Giáo án lớp 1 tuần 33- Tuần 34

I- Mục tiêu:

 - Học sinh quen với nề nếp chào cờ.

 - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 32.

 - Nắm được phương hướng tuần 33.

II- Các hoạt động chủ yếu:

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

1. Ổn định lớp

2. Tiến hành

- GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 32.

 + Tuyên dương những HS thực hiện tốt.

 + Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt.

- GV nêu phương hướng tuần 33.

3. Tổng kết.

- GV tổng kết, nhận xét giờ. - HS ổn định lớp.

 

- HS nghe nhận xét.

 

 

 

- HS nghe nhiệm vụ.

 

- HS vui văn nghệ.

 

doc44 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1418 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 33- Tuần 34, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 33 Thứ hai ngày 26 tháng 4 năm 2010 Chào cờ Nhận xét tuần 32 I- Mục tiêu: - Học sinh quen với nề nếp chào cờ. - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm của lớp, của mình trong tuần 32. - Nắm được phương hướng tuần 33. II- Các hoạt động chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định lớp 2. Tiến hành - GV nêu nhận xét các nề nếp thực hiện trong tuần 32. + Tuyên dương những HS thực hiện tốt. + Nhắc nhở những HS thực hiện chưa tốt. - GV nêu phương hướng tuần 33. 3. Tổng kết. - GV tổng kết, nhận xét giờ. - HS ổn định lớp. - HS nghe nhận xét. - HS nghe nhiệm vụ. - HS vui văn nghệ. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tập đọc Cây bàng I- Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít,….Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Cây bàng thân thiết với các trường học. Cây bàng mỗi mùa có đặc điểm riêng. - Trả lời được câu hỏi 1, ( SGK ). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh minh hoạ, SGK. - HS : SGK. III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: HS đọc bài: Sau cơn mưa - trả lời câu hỏi.. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc. - GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài. - Hướng dẫn, gợi ý HS nêu lên những từ khó đọc. - GV kẻ chân từ khó: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít,…. - Hướng dẫn luyện đọc từ khó. - Hướng dẫn luyện đọc câu, nối tiếp câu. - Hướng dẫn luyện đọc đoạn, nối tiếp đoạn. - Luyện đọc cả bài. Hoạt động 2: Luyện tập. - Tìm tiếng trong bài có vần oang. - Tìm tiếng ngoài bài có vần oang, oac. - Nói câu có tiếng chứa vần oang, oac. 4. Củng cố, nhận xét. - GV củng cố, nhận xét giờ học. - HS nghe GV đọc bài. - HS tự tìm và nêu từ khó. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN- ĐT. - HS tìm: khoảng. - HS thi nói câu có tiếng chứa vần oang, oac.. Tiết 2 Hoạt động 1: Luyện đọc bài trong SGK. - GV đọc mẫu. - Hướng dẫn cách cầm SGK khi đọc. - Hướng dẫn cách đọc bài. - Hướng dẫn HS đọc bài; + Đọc nối tiếp câu. + Đọc đoạn, nối tiếp đoạn. + Đọc cả bài. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. - Hướng dẫn đọc bài- Tìm hiểu bài. Hỏi: Cây bàng thay đổi như thế nào? - Vào mùa đông. - Vào mùa xuân. - Vào mùa hè. - Vào mùa thu. Hoạt động 3: Luyện nói: Kể tên những cây được trồng ở sân trường em. - GV hướng dẫn thảo luận. - Gọi HS trình bày. - Nhận xét, tuyên dương. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Đi học. - HS mở SGK. - HS nghe GV đọc. - HS quan sát và thực hành. - HS đọc bài CN. - HS đọc bài CN. - HS đọc bài CN- ĐT. - HS đọc bài- Trả lời câu hỏi. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm trình bày. ––––––––––––––––––––––––––––––––––– Đạo đức Bài 33: Giáo dục phòng chống các tệ nạn xã hội I- Mục tiêu: - HS nắm được các tệ nạn xã hội. - HS hiểu được các tệ nạn xã hội là những hành vi nguy hiểm. - Biết tránh xa các tệ nạn xã hội. II- Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, những câu chuyện về tệ nạn xã hội III- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động 1: Quan sát tranh ảnh về tệ nạn xã hội. - HS quan sát nhận xét. + Các tệ nạn xã hội là những hành vi đúng hay sai ? + Em có nên học tập những hành vi đó không ? Hoạt động 2: Thảo luận nhóm đôi. + Hãy kể cho bạn nghe những tệ nạn xã hội khác mà mình biết ? - HS kể trước lớp – Nhận xét. Hoạt động 3: Liên hệ bản thân. 4. Củng cố, dặn dò: - GV củng cố, nhận xét giờ. –––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thủ công Bài 33: Cắt, dán và trang trí ngôi nhà ( tiết 2 ) I- Mục tiêu: - Biết vận dụng các kiến thức đã học để cắt, dán và trang trí ngôi nhà. - Cắt, dán, trang trí được ngôi nhà yêu thích. Có thể dùng bút màu để vẽ trang trí ngôi nhà. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. II- Đồ dùng dạy học: - GV : Ngoõi nhaứ maóu,1 tụứ giaỏy traộng laứm neàn vaứ1 soỏ ủoà duứng hoùc taọp khaực. - HS : Giaỏy maứu,giaỏy vụỷ,duùng cuù thuỷ coõng. III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ủũnh lụựp: Haựt taọp theồ. 2. Baứi cuừ : Caột, daựn vaứ trang trớ nhaứ ( tieỏt 1 ). - Kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp cuỷa HS, nhaọn xeựt . HS ủaởt ủoà duứng hoùc taọp leõn baứn. 3. Baứi mụựi : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt ủoọng 1: Hoùc sinh thửùc haứnh. - Hoùc sinh neõu ủửụùc quy trỡnh caột,daựn hỡnh ngoõi nhaứ vaứ phaựt huy saựng taùo caột theõm 1 soỏ maóu ủeồ trang trớ : Keỷ, caột haứng raứo, hoa laự, maởt trụứi... - Giaựo vieõn gụùi yự cho hoùc sinh tửù veừ vaứ caột nhửừng boõng hoa coự laự coự caứnh, maởt trụứi, mây, chim... baống nhieàu maứu giaỏy ủeồ trang trớ theõm cho ủeùp. Hoaùt ủoọng 2: Trỡnh baứy saỷn phaồm. - Hoùc sinh daựn ngoõi nhaứ vaứo vụỷ caõn ủoỏi, ủeùp vaứ trang trớ. - Giaựo vieõn neõu trỡnh tửù daựn, trang trớ : + Daựn thaõn nhaứ trửụực, daựn maựi nhaứ sau. Tieỏp theo daựn cửỷa ra vaứo ủeỏn cửỷa soồ. + Daựn haứng raứo hai beõn nhaứ.trửụực nhaứ daựn caõy, hoa, laự nhieàu maứu. + Treõn cao daựn oõng maởt trụứi, maõy, chim,v.v... + Xa xa daựn nhửừng hỡnh tam giaực nhoỷ lieõn tieỏp laứm daừy nuựi cho bửực tranh theõm sinh ủoọng. - Giaựo vieõn toồ chửực cho hoùc sinh trửng baứy saỷn phaồm. - Giaựo vieõn choùn 1 vaứi saỷn phaồm ủeùp ủeồ tuyeõn dửụng. - Hoùc sinh tửù veừ leõn maởt traựi cuỷa tụứ giaỏy maứu nhửừng ủửụứng thaỳng caựch ủeàu vaứ caột thaứnh nhửừng nan giaỏy ủeồ laứm haứng raứo. - Hoùc sinh thửùc haứnh. - Hoùc sinh tửù do trang trớ cho bửực tranh veà ngoõi nhaứ theõm sinh ủoọng. - Hoùc sinh daựn lửu vaứo vụỷ thuỷ coõng. 4. Nhaọn x eựt – Daởn doứ : - Nhaọn xeựt thaựi ủoọ hoùc taọp cuỷa hoùc sinh veà sửù chuaồn bũ cho baứi hoùc,veà kyừ naờng caột, daựn hỡnh cuỷa hoùc sinh. –––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ ba ngày 27 tháng 4 năm 2010 Tập viết Tô chữ hoa U, Ư, V I- Mục tiêu: - Tô được các chữ hoa: U, Ư, V. - Viết đúng các vần: oang, oac, ăn, ăng; các từ ngữ: khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non kiểu chữ viết thường, cỡ chữ theo vở Tập viết 1, tập hai ( Mỗi từ ngữ viết được ít nhất 1 lần.). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Chữ mẫu - HS : Vở tập viết, bảng con.. III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: HS viết bảng con, bảng lớp: tiếng chim, con yểng, lượm lúa….. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Hướng dẫn viết. - GV giới thiệu chữ mẫu. - Hướng dẫn tô các chữ hoa: U, Ư, V. - Hướng dẫn quan sát chữ mẫu: oang, oac, ăn, ăng; các từ ngữ: khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non Hoạt động 2: Thực hành. - Hướng dẫn mở bài viết. - Hướng dẫn tư thế ngồi viết, cách để vở... Hoạt động 3: Chấm bài. - GV kiểm tra, chấm bài, nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS quan sát chữ mẫu. - HS quan sát qui trình tô chữ hoa. - HS quan sát, phân tích cấu tạo và luyện viết bảng con. - HS mở vở, đọc bài viết. - HS thực hiện đúng yêu cầu. - HS viết bài trong vở tập viết. Chính tả Cây bàng I- Mục tiêu: - Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng đoạn “ Xuân sang…đến hết” : 36 chữ trong khoảng 15 - 17 phút. - Điền đúng vần oang, oac, chữ g, gh vào chỗ trống. - Làm được bài tập 2, 3 ( SGK ). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ chép bài tập, bài mẫu… - HS : Vở chính tả… III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: - HS làm bài tập: 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. - GV đọc mẫu bài viết ( bảng ). - Gọi HS đọc lại. - Hướng dẫn HS viết từ khó: lộc non, sân trường, kẽ lá, chín vàng…. Hoạt động 2: Thực hành. - GV hướng dẫn cách viết bài, cách trình bày. - GV đọc lại bài. - GV kiểm tra, chấm bài, nhận xét. Hoạt động 3: Luyện tập. a. Điền vần oang hay oac. b. Điền chữ g hay gh. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - HS nghe đọc mẫu. - 1, 2 HS đọc lại. - HS luyện viết trên bảng con. - HS quan sát, lắng nghe. - HS soát lỗi chính tả. - HS nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Toán Bài129: Ôn tập các số đến 10 I- Mục tiêu: Biết cộng trong phạm vi 10, tìm thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ dựa vào bảng cộng, trừ, biết nối các điểm để có hình vuông, hình tam giác. II- Đồ dùng dạy học: Baỷng phuù . III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh: Haựt – chuaồn bũ ủoà duứng hoùc taọp 2. Kieồm tra baứi cuừ : - Goùi 2 hoùc sinh leõn baỷng laứm baứi taọp Vieỏt caực soỏ : 6, 1, 4, 3, 7. Tửứ beự ủeỏn lụựn vaứ b) Tửứ lụựn ủeỏn beự - 1 hoùc sinh ủoùc caực soỏ tửứ 1 š10 vaứ ngửụùc laùi 3. Baứi mụựi : Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi : - Giaựo vieõn giụựi thieọu baứi - ghi baỷng Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón hoùc sinh laứm baứi taọp Baứi 1 : Hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi - GV gụùi yự cho hoùc sinh nhụự laùi baỷng coọng sau ủoự ghi keỏt quaỷ cuỷa caực pheựp coọng - Cho hoùc sinh sửỷa baứi mieọng giaựo vieõn nhaọn xeựt - Goùi hoùc sinh leõn baỷng laứm baứi – caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ . Baứi 2 : Hoùc sinh tửù neõu yeõu caàu baứi - 2 hoùc sinh leõn baỷng laứm : 6 + 2 = 8 vaứ 2 + 6 = 8 - Cho hoùc sinh nhaọn xeựt ruựt ra keỏt luaọn veà tớnh giao hoaựn cuỷa pheựp coọng - Baứi b) hoùc sinh tửù laứm vaứ chửừa baứi Baứi 3: Giaựo vieõn neõu yeõu caàu baứi - Hoùc sinh tửù laứm baứi - 2 hoùc sinh leõn baỷng chửừa baứi Baứi 4 : - Toồ chửực cho hoùc sinh thửùc hieọn ủua noỏi caực ủieồm - Giaựo vieõn nhaọn xeựt sửỷa sai 4. Cuỷng coỏ daởn doứ : - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc . - Daởn hoùc sinh veà nhaứ hoaứn thaứnh vụỷ Baứi taọp toaựn . –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Âm nhạc Bài 33: ÔN 2 bài hát: Đi tới trường, Đường và chân ( GV chuyên soạn giảng ) ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ tư ngày 28 tháng 4 năm 2010 ( ĐC Phượng soạn giảng ) ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ năm ngày 29 tháng 4 năm 2010 Mĩ thuật Bài 33: Vẽ tranh Bé và hoa ( GV chuyên soạn giảng ) ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Chính tả Đi học I- Mục tiêu: - Nghe- viết chính xác hai khổ thơ đầu bài thơ Đi học trong khoảng 15- 20 phút. - Điền đúng vần ăn, ăng, chữ ng, ngh vào chỗ trống. - Làm được bài tập 2, 3 ( SGK ). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Bảng phụ chép bài tập, bài mẫu… - HS : Vở chính tả… III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: - HS làm bài tập: 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Hướng dẫn tập chép. - GV đọc mẫu bài viết ( bảng ). - Gọi HS đọc lại. - Hướng dẫn HS viết từ khó: lên nương, dắt, nằm lặng, rất hay…. Hoạt động 2: Thực hành. - GV hướng dẫn cách viết bài, cách trình bày. - GV đọc lại bài. - GV kiểm tra, chấm bài, nhận xét. Hoạt động 3: Luyện tập. a. Điền vần ăn hay ăng. b. Điền chữ ng hay ngh. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - HS nghe đọc mẫu. - 1, 2 HS đọc lại. - HS luyện viết trên bảng con. - HS quan sát, lắng nghe. - HS soát lỗi chính tả. - HS nêu yêu cầu, làm bài, chữa bài. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Kể chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn I- Mục tiêu: - Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Ai không biết quý tình bạn, người ấy sẽ sống cô độc. II- Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ, nội dung câu chuyện… III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. iểm tra : HS kể lại câu chuyện Con Rồng cháu Tiên. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Kể chuyện. - GV giới thiệu câu chuyện. - GV kể mẫu ( 2 lần ). + Lần 1: Kể nội dung câu chuyện. + Lần 2: Kể kết hợp với tranh minh hoạ. Hoạt động 2: Thực hành kể lại. - GV hướng dẫn kể theo đoạn, kể phân vai. - Nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 3: Nêu bài học. - GV hướng dẫn, gợi ý nêu ý nghĩa câu chuyện Hỏi: Tại sao cô chủ không có bạn để chơi? 4. Củng cố, dặn dò: - GV củng cố, nhận xét giờ. - HS nghe và đọc tên câu chuyện. - HS nghe kể chuyện. - HS nghe- quan sát tranh vẽ. - HS thực hành kể trong nhóm. - Các nhóm trình bày. - HS trả lời- liên hệ bản thân. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Toán Bài 131: Ôn tập các số đến 10 I- Mục tiêu: Biết trừ các số trong phạm vi 10, trừ nhẩm, nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ, biết giải toán có lời văn. II- Đồ dùng dạy học: Baỷng phuù . III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh : 2. Kieồm tra baứi cuừ : - Kieồm tra 5, 6 hoùc sinh ủoùc thuoọc baỷng trửứ phaùm vi 10 š 5 - Giaựo vieõn nhaọn xeựt cho ủieồm . 3. Baứi mụựi : Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi . - Giaựo vieõn giụựi thieọu baứi - ghi baỷng . Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón hoùc sinh laứm baứi taọp . Baứi 1: Hoùc sinh neõu yeõu caàu . - Giaựo vieõn goùi hoùc sinh laứm baứi mieọng. Baứi 2 : Hoùc sinh neõu yeõu caàu cuỷa baứi . - Hoùc sinh laàn lửụùt laứm baứi mieọng theo kieồu noỏi tieỏp . - Giaựo vieõn nhaọn xeựt, ghi ủieồm . Baứi 3 : Hoùc sinh neõu yeõu caàu baứi . - Goùi 1 hoùc sinh nhaộc laùi caựch thửùc hieọn baứi tớnh coự 2 daỏu pheựp tớnh . - 3 hoùc sinh laứm baỷng lụựp. Caỷ lụựp laứm baỷng con . Baứi 4 : Goùi 1 hoùc sinh ủoùc ủeà baứi toaựn . - Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh toựm taột vaứ giaỷi . - Baứi toaựn cho bieỏt gỡ ? Baứi toaựn hoỷi gỡ ? - Muoỏn tỡm soỏ con vũt em phaỷi laứm nhử theỏ naứo ? - Goùi 1 hoùc sinh leõn baỷng – Caỷ lụựp giaỷi vaứo vụỷ - Giaựo vieõn nhaọn xeựt, sửỷa baứi . 4. Cuỷng coỏ daởn doứ : - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc . Buổi chiều An toàn giao thông Bài 5: Đi bộ sang đường an toàn I- Mục tiêu: - Nhận biết nơi an toàn khi đi bộ trên đường và qua đường, nhận biết vạch đi bộ qua đường và lối đi dành cho người đi bộ khi đi qua đường. - Biết nắm tay người lớn khi đi qua đường, biết quan sát hướng đi của các loại xe… - Chỉ qua đường khi có người lớn dắt tay và qua đường nơi có vạch đi bộ… II- Đồ dùng dạy học: - GV: Vẽ sơ đồ trên sân trường…. - HS: ăn mặc gọn gàng, đội mũ, nón…. III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra. 3. Bài mới. Hoạt động 1: Quan sát đường phố. - GV chia lớp thành 3 nhóm. Hỏi: Đường phố rộng hay hẹp ? Đường phố có vỉa hè không ? Em thấy người đi bộ đi ở đâu ? Các loại xe chạy ở đâu ?.... KL: Đi bộ qua đường phải an toàn. Hoạt động 2: Thực hành qua đường. - GV chia nhóm đôi. - Nhận xét, tuyên dương. KL: Chúng ta cần làm đúng những qui định khi đi qua đường. 4. Củng cố, dặn dò. - Khi đi qua đường phố, các em phải đi với ai? Đi ở đâu ? - Khi qua đường các em cần đi ở đâu ? Vào khi nào ? - Khi đi bộ, vỉa hè có vật cản, em cần phải làm gì ? - Nhận xét giờ học. - HS hát TT. - HS chuẩn bị trang phục. - Các nhóm thực hiện đi bộ qua đường ( quan sát khi đi qua đường….) - Trả lời câu hỏi. - HS thực hành theo nhóm đôi ( 1 người vai người lớn, 1 người vai tre em, người lớn dắt tay tre em qua đường). - HS trả lời. Ôn toán Bài: Ôn tập các số đến 10. I- Mục tiêu: Củng cố trừ, trừ nhẩm, nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng, phép trừ, biết giải toán có lời văn. II- Đồ dùng dạy học: Vở BTT, vở ô li…. III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra. 3. Bài mới. - Hướng dẫn HS làm bài tập ( tr.62 ). Bài 1: Số ? - Gọi HS nêu yêu cầu. - Hướng dẫn làm bài. - Nhận xét, chữa bài. Bài 2: Tính. - Yêu cầu HS nêu mối quan hệ giữa phép cộng, phép trừ. Bài 3: Giải toán. - Yêu cầu HS đọc bài toán. - Nhận xét, chữa bài. Bài 4: Viết tiếp vào chỗ chấm. - GV hướng dẫn HS làm bài. - chữa bài. 4. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ học. HS hát TT HS chuẩn bị đồ dùng. 1 HS nêu yêu cầu- lớp làm bài. HS chữa bài. HS nêu yêu cầu. HS làm bài- chữa bài. 2 HS đọc bài toán. HS giải bài toán- chữa bài. HS làm bài- Chữa bài. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Ôn thể dục Bài 33: Ôn đội hình đội ngũ Chuyền cầu theo nhóm hai người I- Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái ( nhận biết đúng hướng và xoay người theo ). - Biết cách chuyền cầu theo nhóm hai người ( số lần có thể còn hạn chế ). II- Địa điểm- phương tiện: Trên sân trường, còi, vợt…. III- Nội dung- phương pháp. Nội dung Phương pháp 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu. - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. - Xoay các khớp cổ tay, ngón tay, cẳng tay, cánh tay, đầu gối. - Trò chơi ( tự chọn ). 2. Phần cơ bản. a. Ôn tổng hợp: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái. b. Ôn bài thể dục:3- 4 lần. c. Trò chơi: Chuyền cầu( 6 - 8 phút ). 3. Phần kết thúc. - Đi thường theo 2- 4 hàng dọc và hát. - Tập động tác điều hoà của bài thể dục. - GV, HS hệ thống bài, nhận xét giờ. ******************** ******************** * GV ******************** ******************** * GV ******************** ******************** * GV –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ sáu ngày 30 tháng 4 năm 2010 Tập đọc Nói dối hại thân I- Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: bỗng, giả vờ, kêu toáng, tức tốc, hốt hoảng,….Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu được lời khuyên của câu chuyện: Không nên nói dối làm mất lòng tin của người khác, sẽ có lúc hại tới bản thân. - Trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK ). II- Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh minh hoạ, SGK. - HS : SGK. III- Các hoạt động dạy học: 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra: HS đọc bài: Đi học - trả lời câu hỏi.. 3. Bài mới. Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Luyện đọc. - GV đọc mẫu diễn cảm toàn bài. - Hướng dẫn, gợi ý HS nêu lên những từ khó đọc. - GV kẻ chân từ khó: bỗng, giả vờ, kêu toáng, tức tốc, hốt hoảng… - Hướng dẫn luyện đọc từ khó. - Hướng dẫn luyện đọc câu, nối tiếp câu. - Hướng dẫn luyện đọc đoạn, nối tiếp đoạn. - Luyện đọc cả bài. Hoạt động 2: Luyện tập. - Tìm tiếng trong bài có vần it. - Tìm tiếng ngoài bài có vần it, uyt. - Điền vần it hoặc uyt. 4. Củng cố, nhận xét. - GV củng cố, nhận xét giờ học. - HS nghe GV đọc bài. - HS tự tìm và nêu từ khó. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN. - HS luyện đọc CN- ĐT. - HS tìm: thịt - HS thi tìm từ. - HS điền vần theo bài tập. Tiết 2 Hoạt động 1: Luyện đọc bài trong SGK. - GV đọc mẫu. - Hướng dẫn cách cầm SGK khi đọc. - Hướng dẫn cách đọc bài. - Hướng dẫn HS đọc bài; + Đọc nối tiếp câu. + Đọc đoạn, nối tiếp đoạn. + Đọc cả bài. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. - Hướng dẫn đọc bài- Tìm hiểu bài. Hỏi: Chú bé chăn cừu giả vờ kêu cứu, ai đã chạy tới giúp ? Khi Sói đến thật, chú kêu cứu, có ai đến giúp không? Hoạt động 3: Luyện nói: Nói lời khuyên chú bé chăn cừu. - GV hướng dẫn thảo luận. - Gọi HS trình bày. - Nhận xét, tuyên dương. Củng cố, dặn dò. - GV củng cố, nhận xét giờ. - Dặn HS chuẩn bị bài sau: Bác đưa thư. - HS mở SGK. - HS nghe GV đọc. - HS quan sát và thực hành. - HS đọc bài CN. - HS đọc bài CN. - HS đọc bài CN- ĐT. - HS đọc bài- Trả lời câu hỏi. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm trình bày. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Toán Bài 132: Ôn tập các số đến 100 I- Mục tiêu: Biết đọc, viết, đếm các số có hai chữ số, biết cộng, trừ ( không nhớ ) các số trong phạm vi 100. II- Đồ dùng dạy học: Baỷng phuù . III- Các hoạt động dạy học: 1. OÅn ẹũnh : 2. Kieồm tra baứi cuừ : - Goùi 2 HS leõn baỷng : 3 + 6 – 4 = 8 – 4 + 3 = 4 + 5 – 5 = 10 - 6 + 2 = 3. Baứi mụựi : Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi. - Giaựo vieõn giụựi thieọu baứi - ghi baỷng. Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón hoùc sinh oõn taọp. Baứi 1: Hoùc sinh ủoùc yeõu caàu baứi . - Goùi 4 em leõn baỷng laứm. Caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ . - Giaựo vieõn nhaọn xeựt, sửỷa baứi. Baứi 2 : Hoùc sinh neõu yeõu caàu. - Giaựo vieõn chuự yự hửụựng daón hoùc sinh vieỏt ủuựng moói soỏ vaứo 1 vaùch, traựnh vieỏt 2 soỏ vaứo 1 vaùch. - Hoùc sinh laứm vaứo vụỷ. Baứi 3 ( cột 1, 2, 3 ) : Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh phaõn tớch caỏu taùo so.ỏ - 35 goàm maỏy chuùc vaứ maỏy ủụn vũ ? - 3 chuùc coứn goùi laứ bao nhieõu ? - Vaọy 35 = 30 + 5 - Tieỏn haứnh tửụng tửù vụựi caực baứi coứn laùi - Giaựo vieõn nhaọn xeựt, cho ủieồm. Baứi 4( cột 1, 2, 3,4 ): Goùi hoùc sinh ủoùc yeõu caàu baứi . - Khi thửùc hieọn baứi naứy caực em lửu yự ủieàu gỡ ? - Yeõu caàu hoùc sinh laứm baỷng con. - Giaựo vieõn nhaọn xeựt. 4. Cuỷng coỏ, daởn doứ : - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc . - Daởn hoùc sinh veà hoaứn thaứnh baứi. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tự nhiên và xã hội Bài 33: Trời nóng, trời rét I- Mục tiêu: - Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết: nóng, rét. - Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi. II- Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh minh hoaù - HS: III- Các hoạt động dạy học: 1. Oồn ủũnh toồ chửực: 2. Kieồm tra baứi cuừ: Tieỏt trửụực caực em hoùc baứi gỡ ? (Gioự) - Haừy neõu caực daỏu hieọu cuỷa trụứi gioự? - GV nhaọn xeựt baứi cuừ. 3. Baứi mụựi: Hoaùt ẹoọng cuỷa GV Hoaùt ẹoọng cuỷa HS Hoạt động1: Laứm vieọc vụựi SGK. - Yeõu caàu HS phaõn loaùi ủửụùc nhửừng hỡnh aỷnh veà trụứi noựng, trụứi reựt. - Bieỏt sửỷ duùng voỏn tửứ ủeồ dieón taỷ trụứi noựng vaứ trụứi reựt. Keỏt luaọn: - Haừy neõu caỷm giaực cuỷa em khi trụứi noựng? - Haừy neõu caỷm giaực cuỷa em khi trụứi laùnh? + Trụứi noựng quaự thửụứng thaỏy trong ngửụứi bửùc boọi. + Trụứi reựt quaự laứm chaõn tay ta laùnh coựng, ngửụứi reựt run. Hoạt động2: Troứ chụi: Trụứi noựng, trụứi reựt. - 1 soỏ taỏm bỡa vieỏt teõn 1 soỏ ủoà duứng: Quaàn, aựo, muừ noựn vaứ caực ủoà duứng cho muứa heứ, muứa ủoõng. - GV quan saựt, sửỷa sai. - Tuyeõn dửụng nhửừng baùn nhanh vaứ ủuựng. Keỏt luaọn: Aờn maởc hụùp thụứi tieỏt seừ giuựp chuựng ta phoứng traựnh nhieàu beọnh. Hoạt động3: Hoaùt ủoọng noỏi tieỏp GV neõu caõu hoỷi cuỷng coỏ - Taùi sao ta caàn aờn, maởc hụùp thụứi tieỏt - Maởc hụùp thụứi tieỏt coự lụùi gỡ? + Lieõn heọ thửùc teỏ trong lụựp nhửừng baùn naứo ủaừ maởc hụùp thụứi tieỏt. Daởn doứ: - Caực em caàn phaỷi aờn, maởc hụùp thụứi tieỏt. Nhaọn xeựt tieỏt hoùc - Chia theo nhoựm 4. - Tieỏn haứnh thửùc hieọn. - ẹaùi dieọn 1 soỏ em traỷ lụứi: + Trụứi noựng nửùc quaự, oi bửực quaự. + Trụứi reựt quaự, reựt run. + Trụứi laứnh laùnh. - 1 baùn hoõ trụứi noựng, trụứi reựt, HS laỏy bỡa phuứ hụùp. HS traỷ lụứi Buổi chiều ÔN mĩ thuật Bài 33: Vẽ tranh Bé và hoa I- Mục tiêu: - Nhận biết nội dung đề tài Bé và hoa. - Biết cách vẽ tranh đề tà có hình ảnh bé và hoa. - Vẽ được bức tranh về đề tài Bé và hoa. II- Đồ dùng dạy học: Bài mẫu. Vở vẽ, bút vẽ… III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Họat động của HS 1. ổn định lớp. 2. Kiểm tra. 3. Bài mới. Hoạt động 1: Quan sát bài mẫu. - GV giới thiệu bài mẫu. Hoạt động 2: Hướng dẫn vẽ. - GV hướng dẫn cách vẽ. + Vẽ cảnh chính trước. + Vẽ các chi tiết sau. + Vẽ xong thì tô màu. Hoạt động 3: Thực hành - GV hướng dẫn HS vẽ vừa với phần giấy qui định. 4. Củng cố, dặn dò. - GV nhận xét, đánh giá sản phẩm. - Nhận xét giờ học. HS hát TT. HS chuẩn bị đồ dùng. HS quan sát và nêu nhận xét. HS quan sát thao tác vẽ. HS thực hành vẽ cảnh thiên nhiên. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Ôn tự nhiên và xã hội Bài 33: Trời nóng, trời rét I- Mục tiêu: - Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết: nóng, rét. - Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi. II- Đồ dùng dạy học: - GV: Tranh minh hoaù - HS: III- Các hoạt động dạy học: 1. Oồn ủũnh toồ chửực: 2. Kieồm tra baứi cuừ: HS chuẩn bị đồ dùng. 3. Baứi mụựi: Hoaùt ẹoọng cuỷa GV Hoaùt ẹoọng cuỷa HS Hoạt động1: Laứm vieọc vụựi SGK. - Yeõu caàu HS phaõn loaùi ủửụùc nhửừng hỡnh aỷnh veà trụứi noựng, trụứi reựt. - Bieỏt sửỷ duùng voỏn tửứ ủeồ dieón taỷ trụứi noựng vaứ trụứi reựt. Keỏt luaọn: - Haừy neõu caỷm giaực cuỷa em khi trụứi noựng? - Haừy neõu caỷm giaực cuỷa em khi trụứi laùnh? + Trụứi noựng quaự thửụứng thaỏy trong ngửụứi bửùc boọi. + Trụứi reựt quaự laứm chaõn tay ta laùnh coựng, ngửụứi reựt run. Hoạt động2: Troứ chụi: Trụứi noựng, trụứi reựt. - 1 soỏ taỏm bỡa vieỏt teõn 1 soỏ ủoà duứng: Quaàn, aựo, muừ noựn vaứ caực ủoà duứng cho muứa heứ, muứa ủoõng. - GV quan saựt, sửỷa sai. - Tuyeõn dửụng nhửừng baùn nhanh vaứ ủuựng. Keỏt luaọn: Aờn maởc hụùp thụứi tieỏt seừ giuựp chuựng ta phoứng traựnh nhieàu beọnh. Hoạt động3: Làm bài tập. - GV hướng dẫn làm bài trong vở BTTN. - Chia theo nhoựm 4. - Tieỏn haứnh thửùc hieọn. - ẹaùi dieọn 1 soỏ em traỷ lụứi: + Trụứi noựng nửùc quaự, oi bửực quaự. + Trụứi reựt quaự, reựt run. + Trụứi laứnh laùnh. - 1 baùn hoõ trụứi noựng, trụứi reựt, HS laỏy bỡa phuứ hụùp. HS làm bài- chữa bài. 4. Củng cố, daởn doứ: - Caực em caàn phaỷi aờn, maởc hụùp thụứi tieỏt. - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Sinh hoạt lớp Kiểm điểm nề nếp tuần 31 I- Mục tiêu: - HS thấy được những ưu điểm, khuyết điểm của các cá nhân, tập thể trong tuần 3

File đính kèm:

  • docTuan 33-34.doc
Giáo án liên quan