Giáo án Lớp 1 tuần 32- Tuần 34

I. Mục tiêu:

 - Củng cố kỹ năng làm tính cộng ,trừ ( không nhớ) các số trong phạmvi 100.

 - Rèn luyện kỹ năng làm tính nhẩm( trong trường hợp đơn giản)

 - Củng cố kỹ năng đo độ dài đoạn thẳng và làm phép tính với các số đo độ dài.

 - Củng cố kỹ năng đọc giờ đúng trên đồng hồ.

 II. Hoạt động dạy học :

 H/ D học sinh làm bài tập.

 Bài 1:( VBT )

- Hs nêu y/c .

- 3 học sinh lên bảng làm tính.- Học sinh dưới lớp làm vào vở bài tập.

- Nhận xét.

- Củng cố cách đặt tính, làm tính cộng, trừ trong pham vi 100.

 Bài2 :( VBT)

- Học sinh tự làm.- học sinh nối tiếp nêu kết quả.

* Củng cố kỹ năng tính nhẩm

 Bài 3: ( VBT)

 - Học sinh nêu yêu cầu.

 - HS tự làm- đổi vở kiểm tra chéo và báo cáo kết quả.

 - Gv chốt bài:Đoạn thẳng AC dài 9cm đã bị cắt đi 6cm

 * Củng cố cách đo độ dài và làm tính với số đo độ dầi.

 Bài 4:

 - Học sinh nêu yêu cầu.

 - H/s tự làm- 2 hs lên bảng vẽ - Nhận xét.

Hoạt động nối tiếp: Củng cố – dặn dò:

 - Nhận xét tiết học

 

doc54 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Lớp 1 tuần 32- Tuần 34, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32 Thứ 2 ngày 27 tháng 4 năm 2009 Tiết1: Toán Luyện tập chung (125) I. Mục tiêu: - Củng cố kỹ năng làm tính cộng ,trừ ( không nhớ) các số trong phạmvi 100. - Rèn luyện kỹ năng làm tính nhẩm( trong trường hợp đơn giản) - Củng cố kỹ năng đo độ dài đoạn thẳng và làm phép tính với các số đo độ dài. - Củng cố kỹ năng đọc giờ đúng trên đồng hồ. II. Hoạt động dạy học : H/ D học sinh làm bài tập. Bài 1:( VBT ) Hs nêu y/c . - 3 học sinh lên bảng làm tính.- Học sinh dưới lớp làm vào vở bài tập. Nhận xét. Củng cố cách đặt tính, làm tính cộng, trừ trong pham vi 100. Bài2 :( VBT) Học sinh tự làm.- học sinh nối tiếp nêu kết quả. * Củng cố kỹ năng tính nhẩm Bài 3: ( VBT) - Học sinh nêu yêu cầu. - HS tự làm- đổi vở kiểm tra chéo và báo cáo kết quả. - Gv chốt bài:Đoạn thẳng AC dài 9cm đã bị cắt đi 6cm * Củng cố cách đo độ dài và làm tính với số đo độ dầi. Bài 4: - Học sinh nêu yêu cầu. - H/s tự làm- 2 hs lên bảng vẽ - Nhận xét. Hoạt động nối tiếp: Củng cố – dặn dò: - Nhận xét tiết học Tiết 2+3 Tập đọc Hồ Gươm I. Mục đích yêu cầu : - Học sinh đọc trơn cả bài, phát âm đúng :Khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê.Luyện đọc câu có nhiều dấu phẩy, tập ngắt hơi cho đúng. - Ôn các vần ươm, ươp. - Hiểu từ ngữ và câu thơ trong bài. - Hiểu nội dung: Hồ gươm là cảnh đẹp của Thủ Đô Hà Nội. II. Đồ dùng : Tranh minh họa. III. Hoạt động dạy học : Hoạt động 1: (5')Củng cố bài cũ: - Gọi hs đọc bài “ Hai chị em “ ?Cậu em đã làm gì khi chị đụng vào con gấu bông. - HS nhận xét, bổ sung. - GV ghi điểm *GTB Hoạt động 2: (22')Hướng dẫn học sinh luyện đọc. -Giáo viên đọc mẫu toàn bài. * Luyện đọc tiếng từ khó: khổng lồ, long lanh,lấp ló,xum xuê,.... - Gv gạch chân tiếng, từ khó. - Hs đọc tiếng,từ khó kết hợp phân tích tiếng khó . - Nhận xét, sửa sai. * Luyện đọc câu: - Giáo viên cho hs tiếp nối nhau đọc từng câu(3 lượt bài). - Gv kết hợp giải nghĩa từ khó: lấp ló, xum xuê * Luyện đọc đoạn bài: - Gv phân đoạn (2 đoạn). - Học sinh đọc tiếp nối ( mỗi em 1 đoạn) -HS đọc bài trong nhóm đôi -Các nhóm thi đọc trước lớp -Các nhóm khác nhận xét bình chọn cá nhân,nhóm đọc hay nhất. - Học sinh đọc cá nhân toàn bài . - Một số em đọc thi toàn bài. - Đọc đồng thanh. Hoạt động 3 :(10')Ôn vần ươm, ươp : - Giáo viên nêu từng yêu cầu sgk. + Tìm tiếng trong bài có vần ươm ? + Tìm tiếng ngoài bài có vần ươm,ươp ? -Tổ chức cho hs thi tìm theo nhóm + Nói câu chứa tiếng có vần oang hoặc oac - Học sinh tự tìm , nêu miệng. - Cùng hs nhận xét sửa sai Hoạt động nối tiếp:(3') -1 hs đọc toàn bài -GV nhận xét tiết học. Tiết 2 Hoạt động 4 :(20') Tìm hiểu bài - Học sinh đọc câu hỏi 1 sgk. - 2 học sinh lần lượt đọc đoạn 1 trong sgk và trả lời câu hỏi 1 - 1 học sinh tiếp đoạn 2- trả lời câu hỏi 2. - 1 học sinh đọc toàn bài trả lời câu hỏi 3. *GV cung hs nhận xét bổ sung Hoạt động 5:(15')Luyện nói : - Học sinh đọc chủ đề luyện nói. - Giáo viên nêu y/c . - Học sinh nói theo nhóm đôi - Gọi các đại diện thi kể trước lớp – giáo viên nhận xét . Hoạt động tiếp nối: (5') GV tổng kết – dặn dò . Nhận xét giờ học. Dặn hs đọc trước bài. Tiết 4: Tập đọc: Thực hành đọc Bài Hồ gươm I- Mục đích yêu cầu: HS đọc đúng bài tập đọc đã học Biết ngắt nghỉ đúng Rèn cho HS đọc hay và đọc diễn cảm. II- Cách tiến hành 1,Luyện đọc + HS đọc bài trong SGK-Lớp nhận xét. +GV quan sát sửa sai. -GV rèn đọc hay và đọc diễn cảm. +GV đọc mẫu +HS đọc thi giữa các nhóm- bình chọn bạn đọc hay nhất + GV nêu câu hỏi – HS trả lời + Nhận xét. 2, Ôn các vần. Thi tìm tiếng ngoài bài chứa vần vừa ôn + HS nói theo dãy. +Nói câu chứa tiếng có vần ôn . + Nhận xét 3,HS làm VBT. -HS đọc Y/C các bài tập. -GV hướng dẫn HS làm bài-HS nêu kết quả. -HS khá giỏi làm thêm bài tập bổ trợ nâng cao -Lớp nhận xét. *GV thu vở chấm nhận xét. Tiết 5: Lyuện viết thực hành viết bài:Hồ gươm I/ Mục đích-yêu cầu: - HS nghe – viết chính xác, trình bày đúng bài : Hồ gươm. -Điền đúng vần : II/ Các hoạt động dạy-học: 1,HD HS viết chính tả Cho HS quan sát bài viết "Cấu Thê Húc..................xanh um." HS đọc bài viết GVHDHS đọc những tiếng khó : HDHS viết các chữ khó vào bảng con HDHS viết vào vở GV đọc cho HS viết vào vở GV quan sát HS viết – uốn nắn HS t ư thế ngồi viết GVđọc cho HS soát bài - GV chấm 1 số vở của HS - GV nhận xét. 2, HDHS làm BT - HS đọc yêu cầu BT - 1 HS lên bảng làm – Lớp làm vào vở ô li - Nhận xét chôt bài đúng: B2: trò chơi cướp cờ,những lượm lúa vàng ươm B3: qua cầu, gõ kẻng *) Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. Tiết 6: Tự học I,Mục tiêu: Giúp hs hoàn thành bài học buổi một. - Tiếp tục luyện đọc và củng cố kiến thức đã học bài tập đọc: Hồ Gươm II,Cách tiến hành 1,Giúp hs yếu hoàn thành bài buổi một 2,HS dại trà -Luyện đọc - HS luyện đọc bài : Hồ Gươm -Các nhóm thi đọc , nhóm khác nhận xét bình chọn nhóm cá nhân đọc hay nhất -Luyện đọc diễn cảm bài thơ. -GV nêu câu hỏi trong SGK - HS TLCH, nhận xét bổ sung. 3,Bài dành riêng cho hs khá giỏi -Bài 4,6,7 trang 138 VBT bổ trợ nân cao toán 1 -Chữa bài nhận xét - Nhận xét tiết học Thứ 3 ngày 28 tháng 4 năm 2009 Tiết 1: Tập viết: Tô chữ hoa S, T. I. Mục đích yêu cầu - Học sinh tô các chữ S,T. - Viết đúng các vần từ ứng dụng theo chữ thường - Viết chữ thường, cỡ vừa đúng kiểu , đều nét, theo quy trình viết ,dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ . II. Đồ dùng : Chữ mẫu ,bảng con, bảng phụ viết sẵn vần, từ ngữ. III. Hoạt động dạy học : Hoạt động1: (5') GVkiểm tra vở học sinh viết ở nhà. * GTB Hoạt động 2: (5') Hướng dẫn tô chữ hoa . - Hướng dẫn hs quan sát nhận xét chữ mẫu . - Học sinh nêu cấu tạo chữ (số nét, kiểu nét). - Luyện viết bảng con : - Giáo viên viết mẫu lên bảng . - Hướng dẫn cách viết chữ . - Học sinh luyện viết bảng con. Giáo viên n/x . Hoạt động 3: (7') Hướng dẫn vết vần, từ ngữ ứng dụng: - Học sinh đọc vần, từ ngữ ừng dụng. - Quan sát trên bảng phụ, nêu cấu tạo chữ :(số nét, chiều cao, chiều rộng, khoảng cách. ) - Hs viết bảng con, nhận xét. Hoạt động4 : (20') Luyện viết vở: - Hs tô chữ hoa vào vở tập viết . - Luyện viết từ theo mẫu. (Gv lưu ý hoc sinh cách ngồi, cầm bút ) - Giáo viên thu vở chấm . – Nhận xét bài của hs . Hoạt động nối tiếp : (3') Nhận xét tiết học, - Dặn hs chuẩn bị bài sau . Tiết2: Chính tả ( Tập chép ) Hồ Gươm I. Mục đích yêu cầu: - Học sinh chép lại chính xác, không mắc lỗi đoạn từ "cầu Thê Húc màu son ....................cổ kính” - Làm đúng bài tập. II. Đồ dùng : Bảng phụ viết sẵn bài viết . III. Hoạt động dạy học: Hoạt động 1: (25') Hướng dẫn hs tập chép. - Học sinh nhìn bảng đọc đoạn văn (4 hs), gv chỉ cho hs đọc những tiếng hs hay viết sai. - Học sinh viết bảng con. - Học sinh tự chép bài vào vở. - ( Gv lưu ý cách cầm bút, tư thế ngồi, đặt vở,cầm bút.) - Học sinh viết xong lấy chì soát bài. - Gv đọc cho hs soát lỗi. - Hs đổi chéo vở chữa lỗi - GV thu vở chấm.. Hoạt động 2 : (10') Hướng dẫn học sinh làm bài tập. - Học sinh đọc yêu cầu. - Học sinh tự làm, trình bày miệng. - GV chốt bài đúng: Hoạt động nối tiếp:(5') Củng cố – Dặn dò. Tiết3: Toán Luyện tập chung (126) I. Mục đích yêu cầu: - Củng cố kỹ năng làm tính cộng ,trừ ( không nhớ) các số trong phạmvi 100. - Rèn luyện kỹ năng so sánh hai số trong phạm vi 100. - Củng cố kỹ năng làm phép tính cộng, trừ với các số đo độ dài. - Củng cố kỹ năng giải toán. - Củng cố kỹ năng nhận dạng hình , kỹ năng vẽ đoạn thẳng qua 2 điểm. II. Hoạt động dạy học : H/ d học sinh làm bài tập. Bài 1:( VBT ) Hs nêu y/c . - 2 học sinh lên bảng điền dấu- Học sinh dưới lớp làm vào vở bài tập. Nhận xét. * Củng cố so sánh hai số trong phạm vi 100. Bài2 :(VBT) Hoc sinh đọc bài toán. Học sinh tự làm.- nối tiếp nhau nêu kết quả Lớp nhận xét. * Củng cố kỹ năng tính. Bài 3: ( VBT) - Học sinh nêu bài toán - 1 số em nêu miệng tóm tắt bài toán - HS làm bài, 1 em lên bảng giải - H/ s,G/ v nhận xét. * Củng cố về giải toán kèm đơn vị đo cm. Bài 4: (VBT) - Học sinh nêu yêu cầu. - H/s tự làm- Đọc kết quả. - 1 h/ s lên bảng chỉ trên hình vẽ. * Gv chốt bài đúng: Có 8 đoạn thẳng Có 1 hình vuông Có 2 hình tam giác Hoạt động nối tiếp: Củng cố – dặn dò: Nhận xét tiết học Tiết4: Đạo đức Dành cho địa phương. Giáo dục an toàn giao thông đường bộ I,Mục tiêu:Giúp hs -Nắm được những qui định về luật giao thông đường bộ -Biết hiệu quả của việc vị phạm luật giao thông đường bộ -Có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh và tuyên truyền tốt luật giao thông đường bộ. II,Hoạt động daỵ học: 1.Những qui định chung về giao thông vận tải đường bộ -Qui định về qui tắt giao thông -Qui định về cấu kết hạ tầng giao thông đường bộ -Qui định về phương tiện tham gia giao thông phải đảm bảo các loại giấy: giấy phép lái xe, đăng kí xe, bảo hiểm xe(giấy phép lái xe phải phù hợp với từng loại phương tiện. 2.Hậy quả của việc vi phạm luât GT -Gây thiệt hại về người và của như:gãy tay chân,chết người.hỏnh xe,... -Xô xát đánh nhau về lấn chiếm lòng lề đường -Mất đi nhừng người thân trong gia đình 3.Nguyên nhân: -Do chạy quá tốc độ -Do cùng một lúc có nhiều loại phương tiện tham gia giao thông trên cùng một tuyến đường -Do người diều khiển đi sai phầnd đương qui địn -Do chở quá qui định -Do phóng nhanh vượt ẩu -Do uống bia, rượu khi tham gia giao thông -Do xe không đảm bảo,... 3.Tổ chức cho hs chơi trò chơi"Đèn xanh,đèn đỏ" -Nhận xét tiết học Tiết 5: Toán: thực hành Cộng ,trừ( không nhớ )trong phạm vi 100 I, Mục tiêu. -HS biết cách so sánh số. -Củng cố cách giải toán có lời văn. II-Cách tiến hành. HS làm một số bài tập trong SGK Bài1/169-SGK - GV cho HS đọc Y/C. -Lớp làm vở ô li -GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm -HS lên bảng chữa bài. -Lớp nhận xét. *GV củng cố cách so sánh số cho HS. Bài2/169-SG K - GV cho HS đọc bài toán. -HS nêu được dữ kiện bài toán. -Lớp làm vở ô li -GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm -HS lên bảng chữa bài. -Lớp nhận xét. *GV củng cố cách giải toán có lời văn. Bài3/169-SGK: - GV cho HS đọc tóm tắt bài toán. -HS nhìn tóm tắt nêu bài toán. -Lớp làm vở ô li -GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm -HS lên bảng chữa bài. -Lớp nhận xét. *GV củng cố cách giải toán có lời văn. *GV thu vở chấm nhận xét. Tiết 6: Toán Cộng ,trừ( không nhớ )trong phạm vi 100 I, Mục tiêu. -HS biết cách đặt tính và tính một cách thành thạo. -Biết sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn và các số từ lớn đến bé trong một nhóm các số. -Củng cố cách giải toán có lời văn. II-Cách tiến hành. HS làm một số bài tập trong SGK Bài1/168-SGK - GV cho HS đọc Y/C. -Lớp làm vở ô li -GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm -HS lên bảng chữa bài. -Lớp nhận xét. *GV củng cố cách đặt tính rồi tính cho hs Bài2/168-SGK -Lớp làm vở ô li -GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm -HS lên bảng chữa bài. -Lớp nhận xét. *GV củng cố cho HS. Bài3/168-SG K - GV cho HS đọc bài toán. -HS nêu tóm tắt bài toán. -Lớp làm vở ô li -GV quan sát giúp đỡ HS học còn chậm -HS lên bảng chữa bài. -Lớp nhận xét. *GV củng cố cách đo độ dài đoạn thẳng và giải toán có kèm đơn vị đo cm cho HS. *GV thu vở chấm nhận xét. Tiết 6: Tự học I,Mục tiêu: Giúp hs hoàn thành bài học buổi một. - Tiếp tục củng cố kiến thức đã học cho hs II,Cách tiến hành 1,Giúp hs yếu hoàn thành bài buổi một 2,HS dại trà -Luyện viết chữ hoa S,T -GV viết mẫu lên bảng -HD quy trình viết,độ cao, số nét,... -Cho hs tập viết vào bảng con -HS viết bài vở ô li -Quan sát giúp đỡ hs khi viết 3,Bài dành riêng cho hs khá giỏi -Bài 2,3,4 trang 134 VBT bổ trợ nân cao toán 1 -Chữa bài nhận xét, củng cố về các ngày trong tuần. - Nhận xét tiết học Thứ tư ngày 29 tháng 4 năm 2009 Tiết 1+2: Tập đọc Luỹ tre I. Mục đích yêu cầu - Học sinh đọc trơn cả bài, đọc đúng: luỹ tre, rì rào,gọng vó, bóng râm. - Ôn vần iêng. - Biết nghỉ hơi đúng sau các dòng thơ. - Hiểu nội dung bài: Vào buổi sáng sớm , luỹ tre xanh rì rào, ngọn tre như kéo mặt trời lên .Buổi trưa, luỹ tre im gió nhưng đầy tiếng chim. II. Đồ dùng : Tranh chụp luỹ tre làng. III. Hoạt động dạy học : Tiết 1 Hoạt động1:(5')Củng cố bài cũ -1 học sinh đọc bài:" Hồ Gươm" ?Từ trên cao nhìn xuống mặt hồ Gươm trông như thế nào. -NHận xét ghi điểm *GTB Hoạt động 2 :(25') Hướng dẫn học sinh luyện đọc. + Giáo viên đọc mẫu . + Học sinh luyện đọc. a, Luyện đọc tiếng từ khó : Gv gạch chân tiếng từ khó Hs đọc tiếng,từ khó kết hợp phân tích tiếng HS tiếp nối nhau đọc. Kết hợp giải nghĩa từ : rì rào. b ,Luyện đọc câu: Gv cho hs đọc nối tiếp câu(2 lượt bài). Hs nhận xét sữa sai c, Luyện đọc đoạn bài: Gv phân đoạn(2 đoạn) Hs đoc nối tiếp. Hs đọc toàn bài(cá nhân,đồng thanh.) Hoạt động 3:(10')Ôn vần iêng. Học sinh nêu yêu cầu Học sinh tự tìm.- Nêu miệng. Nhận xét. Tiết 2 Hoạt động4: (20')Tìm hiểu bài : - Hs đọc bài thơ.- Lần lượt trả lời câu hỏi trong sgk. - 2 Hs đọc toàn bài Nêu nội dung bài thơ. - Gv đọc diễn cảm. - Hs đọc lại toàn bài. Hoạt động 5:(15') Luyện nói: Hs nêu y/c : Hs thảo luận nhóm. Học sinh luyện nói theo tranh(nhóm đôi)kết hợp liên hệ bản thân. Các nhóm nói trước lớp Nhận xét bổ sung. Hoạt động tiếp nối:(5') Gv tổng kết – dặn dò . Tiết3: Toán Kiểm tra ( 127) I. Mục đích yêu cầu: - Kiểm tra kết quả học sinh về : - Kỹ năng làm tính cộng, trừ trong phạm vi 100. - Giải toán có lời văn. II . Hoạt động dạy học : Hoạt động 1: Ghi đề bài: Bài 1:Đặt tính rồi tính: 32 + 45 46 - 13 76 -55 48-6 Bài 2: Lớp 1A có 37 học sinh , sau đó 3 học sinh chuyển sang lớp khác. Hỏi lớp 1A còn bao nhiêu học sinh. Bài 3: Điền số: 335 + 21 -21 Hoạt động 2: Học sinh làm bài: Giáo viên theo dõi nhắc h/s tự giác làm bài , không nhìn bài của bạn. Hoạt động 3: Đánh giá: Bài 1: 4 điểm. Bài 2: 2,5 điểm. Bài 3 2,5 điểm . Trình bày 1 điểm . Hoạt động tiếp nối: Củng cố- dặn dò. Nhận xét tiết học. Tiết 5+6+7: Hoạt động ngoại khoá Bài soạn chung cả khối Tứ năm, thứ sáu nghỉ 30 - 4 và 1 - 5 Tuần 33 Thứ 2 ngày 4 tháng 5 năm 2009 Tiết 1: Toán: Ôn tập các số đến 10 ( 128) I. Mục đích yêu cầu: Giúp HS củng cố: - Đếm, đọc , viết, so sánh các số trong phạm vi 10. - Đo độ dài các đoạn thẳng. II. Đồ dùng: Thước có vạch cm III. Hoạt động dạy học: Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1a: ( VBT ) Học sinh nêu yêu cầu. Lớp làm vào vở bài tập. H/s đổi vở kiểm tra. * Củng cố cách viết các số trên tia số Bài 2:(VBT) H/ s nêu yêu cầu. H/ s tự làm bài- 4 h/ s lên bảng. H /s nhận xét chữa bài. * Củng cố cách điền dấu Bài 3: (VBT) Tiến hành tương tự bài 2 Bài 4:( VBT) Học sinh y/ c Học sinh làm vào VBT, nêu số đo từng đoạn thẳng. G/V kiểm tra trên vở h/s Nhận xét, chữa bài. * Củng cố về đo độ dài đoạn thẳng. Củng cố: Nhận xét tiết học. Tiết 2+3: Tập đọc Luỹ tre I/Mục đích-yêu cầu: - HS đọc đúng , nhanh cả bài . - Biết ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ. - Ôn các vần: oang, oac - Hiểu được nội dung: Cây bàng rất thân thiết với mỗi HS Mỗi mùa cây bàng có 1 đặc điểm riêng: Mùa đông cây khẳng khiu; Mùa xuân: Lộc non xanh mơn mởn; Mùa hè : Tán lá xanh um; Mùa thu : Quả chín vàng - HS nói theo chủ đề : Kể tên những cây trồng ở sân trường em. I/ ĐDDH: - SGK, bộ ghép chữ (HĐ3), III/ Các hoạt động dạy-học: Hoạt động1:(5') Củng cố bài cũ: - 2 HS đọc bài : Sau cơn mưa - Lớp nhận xét - HS trả lời câu hỏi ở SGK Hoạt động 2 : (25') HDHS luyện đọc: - GV đọc mẫu lần 1 - HDHS luyện đọc: + Luyện đọc các tiếng, từ ngữ: (SGK) - HS đọc kết hợp phân tích tiếng : - GV kết hợp giải nghĩa từ : khẳng khiu + Luyện đọc câu: - HS đọc từng câu đến hết bài(2 lượt bài). + Luyện đọc đoạn, bài(2 đoạn). - GV kết hợp giải nghĩa từ : khẳng khiu - Từng nhóm 3HS mỗi HS đọc 1 đoạn (2 đoạn). - 3-4 HS đọc bài. - Lớp đọc đồng thanh 1 lần. + Thi đọc trơn cả bài. - Mỗi tổ cử 1 HS đọc thi. - Lớp nhận xét. - Hoạt động3 : Ôn các vần : oang, oac - yêu cầu HS tìm tiếng trong bài có vần oang - Cho HS ôn vần oang, oac (GV ghép vần lên bảng) - Cho HS nói tiếng ngoài bài có vần oang, oac - GV cho HS nói câu chứa tiếng có vần : oang, oac Tiết 2 Hoạt động 4: tìm hiểu bài và luyện đọc - GV đọc mẫu lần 2. - HS đọc từng đoạn và trả lời câu hỏi (Sgk) 4- 5 HS đọc bài - Lớp nhận xét Hoạt động 5 : Luyện nói :Kể tên những cây trồng ở sân trường em. - 1 HS đọc yêu cầu - HS nói theo nhóm đôi . - 1 số HS nói trước lớp. - Lớp nhận xét . *) Củng cố, dặn dò: - 2- 3 HS đọc bài ở SGK. -Nhận xét tiết học. Học bài của sáng thứ năm tuần 32 Tiết 4: Chính tả: Tập chép Luỹ tre I. Mục đích yêu cầu: - Chép lại chính xác, trình bày đúng khổ thơ đầu bài”Luỹ tre” - Trình bày đúng- tốc độ viết đạt y/c . - Làm đúng bài tập chính tả. II. Đồ dùng: Bảng phụ chép sẵn nd bài viết . III. HĐdạy học: HĐ1: (25')HD hs tập chép - Gv treo bảng phụ. Hs đọc bài viết – 4 hs. Hs đọc thầm bài, tìm tiếng khó. Hs viết bảng – nhận xét. + Học sinh viết bài - (Gv lưu ý hs cách cầm bút , tư thế ngồi, cầm bút.) Gv chấm nhận xét HĐ2: (10')Hd làm bài tập : - Hs nêu y/c. - 2 em lên bảng làm bài Hd nhận xét sửa bài GV chốt bài đúng: trâu no cỏ,chùm quả lê Bà đưa võng ru bé ngủ ngon. CCo bé chùm khăn đỏ đã nhớ lời mẹ dặn. HĐ tếp nối: (5')Gv tổng kết – dặn dò. Tiết 5: Kể chuyện Con rồng cháu tiên I, Mục đích yêu cầu: - HS nghe GV kể chuyện ‘”Con rồng cháu tiên”. H/s nhớ và kể được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh minh họa và câu hỏi gợi ý . Giọng kể hào hùng, sôi nổi. - Qua câu chuyện học sinh thấy được lòng tự hào của dân tộc ta về nguồn gốc cao quý linh thiêng của dân tộc mình. II. Đồ dùng: Tranh minh họa. III. HĐ dạy học: HĐ1:(10')Giáo viên kể chuyện: Giáo viên kể 2 lần: - lần 1: GV kể không dùng tranh. - lần 2: GV kể kết hợp tranh minh họa. HĐ2: (20') HDHS kể chuyện HS quan sát tranh- nêu nội dung tranh HS đọc gợi ý dưới tranh. GV yêu cầu hs kể theo nhóm. Đại diện nhóm thi kể đoạn, toàn truyện. Nhận xét. HĐ3: (7')HDHS hiểu ý nghĩa câu chuyện GV nêu câu hỏi HS thảo luận nhóm2 Rút ra ý nghĩa chuyện ( HS nêu GV bổ sung thêm) HĐ tiếp nối:(3') Gv củng cố – dặn dò. Tiết 6: Mỹ thuật Vẽ đường diềm trên áo váy. I.Mục tiêu: Giúp HS: - Nhận biết được vẻ đẹp của trang phục có trang trí đường diềm (đặc biệt là trang phục của các dân tộc miền núi). - Biết cách vẽ đường diềm trên áo, váy. - Vẽ được đường diềm trên váy, áo và vẽ màu theo ý thích. II. Đồ dùng dạy học: - Một số tranh, ảnh và đồ vật in: thổ cẩm, áo, khăn túi có trang trí đường diềm. - Hình minh họa . - VTV, màu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HĐ1. (5') Giới thiệụ đường diềm. - GV cho HS xem một số đồ vật đã chuẩn bị (váy áo...) sau đó nêu một số câu hỏi để các em trả lời qua đó giúp HS nhận ra đường diềm được sử dụng nhiều trong việc trang trí quần áo, váy và trang phục các dân tộc niền núi. HĐ2.(5') Hướng dẫn HS cách vẽ đường diềm. - GV giới thiệu cách vẽ đường diềm – HSQS. - Vẽ màu. HĐ3.(20') Thực hành: - GV nêu yêu cầu bài vẽ. - HS thực hành vẽ . - GV quan sát giúp đỡ HS. HĐ4.(7') Nhận xét đánh giá: - GV cùng HS nhận xét một số bài đã hoàn thành. HĐ5. (3')Hoạt động nối tiếp - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài tuần sau. Tiết 7: Thể dục: Trò chơi vận động I–Mục tiêu: - HS tiếp tục học trò chơi : Chuyền cầu theo nhóm 2 người . yêu cầu HS biết tham gia vào trò chơi ở mức độ chủ động - HS tiếp tục học trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ. YC HS biết tham gia vào trò chơi Kết hợp có vần điệu II/ Địa điểm phơng tiện:- Sân TD, còi, 1 số quả cầu III/ Nội dung và phơng pháp lên lớp. Hoạt động 1. (10')Phần mở đầu. - GV tập hợp lớp thành 4 hàng dọc, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - HS khởi động. Hoạt động2 . (20')Phần cơ bản * HS chơi trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ - GV HD cách chơi - HDHS đọc vần điệu - HS chơi kết hợp đọc vần điệu - HS chơi theo nhóm đôi - GV quan sát HS chơi * HDHS chơi trò chơi: Chuyền cầu theo nhóm 2 người - GVHD HS xếp 4 hàng dọc – HS quay mặt vào nhau từng đôi một cách nhau 3 m - GVHD cách chơi . HS chơi trò chơi Hoạt động3. (10')Phần kết thúc. - HS xếp 2 hàng dọc vỗ tay và hát - GV hệ thống bài. - Nhận xét chung giờ học. Thứ ba ngày 5 tháng 5 năm2009 Tiết 1: Tập viết Tô chữ hoa : U, Ư, V I,Mục đích-yêu cầu: - HS biết tô chữ hoa : U, Ư, V - Viết đúng các vần : oang, oac, ăn, ăng; Các từ ngữ : Khoảng trời, áo khoác, khăn đỏ, măng non . Chữ thường , cỡ vừa , đúng mẫu chữ, nét đều. II/ ĐDDH: - Chữ mẫu, bài viết mẫu ghi vào bảng phụ ( HĐ1,2 ), vở tập viết (HĐ3). III/ Các hoạt động dạy-học: Hoạt động1:(5') Củng cố bài cũ: HS viết vào bảng con : S, T Nhận xét HS viết Hoạt động 2 :(5')HD tô chữ hoa :U, Ư, V HDHS quan sát nhận xét Cho HS quan sát chữ mẫu GV nhận xét về số lượng nét, kiểu nét ,nêu quy trình viết GV viết mẫu - HDHS viết vào bảng con Nhận xét HS viết bài viết mẫu ghi vào bảng phụ Hoạt động 2:(7') HD viết vần, từ ngữ ứng dụng - GV treo bảng phụ. - HS quan sát bài viết mẫu - GV viết mẫu - GVHD cách viết - HS viết vào bảng con khỏng trời,áo khoáckhăn đỏ,măng non Hoạt động 3: (20')HDHS viết vào vở HS tập tô, tập viết vào vở theo mẫu GV quan sát HS viết - uốn nắn HS tư thế ngồi viết - GV chấm 1 số vở của HS nhận xét - GV nhận xét. Hoạt động nối tiếp: (3') -GV nhận xét tiết học Tiết 2: Chính tả Cây bàng I/ Mục đích-yêu cầu: - HS chép lại chính xác, trình bày đúng đoạn cuối bài: Cây bàng - Điền đúng vần : oang hoặc oac ; chữ g hay gh vào chỗ thích hợp . II/ ĐDDH: bài viết mẫu ghi vào bảng phụ ( HĐ1 ), bảng phụ ghi BT (HĐ2) III/ Các hoạt động dạy - học Hoạt động 1: (7')HD HS tập chép Cho HS quan sát bài viết ở bảng phụ. HS đọc bài viết GVHDHS đọc những tiếng khó : xuân sang, chi chít HDHS viết các chữ khó HS viết vào bảng con Nhận xét HS viết Hoạt động2:(23')HDHS chép vào vở HS tập viết vào vở GV quan sát HS viết - ốn nắn HS tư thế ngồi viết GVđọc cho HS soát bài - GV chấm 1 số vở của HS - GV nhận xét. Hoạt động 3: (7')HDHS làm BT - HS đọc yêu cầu BT - 1 HS lên bảng làm - lớp làm vào vở - nhậnxét củng cố Hoạt động nối tiếp: (3') -Nhận xét tiết học Tiết 3: Toán Ôn tập các số đến 10 I/ Mục tiêu: -Giúp HS củng cố về: đọc bảng cộng và thực hiện phép tính cộng với các số trong phạm vi 10 . - Tìm thành phần chưa biết của phép cộng, trừ bằng cách ghi nhớ bảng cộng, bảng trừ, mối quan hệ của phép cộng, trừ. - Vẽ hình vuông, hình tam giác bằng cách nối các điểm cho sẵn. II/ Đồ dùng dạy học : SGK , VBT, bảng phụ ghi BT4 (HĐ3) III/ Các hoạt động dạy-học: Hoạt động1: (5') Kiểm tra bài cũ: - HS làm bài tập 2 (Tiết 128) Hoạt động2:(20')Củng cố về bảng cộng và thực hiện phép cộng trong phạm vi 10: Bài 1: -HS đọc đề - HS lên bảng làm. - Lớp làm vào vở - cho HS đọc bảng cộng trong phạm vi 10. - Nhận xét - củng cố . Bài 2: -HS làm vào vở -HS nối tiếp nêu kết quả -Lớp nhận xét - GV củng cố cách làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10 . Bài 3 : - HS nêu yêu cầu . - HDHS làm - 1 HS lên bảng làm -HS làm vào vở -GV củng cố cách giải toán có lời văn Hoạt động 3: (10')Củng cố về cách vẽ vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Bài 4 : - 3HS lên bảng vẽ - Lớp làm vào vở VBT - GV nhận xét * Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung giờ học. Tiết 4: Đạo đức Dành cho địa phương I,Mục tiêu: Giúp hs -Hiểu được lịch sử của làng văn hoá Hậu Trạch- Nga Thạch -Có ý thức học tập noi gương cha ông -Giáo dục học sinh yêu quê hương đất nước và biết giữ gìn các di tích lịch sử quê hương. II, Nội dung: 1.Lịch sử làng văn hoá Hậu Thạch -Người đứng đầu là Phạm Thuần Chính vì tiếp đời Tống làm thanh tra đi du ngoại về phái Nam thấy đất vùng này đẹp nên dừng chân ở lại đây.Cụ kết hôn với cụ bà làng vạn chài và sinh được con trai là Phạm Thuần Sứ tự Huyền Khoa- hiệu Phương Sơn chức Hoàng Lâm. -Là đại học sĩ đời Lý Thái Tổ năm 1007,được một thời gian ông về Tống để vợ con lại đây làm ăn.Cụ xây được một ngôi chùa để vợ con tu hành lấy là Thach Tuyền Vạn.Đến thế kỉ 15đời Lê Lợi chuyển tên mới là Bảo Đại Thôn... 2.Truyền thống đánh giặc của làng quê --Người dân làng Thach Tuyền Vạn đã giúp được Lý Trầnđánh tan được giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước.Công lao đó được lịch sử ghi lại. 3.Tài liệu: -Lich sử làng văn hoá Hậu Trạch -Lịch sử truyền thống trường Tiểu học -Các tư liệu,số liệu của hội khuyến học khen,di tích lịch sử văn hoá. Buổi chiềuhọc bài thứ sáu tuần 32 Tiết 5+6: Tập đọc Sau cơn mưa I. Mục đích yêu cầu : - Học sinh đọc trơn cả bài, phát âm đúng các từ ngữ : mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời,quây quanh .Luyện đọc câu văn tả cảnh,nghỉ hơi sau dấu phẩy. - Ôn các vần : ây, uây. - Hiểu từ ngữ trong bài. Nội dung bài : Bầu trời, mặt đất , mọi vật đều tươi đẹp ,vui vẻ sau trận mưa rào. II. Đồ dùng

File đính kèm:

  • doctuan 32-34lop 1.doc
Giáo án liên quan