I) MỤC TIÊU: Giúp HS biết .
-Học sinh biết cách giữ gìn trường, lớp và đường phố sách, đẹp.
- Quyền được sống trong một môi trường trong lành của trẻ em.
-HS có hành vi lịch sự văn minh nơi công cộng.
II)CHUẨN BỊ : Tranh – những nội dung để HS thảo luận ở nhóm và ở lớp.
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
23 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1328 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Lớp 1 tuần 33, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 33 : Ngày soạn 2 /5 / 2008
Dạy thứ hai ngày 5 /5 /2008
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ (T33)
CHÀO CỜ
.............................................................................................................
ĐẠO ĐỨC (T33 )
DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG .
I) MỤC TIÊU: Giúp HS biết .
-Học sinh biết cách giữ gìn trường, lớp và đường phố sách, đẹp.
- Quyền được sống trong một môi trường trong lành của trẻ em.
-HS có hành vi lịch sự văn minh nơi công cộng.
II)CHUẨN BỊ : Tranh – những nội dung để HS thảo luận ở nhóm và ở lớp.
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ : Trả lời câu hỏi :
-Em sẽ làm gì nếu thấy bạn hái hoa, phá cây nơi công cộng?
-Các em cần làm gì để bảo vệ cây và hoa nơi công cộng?
Bẻ cành và trèo cây là hành động đúng hay sai?
-Nhận xét đánh giá
2/ Bài mới : Giới thiệu bài +ghi bảng .
-Giới thiệu tranh .
Yêu cầu HS quan sát tranh.
-Các bạn HS đang làm gì?
-Em đã làm gì để trường lớp của em được sạch, đẹp ?
-Khi đang đi trên đường phố, nếu em đang ăn kẹo hay ăn chuối, quýt thì giấy kẹo hoặc vỏ quýt em sẽ bỏ vào đâu?
-Họat động nhóm :
-Trường, lớp em có sạch, đẹp không?
-Em có biết vì sao trường, lớp của em sạch , đẹp?
-Em và các bạn của em đã làm gì để cho trường , lớp sạch, đẹp?
Kết luận :
-Giữ sạch trường lớp làm cho trường lớp sạch đẹp, vừa tạo môi trường trong sạch giúp em có sức khoẻ tốt và học tập tốt hơn .
Không vứt rác bừa bãi ở trường, ở lớp và những nơi công cộng.
-Đại tiểu tiện đúng nơi quy định .
-Không vẽ bẩn lên tường lên bàn ghế .
-Không ngắt hoa và be ûcành để bảo vệ cây xanh.
3/Củng cố :Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò : Về ôn lại bài .Cbị bài sau .
-Nhung , Sơn .
-Theo từng tranh HS trình bày kết quả trước lớp, giải thích tranh luận với nhau
- HS thảo luận nhóm theo câu hỏi .
-Đại diện nhóm lên phát biểu
-Lớp nhận xét, góp ý.
TẬP ĐỌC (T 49 ,50 )
CÂY BÀNG
I)MỤC TIÊU:
-HS đọc trơn cả bài . Phát âm đúng các từ ngữ: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá
Ôn các vần oang, oac : Tìm được tiếng trong bài có vần oang ; tìm tiếng ngoài bài có vần oang, oac .Biết nghỉ hơi khi gặp các dấu câu: dấu chấm, dấu phẩy.
Hiểu được nội dung bài: Cây bàng thân thiết với các trường học.
II) :CHUẨN BỊ :Tranh minh hoạ bài Tập đọc trong SGK
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ :
-Kiểm tra đọc bài: Đọc bài Sau cơn mưa kết hợp trả lời câu hỏi.
GV nhận xét ghi điểm .
2/Bài mới : a) Giới thiệu bài ghi bảng .
*Hướng dẫn luyện đọc .
GV đọc mẫu .
-Luyện đọc tiếng, từ khó .
- sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít
Kết hợp giải nghĩa:
-Luyện đọc câu, đoạn, bài .
*Ôn vần oang ,oac .
-Tìm những tiếng trong bài có vần oang ?
-Tìm tiếng ngoài bài có chứa vần oang, oac ?
-GV nhận xét TD.
*Nói câu chứa tiếng mang vần oang ,oac .
-Giới thiệu tranh .
Củng cố : Đọc lại toàn bài .
Tiết 2 .
Gọi hs đọc lại bài ở bảng tiết 1 .
-Nxét ghi điểm .
*Luyện đọc sgk và tìm hiểu bài .
Đọc mẫu .
-Gọi hs đọc theo đoạn .
-Nêu câu hỏi .
-Đọc lại bài .
-Nêu Ndung bài và Gdục hs .
-Luyện đọc : HDHS cách đọc .
-Đọc mẫu .
-Gọi học đọc bài .
-Nxét ghi điểm .
+Hỗ trợ đọc .
-Nxét TD.
3/Củng cố : Đọc lại bài và nhắc lại Ndung bài .
Gdục+Nxét TD.
4/Dặn dò :Về đọc bài và làm bài tập .Cbị bài sau
-Nhung,Hào .
3 nhóm mỗi nhóm viết 2 hoặc 3 từ
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-Đọc cá nhân, nhóm, lớp
-HS đọc đồng thanh cả bài 1 lần.
-Đọc nối tiếp nhau .
-Tìm và đọc .
-Thi đua tìm .
-Quan sát và nói theo tranh .
-3 hs đọc lại bài .
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-HS đọc .
-HS trả lời .
-Đọc lại đoạn .
-1 hs đọc lại .
-Lớp theo dõi đọc thầm .
2 hs đọc lại bài .
-HS đọc và trả lời câu hỏi .
-HS yếu đọc lại nhiền lần .
-Đọc theo nhóm .
TOÁN (129)
ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 10
I)MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về :
-Bảng trừ và thực hành tính trừ trong phạm vi các số đến 10 .Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
-Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II) CHUẨN BỊ :Bảng phụ .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ :
Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới :Giới thiệu bài ghi bảng .
Thực hành
Bài 1: Nêu yêu cầu của bài
Bài 2: Nêu yêu cầu của bài .
Gọi hs làm miệng .
-Nxét sửab sai .
Bài 3: Nêu yêu cầu bài .
-HDHS làm .
-Thu bài chấm +Nxét TD.
Bài 4: Nêu yêu cầu bài .
-HDHS làm .
-Nxét ghi điểm
3/Củng cố :Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò :Về ôn lại bài và làm bài tập .Cbị bài sau .
Thu ,Nhị làm bài tập 2,3 .
HS sửa bài
-HS nêu .
HS ôn lại bảng cộng trong phạm vi 10 .
-HS nêu .
-HS làm miệng .
-HS nêu .
-Lớp làm vào vở .
1 hs lên bảng làm-lớp làm vào phiếu bài tập
Ngày soạn 3 /5 / 2008
Dạy thứ ba ngày 6 /5 /2008
TẬP VIẾT (T31 )
TÔ CHỮ HOA U, Ư , V
I) MỤC TIÊU:
- Hs biết tô các chữ hoa: U, Ư ,V.Viết đúng các vần oang, oac các từ ngữ: khoảng trời, áo khoác – chữ thường cỡ vừa, đúng kiểu; đều nét; đưa bút đúng quy trình viết; dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu chữ trong vở tập viết .
-Rèn kĩ năng viết đúng mẫu trình bày sạch đẹp .
-Gdục hs tính cẩn thận nắn nót khi viết bài .
II)CHUẨN BỊ: Chữ mẫu .
HS: Bảng con, vở viết .
III)CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ :
Chấm nhận xét 1 số bài viết ở nhà của hs .
2/ Bài mới :
a)Giới thiệu bài ghi bảng .
* Hướng dẫn tô chữ hoa :
-Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét:
-GV nhận xét về số lượng nét và kiểu nét, sau đó nêu quy trình viết .
GV viết mẫu –Hướng dẫn quy trình viết.
*Hướng dẫn viết vần và từ ngữ ứng dụng:
-Giới thiệu chữ mẫu .
-HDHS phân tích cấu tạo chữ .
GV viết mẫu –Hướng dẫn quy trình viết.
-GV đọc .
-Nxét sửa sai .
*Hướng dẫn HS tập tô, tập viết vào vở .
-GV quan sát, hướng dẫn cho từng em biết cách cầm bút cho đúng, tư thế ngồi đúng, hướng dẫn các em sửa chữa trong khi viết.
-Thu bài chấm +Nxét TD .
3/Củng cố : Nhắc lại quy trình viết .
Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò : Về viết bài .Cbị bài sau .
-Quan sát Nxét .
-Lớp theo dõi .
HS đọc các vần, từ ngữ ứng dụng: oang, oac, khoảng trời, áo khoác ...
-HS phân tích .
-Lớp theo dõi .
-HS viết bảng con .
-Lớp viết bài vào vở .
CHÍNH TẢ (T17 )
CÂY BÀNG
I/ MỤC TIÊU: -HS chép lại chính xác, không mắc lỗi bài Cây bàng (Từ Xuân sang đến hết )- Làm đúng các bài tập ; Điền vần oang hay oac ; điền chữ g hay gh ?
-Rèn kĩ năng viết đúng chính tả trình bày đẹp ,sạch sẽ .
-Gdục hs tính cẩn thận nắn nót khi viết bài .
II/ CHUẨN BỊ : Bảng phụ .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ: Viết : lũy tre, sớm mai , gọng vó ,rì rào
-Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới: Giới thiệu bài +ghi bảng .
-Treo bảng phụ + đọc mẫu .
*Luyện viết từ khó : GV đọc :chi chít ,lộc non ,mơn mởn .
-Nxét phân tích sửa sai .
-Cho hs đọc lại các từ khó .
*Luyện viết bài vào vở :Đọc bài lần 2
-HDHS viết bài vào vở .
-Theo dõi giúp đỡ hs .
-GV đọc lại bài .
-Thu bài chấm +Nxét TD.
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập :
HS nêu yêu cầu của bài tập .
-Thu bài chấm +Nxét chữa bài .
3/ Củng cố: Chữa lỗi sai phổ biến .
Gdục +Nxét TD.
4/ Dặn dò : Về chép lại bài cho đúng ,đẹp hơn .
Cbị bài sau .
- Đồng ,Bằng lên bảng viếât các từ theo yêu cầu của GV .
-1 HS đọc lại .
- Lớp viết vào bảng con.
-HS đọc .
-Lớp theo dõi .
-Lớp viết bài vào vở .
-HS soát lỗi .
- HS nêu .
Điền vần: oang ,hay oac ?
Điền chữ g hay gh ?
-Lớp làm vào vở bài tập .
TOÁN (130 )
ÔN TẬP : CÁC SỐ ĐẾN 10
I) MỤC TIÊU:
Giúp HS củng cố :
-Cấu tạo các số trong phạm vi 10 .Củng cố phép cộng và phép trừ về các số trong phạm vi 10 .Giải tóan có lời văn .Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
-Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II) CHUẨN BỊ :Bảng phụ , phiếu bài tập .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ :
- Sửa bài tập – chấm một số vở của hs .
Nhận xét- Đánh giá
2/ Bài mới : Giới thiệu bài ghi bảng .
Thực hành
Bài 1: Nêu yêu cầu bài .
-Nxét sửa sai .
Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống .
-HDHS làm .
-Nxét ghi điểm .
Bài 3: Chép bài toán lên bảng
-HDHS phân tích bài toán .
-HDHS trình bày bài giải .
-Thu bài chấm+ Nxét chữa bài .
Bài 4: Vẽ đoạn thẳng có độ dài 10 cm .
-Nxét sửa sai .
3/Củng cố :Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò :Về ôn lại bài .Cbị bài sau .
-Viết số thích hợp vào chỗ chấm :
-2 hs lên bảng làm -lớp làm bảng con .
-HS nêu yêu cầu của bài tập .
-1 hs lên bảng làm-lớp làm phiếu bài tập .
-HS đọc bài toán .
-Phân tích .
-Lớp làm vào vở .
-1 hs lên bảng làm- lớp bảng con .
MĨ THUẬT (T 33 )
VẼ TRANH BÉ VÀ HOA
I)MỤC TIÊU:
-Nhận biết đề tài bé và hoa.
Cảm nhận được vẻ đẹp của con người và thiên nhiên
Vẽ được bức tranh bé và hoa.
Rèn tính thẩm mĩ .
-Gdục hs yêu hội họa .
II) CHUẨN BỊ : Một số tranh vẽ tranh ảnh về đề tài bé và hoa.
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ :Kiêåm tra dụng cụ học tập.
-Nhận xét.
2/ BaØi mới :Giới thiệu tranh vẽ và gợi ý để HS nhận ra:
*Hướng dân học sinh cách vẽ:
-Màu sắc và kiểu quần áo của em bé.
-Em bé đang làm gì?
-Hình dáng các loại hoa như thế nào?
-Màu sắc của hoa
-Tự chọn các loại hoa mà em thích.
Thực hành :
GV hướng dẫn HS cách vẽ tranh:
-Em bé là hình ảnh của tranh, xung quanh là hoa và cảnh vật khác.
-Vẽ màu theo ý thích.
Nhận xét đánh giá.GV cùng HS nhận xét một số bài vẽ đạt yêu cầu về màu sắc.
3/ Củng cố :Nhắc lại Ndung bài .
4/Dặn dò : Về ôn lại bài .Cbị bài sau .
- Vở vẽ, bút chì, sáp…
-Nhận xét về tranh vẽ
- HS quan sát và lắng nghe.
-Vẽ tranh vào vở Tập vẽ
Soạn ngày 5/5/2008
Dạy thứ tư ngày 7/5/2008
TOÁN (T131 )
Ôn tập : các số đến 10
I) MỤC TIÊU:Giúp HS :
-Củng cố bảng trừ và thực hành tính trừ về các số trong phạm vi 10 .Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ .Giải toán có lời .
-Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II) Bảng phụ :
II) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
1/ Bài cũ :
- Nxét ghi điểm
2/ Bài mới : Giới thiệu bài ghi bảng .
Thực hành
Bài 1: Nêu yêu cầu của bài .
-Ôn bảng trừ trong phạm vi 10 .
-Nxét sửa sai .
Bài 2 : Tính .
-Nxét ghi điểm .
Bài 3: ( Tương tự bài 2 )
Bài 4: Chép bài toán lên bảng .
-HDHS phân tích bài toán .
-HDHS làm .
-Thu bài chấm và chữa bài .
3/ Củng cố :Nhắc lại Ndung bài .
Gdục+Nxét TD.
4/Dặn dò : Về ôn lại bài .Cbị bài sau .
-Linh ,Hòa làm bài tập 2,3 sgk .
-HS nêu .
-HS làm miệng .
2 hs lên bảng làm lớp làm bảng con .
-HS đọc lại bài toán .
-Phân tích bài toán .
-Lớp làm vào vở .
TẬP ĐỌC (T51 ,52 )
ĐI HỌC
I)MỤC TIÊU:
-HS đọc trơn cả bài – Phát âm đúng các tiếng có âm s, x, gi, d, ở đầu và các từ ngữ: lên nương, tới lớp, hương rừng, nước suối. Ôn các vần ăn , ăng . Tìm được các tiếng trong bài có vần ăn, ăng và tiếng ngoài bài có vần ăn, ăng .Hiểu được từ ngữ trong bài và hiểu nội dung bài .
Học thuộc lòng bài thơ.
-Rèn kĩ năng đọc đúng ,đọc hay .
-Gdục hs chăm chỉ học tập và yêu trường ,yêu lớp .
II) CHUẨN BỊ :Tranh .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ :
- Kiểm tra đọc bài Cây bàng kết hợp trả lời các câu hỏi SGK .
-GV nhận xét ghi điểm .
2/Bài mới : a)Giới thiệu bài ghi bảng .
* Hướng dẫn luyện đọc:
GV đọc mẫu .
-HD HS luyện đọc:
Hướng dẫn HS phát âm tiếng, từ ngữ: lên nương, tới lớp, hương rừng, nước suối .
*Luyện đọc từng khổ thơ – Cả bài .
-Ôn vần ăn ,ăng .
-Tìm tiếng trong bài mang vần ăng .
-Tìm tiếng ngoài bài mang vần ăn, ăng .
-Nhận xét TD .
Củng cố :Đọc lại toàn bài .
Tiết 2
-Gọi hs đọc bài ở bảng .
-Nxét ghi điểm .
*Luyện đọc sgk và tìm hiểu bài .
-Đọc mẫu .
-Cho lớp đọc thầm toàn bài .
Hỏi :Đường đến trường có những cảnh gì đẹp ?
Đọc những câu thơ trong bài ứng với Ndung mỗi tranh .
-Gọi hs đọc lại toàn bài .
-GV tóm tắt Ndung bài và Gdục hs .
*Luyện đọc :HDHS cách đọc .
-Đọc mẫu .
-Gọi hs đọc bài .
-Nxét ghi điểm .
+Hỗ trợ đọc .
-Luyện đọc thuộc lòng bài thơ .
-Xóa bảng dần .
-Nxét ghi điểm .
3/Củng cố : HS đọc bại toàn bài và nhắc lại Ndung bài .
-GV bắt nhịp .
-Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò : Về đọc thuộc bài thơ .
Cbị bài sau .
-Linh ,Chung đọc và trả lời câu hỏi .
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-HS đọc từ ngữ cá nhân, nhóm lớp.
-HS đọc tiếp nối nhau.
-Đọc cá nhân, nhóm, lớp .
-HS đọc đồng thanh cả bài 1 lần.
-Tìm và đọc .
-Thi đua tìm tiếng ngoài bài có vần ăn ,ăng .
-3 hs đọc lại bài ở bảng .
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-Lớp đọc thầm .
-HS trả lời .
-Nhìn tranh và đọc .
-2 hs đọc lại toàn bài .
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-HS đọc + trả lời câu hỏi .
-HS yếu đọc lại nhiều lần .
-Lớp đọc theo nhóm đôi .
-Luyện đọc bài ở bảng .
-Luyện đọc thuộc lòng bài thơ .
-Đọc cá nhân .
-Lớp hát bài hát :Đi học .
TỰ NHIÊN- XÃ HỘI (T33)
TRỜI NÓNG, TRỜI RÉT
I)MỤC TIÊU: Sau giờ học giúp HS biết:
-Trời nóng hay trời rét. HS biết sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả cảm giác khi trời nóng hoặc trời rét.
-Có thói quen ăn mặc phù hợp với thời tiết .
-Có ý thức ăn mặc phù hợp theo thời tiết .
II) CHUẨN BỊ: Tranh .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ :
Dựa vào dấu hiệu nào cho chúng ta biết trời lặng gió hay có gió?
-Khi trời nóng, có gió thổi vào người ta cảm thấy thế nào?
GV nhận xét, đánh giá
2/Bài mới : Giới thiệu bài ghi bảng .
GV hỏi cả lớp:
-Hãy nêu những cảm giác của em trong những ngày trời nóng, trời rét?
-Hãy kể những đồ dùng cần thiết mà em biết để giúp ta bớt nóng, hoăc bớt rét .
Thảo luận nhóm:
-Tại sao chúng ta cần ăn mặc phù hợp với thời tiết?
Gọi các nhóm lên trả lời .
Làm bài tập :HDHS làm .
-Thu bài Nxét đánh giá .
3/ Củng cố :Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò :Về ôn lại bài .Cbị bài sau .
-2 HS trả lời
-Lớp làm việc theo nhóm và trả lời .
-HS làm việc theo nhóm đôi .
-Đại diện nhóm lên trả lời .
-Lớp làm vào vở bài tập .
Soạn ngày 6/ 5/2008.
Dạy thứ năm ngày 8/5/2008
TẬP ĐỌC (T53 ,54 )
NÓI DỐI HẠI THÂN
I)MỤC TIÊU:
-HS đọc trơn cả bài – Phát âm đúng các từ ngữ: bỗng giả vờ, kêu toáng, tức tốc, hốt hoảng
Biết nghỉ hơi sau dấu chấm .Ôn các vần it và uyt . Tìm tiếng trong bài có vần it, uyt. Tìm tiếng ngoài bài có vần it, uyt .Hiểu được nội dung bài: Không nên nói dối, làm mất lòng tin của người khác, sẽ có tác hại tới bản thân.
-Rèn kĩ năng đọc đúng ,đọc diễn cảm .
-Gdục hs khiêm tốn thật thà dũng cảm .
II) CHUẨN BỊ : Tranh minh hoạ bài Tập đọc trong SGK
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ :Kiểm tra bài : Đi học kết hợp trả lời các câu hỏi trong SGK.
-GV nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới :
a)Giới thiệu bài ghi bảng .
*Hướng dẫn luyện đọc .
-GV đọc mẫu .
Luyện đọc :
-Luyện đọc tiếng, từ ngữ .
-Kết hợp giải nghĩa 1 số từ ngữ .
-Luyện đọc câu, đoạn , bài .
*Ôn vần it ,uyt .
-Tìm tiếng trong bài có vần it ?
-Tìm tiếng ngoài bài có vần it ,uyt ?
-Nxét TD .
*Nói câu chứa tiếng mang vần it ,uyt ?
-Giới thiệu tranh .
-Nxét ghi điểm .
Củng cố : Đọc lại toàn bài .
Tiết 2
-Gọi hs đọc bài ở bảng tiết 1 .
-Nxét ghi điểm .
-Luyện đọc sgk và tím hiểu bài .
-Đọc mẫu .
-Gọi hs đọc đoạn 1 từ đầu đến Sói đâu .
Hỏi :Chú bé chăn Cừu giả vờ kêu cứu ,ai đã chạy tới giúp ?
-Thơs ,Trang .
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-2 hs đọc lại bài .
-Hs đọc cá nhân, nhóm, lớp .
-Đọc đồng thanh cả bài 1 lần.
-Đọc nối tiếp nhau .
-Tìm và đọc .
-Thi đua tìm .
-HS quan sát và luyện nói theo Ndung tranh .
-4 hs đọc lại toàn bài ở bảng .
-Lớp theo dõi đọc thầm.
-2 hs đọc lại bài .
-HS đọc .
-HS tự trả lời .
1 hs đọc lại đoạn .
Gọi hs khác đọc đoạn còn lại .
Khi Sói tới thật ,chú kêu cứu ,có ai đến giúp không ?
-Gọi hs đọc lại toàn bài .
-Nêu Ndung và Gdục .
*Luyện đọc : HDHS cách đọc .
-Đọc mẫu .
Gọi hs đọc bài .
-GV Nxét ghi điểm .
+Hỗ trợ đọc :
3/Củng cố: Đọc lại bài và nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò : Về đọc lại bài và Cbị bài sau .
-1 hs đọc .
-Tự trả lời .
-1 hs đọc .
-Lớp theo dõi đọc thầm .
-2 hs khá đọc lại bài .
-HS đọc +trả lời câu hỏi .
-HS yếu đọc lại nhiều lần .
-Luyện đọc theo nhóm .
TOÁN (T132 )
ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100
I)MỤC TIÊU:Giúp HS :
-Củng cố đếm đọc các số trong phạm vi 100.Cấu tạo của số có 2 chữ số.Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100 .
-Rèn tính chính xác làm bài tập thành thạo .
-Gdục hs áp dụng toán vào thực tiễn .
II) CHUẨN BỊ :Bảng phụ; phiếu bài tập .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ : Làm bài tập .
Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới : giới thiệu bài ghi bảng .
Thực hành
Bài 1: Nêu yêu cầu của bài .
-HDHS làm .
-Nxét sửa sai .
Bài 2: Nêu yêu cầu của bài .
-Nxét ghi điểm .
Bài 3: Nêu yêu cầu của bài .
-Nxét sửa sai .
Bài 4 : Tính .
-Thu bài chấm +Nxét chữa bài .
3/Củng cố : Nhắc lại Ndung bài .
Gdục +Nxét TD
4/Dặn dò : Về ôn lại bài và Cbị bài sau .
-Nhung , Hùng làm bài tập 2, 3
HS nêu .
- 1 hs lên bảng làm-lớp bảng con .
-1hs nêu
HS làm và chữa bài .
-HS nêu .
-2 hs lên bảng làm-lớp bảng con .
-Lớp làm vào vở .
ÂM NHẠC (T33 )
ÔN TẬP BÀI HÁT: ĐI TỚI TRƯỜNG
I ) MỤC TIÊU:
-HS thuộc bài hát đi tới trường .
Hát kết hợp vỗ tay ( hoặc gõ ) đệm theo phách hoặc theo tiết tấu lời ca Biết thực hiện vài động tác phụ hoạ.
-Rèn kĩ năng hát đúng giai điệu và lời ca .
-Gdục hs yêu âm nhạc .
II)CHUẨN BỊ:
- Hát chuẩn xác và diễn cảm cả bài hát.
Nhạc cụ tập đệm bài hát.
Một vài động tác vận động phụ hoạ
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Bài cũ : 2 hs hát .
-Nxét đánh giá .
2/ Bài mới : Giới thiệu bài ghi bảng .
* Ôn bài : Đi tới trường .
-Gv bắt nhịp .
-Tổ chức từng nhóm và cá nhân biểu diễn trước lớp .
Bắt nhịp .
-Hát kết hợp vận động phụ họa .
-Làm mẫu .
-NxétTD.
3/ Củng cố :Hát lại bài hát .
Gdục hs +Nxét TD.
4/Dặn dò : Về ôn lại bài hát .Cbị bài sau .
Vy .Ngọc hát bài đi tới trường .
-Cả lớp hát .
- Các nhóm lên biểu diễn trước lớp.
-Lớp hát + vỗ tay theo phách- vỗ tay theo tiết tấu lời ca.
-Lớp theo dõi .
-Từng nhóm lên biễu diễn trước lớp .
Soạn ngày 7/ 5/2008.
Dạy thứ sáu ngày 9 /5/2008
CHÍNH TẢ (T18 )
ĐI HỌC .
I/ MỤC TIÊU:
-HS nghe -viết lại chính xác, không mắc lỗi hai khổ thơ đầu của bài Đi học .Làm đúng các bài tập ; Điền vần ăn hay ăng ; điền chữ ng hay ngh ?
-Rèn kĩ năng viết đúng chính tả trình bày đẹp ,sạch sẽ .
-Gdục hs tính cẩn thận nắn nót khi viết bài .
II/ CHUẨN BỊ : Bảng phụ .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Bài cũ: Viết :chi chít,mơn mởm, khoảng ,chùm
-Nhận xét ghi điểm .
2/ Bài mới: Giới thiệu bài +ghi bảng .
-Đọc mẫu .
*Luyện viết từ khó : GV đọc :tới trường,lên nương ,bước ,tre trẻ .
-Nxét phân tích sửa sai .
-Cho hs đọc lại các từ khó .
*Luyện viết bài vào vở :Đọc bài lần 2
-HDHS viết bài vào vở .
-Theo dõi giúp đỡ hs .
-Treo bảng phụ .
-Thu bài chấm +Nxét TD.
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập :
HS nêu yêu cầu của bài tập .
-Thu bài chấm +Nxét chữa bài .
3/ Củng cố: Chữa lỗi sai phổ biến .
Gdục +Nxét TD.
4/ Dặn dò : Về chép lại bài cho đúng ,đẹp hơn .
Cbị bài sau .
- Thu ,Tuyên lên bảng viếât các từ theo yêu cầu của GV .
-1 HS đọc lại .
- Lớp viết vào bảng con.
-HS đọc .
-Lớp theo dõi .
-Lớp viết bài vào vở .
-HS nhìn soát lỗi .
- HS nêu .
Điền vần: ăn ,hay ăng ?
Điền chữ ng hay ngh ?
-Lớp làm vào vở bài tập .
KỂ CHUYỆN (T9 )
CÔ CHỦ KHÔNG BIẾT QUÝ TÌNH BẠN
I)MỤC TIÊU :
-Học sinh nghe GV kể chuyện, nhớ và kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. Sau đó , kể được toàn bộ câu chuyện. Bước đầu, biết đổi giọng để phân biệt lời của các nhân vật và lời của người dẫn truyện .Hiểu ý nghĩa câu truyện: Ai không biết quý tình bạn, người đó sẽ cô độc.
-Rèn kể chuyện lưu loát ,hấp dẫn .
-Gdục hs đoàn kết giúp đỡ bạn bè .
II) CHUẨN BỊ : Tranh .
III) CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/Bài cũ : Kể lại câu chuyện :Cô chủ không biết quý tình bạn .
-Nxét ghi điểm .
2/Bài mới : Giới thiệu bài+ ghi bảng .
GV kể 2,3 lần với giọng diễn cảm
Kể lần 1 để HS biết câu chuyện
Kể lần 2 kết hợp từng tranh minh họa để giúp HS nhớ lại câu chuyện .
*Hướng dẫn HS kể từng đoạn câu chuyện:
GV yêu cầu HS xem tranh 1 , đọc câu hỏi dưới tranh và trả lời câu hỏi:
Tranh 1: Vẽ cảnh gì ?
Câu hỏi dưới tranh là gì?
Vì sao cô bé đổi gà trống lấy gà mái?
Tranh 2: Vẽ cảnh gì ?
Câu hỏi dưới tranh là gì?
Cô bé đổi gà mái lấy con vật nào?
Tranh còn lại tương tự .
Câu chuyện kết thúc như thế nào?
Giúp HS nêu ý nghĩa câu chuyện .
Câu chuyện giúp em điều gì ?
-HDHS kể theo tranh .
Nxét TD.
Gọi hs kể toàn bộ câu chuyện .
-Nxét ghi điểm .
3/ Củng cố : Nhắc lại Ndung câu chuyện .
Gdục +Nxét TD.
4/Dặn dò : Về kể lại câu chuyện cho người thân cùng nghe .
-Hùng ,Châu.
-HS lắng nghe .
-Lớp theo dõi .
-Trả lời .
-1 hs đọc .
-Trả lời .
-HS đọc .
-Cô bé đổi gà mái lấy vịt .
-Trả lời .
-Phải biết quý tình bạn .
-HS kể .
-HS kể .
THỂ DỤC (T33 )
File đính kèm:
- tuan 33.doc