Giáo án Lớp 1 tuần 34

I/MỤC TIÊU: Giúp HS :

-Biết chào hỏi, thương yêu bạn bè – Giữ vệ sinh cá nhân Biết nói lời chia tay. Biết cách ứng xử trong cuôc sống.

 -Rèn kĩ năng giao tiếp hàng ngày .

 -Gdục hs ngoan ngoãn lễ phép .

II/CHUẨN BỊ : Nội dung bài

doc49 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1344 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Lớp 1 tuần 34, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 34 Soạn ngày 9/5/2008 Dạy thứ hai ngày 12/ 5 /2008 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ CHÀO CỜ .......................................................................... ĐẠO ĐỨC (T34 ) DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG I/MỤC TIÊU: Giúp HS : -Biết chào hỏi, thương yêu bạn bè – Giữ vệ sinh cá nhân Biết nói lời chia tay. Biết cách ứng xử trong cuôc sống. -Rèn kĩ năng giao tiếp hàng ngày . -Gdục hs ngoan ngoãn lễ phép . II/CHUẨN BỊ : Nội dung bài . Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ : Kể tên một số gương anh hùng mà em biết? Các em cần làm gì để xây dựng đất nước ? Nhận xét và đánh giá 2/ Bài mới : Giới thiệu bài ghi bảng . -GV nêu câu hỏi : -Em cần đối xử với bản bè như thế nào? Khi bạn gặp khó khăn ta cần làm gì ? Đối xử tốt với bạn bè có lợi gì ? -Gọi các nhóm lên trả lời . -Nxét TD . *Giữ vệ sinh thân thể và lớp học . Muốn thân thể sạch sẽ, thơm tho ta cần làm gì ? -Để thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng ta cần làm gì? -Khi được người khác giúp đỡ ta cần nói điều gì ? * Nói lời chia tay . Khi nào thì nói lời chia tay ? Nói lời tạm biệt và chia tay thể hiện tình cảm gì ? 3/Củng cố :Nhắc lại Ndung bài . Gdục+Nxét TD. 4/Dặn dò : Về ôn lại bài . 2 HS trả lời (Thu ,Nhung ) - HS thảo luận nhóm đôi . -Đại diện nhóm lên trả lời . -Trả lời . Tự trả lời . TẬP ĐỌC (T55 ,56 ) BÁC ĐƯA THƯ I/ MỤC TIÊU : -HS đọc trơn cả bài – Phát âm đúng các tiếng có âm tr, ch ở đầu và các từ ngữ; mừng quýng, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép . Ôn các vần inh, uynh : Tìm được tiếng trong bài có vần inh, tiếng ngoài bài có vần inh, uynh .Hiểu các từ ngữ và Ndung bài . -Rèn kĩ năng đọc đúng ,đọc hay . -Gdục hs qua Ndung bài học . II /CHUẨN BỊ :Tranh . III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ : -Kiểm tra đọc bài: Nói dối hại thân kết hợp trả lời câu hỏi. GV nhận xét ghi điểm . 2/Bài mới : Giới thiệu bài ghi bảng . *Hướng dẫn luyện đọc: GV đọc mẫu . -Luyện đọc tiếng, từ . mừng quýnh, nhễ nhại, mát lạnh, lễ phép -Nxét sửa sai . Luyện đọc câu ,đoạn bài . *Ôn vần inh, uynh . Tìm tiếng trong bài có vần inh ,uynh ? -Tìm tiếng ngoài bài có vần inh, uynh ? -GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS. Củng cố : Đọc lại toàn bài . Tiết 2 -Gọi hs đọc bài ở bảng tiết 1 . -Nxét ghi điểm . -Luyện đọc sgk và tìm hiểu bài . -Đọc mẫu . -Gọi hs đọc đoạn 1 . Hỏi :Nhận được thư của bố Minh muốn làm gì ? -Gọi hs đọc tiếp đoạn còn lại ? Hỏi :Thấy bác đưa thư mồ hôi nhễ nhại Minh làm gì ? -GV đọc lại toàn bài . -Nêu Ndung và Gdục hs . *Luyện đọc : HDHS cách đọc . -Đọc mẫu . -Gọi hs đọc bài . -Nxét ghi điểm . +Hỗ trợ đọc . 3/Củng cố :Đọc lại bài và nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò :Về đọc bài và ôn bài . -Nhung ,Hào . -Lớp theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại bài . -Đọc cá nhân, nhóm, lớp . -HS đọc tiếp nối nhau . -Lớp đọc đồng thanh 1 lần . -Tìm và đọc . -Thi đua tìm . -HS đọc -Lớp theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại toàn bài . - HS đọc . -Tự trả lời . 1 hs đọc lại đoạn . -HS đọc . -Trả lời . -HS đọc lại đoạn . 1 hs đọc lại . -Lớp theo dõi đọc thầm . 2 hs đọc lại bài . -HS đọc và trả lời câu hỏi . -HS yếu đọc nhiều lần . -Luyện đọc theo nhóm . -Lớp đọc ĐT 1 lần . TOÁN (T133 ) ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 I/ MỤC TIÊU: Giúp HS : -Củng cố đếm đọc các số trong phạm vi 100.Biết so sánh số liền trước, số liền sau. Làm phép cộng, phép trừ các số trong phạm vi 100 -Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo . -Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn . II/CHUẨN BỊ :Bảng phụ ,phiếu bài tập . III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của GV 1/Bài cũ : Làm bài tập sgk . Nhận xét ghi điểm . 2/Bài mới : Giới thiệu bài ghi bảng . Thực hành Bài 1: Nêu yêu cầu của bài . -GV đọc các số : ba mươi tám, hai mươi tám, năm mươi tư, sáu mươi mốt, ba mươi, mười chín, bảy mươi chín . -Nxét sửa sai . Bài 2: Nêu yêu cầu của bài . -HDHS làm . -Nxét ghi điểm . Bài 3: Cho hs làm miệng . Bài 4 : Nêu yêu cầu của bài . -Nxét ghi điểm . Bài 5 : Đọc bài toán . -HDHS phân tích bài toán . HD HS trình bày bày giải . Thu bài chấm+Nxét TD. 3/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD . 4/Dặn dò :Về ôn lại bài và Cbị bài sau . - Thu , Sơn lên bảng làm . -HS nêu . -1 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con . -HS nêu . 1 hs lên bảng làm-lớp làm vào phiếu bài tập . - HS làm miệng . -HS làm bài và chữa bài -1 hs đọc lại . -HS phân tích . -Lớp làm vào vở . Soạn ngày 9/5/2008 Thứ ba ngày 13 /5/2008 TẬP VIẾT (T10) TÔ CHỮ HOA X ,Y I) MỤC TIÊU: - Hs biết tô các chữ hoa: X ,Y .Viết đúng các vần inh, uynh ; các từ ngữ: bình minh, phụ huynh – chữ thường cỡ vừa, đúng kiểu; đều nét; đưa bút đúng quy trình viết; dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu chữ trong vở tập viết . -Rèn kĩ năng viết đúng mẫu ,đẹp ,trình bày sạch đẹp . -Gdục hs trau dồi chữ viết . II)CHUẨN BỊ: Chữ mẫu . HS: Bảng con, vở Tviết . III)CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ : Chấm Nxét 1 số bài viết ở nhà của hs. 2/ Bài mới : a)Giới thiệu bài ghi bảng . *Hướng dẫn tô chữ hoaX ,Y . -Giới thiệu chữ mẫu . - GV nhận xét về số lượng nét và kiểu nét, sau đó nêu quy trình viết . GV viết mẫu –Hướng dẫn quy trình viết. -Nxét sửa sai . *Hướng dẫn viết vần và từ ngữ ứng dụng: -Giới thiệu chữ mẫu . -HDHS phân tích cấu tạo các con chữ . *Hướng dẫn HS tập tô, tập viết vào vở tập viết . -Theo dõi giúp đỡ hs . -Thu bài chấm +Nxét TD. 3/ Củng cố : Nhắc lại quy trình viết . Gdục+Nxét TD. 4/Dặn dò :Về viết bài ở nhà .Cbị bài sau . -HS quan sát và nhận xét. -Lớp theo dõi . -Viết bảng con . -HS đọc các vần, từ ngữ ứng dụng: inh, uynh, bình minh, phụ huynh -HS phân tích . -Lớp viết vào vở tập viết . CHÍNH TẢ (T19 ) BÁC ĐƯA THƯ I/ MỤC TIÊU: -HS chép lại chính xác, không mắc lỗi bài Bác đưa thư (Từ bác đưa thư đến mồ hôi nhễ nhại)-Làm đúng các bài tập ; Điền vần inh hay uynh ; điền chữ c hay k? -Rèn kĩ năng viết đúng chính tả trình bày đẹp ,sạch sẽ . -Gdục hs tính cẩn thận nắn nót khi viết bài . II/ CHUẨN BỊ : Bảng phụ . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ: Viết : tới trường ,be bé ,nằm lặng , rừng cây ,tre trẻ . -Nhận xét ghi điểm . 2/ Bài mới: Giới thiệu bài +ghi bảng . -Treo bảng phụ + đọc mẫu . *Luyện viết từ khó : GV đọc :mừng quýnh ,trao bức thư ,nhễ nhại . -Nxét phân tích sửa sai . -Cho hs đọc lại các từ khó . *Luyện viết bài vào vở :Đọc bài lần 2 -HDHS viết bài vào vở . -Theo dõi giúp đỡ hs . -GV đọc lại bài . -Thu bài chấm +Nxét TD. *Hướng dẫn học sinh làm bài tập : HS nêu yêu cầu của bài tập . -Thu bài chấm +Nxét chữa bài . 3/ Củng cố: Chữa lỗi sai phổ biến . Gdục +Nxét TD. 4/ Dặn dò : Về chép lại bài cho đúng ,đẹp hơn . Cbị bài sau . - Hùng ,Tuyên lên bảng viếât các từ theo yêu cầu của GV . -1 HS đọc lại . - Lớp viết vào bảng con. -HS đọc . -Lớp theo dõi . -Lớp viết bài vào vở . -HS soát lỗi . - HS nêu . Điền vần: inh ,hay uynh ? Điền chữ c hay k ? -Lớp làm vào vở bài tập . TOÁN (T134) ÔN TẬP : CÁC SỐ ĐẾN 10 0 I/ MỤC TIÊU:Giúp HS : -Thực hiện phép cộng và phép trừ ( tính nhẩm và tính viết ) các số trong phạm vi100( không nhớ ).Thực hành xem giờ đúng ( trên mặt đồng hồ ) .Giải tóan có lời văn . -Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo . -Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn . II/CHUẨN BỊ :Bảng phụ . III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ : Làm bài tập 2,3 sgk . -Nxét ghi điểm . 2/Bài mới :Giới thiệu bài ghi bảng . Thực hành : Bài 1: Nêu yêu cầu của bài . -Cho hs làm miệng . Bài 2: Nêu yêu cầu của bài . -HDHS làm . -Nxét ghi điểm . Bài 3: Nêu yêu cầu của bài . -Nxét sửa sai . Bài 4: Chép bài toán lên bảng . -HDHS phân tích bài toán . -Thu bài chấm và chữa bài . Bài 5 : Thực hành xem đồng hồ . 3/Củng cố :Nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò : Về ôn lại bại .Cbị bài sau . -Sơn , Thu lên bảng làm . -Lớp làm miệng . -HS nêu . -2 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con . -1 hs nêu . -2 hs lên bảng làm-lớp làm giấy nháp . -HS đọc lại bài toán . -Phân tích bài toán . -lớp làm vào vở . -HS thực hành xem giờ đúng trên đồng hồ MĨ THUẬT (T34 ) VẼ TỰ DO I/MỤC TIÊU: Giúp hs : -Tự cchọn đề tài để vẽ tranh.Cảm nhận được vẻ đẹp của con người và thiên nhiên .Vẽ được bức tranh theo ý thích. -Rèn tính thẫm mĩ . -Gdục hs yêu hội họa . II/ CHUẨN BỊ : Một số tranh vẽ về phong cảnh, chân dung, tĩnh vật... III)/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ :Kiêåm tra dụng cụ học tập của hs . -Nhận xét. 1/ Bài mới : Giới thiệu tranh vẽ và gợi ý để HS nhận ra các loại tranh; Phong cảnh, tĩnh vật, sinh hoạt, chân dung… -Gợi ý: *Gia đình: chân dung ông bà, cha mẹ vv.. -Cảnh sinh họat gia đình: bữa cơm gia đình, đi chơi công viên, cho gà ăn… *Trường học: cảnh đến trường: học bài, lao động . *Phong cảnh: -Cảnh biển, nông thôn, miền núi… -Con vật: con gà, con chó, con trâu… Hướng dẫn học sinh cách vẽ: -Chọn để vẽ vào tranh của mình và vẽ theo ý thích . Vẽ màu theo ý thích. GV cùng HS nhận xét một số bài vẽ đạt yêu cầu về màu sắc. 3/Củng cố: Nhắc lại Ndung bài Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò :Vê ôn lại bài . - Vở vẽ, bút chì, sáp… - Nhận xét về tranh vẽ - HS quan sát và lắng nghe. -Vẽ tranh vào vở Tập vẽ Soạn ngày 12/5/2008 Dạy thứ tư ngày 14/ 5 /2008 TOÁN (135) ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 I)MỤC TIÊU: Giúp Hs củng cố về : -Đếm ,đọc các số từ 1 đến 100 ; viết các số trong phạm vi 100 .Thực hiện phép tính cộng và phép trừ trong phạm vi 100 .Giải bài toán có lời văn. Đo độ dài và đọan thẳng. -Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo . -Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn . II) CHUẨN BỊ :Bảng phụ ,phiếu bài tập . III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ : Chấm 1 số bài làm ở nhà của hs . -Nhận xét- Đánh giá 2/Bài mới : Giới thiệu bài ghi bảng . -HDHS làm bài tập . Bài 1: Cho hs làm miệng . Bài 2: Cho hs nêu yêu cầu của bài . -HDHS làm bài tập . -Nxét ghi điểm . Bài 3: Nêu yêu cầu của bài . -Nxét sửa sai . Bài 4: HDHS làm vào vở : -Thu bài chấm+Nxét TD. Bài 5 : Đo đoạn thẳng . 3/Củng cố :Nhắc lại Ndung bài Gdục+Nxét TD. 4/Dặn dò :Về ôn lại bài . Cbị bài sau . -HS làm miệng . -HS nêu . HS lên bảng làm lớp làm vào phiếu bài tập . HS nêu . -1 hs lên bảng làm-lớp làm bảng con . -Lớp làm vào vở . -1 hs lên bảng làm-lớp làm giấy nháp . TẬP ĐỌC (T57 ,58 ) LÀM ANH I)MỤC TIÊU: - HS đọc trơn cả bài .Phát âm đúng các tiếng khó: làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng .Ôn các vần ia, uya Tìm được các tiếng trong bài có vần ia và tiếng ngoài bài có vần ia, uya . Hiểu được các từ ngữ và Ndung bài . Học thuộc lòng bài thơ. -Rèn kĩ năng đọc đúng ,đọc hay . II) CHUẨN BỊ :Tranh III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ : -Kiểm tra đọc bài Bác đưa thư kết hợp trả lời các câu hỏi sgk . Nhận xét ghi điểm . 2/ Bài mới : a) Giới thiệu bài ghi bảng . *Hướng dẫn luyện đọc. -GV đọc mẫu . GV hướng dẫn HS phát âm tiếng, từ ngữ: làm anh, người lớn, dỗ dành, dịu dàng . Luyện đọc câu ,đoạn ,bài . *Ôn vần ia, uya: Tìm tiếng trong bài mang vần ia ? -Tìm nhanh tiếng ngoài bài mang vần ia, uya ? Nhận xét, chỉnh sửa từ, tiếng cho HS. Củng cố :Đọc lại toàn bài . Tiết 2 -Gọi hs đọc bài ở bảng tiết 1 . -Nxét ghi điểm . -Luyện đọc sgk và tìm hiểu bài . -Đọc mẫu . -Cho hs đọc thầm thơ . -Hỏi : Anh phải làm gì : -Khi em bé khóc? Khi chia quà ? -Khi có đồ chơi đẹp? Khi em bé ngã ? -Muốn làm anh phải có tình cảm gì với em bé ? -Gv đọc lại bài . -Nêu Ndung và Gdục hs . *Luyện đọc : HDHS cách đọc . -Đọc mẫu . -Gọi hs đọc bài . -Nxét ghi điểm . +Hỗ trợ đọc . 3/Củng cố :Đọc lại bài và nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò :Về đọc bài và ôn bài . -Nhung ,Sơn . -Lớp theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại . -HS đọc cá nhân, nhóm lớp. -HS đọc đồng thanh cả bài 1 lần. -Đọc nối tiếp nhau . -Tìm và đọc . -Thi đua tìm . -HS đọc -Lớp theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại toàn bài . - HS đọc . -Tự trả lời . -1 hs đọc lại . -Lớp theo dõi dọc thầm . -2 hs đọc lại bài . -HS đọc và trả lời câu hỏi . -HS yếu đọc nhiều lần . -Luyện đọc theo nhóm . -Lớp đọc ĐT 1 lần . TỰ NHIÊN- XÃ HỘI (T34 ) THỜI TIẾT I)MỤC TIÊU: Sau giờ học giúp HS biết: -Thời tiết luôn thay đổi. HS biết sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả về sự thay đổi của thời tiết. -Có thói quen ăn mặc phù hợp với thời tiết . - Có ý thức ăn mặc phù hợp vơi thời tiết để giữ gìn sức khoẻ II) CHUẨN BỊ: Tranh . III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ : -Trời nóng quá ta cảm thấy trong người thế nào? -Để bớt nóng người ta đã làm gì? -Khi trời rét ta cần ăn mặc như thế nào? -GV nhận xét, đánh giá 2/ Bài mới : Giới thiệu bài ghi bảng . Hoạt động 1: Bạn nào kể một số hiện tượng của thời tiết mà ta đã được học ? Hoạt động 2: Hoạt động lớp . Hỏi : Nhìn tranh em biết thời tiết, thay đổi như thế nào? -Muốn biết ngày mai như thế nào chúng ta cần làm gì? -Gọi các nhóm lên trình bày . Kết luận: Chúng ta cần chăm theo dõi dự báo thời tiết để biết cách ăn mặc cho phù hợp để đảm bảo sức khoẻ . *Thảo luận nhóm: -Tại sao chúng ta cần ăn mặc phù hợp với thời tiết? -Nxét TD. 3/ Củng cố :Nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò : Về ôn lại bài .Cbị bài sau . -2 HS trả lời câu hỏi . -Nắng, mưa, gió, nóng ,rét . -HS Thảo luận nhóm mô tả các hiện tượng của thời tiết . Đại diện nhóm lên trình bày . -Các nhóm trả lời . Soạn ngày 13 /5/2008 Dạy thứ năm ngày 15 /5/2008 TẬP ĐỌC (T59 ,60 ) NGƯỜI TRỒNG NA I)MỤC TIÊU: -HS đọc trơn cả bài – Phát âm đúng các từ ngữ: lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả luyện đọc các câu đối thoại. Ôn các vần oai, oay. Tìm được các tiếng trong bài có vần oai và tiếng ngoài bài có vần oai, oay. Hiểu được các từ ngữ và nội dung bà. -Rèn kĩ năng đọc đúng ,đọc hay . -Gd Hs yêu lao động II) CHUẨN BỊ : Tranh III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ : -Kiểm tra đọc bài Làm anh kết hợp trả lời các câu hỏi. GV nhận xét ghi điểm . 2/ Bài mới : a) Giới thiệu bài ghi bảng . *Hướng dẫn luyện đọc: GV đọc mẫu . GV hướng dẫn HS phát âm tiếng, từ ngữ: lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả. -Kết hợp giải nghĩa . *Luyện đọc câu ,đoạn bài . -Ôn vần oai, oay. -Tìm tiếng trong bài mang vần oai ? -GV nhận xét cho HS. Củng cố : Đọc lại toàn bài . Tiết 2 Gọi hs đọc bài ở bảng tiết 1 . -Nxét ghi điểm . Luyện đọc và tìm hiểu bài . -Đọc mẫu . -Gọi hs đọc đoạn 1 . Hỏi :Thấy cụ già trồng na,người hàng xóm khuyên cụ điều gì ? -Gọi hs đọc tiếp đoạn còn lại ? Hỏi : -Cụ già trả lời thế nào ? -GV đọc lại toàn bài . *Luyện đọc : HDHS cách đọc . -Đọc mẫu . -Gọi hs đọc bài . -Nxét ghi điểm . +Hỗ trợ đọc . 3/Củng cố :Đọc lại bài và nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò :Về đọc bài và ôn bài . Hào ,Thắng . -Lớp theo dõi và đọc thầm. -2 hs đọc lại bài . - HS đọc từ ngữ cá nhân, nhóm lớp. -HS đọc tiếp nối nhau. -HS đọc đồng thanh cả bài 1 lần. -Tìm và đọc . -Thi đua tìm . -3 hs đọc lại . -1 hs đọc lại bài . -HS đọc . -HS trả lời . - HS đọc . -Tự trả lời . -1 hs đọc lại . -Lớp theo dõi đọc thầm . -2 hs đọc lại bài . -HS đọc bài và trả lời câu hỏi . -HS yếu đọc nhiều lần . TOÁN (136 ) Luyện tập chung Mục tiêu: Giúp HS Củng cố đọc, viết so sánh các số trong phạm vi 100. Thực hiện phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100 Giải toán có lời văn.Đo độ dài của đoạn thẳng. Rèn cho hs khả năng tính Giáo dục hs biết áp dụng vào cuộc sống B) Đồ dùng day học: GV: Tranh vẽ, bảng phụ; HS: Sách Toán và vở Bài tập Toán.. C) Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/Bài cũ : Chấm 1 số bài làm ở nhà của hs . -Nhận xét- Đánh giá 2/Bài mới : Giới thiệu bài ghi bảng . -HDHS làm bài tập . Bài 1: Nêu yêu cầu của bài toán HS làm bài và sữa bài Bài 2: Nêu yêu cầu của bài toán Bài 3: Nêu yêu cầu của bài toán HS làm bài và chữa bài Bài 4 : Nêu yêu cầu của bài toán HS làm bài và chữa bài Bài 5 : Nêu yêu cầu của bài toán HS làm bài và chữa bài 3/Củng cố : nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò :Về làm bài và ôn bài . 2 HS lên bảng – Cả lớp nhận xét và bổ sung ý kiến Viết các số: 5, 19, 74, 9, 35, 69, 0, 41, 55 Tính: 4 +2 = 10 – 6 = 3 + 4 = 14 + 4 = 8 – 5 = 19 + 0= 2 + 6 = 18 – 5 = 3 + 6 = 17 – 6 = 10 – 7 = 12 + 7 = 51 62 47 96 34 79 38 12 30 24 34 27 Điền dấu: > < = 35… 42 90 … 100 38 … 30 + 8 87… 85 69 … 60 46 … 40 + 5 63 … 36 50 …50 94 … 90 + 5 Bài giải Băng giấy còn lại dài là: 75 – 25 = 50 ( cm ) Đáp số 50 cm Đo độ dài của đoạn thẳng a) … cm b) … cm ÂM NHẠC (T34 ) ÔN TẬP VÀ TẬP BIỄU DIỄN . I/MỤC TIÊU :Giúp hs : -Hát thuộc các bài hát đã học và tập biễu diễn . -Rèn hát hát chính xác và tập biễu diễn thành thạo -Gdục hs yêu âm nhạc . II/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC . Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ : Hát bài hát :Đi tới trường . -Nxét đánh giá . 2/Bài mới :Giới thiệu bài ghi bảng . Bắt nhịp . -Nxét sữa sai . -GV bắt nhịp . -Nxét TD. Gọi hs hát cá nhân . -Nxét đánh giá . *Tập biễu diễn . GV làm mẫu . -Bắt nhịp . -Nxét sữa sai . -Nxét đánh giá . -Nxét đánh giá . 3/Củng cố : Hát lại bài hát . Gdục+Nxét TD. 4/Dặn dò : Về ôn lại bài hát . Nxét chung giờ học . -Linh ,Hào . -Lớp ôn lại các bài hát đã học . -Lớp hát thi đua giữa các tổ ,nhóm . -Từng hs hát . -Lớp theo dõi . -Lớp vừa hát vừa biễu diễn . -Từng nhóm lên biểu diễn trước lớp . -Từng tổ thi đua biểu diễn trước lớp . Soạn ngày 14 /5/2008 Thứ sáu ngày 16/5/2008 CHÍNH TẢ (T20 ) CHIA QUÀ I/ MỤC TIÊU: -HS chép lại chính xác, không mắc lỗi bài Chia quà .Làm đúng các bài tập ; Điền chữ s hay x ; v hay d ? -Rèn kĩ năng viết đúng chính tả trình bày đẹp ,sạch sẽ . -Gdục hs tính cẩn thận nắn nót khi viết bài . II/ CHUẨN BỊ : Bảng phụ . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Bài cũ: Viết : bức thư ,mừng quýnh ,nhễ nhại . -Nhận xét ghi điểm . 2/ Bài mới: Giới thiệu bài +ghi bảng . -Treo bảng phụ + đọc mẫu . *Luyện viết từ khó : GV đọc :phương ,tươi cười nói ,xin. -Nxét phân tích sửa sai . -Cho hs đọc lại các từ khó . *Luyện viết bài vào vở :Đọc bài lần 2 -HDHS viết bài vào vở . -Theo dõi giúp đỡ hs . -GV đọc lại bài . -Thu bài chấm +Nxét TD. *Hướng dẫn học sinh làm bài tập : -Cho hs nêu yêu cầu của bài tập . -Thu bài chấm +Nxét chữa bài . 3/ Củng cố: Chữa lỗi sai phổ biến . Gdục +Nxét TD. 4/ Dặn dò : Về chép lại bài cho đúng ,đẹp hơn . Cbị bài sau . - Nhung ,Tâm lên bảng viếât các từ theo yêu cầu của GV . -1 HS đọc lại . - Lớp viết vào bảng con. -HS đọc . -Lớp theo dõi . -Lớp viết bài vào vở . -HS soát lỗi . - HS nêu . Điền chữ : s ,hay x ; v hay d ? -Lớp làm vào vở bài tập . KỂ CHUYỆN (10 ) HAI TIẾNG KÌ LẠ I)MỤC TIÊU : - Học sinh nghe GV kể chuyện, nhớ và kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Sau đó , kể được toàn bộ câu chuyện. Bước đầu, biết đổi giọng để phân biệt lời của các nhân vật và lời của người dẫn truyện .Hiểu ý nghĩa câu truyện: Lễ phép, lịch sự sẽ được mọi người quý mến và giúp đỡ. -Rèn kĩ năng kể chuyện lưu loát hấp dẫn . -Gdục hs qua Ndung câu chuyện . II) CHUẨN BỊ : Tranh III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ :Kể lại câu chuyện :Cô chủ không biết quý tình bạn . -Nxét ghi điểm . 2/ Bài mới : Giới thiệu bài ghi bảng . *GV kể lần 1 để HS biết câu chuyện . Kể lần 2 kết hợp từng tranh minh họa . *Hướng dẫn HS kể từng đoạn câu chuyện: -GV yêu cầu HS xem tranh 1 , đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời câu hỏi: Tranh 1: Vẽ cảnh gì ? Câu hỏi dưới tranh là gì? - Pao lích đang buồn bực, cụ già nói gì khiến cho em ngạc nhiên ? Tranh 2 : Vẽ cảnh gì ? Câu hỏi dưới tranh là gì? Pao lích xin chị cái bút bằng cách nào? Tranh 3: Vẽ cảnh gì ? Câu hỏi dưới tranh là gì? Bằng cách nào Pao Lích đã xin được bánh của bà? Tranh 4 : Vẽ cảnh gì ? Câu hỏi dưới tranh là gì? Làm cách nào anh của Pao Lích đã cho Pao lích đi thuyền? *Giúp HS nêu ý nghĩa câu chuyện . -HDHS kể lại toàn bộ câu chuyện . -Nxét ghi điểm . 3/ Củng cố : Nhắc lại Ndung bài . Gdục +Nxét TD. 4/Dặn dò : Về tập kể lại câu chuyện .Và Cbị bài sau . -Ánh ,Ngọc . -Lớp theo dõi . -HS trả lời . -HS đọc câu hỏi . -Trả lời . -HS trả lời . -Tự trả lời . -HS trả lời . -Đại diện thi tài kể . THỂ DỤC (T34 ) TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I) MỤC TIÊU: -Tiếp tục ôn bài thể dục – Yêu cầu thuộc bài.Tiếp tục ôn tâng cầu – yêu cầu nâng cao thành tích. -Rèn tính nhanh nhẹn ,trật tự kĩ luật trong giờ học . -Gdục hs thường xuyên tập thể dục . II) ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: sân trường, còi, quả cầu. III) NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Phần Nội dung Thời lượng Phương pháp tổ chức Mở đầu Phần cơ bản Kết thúc: Tập hợp hàng dọc phổ biến nội dung yêu cầu bài học. -Điểm số – Báo cáo Đứng tại chỗ – vỗ tay hát. Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp 1, 2 Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường.( 40 – 60 m ) Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. -Xoay các khớp

File đính kèm:

  • docTuan 34.doc
Giáo án liên quan