy vaứo nhaứ khoõng?
- Coự tieỏng keõu naứo khi nghe thaỏy ngửụứi ta raỏt vui?
- Em thửỷ baột chửụực tieỏng keõu cuỷa caực vaọt treõn?
Cuỷng co,ỏ daởn do.ứ
ẹoùc laùi baứi tieỏt 1 (C nhaõn- ủ thanh)
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi : chũ ủang keỷ vụỷ
ẹoùc thaàm vaứ phaõn tớch : kha, keỷ
ẹoùc caõu ửựng duùng (C nhaõn- ủthanh)
ẹoùc SGK(C nhaõn- ủ thanh)
Toõ vụỷ taọp vieỏt : k, kh, keỷ, kheỏ.
Thaỷo luaọn vaứ traỷ lụứi
Tieỏng saỏm
Tieỏng saựo dieàu
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––-
Toán
Bài 19: Số 9
I- Mục tiêu:
Biết 8 thêm 1 được 9, viết số 9. Đọc, đếm được từ 1 đến 9, biết so sánh các số trong phạm vi 9, biết vị trí số 9 trong dãy số từ 1 đến 9.
II- Đồ dùng dạy học:
- Caực nhoựm coự 9 maóu vaọt cuứng loaùi
- Caực chửừ soỏ rụứi 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.
III- Các hoạt động dạy học:
1. OÅn ẹũnh : Haựt - chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp.
2.Kieồm tra baứi cuừ :
- Neõu caỏu taùo soỏ 8 ? ẹeỏm xuoõi , ngửụùc trong phaùm vi 8 ?
- 3 em leõn baỷng laứm toaựn 3 … 8 8… 8 6… 8
8… 3 8… 7 8… 5
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu soỏ 9
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh xem tranh hoỷi :
+ Coự maỏy baùn ủang chụi ?
+ Coự maỏy baùn ủang chaùy ủeỏn ?
+ 8 baùn theõm 1 baùn laứ maỏy baùn ?
- Cho hoùc sinh quan saựt tranh chaỏm troứn vaứ tranh con tớnh . Giaựo vieõn gụùi yự hoùc sinh neõu leõn ủửụùc noọi dung tranh.
- GV keỏt luaọn : 9 baùn, 9 chaỏm troứn, 9 con tớnh ủeàu coự soỏ lửụùng laứ 9 .
- Giụựi thieọu chửừ soỏ 9 in – chửừ soỏ 9 vieỏt
Hoaùt ủoọng 2 : Vieỏt soỏ
- Hửụựng daón vieỏt soỏ 9
- GV nhaọn xeựt giuựp ủụừ hoùc sinh yeỏu.
- Yeõu caàu hoùc sinh leõn baỷng.
- Giụựi thieọu vũ trớ cuỷa soỏ 9 trong daừy so.ỏ
Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh
Baứi 1 : Vieỏt soỏ 9
Baứi 2 : Vieỏt soỏ thớch hụùp vaứo oõ troỏng.
- Cho hoùc sinh quan saựt tranh vaứ vieỏt caực soỏ phuứ hụùp vaứo oõ troỏng.
- Cho hoùc sinh laởp laùi caỏu taùo soỏ.
Baứi 3 : ẹieàn daỏu >, <, =
- Giaựo vieõn hửụựng daón maóu 1 baứi.
Baứi 4 : ẹieàn soỏ coứn thieỏu vaứo oõ troỏng.
- Giaựo vieõn cho hoùc sinh tửù laứm baứi. Lửu yự hoùc sinh so saựnh daõy chuyeàn 7 < … < 9
- HS quan saựt tranh traỷ lụứi caõu hoỷi :
- 8 baùn ủang chụi
- 1 baùn ủang chaùy ủeỏn
- 8 baùn theõm 1 baùn laứ 9 baùn
- 1 soỏ hoùc sinh laởp laùi
- Coự 8 chaỏm troứn theõm 1 chaỏn troứn laứ 9 chaỏm troứn.
- Coự 8 con tớnh theõm 1 con tớnh laứ 9 con tớnh .
- Hoùc sinh laàn lửụùt laởp laùi.
- Hoùc sinh so saựnh 2 chửừ so.ỏ
- Hoùc sinh ủoùc soỏ : chớn.
- Gaộn soỏ 9 treõn boọ thửùc haứnh .
- Hoùc sinh vieỏt boựng- vieỏt baỷng con.
- Vieỏt daừy soỏ tửứ 1 – 8 vaứ ủoùc laùi daừy soỏ ủo.ự
- Hoùc sinh laàn lửụùt ủeỏm xuoõi, ngửụùc trong phaùm vi 9
- Hoùc sinh vieỏt vaứo vụỷ.
- Hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi. Qua sửỷa baứi nhaọn ra caỏu taùo soỏ 9
- 9 goàm 8 vaứ 1
- 9 goàm 7 vaứ 2
- 9 goàm 6 vaứ 3
- 9 goàm 5 vaứ 4
- Hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi
- Hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi
- Hoùc sinh tửù laứm baứi vaứ chửừa baứi
4. Cuỷng co,ỏ daởn doứ :
- Hoõm nay em hoùc baứi gỡ ? Soỏ 9 ủửựng lieàn sau soỏ naứo ?
- 8 theõm 1 ủửụùc maỏy ? Soỏ 9 lụựn hụn nhửừng soỏ naứo ?
- Neõu caỏu taùo soỏ 9 ?
- Nhaọn xeựt baứi . Tuyeõn dửụng hoùc sinh hoaùt ủoọng toỏt.
- Daởn hoùc sinh oõn baứi vaứ chuaồn bũ baứi hoõm sau.
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Buổi chiều Ôn Tiếng Việt
Bài 20: k, kh
I- Mục tiêu:
- Củng cố luyện đọc, viết k,kh, từ và câu ứng dụng.
- Luyện làm các bài tập trong VBTTV.
II- Đồ dùng dạy học: SGK Tiếng Việt, vở BTTV, vở ô li…
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới: a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
Hoạt động 1:Luyện đọc.
- GV hướng dẫn đọc bài trong SGK.
- GV kiểm tra đọc, nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện viết.
- GV hướng dẫn viết: k,kh,kẽ hở, kẻ vở, cá kho…
- GV kiểm tra, chấm điểm.
Hoạt động 3: Làm BTTV.
- GV hướng dẫn làm bài.
- Kiểm tra, chữa bài.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố, nhận xét giờ.
HS hát tập thể.
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS mở SGK đọc bài cá nhân.
HS viết vở ô li.
HS làm vở BTTV.
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Ôn Toán
Bài : Ôn các số 7, 8, 9
I- Mục tiêu:
- Củng cố ôn luyện đọc, viết các số 7, 8, 9.
- Làm bài tập về số 9.
II- Đồ dùng dạy học: Bảng con, vở BTT.
III- Các hoạt động dạy học:
1. ổn định lớp.
2. Kiểm tra.
3. Bài mới.
a. Giới thiệu bài.
b. Nội dung.
Hoạt động1: Làm bảng con.
- Viết các số 7, 8, 9.
Hoạt động2: Làm BT ( tr 21).
Bài 1: Viết số 9.
Bài 2: Số.
- GVhướng dẫn đếm số lượngchấm tròn ở mỗi hình để viết số sau đó so sánh các số vừa tìm được.
Bài 3: Điền dấu >, <, =.
8…9 7…8 9…7 9…8
9…7 8…9 7…6 9…7
9…9 7…9 9…6 9…6
Bài 4: Số.
- GV hướng dẫn làm bài.
8 <…. 7 <…. 7 <…< 9
… > 8 …> 7 6 <…< 8
Bài 5: Viết số thích hợp vào ô trống.
- GV hướng dẫn.
- Kiểm tra chữa bài.
4. Củng cố, dặn dò.
- GV củng cố bài, nhận xét giờ.
HS hát tập thể.
HS chuẩn bị đồ dùng.
HS viết bảng con.
HS viết vào BT.
HS làm bài. 4 HS chữa bài.
HS làm bài, 4 HS lên chữa bài.
HS làm bài và chữa bài.
HS viết dãy số từ 1- 9 và từ 9-1.
Ôn THể Dục
Bài 5: Đội hình đội ngũ - Trò chơi vận động
I- Mục tiêu:
- Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng thẳng dọc.
- Biết cách đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Nhận biết dúng hướng để xoay người theo.
- Bước đầu làm quen với trò chơi: Đi qua đường lội.
II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi, trang phục…
III- Nội dung- phương pháp.
1. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu.
- Vỗ tay và hát.
- Chạy nhẹ nhàng 30- 40m .
- TC: Diệt các con vật có hại.
2. Phần cơ bản.
a. Ôn ĐHĐN.
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái.
b. TC: Qua đường lội.
- GV hướng dẫn, nhắc lại cách chơi.
- Quan sát HS chơi- nhận xét.
3. Phần kết thúc.
- Đứng vỗ tay và hát.
- GV-HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ và giao BTVN.
************
************
* GV
GV * *************
*************
**************
**************
* GV
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Thứ sáu ngày 25 tháng 9 năm 2009
Học âm
Bài 21: ôn tập
I- Mục tiêu:
- Đọc được: u, ư, x, ch, s, r, k, kh; các từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 17- bài 21.
- Viết được: u, ư, x, ch, s, r, k, kh; các từ ngữ ứng dụng từ bài 17- bài 21.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Thỏ và sư tử.
II- Đồ dùng dạy học:
- GV: - Baỷng oõn
- Tranh minh caõu ửựng duùng : Xe oõ toõ chụỷ khổ vaứ sử tửỷ veà sụỷ thuự.
- Tranh minh hoaù cho truyeọn keồ: Thoỷ vaứ sử tửỷ.
- HS: - SGK, vụỷ taọp vieỏt.
III- Hoaùt ủoọng daùy hoùc:
1. OÅn ủũnh toồ chửực:
2. Kieồm tra baứi cuừ :
- ẹoùc vaứ vieỏt : k, kh, keỷ, kheỏ; tửứ ngửừ ửựng duùng: keừ hụỷ, kỡ coù, khe ủaự; caự kho.
- ẹoùc caõu ửựng duùng : Chũ kha keỷ vụỷ cho beự haứ vaứ beự leõ.
3. Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng 1 : OÂõn taọp
- Õn caực chửừ vaứ aõm ủaừ hoùc :
- Treo baỷng oõn
- Gheựp chửừ thaứnh tieỏng:
- ẹoùc tửứ ửựng duùng: xe chổ, cuỷ saỷ, keỷ oõ, roồ khe.ỏ
- Chổnh sửỷa phaựt aõm.
- Giaỷi thớch nghúa tửứ.
Hoaùt ủoọng 2: Luyeõn vieỏt :
- Hửụựng daón vieỏt baỷng con :
- Vieỏt maóu treõn baỷng (Hửụựng daón qui trỡnh ủaởt buựt).
- Hửụựng daón vieỏt vụỷ Taọp vieỏt:
- GV hửụựng daón HS vieỏt theo tửứng doứng
4. Cuỷng co,ỏ daởn doứ:
Leõn baỷng chổ vaứ ủoùc
ẹoùc caực tieỏng gheựp ụỷ B1, B2
(Caự nhaõn- ủoàng thanh)
Vieỏt baỷng con : xe chổ
Vieỏt vụỷ : xe chổ
Tieỏt 2:
Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc
- ẹoùc laùi baứi tieỏt 1
- ẹoùc caõu ửựng duùng :
+ Treo tranh vaứ hoỷi : Tranh veừ gỡ ?
+ Hửụựng daón ủoùc caõu ửựng duùng : Xe oõ toõ chụỷ
khổ vaứ sử tửỷ veà sụỷ thu.ự
- ẹoùc SGK:
Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt:
- ẹoùc tửứng haứng HS vieỏt vaứo vụ.ỷ
Hoaùt ủoọng 3: Keồ chuyeọn:
- Keồ laùi dieón caỷm, coự keứm theo tranh minh hoa.
Tranh1: Thoỷ ủeỏn gaởp Sử tửỷ thaọt muoọn.
Tranh 2:Cuoọc ủoỏi ủaựp giửừa Thoỷ vaứ Sử tửỷ.
Tranh 3: Thoỷ daón Sử tửỷ ủeỏn moọt caựi gieỏng. Sử tửỷ nhỡn xuoỏng daựy gieỏng thaỏy moọt con Sử tửỷ hung dửừ ủang chaốm chaốm nhỡn mỡnh.
Tranh 4: Tửực mỡnh, noự lieàn nhaỷy xuoỏng ủũnh cho Sử tửỷ moọt traọn.
File đính kèm:
- Tuan 5-6.doc